Giáo án Lớp 3A2 – Chiều Tuần 31 Trường TH Kông Lơng Khơng Vi Văn Hùng

I/ Mục tiêu:

• Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.

• Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi.

• Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường.

* THGDBVMT : Qua bài học giúp HS biết được tham gia bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần phát triển, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

II/ Chuẩn bị:

* GV: Phiếu thảo luận nhóm.

* HS: VBT Đạo đức.

 

doc40 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1081 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A2 – Chiều Tuần 31 Trường TH Kông Lơng Khơng Vi Văn Hùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n nó đựơc gọi là vệ tinh của Trái Đất. Hoạt động 3: Trò chơi Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất. Bước 1: Thảo luận cả lớp. - Gv chia nhóm và xác định vị trí làm việc cho từng nhóm. - Gv hướng dẫn nhóm trưởng cách điều khiển nhóm. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv yêu cầu thực hành trò chơi theo nhóm. - Nhóm trưởng điều khiển cho nhóm mình chơi sao cho từng Hs trong nhóm đều được đóng vai Mặt Trăng và đi vòng quanh quả địa cầu theo chiều mũi tên sao cho mặt luôn hướng về quả địa cầu . - Gv nhận xét, chốt lại: Bước 3:. - Gv gọi một Hs lên biểu diễn trước vài lớp. - Gv mở rộng cho Hs biết: Mặt Trăng không có không khí, nước và sự sống. Đó là một nơi tĩnh lặng. 4.Củng cố : -Về xem lại bài. - Nhận xét bài học. 5. Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau: Ngày và đêm trên Trái Đất. - Hát. - 2 trả lời - Hs quan sát và thảo luận các hình trong SGK. - Đại diện các nhóm lên trình bày. - Hs cả lớp nhận xét. - Hs lắng nghe. - Hs trả lời. - Hs cả lớp thực hành vẽ sơ đồ vào vở. - Hs chia nhóm. - Hs chơi trò chơi. - Một vài Hs lên biểu diễn trước vài lớp. - Hs khác nhận xét bạn biểu diễn. - HS nghe. THỦ CÔNG TIẾT 31: LÀM QUẠT GIẤY TRÒN (t1). I/ Mục tiêu: 1.Kiến thức: Giúp Hs hiểu:- Hs biết cách làm quạt giấy tròn. 2.Kỹ năng: -Làm quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật 3. Thái độ: - Hs thích làm đồ chơi. II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu lọ quạt để tường. Tranh quy trình làm quạt giấy tròn. Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán. * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định lớp: 2.Kiểm bài cũ: Làm lọ hoa gắn tường. - Gv nhận xét bài thực hành của Hs. 3.Bài mới 3.1.Giới thiệu bài : Làm quạt giấy tròn ( Tiết 1 ) 3.2.Các hoạt động: Hoạt động 1: Gv hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét . - Gv giới thiệu mẫu quạt giấy tròn và hướng dẫn hs quan sát, nhận xét. - Gv gợi ý để Hs thấy được: + Nếp gấp, cách gấp và buộc chỉ giống cách làm quạt giấy đã học ở lớp một. + Điểm khác là quạt giấy hình tròn và có cán để cầm (H.1). + Để gấp được quạt giấy tròn cần dán nối hai tờ giấy thủ công theo chiều rộng. Hoạt động 2: Gv hướng dẫn làm mẫu. Bước 1: Cắt giấy. - Cắt hai tờ giấy thủ công hình chữ nhật, chiều dài 24ô, chiều rộng 16ô để gấp quạt. - Cắt hai tờ giấy hình chữ nhật cùng nhau, kích thước rộng 12 ô, dài 16 ô để làm cán quạt. Bước 2: Gấp, dán quạt. - Đặt tờ giấy hình chữ nhật lên bàn, mặt kẻ ô phía trên và gấp các nếp gấp cách đều 1ô theo chiều rộng tờ giấy cho đến hết. Sau đó gấp đôi để lấy dấu giữa (H.2). - Gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ hai giống như gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ nhất. - Để mặt màu của hai tờ giấy hình chữ nhật vừa gấp ở cùng một phía, bôi hồ và dán mép hai tờ giấy đã gấp vào với nhau (H.3). dùng chỉ buộc chặt vào nếp gấp giữa và bôi hồ lên mép gấp trong cùng, ép chặt (H.4). Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt. - Lấy từng tờ giấy làm cán quạt gấp cuộn theo cạnh 16 ô với nếp gấp rộng 1 ô (H.5a) cho đến hết tờ giấy. Bôi hồ vào mép cuối và dán lại để được cán quạt (H.5b). - Bôi hồ lên hai mép ngoài cùng của quạt và nửa cán quạt. Sau đó lần lượt dán ép hai cán quạt vào hai mép ngoài cùng của quạt như hình 6. - Mở hai cán quạt theo chiều mũi tên (H.6) để hai cán quạt ép vào nhau, đựơc chiếc quạt giấy tròn như hình 1. - Gv mời 1 Hs nhắc lại cách làm quạt giấy tròn - Gv nhận xét. 4. Củng cố: - Về tập làm lại bài. - Nhận xét bài học. 5. Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau: Thực hành làm quạt giấy tròn - Hát. - HS nghe. - Hs quan sát. - Hs nhận xét. - Hs quan sát Gv làm mẫu các bước. - Hs quan sát Gv làm. - Vài Hs đứng lên nhắc lại cách làm quạt giấy tròn. - HS nghe. TIẾT 31: SINH HOẠT TẬP THỂ I)MỤCTIÊU - Tổng kết công tác thi đua của lớp trong tuần qua . - Phổ biến công tác tuần tới II) Chuẩn bị - GV Tổng hợp ưu điểm ,và những tồn tại của học sinh trong tuần qua - HS :Tự nhận xét chất lượng học tập ,và các hoạt động III) LÊN LỚP 1.Tổng kết những ưu khuyết điểm trong tuần qua - Lớp trưởng cùng với tổ trưởng báo cáo công tác thi đua của tổ ,của lớp trong tuần qua - GV nhận xét nhắc nhở thêm + Các em cần ổn định nề nếp học tập , còn một số em còn thiếu dụng cụ học tập . + Một số em còn nói chuyện ,làm việc riêng trong giờ học ,chưa nghiêm túc trong giờ học . + Sinh hoạt 15’ đầu buổi một số em thực hiện nghiêm túc + Trong tuần qua có nhiều em cố gắng học tập ,ngoan ngoãn ,vâng lời ,biết giúp đỡ bạn trong học tập + Một số em phát biểu ý kiến xây dựng bài ,học thuộc bài . 2)Kế hoạch tuần tới - Học chương trình 32 - Tiếp tục ổn định nề nếp học tập và nề nếp ra vào lớp - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp - Tham gia phụ đạo HS yếu,và bồi dưỡng HS giỏi của lớp - Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập như SGK ,bảng con ,giấy thủ công ,viết …………. - Tập thể dục giữa giờ nghiêm túc - Lao động vệ sinh trường lớp sạch sẽ . Bài tập: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em tán thành a) Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình. b) Chỉ chăm sóc những loại cây do con ngừơi trồng. c) Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. d) Thỉnh thoảng tười nước cho cây cũng được. e) Cần chăm sóc cây trồng, vật nuôi thường xuyên, liên tục. Bài tập: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em tán thành .a) Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình. b) Chỉ chăm sóc những loại cây do con ngừơi trồng. c) Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. d) Thỉnh thoảng tười nước cho cây cũng được. e) Cần chăm sóc cây trồng, vật nuôi thường xuyên, liên tục Bài tập: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em tán thành a) Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình. b) Chỉ chăm sóc những loại cây do con ngừơi trồng. c) Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. d) Thỉnh thoảng tười nước cho cây cũng được. e) Cần chăm sóc cây trồng, vật nuôi thường xuyên, liên tục. Bài tập: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em tán thành . a) Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình. b) Chỉ chăm sóc những loại cây do con ngừơi trồng. c) Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. d) Thỉnh thoảng tười nước cho cây cũng được. e) Cần chăm sóc cây trồng, vật nuôi thường xuyên, liên tục. Bài tập: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em tán thành a) Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình. b) Chỉ chăm sóc những loại cây do con ngừơi trồng. c) Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. d) Thỉnh thoảng tười nước cho cây cũng được. e) Cần chăm sóc cây trồng, vật nuôi thường xuyên, liên tục. Bài tập: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em tán thành a) Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình. b) Chỉ chăm sóc những loại cây do con ngừơi trồng. c) Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. d) Thỉnh thoảng tười nước cho cây cũng được. e) Cần chăm sóc cây trồng, vật nuôi thường xuyên, liên tục. Bài tập: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em tán thành a) Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình. b) Chỉ chăm sóc những loại cây do con ngừơi trồng. c) Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. d) Thỉnh thoảng tười nước cho cây cũng được. e) Cần chăm sóc cây trồng, vật nuôi thường xuyên, liên tục. Bài tập: Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em tán thành a) Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình. b) Chỉ chăm sóc những loại cây do con ngừơi trồng. c) Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. d) Thỉnh thoảng tười nước cho cây cũng được. e) Cần chăm sóc cây trồng, vật nuôi thường xuyên, liên tục. + Tình huống 1: Hai bạn Lan và Đào đi thăm vườn rau. Thấy rau ở nhà vườn mình có sâu, Đào nhanh nhẹn ngắt hết những chiếc lá có sâu và vứt sang chỗ khác xung quanh. Nếu là Lan, em sẽ nói gì với Đào? + Tình huống 1: Hai bạn Lan và Đào đi thăm vườn rau. Thấy rau ở nhà vườn mình có sâu, Đào nhanh nhẹn ngắt hết những chiếc lá có sâu và vứt sang chỗ khác xung quanh. Nếu là Lan, em sẽ nói gì với Đào? + Tình huống 1: Hai bạn Lan và Đào đi thăm vườn rau. Thấy rau ở nhà vườn mình có sâu, Đào nhanh nhẹn ngắt hết những chiếc lá có sâu và vứt sang chỗ khác xung quanh. Nếu là Lan, em sẽ nói gì với Đào? + Tình huống 1: Hai bạn Lan và Đào đi thăm vườn rau. Thấy rau ở nhà vườn mình có sâu, Đào nhanh nhẹn ngắt hết những chiếc lá có sâu và vứt sang chỗ khác xung quanh. Nếu là Lan, em sẽ nói gì với Đào? + Tình huống 2: Đàn gà nhà Minh đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ Minh đem chôn hết gà đi giấu không cho mọi người biết gà nhà mình bị dịch cúm. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh lây lan dịch cúm gà? + Tình huống 2: Đàn gà nhà Minh đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ Minh đem chôn hết gà đi giấu không cho mọi người biết gà nhà mình bị dịch cúm. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh lây lan dịch cúm gà? + Tình huống 2: Đàn gà nhà Minh đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ Minh đem chôn hết gà đi giấu không cho mọi người biết gà nhà mình bị dịch cúm. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh lây lan dịch cúm gà? + Tình huống 2: Đàn gà nhà Minh đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ Minh đem chôn hết gà đi giấu không cho mọi người biết gà nhà mình bị dịch cúm. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh lây lan dịch cúm gà? + Tình huống 2: Đàn gà nhà Minh đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ Minh đem chôn hết gà đi giấu không cho mọi người biết gà nhà mình bị dịch cúm. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh lây lan dịch cúm gà? + Tình huống 2: Đàn gà nhà Minh đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ Minh đem chôn hết gà đi giấu không cho mọi người biết gà nhà mình bị dịch cúm. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh lây lan dịch cúm gà? + Tình huống 2: Đàn gà nhà Minh đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ Minh đem chôn hết gà đi giấu không cho mọi người biết gà nhà mình bị dịch cúm. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh lây lan dịch cúm gà? + Tình huống 2: Đàn gà nhà Minh đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ Minh đem chôn hết gà đi giấu không cho mọi người biết gà nhà mình bị dịch cúm. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh lây lan dịch cúm gà?

File đính kèm:

  • docLOP 3 TUAN 31.doc