I. Mục tiêu:
+Tập đọc
- Đọc đúng rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
- Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài, phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu được tình cảm đẹp đẽ, thân thiết và gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam- Bắc. (trả lời được các CH trong SGK).
+Kể chuyện
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo ý tóm tắt.
-TĐ : Có tình cảm tốt đẹp giữa thiểu nhi 3 miền
II. Chuẩn bị :
- Tranh ảnh minh họa trong SGK, ảnh hoa đào, hoa mai.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1286 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 12 Năm 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
là :
32 : 8 = 4 ( m )
Đ/ S : 4 m vải
Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài.
Giải :
Số mảnh vải cắt được là :
32 : 8 = 4 ( mảnh)
Đ/ S : 4 mảnh
Tự nhiên – Xã hội :
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
I/ Mục tiêu
+ Sau bài học , HS có khả năng :
- Nêu đượccác hoạt động chủ yếu của HS khi ở trường như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ,
TDTT, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khoá
- Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó
- Tham gia các hoạt động do trường tổ chức.
Biết giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp, trong trường.
*GDKNS:
+Kĩ năng hợp tác: Hợp tác trong nhóm, lớp để chia sẻ, đưa ra các cách giúp đỡ các bạn học kém.
+Kĩ năng giao tiếp: Bày tỏ suy nghĩ, cảm thông, chia sẻ với người khác.
II/ Chuẩn bị :
Hình vẽ trang 46, 47 SGK.
III/ Các hoạt động dạy - học:
1. Kieåm tra baøi cuõ.
-Khi ñu naáu ôû nhaø em caàn chuù yù ñieàu gì?
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù
-Nhaän xeùt – ñaùnh giaù.
2. Baøi môùi. GTB:
* Hoạt động 1: Quan sát theo cặp.
-Moái quan heä giöõa Gv vaø HS.
- Bước 1:
-Giao nhieäm vuï: Quan saùt vaø traû lôøi caâu hoûi:
+ Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học.
+ Trong từng hoạt động đó, HS làm gì? GV làm gì?
- Bước 2: HS thảo luận.
- Bước 3: -Choát yù:
1Giôø töï nhieân vaø xaõ hoäi.
2-Keå chuyeän theo tranh
3-Thaûo luaän nhoùm giôø ñaïo ñöùc.
4-Trình baøy saûn phaåm giôø thuû coâng.
5-Giôø toaùn – laøm vieäc caù nhaân.
6-Taäp theå duïc.
-Em caàn laøm gì trong giôø hoïc?
-Em coù thích hoïc toaùn khoâng? Thöôøng laøm gì khi hoïc nhoùm?
-Em coù thích ñaùnh giaù baøi cuûa baïn khoâng?
=>KL: ÔÛ tröôøng trong giôø hoïc caùc em ñöôïc khuyeán khích tham gia nhieàu hoaït ñoäng, hoaït ñoäng caù nhaân, nhoùm … ñeå giuùp em hoïc taäp coù hieäu quaû hôn
* Hoạt động 2: Làm việc theo tổ học tập. - Hôïp taùc –giuùp ñôõ –chia seû.
-Giao nhieäm vuï.
+ Ở trường, công việc chính của HS là làm gì?
+ Kể tên các môn học bạn được học ở trường.
+ Kể tên caùc hoaït ñoäng do tröôøng ta toå chöùc ?
+ Neâu traùch nhieäm cuûa mình khi tham gia caùc hoaït ñoäng ôû tröôøng?
3. Củng cố - Dặn dò:
- Ở trường thường có những hoạt động gì? Em có cảm nghĩ gì sau khi tham gia các hoạt động đó?
- Thực hành tốt như bài đã học.
- HS quan sát hình - Thảo luận.
- Một số cặp lên hỏi và trả lời:
+ H1: Quan sát cây hoa trong giờ TNXH.
+ H2: Kể chuyện theo tranh trong giờ TV.
+ H3: Thảo luận nhóm trong giờ ĐĐ.
+ H4: Trình bày sản phẩm trong giờ TC.
+ H5: Làm việc cá nhân trong giờ Toán.
+ H6: Tập thể dục.
- Đại diện trình bày.
- Cả tổ suy nghĩ đưa ra 1 số hình thức để giúp các bạn học kém trong nhóm.
-Thaûo luaän nhoùm.
-Neâu moân mình hoïc toát, keùm, ló do
-Neâu bieän phaùp giuùp baïn khaéc phuïc.
-Ñaïi dieän baùo caùo tröôùc lôùp.
- Suy nghĩ trả lời.
TOÁN
ÔN LUYỆN
BUỔI SÁNG: Thứ sáu ngày 08 tháng 11 năm 2013
Toán:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
-Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán (có một phép chia 8).
- Giáo dục HS tính cẩn thận trong giải toán.
II. Chuẩn bị:
- Bảng con .
II. Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
học sinh
1.Bài cũ
- KT về bảng chia 8.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
Luyện tập:
Bài 1: (cột 1,2,3)
- Gọi HS nêu bài tập 1.
- Yêu cầu tự làm bài vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả tính nhẩm.
-GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
Bài 2 :(cột 1,2,3)
- Gọi học sinh nêu yêu cầu bài 2.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện tính vào vở.
- Gọi 4 em lên bảng làm bài, mỗi em 1 cột
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài toán.
- Yêu cầu HS nêu dự kiện và yêu cầu đề bài. Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.
- Gọi một học sinh lên bảng giải .
Bài 4 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ, tính nhẩm.
- Giáo viên nhận xét chữa bài.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau
- 3HS đọc bảng chia 8.
- Cả lớp theo dõi nhận xetù.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Một em nêu yêu cầu bài 1: Tính nhẩm.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 3HS nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung.
8 x 6 = 48 16 : 8 = 2
48 : 8 = 6 16 : 2 = 8
- 1HS nêu yêu cầu bài 2: Tính nhẩm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 4HS lên bảng làm bài, cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- 2HS đọc bài toán.
- HS phân tích bài
- Cả lớp làm vào vào vở.
- Một HS lên bảng trình bày bài giải, lớp theo dõi bổ sung.
Giải :
Số thỏ còn lại là :
42 – 10 = 32 ( con )
Số thỏ trong mỗi chuồng là:
32 : 8 = 4 (con)
Đ/S: 4 con thỏ
- Một học sinh nêu đề bài
- 3HS nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung.Hình a: 16 : 8 = 2(ô vuông)
Hình b: 24 : 8 = 3 (ô vuông)
Chính tả(Nghe – viết)
CẢNH ĐẸP NON SÔNG
I. Mục tiêu :
- Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức các câu thơ thể lục bát, thể song thất.
- Làm đúng BT (2) a/b
-Các em có ý thức rèn chữ, giữ vở
II. Chuẩn bị :
-Bảng lớp viết hai lần bài tập 2
III. Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2HS lên bảng viết: 2 từ có tiếng chứa vần at, 2 từ có tiếng chứa vần ac.
- Nhận xét đánh giá ghi điểm.
2.Bà 2. Bài mới: Giới thiệu bài
a.Hướng dẫn nghe - viết :
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- Đọc mẫu 4 câu ca dao cuối trong bài.
- Gọi 2HS đọc thuộc lòng lại, cả lớp đọc thầm.
+ Bài chính tả có những tên riêng nào ?
+ 3 câu ca dao thể lục bát được trình bày thế nào?
+ Câu ca dao 7 chữ được trình bày thế nào?
* Viết bảng con:
- Yêu cầu lấy bảng con viết các tiếng khó
* Đọc chính tả:
- GV đọc cho HS viết bài.
* Chấm, chữa bài.
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 2 : - Gọi HS đọc ND của BT.
- Yêu cầu 2HS làm bài trên bảng.
- Cả lớp thực hiện vào bảng con.
- Giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Gọi HS đọc lại kết quả theo lời giải đúng.Yêu cầu HS làm bài vào vở
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- 2 em lên bảng làm bài.
- Cả lớp viết vào bảng con.
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
- Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài.
- 2HS đọc thuộc lòng lại bài.
+ Các tên riêng : Nghệ, Hải Vân, Hồng, Hàn , Nhà Bè, Gia Định, Đồng Nai, Tháp Mười.
+ Dòng 6 chữ bắt đầu viết cách lề vở 2 ô. Dòng 8 chữ cách lề 1 ô vở.
+ Cả hai chữ đầu mỗi dòng đều cách lề 1 ô.
- Lớp thực hiện viết tiếng khó vào bảng con.
- Nghe - viết bài vào vở. Sau đó dò bài soát lỗi.
- 2HS nêu ND của BT: Tìm vần thích hợp để điền vào chỗ trống (ac/ at).
- 2 em thực hiện làm bài trên bảng.
- Cả lớp thực hiện vào bảng con xong giơ bảng và sửa bài.
- 2HS đọc lại kết quả đúng. Cả lớp làm bài vào VBT: vác, khát, thác.
BUỔI CHIỀU:
Tập làm văn:
NÓI, VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC
I. Mục tiêu:
- Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc
một tấm ảnh), theo gợi ý (BT 1).
- Viết được những đều nói ở BT 1 thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu)
- Giúp các em yêu thích môn học.
*GDKNS :
+ KN tư duy sáng tạo .
+ Tìm kiếm và xử lí thông tin.
*TÍCH HỢP TNMT BIỂN VÀ HẢI ĐẢO:
- GDHS biết được vẻ đẹp của biển, giáo dục tình yêu đối với biển cả.
II. Chuẩn bị:
- Ảnh chụp biển Phan Thiết trong SGK (phóng to)
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp của đất nước.
III. Các hoạt dộng dạy học:
Giáo viên
học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2HS nói về quê hương hoặc nơi em đang ở.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài :
Hướng dẫn làm bài tập :
Bài tập 1 : - Gọi học sinh đọc bài tập.
- Nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý đã viết sẵn trên bảng. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh về các bức tranh.
-Yêu cầu cả lớp quan sát tranh Biển Phan Thiết .
- Hướng dẫn nói về cảnh đẹp trong bức tranh .
- Yêu cầu học sinh tập nói theo căp .
- Mời 1 vài em nối tiếp nhau thi nói .
- Giáo viên lắng nghe và nhận xét.
Bài tập 2 : - Gọi 1 em đọc yêu cầu bài tập.Nhắc học sinh có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý trên bảng và những điều đã nói để viết thành đoạn văn ngắn từ (5 - 7 câu )
- Yêu cầu học sinh viết đoạn văn vào vở .
- Giáo viên theo dõi uốn nắn cho học sinh .
- Mời 4 -5 em đọc lại đoạn văn vừa viết.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Ơ địa phương chúng ta có những cảnh đẹp gì?
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ tài nguyên biển
cũng như các cảnh đẹp của dất nước và quê
hương?
- Nhận xét, tiết học
- Hai em lên bảng nói về quê hương hoặc nơi em ở.
- Cả lớp theo dõi.
- Hai em đọc lại đề bài tập làm văn .
- Đọc thầm câu hỏi gợi ý.
- Đọc thầm và kết hợp quan sát tranh minh họa
- Lắng nghe giáo viên hướng dẫn để tập nói về một cảnh đẹp của đất nước
( đó là tranh chụp biển Phan Thiết )
- Một học sinh giỏi làm mẫu.
- Cả lớp nhìn tranh tập nói theo cặp.
- 2 - 3 học sinh lên nối tiếp nhau thi tập nói .
- Một học sinh đọc đề bài tập 2: Viết những điều đã nói thành đoạn văn từ 5 - 7 câu.
- Cả lớp làm bài.
- Học sinh đọc lại đoạn văn của mình trước lớp từ 5 - 6 em.
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất .
- CN trả lời
TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
TOÁN
ÔN LUYỆN
SINH HOẠT LỚP -TUẦN 12
\
Đánh giá các hoạt động trong tuần 11:
- Các tổ trưởng tổng kết tình hình tổ
- Lớp trưởng báo cáo tổng kết :
-GV nhận xét
-Học tập:
+ Trong lớp có nhiều bạn tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực.
+ Một số bạn chưa học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
-Nề nếp:
+Xếp hàng thể dục có một số bạn chưa nghiêm túc.
+ Hát văn nghệ rất sôi nổi, vui tươi.
+ Còn có một số bạn còn nói chuyện trong giờ học.
-Vệ sinh:
+ Vệ sinh cá nhân tốt
+ Lớp sạch sẽ, gọn gàng.
+ Tổ trực vệ sinh tuần thực hiện tốt .
2. Công việc tuần 12:
Khắc phục hạn chế tuần qua.
Tham gia luyện tập thể dục giữa giờ nghiêm túc hơn.
Giáo dục Học sinh theo 5 điều Bác Hồ dạy.
Học tập thực hiện các nề nếp nội qui nhà trường .
Nói lời hay làm việc tốt .
Đến trường không ăn quà vặt .
Lễ phép chào hỏi, dạ vâng, với người lớn tuổi, Ông bà, cha mẹ, thầy cô và anh chị, những người xung quanh hàng ngày khi giao tiếp .
Tiếp túc phong trào nuôi heo đất. và nộp các lọa quỹ theo quy định.
Đi học đầy đủ đúng giờ, học bài làm đầy đủ trước khi đến lớp, mang đầy đủ sách vở theo thời khoá biểu hàng ngày .
Thi đua học tốt.
Thức hiện tốt ATGT
Không nói chuyện riêng trong các giờ học.
File đính kèm:
- Giao an lop 3 T UAN 12 THAI HONG.doc