I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS củng cố biểu tượng về thời gian(thời điểm, khoảng thời gian)
- Củng cố cách xem đồng hồ( chính xác đến từng phút)
- Củng cố hiểu biết về thời gian làm các công việc trong ngày của HS
II. ĐDDH:
- ĐH điện tử
- Mô hình đồng hồ
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 25 - Nguyễn Thị Hằng Nga, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chia 6 chia 3
- Gọi HS đọc y/c- Cho HS làm bài- Gọi HS đọc chữa bài
- Cho HS khá giỏi làm Toán mở rộng- Cho HS yếu luyện làm Toán
- Học sinh báo cáo kết quả tự học .
+ GV bao quát – giúp đỡ HS - GV chấm. bài cho HS - GVNX tiết học- Dặn dò – chuẩn bị bài sau
- Chuẩn bị bài sau : Ngày mai cú những tiết học nào? Con cần chuẩn bị sỏch vở gỡ?
- HS TL- HS TL- HS đọc y/c
- HS làm bài
- Đọc chữa
- HS luyện làm bài
- HS làm bài
- HS báo cáo
Tự nhiên và xã hội
Côn trùng
I. Mục tiêu:
- Sau bài học, HS chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các côn trùng được quan sát
- Kể tên được 1số côn trùng có lợi và 1số côn trùng có hại đối với con người
- Nêu 1 số cách tiêu diệt những côn trùng có hại
II. ĐDDH:
- Các hình trong SGK
- Sưu tầm tranh ảnh về côn trùng
III. Các HĐ dạy- học:
Nội dung
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1. KTBC
- KTKT giờ học trước.
- HS làm bài
2. Bài mới
HĐ1: GTB
- Giới thiệu - ghi bảng
- HS ghi bài
HĐ2: Quan sát và trả lời
MT: Chỉ nối đúng tên các bộ phận cơ thể của côn trùng được quan sát
- Y/c HS làm việc theo nhóm 4 với nd
+ Bạn hãy chỉ đầu, ngực, bụng , chân, cánh của từng con côn trùng có trong hình?
+ Bên trong cơ thể chúng có xương sống không?
KL: Côn trùng là động vật không có xương sống có 6 chân và phân thành các đốt, phần lớn chúng đều có cánh.
- HS trả lời nhóm 4
- 1vài nhóm TB
- NX
HĐ3: Làm việc cả lớp với những côn trùng thật và tranh ảnh sưu tầm
MT: Kể được côn trùng có lợi và có hại
- Y/c các nhóm trưng bày côn trùng hoặc tranh ảnh sưu tầm lên bàn.
->Hãy phân loại chúng thành 3 nhóm: - Có lợi
- Có hại
- Không có ảnh hưởng gì
KL:
Có hại: ruồi, muỗi..
Có lợi: ong…
Đối với những côn trùng có hại cho con người ta phải làm gì ?làm như thế nào?
- HS làm việc theo nhóm 4
- Đại diện TB
- NX
- HS trả lời- NX
3. Củng cố - DD
- NX tiết học
- Về nhà ôn bài
Tập viết
Ôn chữ hoa: S
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ hoa S thông qua bài tập ứng dụng
+ Viết tên riêng "Sầm Sơn" bằng chữ cỡ nhỏ
+ Viết câu ứng dụng : “ Côn sơn ….bên tai”bằng cỡ chữ nhỏ
II. ĐDDH:
- Mẫu chữ hoa S, tên riêng Sầm Sơn, câu ứng dụng
III. Các HĐ dạy- học:
Nội dung
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1. KTBC
- y/c HS viết Phan Rang
- NX, đánh giá
- HS viết bảng
2. Bài mới
HĐ1: GTB
- Giới thiệu - ghi bảng
- HS ghi bài
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa
B1: Quan sát và NX
- Hãy tìm những chữ viết hoa có trong bài?
+ Nêu cấu tạo chữ viết?
- S, C, T
B2: Viết mẫu
- GV viết mẫu và nói cách viết
- y/c HS viết bảng
- NX, uốn nắn
- HS quan sát
- HS viết bảng con
HĐ3: HD viết từ ứng dụng
B1: giới thiệu
- Gắn bảng
-> Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hoá là 1 trong những nơi nghỉ mát nổi tiếng của nước ta
- HS đọc từ
B2: Quan sát và nhận xét
+ Các con chữ có độ cao ntn?
- HSTL
B3: Viết bảng
- GV viết mẫu
- Y/c HS viết bảng con
Sầm Sơn
- NX sửa sai
- HS quan sát
- HS viết
- NX
HĐ4: HD viết câu ứng dụng
B1: Giới thiệu
Câu thơ này của Nguyễn Trãi:
Ca ngợi yên tĩnh thơ mộng của Côn Sơn thuộc huyện Chí Linh- Hải Dương
- HS đọc câu ứng dụng
B2: Quan sát và nhận xét
+Các con chữ có độ cao ntn?
+ Khoảng cách của các chữ ntn?
- HS trả lời
- NX
B3: Viết bảng
- y/c HS viết: Sầm Sơn .Ta
- NX, sửa sai
-HS viết bảng
- NX
HĐ5: Viết vở
- y/c HS viết bài
1 dòng chữ S cỡ nhỏ
1 dòng chữ C, và T cỡ nhỏ
2 dòng tên riêng
2 lần câu thơ
- Chấm 1số bài
- HS viết bài
3. Củng cố - DD
- NX tiết học
- Về nhà ôn bài
Bổ sung :
Thủ công
Làm lọ hoa gắn tường (T1)
I. Mục tiêu:
- HS biết vận dụng kỹ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường
- Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kĩ thuật
- Hứng thú làm đồ chơi
II. ĐDDH: - Tranh qui trình
- Giấy màu, kéo, hồ. - Mẫu lọ hoa gắn tường
III. Các HĐ dạy - học:
Nội dung
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1. KTBC:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- HSTL
2. Bài mới:
HĐ1: GTB
- Giới thiệu - ghi bảng
- HS ghi bài
HĐ2: HD HS quan sát và nhận xét
- GV đưa mẫu lọ hoa đã dán và mẫu lọ hoa chưa dán
+ Tờ giấy để gấp lọ hoa hình gì?
+ Cách gấp lọ hoa giống cách gấp cái gì đã học?
+ Ngoài phần gấp lên làm đế lọ hoa là nếp gấp nào?
- HS quan sát
(Hình chữ nhật)
(Gấp quạt..)
(nếp gấp cách đều)
HĐ3: HD mẫu
B1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp cách đều
- Lấy tờ giấy hình chữ nhật có chiều dài 24ô, chiều rộng 16ô, gấp 1cạnh chiều dài lên 3ô để làm đế lọ hoa
- Xoay dọc tờ giấy gấp các nếp cách đều nhau cho đến hết tờ giấy
- HS quan sát- Làm theo cô
B2: Tách phần đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa
- Tay trái cầm vào giữa nếp gấp, tay phải kéo từng nếp gấp ra khỏi thân lọ
- Cầm chụm các nếp gấp đó kéo ra cho khi các nếp gấp của thân và để tạo thành chữ v
- HS quan sát- Làm theo cô
B3: Làm thành lọ hoa gắn tường
- Dùng bút chì kẻ đường ở giữa và đường chuẩn 2 mép lọ hoa
- Bôi hồ vào nếp gấp ngoài cùng, xoay đều rồi dán
- HS quan sát- Làm theo cô
HĐ4: Thực hành
- Y/c HS cắt tờ giấy hình chữ nhật và tập gấp
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu làm chậm
- Thực hành
3. Củng cố - DD
- NX tiết học
- Về nhà ôn bài
Thứ sáu ngày tháng 3 năm 2013
Tập làm văn
Kể về lễ hội
I. Mục tiêu:
- Dựa vào kết quả quan sát 2 bức ảnh lễ hội(chơi đu- đua thuyền)trong SGK, HS kể lại được tự nhiên, dựng lại được quang cảnh vad HĐ của những người tham gia lễ hội.II, Các KNS cơ bản được giáo dục:- Tư duy sáng tạo- Tìm kiếm và sử lí thông tin, phân tích, đối chiếu.- Giao tiếp: lắng nghe và phản hồi tích cực.
II. ĐDDH: - Tranh ảnh SGK và sưu tầm về lễ hội
III. Các HĐ dạy- học:
Nội dung
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1. KTBC:
- Y/c HS kể lại chuyện “người bán quạt may mắn”
- NX, đánh giá
- HS kể
- NX
2. Bài mới:
HĐ1: GTB
- Giới thiệu - ghi bảng
- HS ghi bài
HĐ2: Hd quan sát và nhận xét
- Y/c HS quan sát 2 bức tranh trong SGK và sưu tầm
+ Quang cảnh trong ảnh 1(ảnh 2) ntn?
+ Mọi người đang làm gì ?
+ Trong ảnh nổi bật là gì?
- HS quan sát
- HS trả lời
- NX bổ sung
HĐ3: Kể theo nhóm
- Y/c từng nhóm đôi kể về lễ hội có tranh ảnh
Tranh 1: Đây là cảnh 1sân đình, mọi người tấp nập trên sân với bộ quần áo đủ màu sắc. Lá cờ ngũ sắc treo ở vị trí trung tâm. Khẩu hiệu “ Chúc mừng năm mới”treo trước cửa đình nổi bật trên tấm ảnh là 2 thanh niên chơi đu. Người chơi đu chắc phải dũng cảm lắm. Mọi người vui vẻ chăm chú ngước nhìn 2 thanh niên
- HS trả lời nhóm đôi. Mỗi HS nói về 1 bức tranh
HĐ4: Kể trước lớp
- Y/c 1vài nhóm kể trước lớp
- NX, đánh giá
- T/c thi kể hay
_ NX, đánh giá
-1vài nhóm kể
- NX
- HS kể cá nhân
3. Củng cố - DD
- NX tiết học
- Về nhà ôn bài
Toán
Tiền việt nam
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết các tờ giấy bạc: 2000đồng, 5000đồng, 10000đồng
- Bước đầu biết đổi tiền
- Biết thực hiện các phép tính +, - trên các số với đơn vị là đồng
II. ĐDDH:
- Các tờ giấy bạc: 2000đ, 5000đ, 10000đ
III. Các HĐ dạy- học:
Nội dung
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1.KTBC
2. Bài mới
HĐ1: GTB
- GT - Ghi bảng
- HS ghi bài
HĐ2: giới thiệu tờ giấy bạc 2000đ, 5000đ, 10000đ
- Cho HS quan sát tờ 2000đ
+ Nêu màu sắc của tờ 2000đ?
- Tương tự hỏi với tờ 5000đ và 10000đ
+ Vị trí của số 5000đ và chữ “Năm nghìn”?
+ Vị trí của 10000đ và chữ “Mười nghìn đồng”
- HS quan sát
- HS trả lời
- NX
HĐ3: Thực hành
Bài 1: Trong mỗi chú lợn có bao nhiêu tiền
- Y/c HS quan sát hình SGK rồi trả lời
Đ/án: a, 6200đ
b, 8400đ
c, 4000đ
- NX, đánh giá
- HS quan sát trả lời
- NX
Bài 2: Phải lấy các tờ giấy bạc nào để được số tiền ở bên phải?
- Y/c HS quan sát hình SGK rồi trả lời
- NX, đánh giá
- Quan sát - Trả lời
Bài 3: Xem tranh rồi trả lời câu hỏi
- Y/c HS quan sát hình trong SGK rồi trả lời theo câu hỏi
Đ/án:
a, ít tiền nhất: bóng bay
Nhiều tiền nhất: lọ hoa
b , 1quả bóng và 1 chiếc bút chì hết: 2500đ
- HS quan sát tranh rồi trả lời
3. Củng cố - DD
- NX tiết học
- Về nhà ôn bài
Hướng dẫn học
`I. Mục đích yêu cầu :
- Học sinh tự hoàn thành bài buổi sáng dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Bồi dưỡng kiến thức cho học sinh khá ,giỏi , yếu.
- HD Học sinh chuẩn bị bài hụm sau
II. Các hoạt động dạy học :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1- ổn định tổ chức:
2- Hướng dẫn học sinh tự học :
3.Bồi dưỡng HS khá giỏi:4.Bồi dưỡng HS yếu:
5- Củng cố - DD
- Học sinh hát.
- Học sinh hoàn thành bài+ Sáng nay con học những tiết học gì?
+ H: Còn những phần nào con chưa học?- GV cho HS hoàn thành kiến thức buổi sáng- GV NX biểu dương
Bài 3: Xem tranh rồi trả lời câu hỏi
- Gọi HS đọc y/c và làm phần d- Cho HS làm bài- Gọi HS đọc chữa bài
- Cho HS khá giỏi làm Toán mở rộng- Cho HS yếu luyện làm Toán
- Học sinh báo cáo kết quả tự học .
+ GV bao quát – giúp đỡ HS - GV chấm. bài cho HS - GVNX tiết học- Dặn dò – chuẩn bị bài sau
- Chuẩn bị bài sau : Ngày mai cú những tiết học nào? Con cần chuẩn bị sỏch vở gỡ?
- HS TL- HS TL- HS đọc y/c
- HS làm bài
- Đọc chữa
- HS luyện làm bài
- HS làm bài
- HS báo cáo
Thứ năm ngày tháng 3 năm 2013
Chính tả : ( Nghe – viết)
Hội đua voi ở Tây Nguyên
I. Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác 1 đoạn trong bài "Hội đua voi ở Tây Nguyên"
- Làm đúng các BT chính tả
- Rèn ý thức viết đẹp
II.ĐDDH:
- Bảng phụ chép sẵn BT
III. Các HĐ dạy- học:
Nội dung
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1.KTBC
-GV đọc: trong trẻo, chông chênh
- NX, đánh giá
- HS viết bảng
- NX
2. Bài mới
HĐ1: GTB
- Giới thiệu - ghi bảng
- HS ghi bài
HĐ2: HD viết chính tả
B1: Trao đổi nd đoạn viết
- GV đọc đoạn viết
+ Đoạn viết có nd ntn?
- 1HS đọc lại
- HS trả lời
- NX
B2: HD viết từ khó
+ Hãy tìm từ khó viết
- GV đọc lại
- NX, sửa sai
- HS tìm
- HS viết bảng
B3: HD trình bày
+ nêu cách trình bày 1đoạn văn xuôi?
+ Những chữ nào phải viết hoa vì sao?
- HS nêu
- HSTL
B4: Viết bài
- GV đọc
- Đọc lại bài
- Chấm 1số bài
- NX bài viết của HS
- HS viết
- Đổi vở soát lỗi
HĐ3: HD làm BT
Bài 2a
- Lật bảng phụ
- NX, đánh giáĐáp án: chông ;chớp trắng trên.
- Đọc y/c
- HS làm bài
- Lên bảng làm
- NX
3. Củng cố - DD
GV NX giờ học
- Chuẩn bị bài sau
File đính kèm:
- TUAN 25 + NGA.doc