Giáo án lớp 3B Tuần 27 Trường Tiểu học Kim Châu

I.Mục tiêu: - Đọc đúng rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc.

- Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh

(SGK) biết dùng phép nhân hóa để lời kể thêm sinh động.

- HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát (tốc độ đọc khoảng trên 65 tiếng / phút kể được toàn bộ câu chuyện .

II.Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 – 26

- 6 bức tranh minh họa truyện kể bài tập 2 sgk.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3B Tuần 27 Trường Tiểu học Kim Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
87101 + Tám mươi bảy nghìn năm trăm : 87 500 + Tám mươi bảy nghìn:87 000 - Một em đọc yêu cầu. - HS thực hiện - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn làm - Một em đọc yêu cầu - Cả lớp làm bài vào vở. - 2 em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung: 4000 + 500 = 4500 6500 - 500 = 6000 4000 – (2000 – 1000) = 3000 300 + 2000 x 2 = 4300 (8000 – 4000) x 2 = 8000 .............................................................................................. Tự nhiên - xã hội ( tiết 54 ). THÚ ( Đ/C ) . I.Mục tiêu: 1.Kiến thức kỹ năng : - Biết đặc điểm cơ bản một số loài thú . - Nêu được ích lợi của thú đối với đời sống con người. *KNS : Kĩ năng kiên định: Xác định giá trị, xây dựng niềm tin vào sự cần thiết trong việc bảo vệ các loài thú rừng. Kĩ năng hợp tác: Tìm kiếm các lựa chọn, các cách làm để tuyên truyền , bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương. II.Phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực : Thảo luận nhóm -Thu thập và xử lí thông tin III.Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh trong sách trang 104, 105. Sưu tầm ảnh các loại thú nhà mang đến lớp. IV.Hoạt động dạy - học ( 35 phút ). ( theo Đ/C không yêu câu HS vẽ ). Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài "Chim". - Gọi 2 học sinh trả lời nội dung. - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới : Giới thiệu bài: Hoạt động 1 Quan sát và Thảo luận. Bước 1: Thảo luận theo nhóm - Quan sát các tranh vẽ các con thú nhà trang 104, 105 SGK và ảnh các loại thú nhà sưu tầm được, thảo luận các câu hỏi: + Kể tên các con thú nhà mà em biết ? + Trong số các con thú nhà đó con nào có mõm dài, tai vểnh, mắt híp ? + Con nào có thân hình vạm vỡ sừng cong hình lưỡi liềm? + Con nào có thân hình to lớn, vai u, chân cao ? +Thú mẹ nuôi thú con mới sinh bằng gì ? Bước 2 : Làm việc cả lớp - Mời đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả thảo luận (mỗi nhóm giới thiệu về 1 con) - Giáo viên kết luận: sách giáo khoa. Hoạt động 2: Làm việc cả lớp. - HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi sau: + Nêu ích lợi của việc nuôi các loài thú nhà (như mèo, lợn, trâu, bò ...) ? + Nhà em có nuôi những con vật nào ? Em chăm sóc chúng ra sao ? Cho chúng ăn gì ? 4.Củng cố - dặn dò: HS liên hệ với cuộc sống hàng ngày. - Về nhà học bài và xem trước bài mới. - 2HS trả lời câu hỏi: + Nêu đặc điểm chung của chim. + Tại sao không nên bắn và bắt tổ chim?. - Lớp theo dõi. - Các nhóm quan sát các hình trong SGK, các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi trong phiếu. - Đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận. - Các nhóm khác nhận xét bổ sung: + Đó là con lợn (heo) + Là con trâu + Con bò. + Các loài thú như: Trâu, bò, lợn, chó, mèo, là những con vật đẻ con và chúng nuôi con bằng sữa. -Thú có đặc điểm chung là: cơ thể chúng có lông mao bao phủ, thú đẻ con và nuôi con bằng sữa. Thú là loài vật có xương sống. + Ích lợi: Mèo bắt chuột, Chó giữ nhà, lợn cung cấp thịt, phân bón. Trâu, bò cày kéo, thịt, phân bón,… + HS tự liên hệ. ........................................................................................................ An toàn giao thông ( tiết 2 ) : GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT I.Mục tiêu: -HS nắm được đặc điểm của GTĐS,những quy định của GTĐS HS biết được những quy định khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang đường bộ. Có ý thức bảo vệ đường sắt. II.Chuẩn bị:- Hình đường sắt cắt ngang đường bộ.Biển báo nơi có đường sắt chạy qua. III. Hoạt động dạy và học ( 35 phút ). Hoạt đông của thầy. Hoạt đông của trò. 1. Ổn định tổ chức: 2.Bài cũ : Kiểm tra bài giao thông đường bộ . 3.Bài mới : GV giới thiệu bài, ghi mục bài. Hoạt động 1: Đặc điểm của GT đường sắt. a.Phân biệt các loại đường Ngoài phương tiện GTĐB còn có phương tiện GT nào? - Đường sắt cố đặc điểm gì? Vì sao tàu hoả lại có đường riêng? Hoạt động 2: GT đường sắt Việt Nam b.Đường sắt nước ta có các tuyến đi các nơi. -Dùng bản đồ GT 6 tuyến đường sắt. Hoạt động 3:Qui định đi trên đường sắt. c.Quy định khi đi trên đường sắt. -QS hai biển báo: 210, 211 nêu: Đặc diểm 2 biển báo, ND của 2 biển báo? Em thấy 2 biển báo đó có ở đoạn đường nào? Gặp biển báo này em phải làm gì? *KL: Khi đi trên đường sắt cắt ngang đường bộ chúng ta phải tuân theo hiệu lệnh của biển báo hiệu và của người chỉ dẫn. 4.Củng cố- dăn dò. Hệ thống kiến thức.Thực hiện tốt luật GT. - Đường sắt, đường hàng không, đường thuỷ. *KL:Đường sắt để dành riêng cho tầu hoả, các phương tiện GT khác không được đi trên đường sắt. -Từ HN có 6 tuyến đường sắt đi các nơi. - Biển 210: Giao nhauvới đường sắt có rào chắn. Biển 211: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn. ........................................................................................ Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013 Chính tả ( tiết 54 ) : KIỂM TRA ( ĐỌC HIỂU, LUYỆN TỪ VÀ CÂU). I.Mục tiêu : - Kiểm tra lại những kiến thức đã được học trong thời gian vừa qua . - Học sinh dựa vào kiến thức đã học trong thời gian qua làm tốt đề bài yêu cầu . - Giáo dục học sinh chăm chỉ học tập, tự giác và nghiêm túc khi làm bài . II. Chuẩn bị : - Đề bài kiểm tra phô tô sẵn đủ cho từng em làm bài , phấn viết . III. Lên lớp : 1. Ổn định tổ chức : Lớp hát , vỗ tay 1 bài yêu thích ,… 2. Phát đề kiểm tra cho học sinh . 3. Dặn dò học sinh làm bài và trình bày bài 4. Học sinh làm bài . 5. Thu bài – Nhận xét tiết kiểm tra, dặn dò tiết sau . …………………………………………………………………. Toán ( tiết 135 ) : SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : - HS Biết số 100 000. -Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có năm chữ số. -Biết số liền sau của số 99 999 là số 100 000 ;Bài 1, Bài 2 , Bài 3 ( dòng 1, 2, 3 ), Bài 4 - GDHS : Yêu thích môn học, tích cẩn thận và chính xác . II.Đồ dùng dạy học: Mười tấm bìa mỗi tấm viết số 10 000 III.Các hoạt động dạy - học ( 40 phút ). Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Bài cũ : 2 em lên bảng viết các số : 53 4000 ; 23 000 ; 56 010 ; 90 009. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: a.Giới thiệu số 100 000: - Gắn 7 tấm bìa có ghi số 10 000 lên bảng. + Có mấy chục nghìn ? - Lấy thêm một tấm xếp thêm vào nhóm 7 tấm và hỏi tất cả có mấy chục nghìn ? - Thêm một tấm ghi số 10 000 vào nhóm 8 tấm lại hỏi tất cả có mấy chục nghìn ? - Thêm một tấm 10 000 vào nhóm 9 tấm lại hỏi tất cả có mấy chục nghìn nghìn ? - Giới thiệu số 100 000: Mười chục nghìn còn gọi là một trăm nghìn viết là: 100 000. - Gọi vài em chỉ vào số 100 000 và đọc lại + Số 100 000 là số có mấy chữ số. b. Luyện tập: Bài 1: - Gọi một em nêu yêu cầu của bài tập. - HS nêu quy luật của dãy số rồi điền tiếp các số thích hợp vào chỗ chấm. -Lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập. - Cho HS quan sát tia số để tìm ra quy luật thứ tự các số trên tia số. - Yêu cầu học sinh làm vào vở. - Lớp theo dõi đổi chéo vở để KT - 1HS lên bảng chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 3: - Gọi học sinh nêu bài tập. - Yêu cầu học sinh làm vào phiếu. - chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài Bài 4: - Gọi học sinh nêu bài tập. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu học sinh làm vào vở. - chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 4.Củng cố - dặn dò - Gọi 1HS lên bảng viết số 100 000. - 2 em lên bảng làm bài. - Cả lớp theo dõi, nhận xét bài bạn. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Lớp quan sát lên bảng và trả lời: - Có 7 chục nghìn. - 7 chục nghìn thêm 10 000 bằng 8 chục nghìn. - 8 chục nghìn thêm 10 000 bằng 9 chục nghìn. - 9 chục nghìn thêm 10 000 bằng 10 chục nghìn. - Nhắc lại cách viết và cách đọc số 100 000 - Một em nêu yêu cầu của bài tập. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 3HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung. a) 10000 ; 20000 ; 30000 ; ... ; 100000 b.10000 ;11000 ;12000 ;13000 ;14000 ; .. c.18000 ; 18100 ;18200 ; 18300 ;18400; .. d) 18235 , 18236 ,18237 ,18238, 18239 - Một em nêu yêu cầu của bài tập. - Cả lớp tự làm bài vào vở - Một em lên bảng điền vào tia số, lớp bổ sung 40000 50000 60000 70000 80000 90 000 100000 - Đổi chéo vở chấm bài kết hợp tự sửa bài. - Một em đọc bài toán. - Cả lớp cùng thực hiện vào phiếu. Số liền trước Số đã cho Số liền sau 12533 12534 12535 43904 43905 43906 63299 62370 62371 - Một em đọc bài toán. - Cùng GV phân tích bài toán. - Cả lớp cùng thực hiện vào vở. - Một em lên bảng chữa bài, lớp bổ sung: Giải: Số chỗ chưa có người ngồi là: 7000 – 5000 = 2000 ( chỗ ) Đáp số : 2000 chỗ ngồi ............................................................................................. Tập làm văn ( tiết 27 ) : KIỂM TRA VIẾT ( CHÍNH TẢ TẬP LÀM VĂN ). I.Mục tiêu : - Kiểm tra lại những kiến thức đã được học trong thời gian vừa qua . - Học sinh dựa vào kiến thức đã học trong thời gian qua làm tốt đề bài yêu cầu . - Giáo dục học sinh chăm chỉ học tập, tự giác và nghiêm túc khi làm bài . II. Chuẩn bị : - Đề bài kiểm tra phô tô sẵn đủ cho từng em làm bài , phấn viết . III. Lên lớp : 1. Ổn định tổ chức : Lớp hát , vỗ tay 1 bài yêu thích ,… 2. Phát đề kiểm tra cho học sinh . 3. Dặn dò học sinh làm bài và trình bày bài 4. Học sinh làm bài . 5. Thu bài – Nhận xét tiết kiểm tra, dặn dò tiết sau . …………………………………………………………………. SINH HOẠT LỚP TUẦN 27 I.Mục tiêu: - HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 27 - Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân. II. Đánh giá tình hình tuần Nề nếp: - Đi học đúng giờ. Một số em nghỉ không rõ lý do - Nề nếp lớp tương đối ổn định. Học tập: - Dạy-học đúng PPCT và TKB, có học bài và làm bài trước khi đến lớp - Soạn sách vở, đồ dùng còn thiếu Vệ sinh - Thực hiện vệ sinh hàng ngày trong các buổi học tự giác, một số em chưa tích cực. - Vệ sinh thân thể chưa tốt ở một số em III. Kế hoạch tuần 28 Nề nếp: - Tiếp tục duy trì sĩ số, nề nếp ra vào lớp đúng quy định. - Nhắc nhở HS đi học đều, nghỉ học phải xin phép. - Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học. Học tập: - Tiếp tục dạy và học theo đúng PPCT tuần 28 - Chuẩn bị bài , sách vở chu đáo trước khi đến lớp. ……………………………………………………….

File đính kèm:

  • docGA lop 3 tuan 27(1).doc
Giáo án liên quan