Giáo án Lớp 3A1 Tuần thứ 6

I- Mục tiêu: - Thực hành tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số.

- Rèn kỹ năng tìm đúng.

- vận dụng vào giải toán có liên quan.

II- Đồ dùng dạy- học: Bảng con, phấn màu, bảng phụ BT4

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A1 Tuần thứ 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùng tay sờ hoặc ngửi rồi đoán xem đó là hoa gì. Nếu bạn nào đoán đúng nhiều loại hoa nhất sẽ là người thắng cuộc. *Củng cố- Dặn dò: - Nhắc lại các bộ phận của hoa - Nhắc hs thực hiện tốt việc chăm sóc và bảo vệ cây hoa ở nhà và nơi công cộng. ____________________________________________ Thể dục ( T ) Bài tập rèn luyện tư thế kĩ năng vận động cơ bản I Mục tiêu : -Ôn Bài tập rèn luyện tư thế kĩ năng vận động cơ bản trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức’’. -Yêu cầu thực thành thạo các động tác, biết cách chơi trò chơi và chơi t đối chủ động - GD ý thức tự giác luyện tập TDTT. II. Địa điểm, phương tiện: - VS sân trường sạch sẽ - Chuẩn bị 1 còi, bóng, kẻ sẵn vạch …. III.Nội dung, phơng pháp lên lớp Hoạt động của thày: SL-TG Hoạt động của trò A-Phần mở đầu: -Giáo viên nhận lớp + Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học . +Khởi động. B-Phần cơ bản: *Ôn : các động tác rèn luyện tư thế kỹ năng cơ bản -Y/c h/s tập đồng loạt -G/v theo dõi nhận xét bổ sung *Trò chơi : Chuyển bóng tiếp sức -G/v nêu tên trò chơi -G/v hướng dẫn luật chơi. -Yêu cầu HS chơi trò chơi -Giáo viên theo dõi ,uốn nắn. C-Phần kết thúc : G/v tập trung h/s -Giáo viên hệ thống bài ,nhận xét giờ học. -Vn ôn lại các tư thế kĩ năng vận động cơ bản. 5-6 phút -5phút 1-2 lần 1 lần 7-8 phút 2 lần 4-5 phút Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, báo cáo sĩ số . - Hs nắm bắt +Xoay các khớp tay chân… -Lớp trưởng điều khiển . -HS thực hiện. -Tổ trưởng điều khiển . -HS chơi trò chơi. -H/s xếp 4 hàng dọc. Thả lỏng. _________________________________ Sáng Thứ sáu ngày 3 tháng 3 năm 2006 Toán Tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số I. Mục tiêu- Biết cách tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số. - HS tìm được đúng 1 trong các phần bằng nhaucủa 1 số và vận dụng để giải BT có liên quan thực tế . I.Đồ dùng dạy- học: , bảng phụ.12 hình tròn III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu. * Hoạt động 1 :HD hs tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số - GV nêu bài toán - làm thế nào để tìm 1/3 của 12 cái kẹo - GV dùng sơ đồ để minh hoạ _____________________ - Muốn tìm 1/4 của 12 cái kẹo ta ltn? * HĐ2: thực hành a, BT1: HD hs trình bày 1/2 của 8 kg là 8:2=4( kg) - các phần còn lại yc hs tự làm - gọi 3 chữa 3 phần b, BT2: gọi hs đọc đề theo dõi - lấy 12 cái kẹo chia làm 3 phần bằng nhau - hs tự nêu lời giải như sgk - lấy 12 cái kẹo chia làm 4 phần bằng nhau. - hs theo dõi cách làm - hs làm ra nháp phần b, c, d - 1 hs đọc - BT cho biết gì? hỏi gì? - hs nêu - hs tự giải - yc hs tự giải vào vở - gọi 1 em chữa bài - Muốn biết cửa hàng đã bán bn mét vải ta làm tn? - lấy 40:5=8( m) * Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò. - Nhận xét giờ học __________________________________________ Tập làm văn Tổ chức cuộc họp I- Mục tiêu: - HS biết tổ chức 1 cuộc họp cụ thể: + xác định rõ nội dung cuộc họp + tổ chức cuộc theo đúng trình tự - Rèn kĩ năng nói lưu loát, rành mạch. - GD h/s có ý thức tự tin. II- Đồ dùng dạy- học: - bảng phụ chép 5 bước tổ chức cuộc họp( yc3- sgk trang 45) III- Các hoạt động dạy- học: A- KTBC : - Giờ TLV trước học bài gì ? - Gọi hs lại câu chuyện: Dại gì mà đổi - 2 hs đọc bức điện báo gửi gia đình + Gv nhận xét cho điểm. B- Bài mới : 1) GTB : - Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học . 2) Hướng dẫn làm bài tập : a-Giúp hs xác định yc của bài: - Gọi hs đọc yc của bài tập trong SGK và gợi ý về nội dung trao đôỉ - Dựa vào bài: “Cuộc họp của chữ viết” em thấy để tổ chức tốt 1 cuộc họp ta phải chú ý những gì? - Gọi 1 số em nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp b- Từng tổ làm việc - yc hs làm việc theo tổ - GV theo dõi giúp đỡ c- Thi tổ chức cuộc họp - gọi từng tổ lên thi - Gv chốt tổ họp có hiệu quả nhất 3- Củng cố- dặn dò : cần rèn luyện khả năng tổ chức cuộc họp. - Hs theo dõi . -1 Hs đọc yc của bài. - HS theo dõi - Phải xác định rõ nội dung bàn về vấn đề gì. phải nắm được trình tự tổ chức cuộc họp -gồm 5 bước( hs đọc trên bảng phụ) - Các tổ bàn bạc dưới sự điều khiển của tổ trưởng để chọn nội dung cuộc họp - từng tổ lên thi - cả lớp bình chọn tổ họp có hiệu quả nhất. __________________________________ Tự nhiên và xã hội Hoạt động bài tiết nước tiểu I- Mục tiêu: - Biết kể tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu và nêu chức năng của chúng - Giải thích tại sao hàng ngày mỗi người cần uống đủ nước. – GD ý thức bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu II- Đồ dùng dạy- học: Hình trong sách giáo khoa trang 22, 23 III- Hoạt động dạy - học: 1, Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận * Mục tiêu : Kể được tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu và nêu chức năng của chúng. * Cách tiến hành : - Bước 1: làm việc theo cặp yc 2 hs cùng quan sát h1 trang 22 và chỉ đâu là thận, đâu là ống dẫn nước tiểu - Bước 2: làm việc cả lớp + GV treo hình vẽ: cơ quan bài tiết nước tiểu + Gọi vài hs lên chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu KL: cq bài tiết nước tiểu gồm 2 quả thận…. 2, HĐ 2:Thảo luận * Mục tiêu : thảo luận để nắm được chức năng của cq bài tiết nươc tiểu . * Cách tiến hành : + Bước 1 : Làm việc theo nhóm 2 - Gv cho hs quan sát hình 2 T23rồi tluận theo yc sau + Thận có chức năng gì?( lọc máu lấy ra các chất thải…) + ống dẫn nước tiểu có chức năng gì?( cho nước tiểu đi từ thận xuống bóng đái) + Bóng đái có chức năng gì?( chứa nước tiểu) + ống đái có chức năng gì?( dẫn nước tiểu từ bóng đái ra ngoài) Bước 2 : - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả ( 1 em hỏi, 1 em trả lời) - Nhóm khác nhận xét, bổ sung. => KL : Chốt lại chức năng của từng bộ phận cq bài tiết nước tiểu 3, Củng cố - Dặn dò : Để bảo vệ cq này chúng ta phải thường xuyên uống nước . ____________________________________ Thể dục Ôn nhảy dây, trò chơi “ Ném trúng đích’’ I Mục tiêu : -Ôn Nhảy dây cá nhân chụm hai chân và trò chơi ‘Ném trúng đích’’ -Yêu cầu thực thành thạo các động tác, biết cách chơi trò chơi và chơi thắng đối thủ, chủ động -GD ý thức tự giác luyện tập TDTT thường xuyên. II. Địa điểm, phương tiện: - VS sân trường - Chuẩn bị 1 còi, bóng, kẻ sẵn vạch …. III.Nội dung, phương pháp lên lớp Hoạt động của thày: SL-TG Hoạt động của trò A-Phần mở đầu: -Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học . +Khởi động. B-Phần cơ bản: *Ôn : Nhảy dây -H/s nhảy dây đơn chụm hai chân và nhảy dây tập thể -G/v cho h/s tập. - Tổ chức biểu diễn thi đua theo các khu vực đã qui định, yêu cầu tổ trưởng điều khiển. *Trò chơi : Ném trúng đích -G/v nêu tên trò chơi -G/v hướng dẫn luật chơi. -Yêu cầu HS chơi trò chơi -Giáo viên theo dõi, uốn nắn. C-Phần kết thúc : G/v tập trung h/s - Giáo viên cho hs thả lỏng. -Vn ôn nhảy dây. 5-6 phút 8-10phút 2-3 lần 1 lần 7-8 phút 2 lần 4-5 phút Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, báo cáo sĩ số . +Xoay các khớp tay chân… -Lớp trưởng điều khiển . -HS thực hiện. -Tổ trưởng điều khiển . -HS trong tổ luyện tập . -Từng tổ lên biểu diễn . -Lớp theo dõi,bình chọn tổ, cá nhân tập đúng tập đẹp nhất . -HS chơi trò chơi. -H/s xếp 4 hàng dọc. - Đi thường nhẹ nhàng __________________________________ Chiều Tiếng việt( LTVC - TLV) ( T ) Luyện tập: Dấu phẩy. Thi kể Người bán quạt may mắn I-Mục tiêu: - Củng cố về Dấu phẩy. Thi kể “Người bán quạt may mắn”. - HS làm VBT luyện về dấu phẩy; Kể chuyện lời kể lưu loát, diễn đạt trôi chảy. - GD ý thức ham tìm tòi, hiểu biết . II-Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. III-Các hoạt động dạy- học : A- Ôn tập: Dấu phẩy. * BT1: Đánh dấu phẩy cho đúng vào câu dưới đây: a, Ngoài vườn hoa bưởi hoa chanh nở trắng xoá. b, Trong lớp em bạn Hà bạn Thảo bạn An đều học giỏi toán. c, Ơ nhà em thường giúp mẹ nhặt rau quét nhà trông em. - GV cho h/s thảo luận theo cặp. - Gọi các cặp lên trình bày. -3 em lên bảng chữa. - GV cùng lớp nhận xét, bổ sung. *BT2: Em hãy đặt một câu có 2 dấu phẩy. - GVcùng lớp đánh giá kết quả. B - Thi kể “Người bán quạt may mắn”: - Căn cứ vào bài tập làm văn buổi sáng, gv cho hs thi kể về câu chuyện “Người bán quạt may mắn”. - GV y/c học sinh luyện kể theo nhóm. - Gv theo dõi, uốn nắn cho học sinh về cách dùng từ, giọng kể,… - Y/c lớp bình chọn bạn kể hấp dẫn nhất. C- Củng cố- dặn dò:- Dấu phẩy thường đứng ở vị trí nào trong câu ? -V Hi Chi là người viết chữ như thế nào? - Hs thảo luận theo cặp. - Hs chữa vào vở. - HS dựa vào bài chuẩn bị trước, thi kể câu chuyện ( 5- 6 hs thi). - H/s luyện kể. -Lớp bình chọn . - HS nêu. ____________________________________________ toán (T) Luyện tập : Đọc và viết các số La Mã I-Mục tiêu : - Củng cố về Đọc và viết các số La Mã. - Rèn kĩ năng đọc viết số La Mã - Vận dụng được vào giải toán có liên quan chữ số La Mã. II-Đồ dùng dạy- học :VBTT, mô hình đồng hồ. III-Các hoạt động dạy- học: *HĐ1: KTBC : -G/v gọi 2 h/s cùng lên bảng viết số La Mã.-Lớp viết bảng con. -viết số 6, 8, 9, 12, 20, 21. -Nhận xét, cho điểm. * HĐ2: Thực hành luyện tập : + Đối với HSTB ; + Bài 1. Gv viết số: V, VI, XI, IV, VII, XII - Y/c hs đọc số đó. + Bài 2. Với 4 que diêm có thể xếp thành những số La Mã nào? Hãy viết những số đó - Gv gọi hs lênviết - Gv nx + Bài 3. dành cho hs khá, giỏi. Dùng 6 que diêm xếp thành số IX, sau đó nhấc ra 2 que rồi xếp lại để được số IV, XI + Bài 4. Treo mô hình đồng hồ (bài 3 t34- VBT). +Gọi HS chữa bài . +Gv nhận xét. *HĐ3: Củng cố- dặn dò : - VN tập xem đồng hồ. -2H/s lên bảng. - Lớp làm bảng con. - Hs đọc số - VII, XX. - đọc đề -Tự xếp - Đọc số giờ trên đồng hồ. Sinh hoạt tập thể Kiểm điểm tuần 5 –phương hướng tuần 6 *1Văn nghệ . *2,nhận xét tuần 5 +Lớp trưởng nhận xét. -G/v nhận xét: Nhìn chung trong tuần qua các em có nhiều cố gắng đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ ,đi học đúng giờ . -xếp hàng ra vào lớp tương đối tốt, đồng phục đầy đủ. -ôn tập tốt giữa kì 2 -thu tiền điện kì 2, mua xổ số đợt 2. *3, Phương hướng tuần 6 +Duy trì tốt các nề nếp. +Xếp hàng ra vào lớp tốt, đồng phục đầy đủ. +Thi đua học tốt chào mừng ngày 8/3 và 26/3 . + Tiếp tục thu nộp tiền điện, tiền học kì 2. + Tập văn nghệ.

File đính kèm:

  • doctuan 6.doc
Giáo án liên quan