I.Mục tiêu: - Đọc đúng rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc.
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh
(SGK) biết dùng phép nhân hóa để lời kể thêm sinh động.
- HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát (tốc độ đọc khoảng trên 65 tiếng / phút kể được toàn bộ câu chuyện .
II.Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 – 26
- 6 bức tranh minh họa truyện kể bài tập 2 sgk.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3B Tuần 27 Trường Tiểu học Kim Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
87101
+ Tám mươi bảy nghìn năm trăm : 87 500
+ Tám mươi bảy nghìn:87 000
- Một em đọc yêu cầu.
- HS thực hiện
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn làm
- Một em đọc yêu cầu
- Cả lớp làm bài vào vở.
- 2 em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung:
4000 + 500 = 4500
6500 - 500 = 6000
4000 – (2000 – 1000) = 3000
300 + 2000 x 2 = 4300
(8000 – 4000) x 2 = 8000
..............................................................................................
Tự nhiên - xã hội ( tiết 54 ). THÚ ( Đ/C ) .
I.Mục tiêu: 1.Kiến thức kỹ năng : - Biết đặc điểm cơ bản một số loài thú .
- Nêu được ích lợi của thú đối với đời sống con người.
*KNS : Kĩ năng kiên định: Xác định giá trị, xây dựng niềm tin vào sự cần thiết trong việc bảo vệ các loài thú rừng. Kĩ năng hợp tác: Tìm kiếm các lựa chọn, các cách làm để tuyên truyền , bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương.
II.Phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực : Thảo luận nhóm
-Thu thập và xử lí thông tin
III.Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh trong sách trang 104, 105. Sưu tầm ảnh các loại thú nhà mang đến lớp.
IV.Hoạt động dạy - học ( 35 phút ). ( theo Đ/C không yêu câu HS vẽ ).
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài "Chim".
- Gọi 2 học sinh trả lời nội dung.
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới : Giới thiệu bài:
Hoạt động 1 Quan sát và Thảo luận.
Bước 1: Thảo luận theo nhóm
- Quan sát các tranh vẽ các con thú nhà trang 104, 105 SGK và ảnh các loại thú nhà sưu tầm được, thảo luận các câu hỏi:
+ Kể tên các con thú nhà mà em biết ?
+ Trong số các con thú nhà đó con nào có mõm dài, tai vểnh, mắt híp ?
+ Con nào có thân hình vạm vỡ sừng cong hình lưỡi liềm?
+ Con nào có thân hình to lớn, vai u, chân cao ?
+Thú mẹ nuôi thú con mới sinh bằng gì ?
Bước 2 : Làm việc cả lớp
- Mời đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả thảo luận (mỗi nhóm giới thiệu về 1 con)
- Giáo viên kết luận: sách giáo khoa.
Hoạt động 2: Làm việc cả lớp.
- HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi sau:
+ Nêu ích lợi của việc nuôi các loài thú nhà (như mèo, lợn, trâu, bò ...) ?
+ Nhà em có nuôi những con vật nào ? Em chăm sóc chúng ra sao ? Cho chúng ăn gì ?
4.Củng cố - dặn dò: HS liên hệ với cuộc sống hàng ngày.
- Về nhà học bài và xem trước bài mới.
- 2HS trả lời câu hỏi:
+ Nêu đặc điểm chung của chim.
+ Tại sao không nên bắn và bắt tổ chim?.
- Lớp theo dõi.
- Các nhóm quan sát các hình trong SGK, các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi trong phiếu.
- Đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung:
+ Đó là con lợn (heo)
+ Là con trâu
+ Con bò.
+ Các loài thú như: Trâu, bò, lợn, chó, mèo, là những con vật đẻ con và chúng nuôi con bằng sữa.
-Thú có đặc điểm chung là: cơ thể chúng có lông mao bao phủ, thú đẻ con và nuôi con bằng sữa. Thú là loài vật có xương sống.
+ Ích lợi: Mèo bắt chuột, Chó giữ nhà, lợn cung cấp thịt, phân bón. Trâu, bò cày kéo, thịt, phân bón,…
+ HS tự liên hệ.
........................................................................................................
An toàn giao thông ( tiết 2 ) : GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT
I.Mục tiêu: -HS nắm được đặc điểm của GTĐS,những quy định của GTĐS
HS biết được những quy định khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang đường bộ.
Có ý thức bảo vệ đường sắt.
II.Chuẩn bị:- Hình đường sắt cắt ngang đường bộ.Biển báo nơi có đường sắt chạy qua.
III. Hoạt động dạy và học ( 35 phút ).
Hoạt đông của thầy.
Hoạt đông của trò.
1. Ổn định tổ chức:
2.Bài cũ : Kiểm tra bài giao thông đường bộ .
3.Bài mới : GV giới thiệu bài, ghi mục bài.
Hoạt động 1: Đặc điểm của GT đường sắt.
a.Phân biệt các loại đường
Ngoài phương tiện GTĐB còn có phương tiện GT nào?
- Đường sắt cố đặc điểm gì?
Vì sao tàu hoả lại có đường riêng?
Hoạt động 2: GT đường sắt Việt Nam
b.Đường sắt nước ta có các tuyến đi các nơi.
-Dùng bản đồ GT 6 tuyến đường sắt.
Hoạt động 3:Qui định đi trên đường sắt.
c.Quy định khi đi trên đường sắt.
-QS hai biển báo: 210, 211 nêu:
Đặc diểm 2 biển báo, ND của 2 biển báo?
Em thấy 2 biển báo đó có ở đoạn đường nào? Gặp biển báo này em phải làm gì?
*KL: Khi đi trên đường sắt cắt ngang đường bộ chúng ta phải tuân theo hiệu lệnh của biển báo hiệu và của người chỉ dẫn.
4.Củng cố- dăn dò.
Hệ thống kiến thức.Thực hiện tốt luật GT.
- Đường sắt, đường hàng không, đường thuỷ.
*KL:Đường sắt để dành riêng cho tầu hoả, các phương tiện GT khác không được đi trên đường sắt.
-Từ HN có 6 tuyến đường sắt đi các nơi.
- Biển 210: Giao nhauvới đường sắt có rào chắn.
Biển 211: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn.
........................................................................................
Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013
Chính tả ( tiết 54 ) : KIỂM TRA ( ĐỌC HIỂU, LUYỆN TỪ VÀ CÂU).
I.Mục tiêu : - Kiểm tra lại những kiến thức đã được học trong thời gian vừa qua .
- Học sinh dựa vào kiến thức đã học trong thời gian qua làm tốt đề bài yêu cầu .
- Giáo dục học sinh chăm chỉ học tập, tự giác và nghiêm túc khi làm bài .
II. Chuẩn bị : - Đề bài kiểm tra phô tô sẵn đủ cho từng em làm bài , phấn viết .
III. Lên lớp : 1. Ổn định tổ chức : Lớp hát , vỗ tay 1 bài yêu thích ,…
2. Phát đề kiểm tra cho học sinh .
3. Dặn dò học sinh làm bài và trình bày bài
4. Học sinh làm bài .
5. Thu bài – Nhận xét tiết kiểm tra, dặn dò tiết sau .
………………………………………………………………….
Toán ( tiết 135 ) : SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu : - HS Biết số 100 000.
-Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có năm chữ số.
-Biết số liền sau của số 99 999 là số 100 000 ;Bài 1, Bài 2 , Bài 3 ( dòng 1, 2, 3 ), Bài 4
- GDHS : Yêu thích môn học, tích cẩn thận và chính xác .
II.Đồ dùng dạy học: Mười tấm bìa mỗi tấm viết số 10 000
III.Các hoạt động dạy - học ( 40 phút ).
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Bài cũ : 2 em lên bảng viết các số :
53 4000 ; 23 000 ; 56 010 ; 90 009.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
a.Giới thiệu số 100 000:
- Gắn 7 tấm bìa có ghi số 10 000 lên bảng.
+ Có mấy chục nghìn ?
- Lấy thêm một tấm xếp thêm vào nhóm 7 tấm và hỏi tất cả có mấy chục nghìn ?
- Thêm một tấm ghi số 10 000 vào nhóm 8 tấm lại hỏi tất cả có mấy chục nghìn ?
- Thêm một tấm 10 000 vào nhóm 9 tấm lại hỏi tất cả có mấy chục nghìn nghìn ?
- Giới thiệu số 100 000: Mười chục nghìn còn gọi là một trăm nghìn viết là: 100 000.
- Gọi vài em chỉ vào số 100 000 và đọc lại
+ Số 100 000 là số có mấy chữ số.
b. Luyện tập:
Bài 1: - Gọi một em nêu yêu cầu của bài tập.
- HS nêu quy luật của dãy số rồi điền tiếp các số thích hợp vào chỗ chấm.
-Lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập.
- Cho HS quan sát tia số để tìm ra quy luật thứ tự các số trên tia số.
- Yêu cầu học sinh làm vào vở.
- Lớp theo dõi đổi chéo vở để KT
- 1HS lên bảng chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 3: - Gọi học sinh nêu bài tập.
- Yêu cầu học sinh làm vào phiếu.
- chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài
Bài 4: - Gọi học sinh nêu bài tập.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu học sinh làm vào vở.
- chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
4.Củng cố - dặn dò
- Gọi 1HS lên bảng viết số 100 000.
- 2 em lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Lớp quan sát lên bảng và trả lời:
- Có 7 chục nghìn.
- 7 chục nghìn thêm 10 000 bằng 8 chục nghìn.
- 8 chục nghìn thêm 10 000 bằng 9 chục nghìn.
- 9 chục nghìn thêm 10 000 bằng 10 chục nghìn.
- Nhắc lại cách viết và cách đọc số
100 000
- Một em nêu yêu cầu của bài tập.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 3HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung.
a) 10000 ; 20000 ; 30000 ; ... ; 100000
b.10000 ;11000 ;12000 ;13000 ;14000 ; ..
c.18000 ; 18100 ;18200 ; 18300 ;18400; ..
d) 18235 , 18236 ,18237 ,18238, 18239
- Một em nêu yêu cầu của bài tập.
- Cả lớp tự làm bài vào vở
- Một em lên bảng điền vào tia số, lớp bổ sung
40000 50000 60000 70000 80000 90 000 100000
- Đổi chéo vở chấm bài kết hợp tự sửa bài.
- Một em đọc bài toán.
- Cả lớp cùng thực hiện vào phiếu.
Số liền trước
Số đã cho
Số liền sau
12533
12534
12535
43904
43905
43906
63299
62370
62371
- Một em đọc bài toán.
- Cùng GV phân tích bài toán.
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Một em lên bảng chữa bài, lớp bổ sung:
Giải:
Số chỗ chưa có người ngồi là:
7000 – 5000 = 2000 ( chỗ )
Đáp số : 2000 chỗ ngồi
.............................................................................................
Tập làm văn ( tiết 27 ) : KIỂM TRA VIẾT ( CHÍNH TẢ TẬP LÀM VĂN ).
I.Mục tiêu : - Kiểm tra lại những kiến thức đã được học trong thời gian vừa qua .
- Học sinh dựa vào kiến thức đã học trong thời gian qua làm tốt đề bài yêu cầu .
- Giáo dục học sinh chăm chỉ học tập, tự giác và nghiêm túc khi làm bài .
II. Chuẩn bị : - Đề bài kiểm tra phô tô sẵn đủ cho từng em làm bài , phấn viết .
III. Lên lớp : 1. Ổn định tổ chức : Lớp hát , vỗ tay 1 bài yêu thích ,…
2. Phát đề kiểm tra cho học sinh .
3. Dặn dò học sinh làm bài và trình bày bài
4. Học sinh làm bài .
5. Thu bài – Nhận xét tiết kiểm tra, dặn dò tiết sau .
………………………………………………………………….
SINH HOẠT LỚP TUẦN 27
I.Mục tiêu:
- HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 27
- Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân.
II. Đánh giá tình hình tuần
Nề nếp: - Đi học đúng giờ. Một số em nghỉ không rõ lý do
- Nề nếp lớp tương đối ổn định.
Học tập: - Dạy-học đúng PPCT và TKB, có học bài và làm bài trước khi đến lớp
- Soạn sách vở, đồ dùng còn thiếu
Vệ sinh - Thực hiện vệ sinh hàng ngày trong các buổi học tự giác, một số em chưa tích cực. - Vệ sinh thân thể chưa tốt ở một số em
III. Kế hoạch tuần 28
Nề nếp: - Tiếp tục duy trì sĩ số, nề nếp ra vào lớp đúng quy định.
- Nhắc nhở HS đi học đều, nghỉ học phải xin phép.
- Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học.
Học tập: - Tiếp tục dạy và học theo đúng PPCT tuần 28
- Chuẩn bị bài , sách vở chu đáo trước khi đến lớp.
……………………………………………………….
File đính kèm:
- GA lop 3 tuan 27(1).doc