- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêu, cao quí nhất, (Trả lời được các CH trong SGK)- KNS: Xác định giá trị, giao tiếp, lắng nghe tích cực.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A1 Tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cuộc trao đổi.
Yêu cầu HS đọc gợi ý 1
2
Hs: lµm bµi tËp 2
+ C¸c tõ ng÷ cã thÓ thay thÕ cho tõ quª h¬ng lµ : quª qu¸n, quª cha ®Êt tæ, n¬i ch«n rau c¾t rèn
Đọc gợi ý 1
- Chọn nhân vật mình tự trao đổi.
- Chọn người trao đổi (Bố, mẹ…)
Nội dung trao đổi.
+ Hoàn cảnh sống.
+ Nghị lực vượt khó.
+ Sự thành đạt.
3
Gv: Híng dÉn lµm bµi tËp 3
Ai
Lµm g× ?
Cha
lµm cho t«i chiÕc chæi cä
MÑ
®ùng h¹t gièng ®Çy chiÕc l¸ cä
ChÞ t«i
®an nãn l¸ cä ….
GV treo bảng phụ viết sẵn tên một số nhân vật trong sách, truyện.
Yêu cầu HS lần lượt nói nhân vật mình chọn.
GV nhận xét, bổ sung.
4
+ B¸c n«ng d©n ®ang cµy ruéng /…
+ Em trai t«i ®ang ch¬i bãng
+ Nh÷ng chó gµ con ®ang mæ thãc ngoµi s©n .
+ §µn c¸ ®ang b¬i léi tung t¨ng.
Đóng vai thực hành trao đổi.
Cho HS chọn bạn đóng vai người thân (Theo cặp). Thống nhất với nhau về nội dung trao đổi, thống nhất dàn ý.
Cho HS thảo luận trao đổi theo cặp.
Cho HS thi đua trứơc lớp.
Nhận xét, tuyên dương.
5
Gv: Gäi hs ch÷a bµi tËp 4
- NhËn xÐt, söa sai cho hs.
Đóng vai theo cặp.
Các cặp lên biểu diễn.
Lớp theo dõi nhận xét.
IV.Cñng cè – DÆn dß
7
GV nhËn xÐt tiÕt häc
VÒ nhµ häc l¹i bµi ,chuÈn bÞ bµi sau.
GV tãm t¾t néi dung bµi.
VÒ nhµ chuÈn bÞ bµi sau.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………
***************************************************
TiÕt 4
NTĐ3
NTĐ 4
THỦ CÔNG
C¾t, d¸n ch÷ I, T
KĨ THUẬT
Kh©u viÒn ®êng gÊp mÐp v¶i b»ng mòi kh©u ®ét(TiÕp)
I.Mục
đích
y/c
Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I, T
- Kẻ, cắt, dán được chữ I, T. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
Với HS khéo tay:
- Kẻ, cắt, dán được chữ I, T. Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.
Biết cách khâu đường viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa.- Khâu viền được đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu tương đối đều nhau. Đường khâu có thể bị dúm.
Với HS khéo tay:Khâu viền được đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu tương đối đều nhau. Đường khâu ít bị dúm.
II.Đồ
dùng
GV: MÉu ch÷ I, T
- tranh quy tr×nh
HS: GiÊy thñ c«ng, kÐo, hå d¸n
GV : MÉu ®êng gÊp mÐp v¶i ®îc kh©u viÒn b»ng c¸c mòi kh©u ®ét, may m¸y ( quÇn ¸o, vá gèi, tói x¸ch tay b»ng v¶i…)
HS: SGK
III.
Các hoạt động dạy học
1.KT
B/cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
KiÓm tra sù chuÈn bÞ ®å dïng cña nhau.
2.Bài mới
HĐ
1
GV cho Quan s¸t ch÷ I vµ T mÉu vµ nªu nhËn xÐt.
+ Ch÷ I, T cã g× gièng nhau ?
+ NÐt ch÷ I, T réng mÊy «?
HS : thực hiện yêu cầu
lấy đồ dùng lên bàn
2
HS : Quan sát nêu nhận xét .
Gv: Yªu cÇu nªu l¹i c¸c bíc kh©u viÒn b»ng mòi kh©u ®ét.
GV nªu yªu cÇu thùc hµnh vµ thêi gian thùc hµnh.
3
Gv: Híng dÉn hs c¾t ch÷ T vµ ch÷ I
HS : Thực hành
4
Hs: Thùc hµnh kÎ c¾t ch÷ theo híng dÉn cña gi¸o viªn
Gv: Quan s¸t, nh¾c nhë hs thùc hµnh.
NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ mét sè s¶n phÈm cña häc sinh
GV:theo dõi giúp đỡ
- yêu cầu HS trình bày sản phẩm .
GV nêu tiêu chuẩn đánh giá.
5
Hs: Trng bµy c¸c s¶n phÈm cña m×nh.
- B×nh chän nh÷ng t¸c phÈm ®Ñp nhÊt trng bµy t¹i líp.
HS : trình bày sản phẩm,dựa vào tiêu chí để đánh giá sản phẩm của bạn ,của mình
IV.
Nhận xét - Dặn dò
6
-Nhận xét tinh thần, thái độ học tập kết quả học tập của HS
- Chuẩn bị đồ dùng để tiết sau .
-Nhận xét ý thức học tập và kết quả thực hành của HS.
- Chuẩn bị bài sau thực hành.
Thứ sáu ngày tháng 11 năm 2013
TiÕt 1
NTĐ 3
NTĐ 4
TËp lµm v¨n:
Nghe kÓ: T«i cã ®äc ®©u. Nãi vÒ quª h¬ng.
KHOA HỌC
M©y ®îc h×nh thµnh nh thÕ nµo? Matõ ®©u ra?
I.Mục
đích Y/C
- Nghe - kể lại được câu chuyện Tôi có đọc đâu (BT1)
- Bước đầu biết nói về quê hương hoặc nơi mình đang ở theo gợi ý (BT1).
Biết mây, mưa là sự chuyển thể của nước trong tự nhiên
II.Đồ dùng
GV:B¶ng líp viÕt s½n gäi ý kÓ chuyÖn - B¶ng phô viÕt s½n gîi ý nãi vÒ quª h¬ng .
HS: SGK
- Hình sgk trang
- phiếu BT
III.Các hoạt động dạy học
1.KT
bài cũ
GV: Gäi HS Nªu nhËn xÐt vÒ c¸ch tr×nh bµy 1 bøc th?
Gäi Hs nªu l¹i néi dung tiÕt tríc.
2.Bài mới
HĐ
1
Hs: §äc yªu cÇu bµi tËp 1
C¶ líp ®äc thÇm gîi ý, quan s¸t tranh minh ho¹
Hs: lµm viÖc theo nhãm.
+ Cèc nµo lµ cèc níc, cèc nµo lµ cèc s÷a?
+ Lµm thÕ nµo ®Ó biÕt ®iÒu ®ã?
2
Gv: kÓ chuyÖn : T«i cã ®äc ®©u.
+ Ngêi viÕt th thÊy ngêi bªn c¹nh lµm g× ?
+ Ngêi viÕt th viÕt thªm vµo th ®iÒu g× ?
Gv: Gäi ®¹i diÖn nhãm lªn tr×nh bµy.
- NhËn xÐt, bæ sung.
KÕt luËn: Níc trong suèt kh«ng mµu, kh«ng mïi, kh«ng vÞ.
3
Hs: KÓ l¹i c©u chuyÖn theo nhãm.
4
5 HS nh×n b¶ng dÉ viÕt c¸c gîi ý, thi kÓ néi dung c©u chuyÖn tríc líp.
- NhËn xÐt.
- Híng dÉn hs lµm bµi tËp 2
- HS nhËn xÐt c©u hái gîi ý trªn b¶ng.
- HS tËp nãi theo cÆp
Hs: Th¶o luËn nhãm vµ lµm thÝ nghiÖm.
- Quan s¸t c¸c chai, lä, cèc ®· chuÈn bÞ.
- Khi thay ®æi vÞ trÝ cña chai, lä h×nh d¹ng cña chóng cã thay ®æi kh«ng?
- Chai, lä, cèc,… cã h×nh d¹ng nhÊt ®Þnh.
- Lµm thÝ nghiÖm
5
- HS tr×nh bµy tríc líp
- NhËn xÐt.
Gv: Quan s¸t híng dÉn HS lµm thÝ nghiÖm.
- KÕt luËn: Níc cã thÓ hoµ tan mét sè chÊt
IV.Củng cố – Dặn dò
8
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà học lại bài ,làm bài tập VBT.
- GV tóm tắt nội dung bài ,nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………
TiÕt 2
NTĐ 3
NTĐ 4
To¸n:
Nh©n sè cã ba ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè.
TẬP LÀM VĂN
Më bµi trong bµi v¨n kÓ chuyÖn
(có giảm tải)
I.Mục
đích Y/C
- Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số .
- Vận dụng trong giải bài toán có phép nhân .
Bài 1.Bài 2 ( cột a )
Bài 3. Bài 4
- Nắm được hai cách mở bài trực tiếp và gián tiếp trong bài văn kể chuyện (ND Ghi nhớ).- Nhận biết được mở bài theo cách đã học (BT1, BT2, mục III)
II.Đồ dùng
GV: ND bµi
HS: SGK
GV: Viết sẵn đề bài và các gợi ý.
HS: SG
III.Các hoạt động dạy học
HĐ1
Hs: §äc l¹i b¶ng nh©n 8
KT sù chuÈn bÞ bµi cña nhau.
2
Gv: Giíi thiÖu phÐp nh©n.
- Híng dÉn hs nh©n sè cã 3 ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè.
Gv: Híng dÉn hs lµm bµi tËp 1, bµi 2 trong phÇn nhËn xÐt.
- HS nªu ghi nhí sgk.
3
Hs: lµm bµi tËp 1
341 213 212
x 2 x 3 x 4
682 639 848
Hs: Lµm bµi tËp 1
- HS x¸c ®Þnh c¸ch më bµi cña mçi më bµi:
C¸ch a: më bµi trùc tiÕp.
C¸ch b, c,d: më bµi gi¸n tiÕp.
4
Gv: Ch÷a bµi tËp 1
- Híng dÉn lµm bµi tËp 2
437 319 171
x 2 x 3 x 5
874 957 855
Bµi 3
Bµi gi¶i:
Sè ngêi trªn 3 chuyÕn bay lµ :
116 x 3 = 348 ( ngêi )
§¸p sè : 348 ngêi
Gv: Ch÷a bµi tËp 1
- Híng dÉn lµm bµi tËp 2
5
Hs: Lµm bµi tËp 4
x : 7 = 101 x : 6 = 107
x = 101 x 7 x = 107 x 6
x = 707 x = 642
Hs : Lµm bµi tËp 2
Më bµi trong truyÖn Hai bµn tay lµ më bµi trùc tiÕp.
IV. Củng cố – Dặn dò
6
- GV nhận xét tiết học
- Nhớ cách tổ chức, điều khiển cuộc họp để tổ chức tốt các cuộc họp của tổ, lớp
GV :tóm tắt nội dung bài
Nhận xét tiết học
Về nhà viết lại bài ,chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………
TiÕt 3
NTĐ 3
NTĐ 4
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Thùc hµnh: ph©n tÝch vµ vÏ s¬ ®å mèi quan hÖ hä hµng (T 2)
TOÁN
MÐt vu«ng
I.Mục
đích Y/C
- Biết mối quan hệ , biết xưng hô đúng đối với những người trong họ hàng .
- Phân tích mối quan hệ họ hàng của một số trường hợp cụ thể , ví dụ : 2 bạn Quang và Hương ( anh em họ ) Quang và mẹ Hương ( cháu và cô cậu ruột .
- Biết mét vuông là đơn vị đo diện tích; đọc, viết được mét vuông, "m2".- Biết được 1m2 = 100dm2. Bước đầu biết chuyển đổi từ m2 sang dm2 , cm2.
Bài 1, bài 2 (cột 1), bài 3
II.Đồ dùng
GV: C¸c h×nh trong SGK
HS: SGK
GV : ChuÈn bÞ h×nh vu«ng c¹nh 1m ®· chia thµnh 100 «vu«ng,mçi «vu«ng cã diÖn tÝch 1dm2
HS: SGK
III.Các hoạt động dạy học
HĐ1
Hs: th¶o luËn nhãm
- C¸c nhãm quan s¸t vµ th¶o luËn theo phiÕu bµi tËp.
Gv: Giíi thiÖu mÐt vu«ng:
- H×nh vu«ng c¹nh 1 m cã diÖn tÝch 1m2.
MÐt vu«ng: m2.
1m2 = 100 dm2.
2
Gv: Gäi c¸c nhãm tr×nh bµy
- Nhãm kh¸c nhËn xÐt.
- kÕt luËn.
- Híng dÉn hs vÏ s¬ ®å vÒ mèi quan hÖ hä hµng.
Hs: Lµm bµi tËp 1
Hai ngh×n kh«ng tr¨m linh n¨m mÐt vu«ng: 2005m2
Mét ngh×n chÝn tr¨m t¸m m¬i mÐt vu«ng: 1980 m2
3
Hs: vÏ s¬ ®å vÒ mèi quan hÖ hä hµng vµo nh¸p.
Gv: Gäi mét sè hs lªn tr×nh bµy.
- NhËn xÐt.
- KÕt luËn.
- Híng dÉn hs ch¬i trß ch¬i: XÕp h×nh.
- GV chia nhãm vµ yªu cÇu HS d¸n ¶nh theo tõng thÕ hÖ gia ®×nh trªn giÊy khæ Ao ( theo s¬ ®å)
Gv: Ch÷a bµi tËp 1
- Híng dÉn lµm bµi tËp 2
1m2= 100dm2
100dm2= 1m2
400dm2= 4m2
2110m2 = 2110000dm2
4
Hs: d¸n theo nhãm.
- Tõng nhãm giíi thiªu vÒ s¬ ®å cña nhãm m×nh.
- NhËn xÐt.
Hs: Lµm bµi tËp 3
Bµi gi¶i
DiÖn tÝch mét viªn g¹ch lµ:
30x 30= 900 (m2)
DiÖn tÝch c¨n phßng lµ:
200x 900= 180000( m2)
IV. Củng cố – Dặn dò
9
GV tóm tắt nội dung bài
Nhận xét tiết học
Về nhà học lại bài
Gv nhận xét tiết học
Về nhà học lại bài ,làm bài tập vở bài tập.chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………
**************************************************
TiÕt 4
NT§ 3 ; NT§ 4 : Mĩ thuật (GV chuyªn d¹y)
*************************************
TiÕt 5
NT§ 3 ; NT§ 4 : SÞnh ho¹t (Ho¹t ®éng chung)
I. Mục tiêu
- HS thấy được những ưu nhược điểm của mình trong tuần 11
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều mình làm tốt
- GD HS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
II Nội dung sinh hoạt
1 GV nhận xét ưu điểm :
- Đạo đức : Ngoan ngoãn ,lễ phép,đoàn kết giúp đỡ bạn bè
- Học tập : Đi học đều,đúng giờ. Truy bài và tự quản tốt ,về nhà có học bài và làm bài đầy đủ. Trong lớp chú ý nghe giảng ,nhiều em hăng hái tham gia xây dựng bài như: em
- Thể dục ,về sinh : thường xuyên,có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhận sạch sẽ gọn gàng.
- Các hoạt động khác : Tham gia đầy đủ,nhiệt tình.
2. Nhược điểm :
- Trong lớp chưa chú ý nghe giảng
- Chữ viết chưa đẹp, Sai nhiều lối chính tả như
-Về nhà không làm bài tập:
3. HS bổ sung
4.Vui văn nghệ + Sinh hoạt sao nhi đồng.
5.Phương hướng tuần sau
- Duy trì nề nếp lớp,nâng cao chất lượng học.
- Thi đua học tốt.Luyện viết chữ đẹp.
- Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu.
- Giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
File đính kèm:
- Tuần 11.docx