- Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài
- Hiểu nội dung câu chuyện : ca ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em.
- Giọng đọc phù hợp với trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4.
- Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: quảng cáo, biểu diễn, ảo thuật
- Giáo dục Hs phải siêng năng, cần cù trong việc.
- Dựa vào tranh minh họa, Hs biết nhập vai kể lại tự nhiên câu chuyện.
- Kể tự nhiên, phối hợp được điệu bộ, đtác đổi giọng kể phù hợp với ndcâu chuyện
- Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần thứ 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
û lớp bài vào vở, 1 Hs làm bài trên bảng lớp.
Bài 3:
-Mời 1 Hs yêu cầu đề bài.
- Chia Hs thành 2 đội A và B.
- Cho Hs chơi trò chơi xếp hình.
- Nhận xét, tuyên dương đội xếp hình đúng, đẹp.
Đặt tính theo cột dọc và tính.
Một Hs lên bảng làm. Cả lớp theo dõi, nhận xét.
Vài hs nêu cách thực hiện lại phép chia trên.
Đặt phép tính vào giấy nháp. Một Hs lên bảng đặt tính và tính.
Vài Hs nhắc lại cách thực hiện lại phép chia trên.
1Hs đọc yêu cầu đề bài.
Làm bảng con từng câu
2469 : 2 = 1234 dư 1 6487 : 3 = 2162 dư 1
4159 : 5 = 831 dư 4
1Hs đọc yêu cầu đề bài.
Làm bài vào vở.
Một Hs lên bảng làm.
1Hs đọc yêu cầu đề bài
Chia thành 2 đội.
Hai đội chơi trò chơi xếp hình.
4. Tổng kết – dặn dò
Chuẩn bị bài: Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (tiếp theo).
Nhận xét tiết học.
Tiết 4 Tập viết
Ôn chữ hoa Q
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs củng cố cách viết chữ hoa Q .Viết tên riêng “Quang Trung ” bằng chữ nhỏ. Viết câu ứng dụng bằng chữ nhỏ.
Kỹ năng: Rèn Hs viết đẹp, đúng tốc độ, k/ cách giữa các con chữ, từ và câu đúng.
Thái độ: Có ý thức rèn luyện chữ giữ vở.
II/ Chuẩn bị: Mẫu viết hoa Q. Các chữ Quang Trung &ø câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li.
III/ Các hoạt động:
Bài cũ:
- Kiểm tra HS viết bài ở nhà.
Một Hs nhắc lại từ và câu ứng dụng ở bài trước.
Giới thiệu
Giới thiệu bài + ghi tựa.
Phát triển các hoạt động:
* Hoạt động 1: Giới thiệu chữ Q hoa.
- Treo chữõ mẫu cho Hs quan sát.
- Yêu cầu nêu cấu tạo các chữ chữ Q.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết trên bảng con.
-Cho Hs tìm các chữ hoa có trong bài
- Viết mẫu, kết hợp với việc nhắc lại cách viết từng chư õ : Q, T.
- Yêu cầu Hs viết chữ Q, T vào bảng con.
-Gọi Hs đọc từ ứng dụng:
-Nêu tiểu sử Quang Trung
- Yêu cầu Hs viết vào bảng con.
Mời Hs đọc câu ứng dụng.
Quê em đồng lúa nương dâu.
Bên dòng sông nhỏ, nhịp cầu bắc ngang.
- Gthích: Tả cảnh đẹp bình dị của 1 miền quê.
* Hoạt động 2: Hd Hs viết vào vở tập viết.
- Nêu yêu cầu:
+ Viết chữ Q: 1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết chữ T, S : 1 dòng.
+ Viế chữ Quang Trung: 2 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết câu ca dao 2 lần.
* Hoạt động 3: Chấm chữa bài.
- Thu từ 5 đến 7 bài để chấm.
- Nhận xét tuyên dương một số vở viết đúng, viết đẹp.
Quan sát. Nêu cấu tạo chữ Q
Tìm và nêu: : Q, T, B
Quan sát, lắng nghe.
Viết các chữ vào bảng con.
Đọc:Quang Trung.
.
Viết trên bảng con.
1Hs đọc câu ứng dụng:
Viết trên bảng con các chữ: Quê, bên.
Viết vào vở
Tổng kết – dặn dò.
Về luyện viết thêm phần bài ở nhà.
Chuẩn bị bài: Ôn chữ R. Nhận xét tiết học.
Tiết 3 Thể dục
Trị chơi “ Chuyền bĩng tiếp sức”
I/ Mục tiêu:
Ơn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân, yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng.
Ơn trị chơi “ chuyền bĩng tiếp sức; yêu cầu biết cách chơi và bước đầu th gia vào trị chơi.
II/ Phương tiện :
Chuẩn bị cịi, kẻ sẳn vạch chơi trị chơi.
III/ Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu:
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung bài học.
- Khởi động
+ Khởi động các khớp.
+ Ơn bài thể dục phát triễn chung.
+ Chơi trị chơi “kéo cưa lừa xẻ”
2. Phần cơ bản:
- Ơn nhảy dây kiểu chụm hai chân..
- Ơn trị chơi “ Chuyền bĩng tiếp sức”
3. Phần kết thúc:
- Giậm chân đếm nhịp
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học.
- Tập hợp báo cáo. GV nêu yêu cầu
- Lớp trưởng điều khiển.
- Chơi theo đội hình hàng dọc.
- Chia tổ tập luyện.
- Tổ chức thi nhảy giữa các tổ.
- Lớp nhận xét chọn tổ nhảy đều đẹp.
- Chơi thi đua theo các tổ.
- GV hơ nhịp.
- Nhắc lại nội dung vừa học.
Thứ sáu ngày tháng năm 2010
Tiết 3 Toán.
CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (tt)
A/ Mục tiêu:
Kiến thức: - Biết thực hiện phép chia trường hợp có chữ số 0 ở thương.
- Biết vận dụng phép chia để giải toán.
b) Kỹ năng: Rèn Hs tính các phép tính chia chính xác, thành thạo.
c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
B/ Các hoạt động:
1. Bài cũ: Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (tiết 2).
Sửa bài 2 .
2. Giới thiệu
Giới thiệu bài – ghi tựa.
3. Phát triển các hoạt động
* HĐ1: Hướng dẫn Hs thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số.
a) Phép chia 4218 : 6.
- Yêu cầu cả lớp suy nghĩ và thực hiện phép tính trên.
4218 6 * 42 chia 6 đươcï 7, viết 7, 6 nhân 7
01 703 bằng 42 ; 42 trừ 42 bằng 0.
18 * Hạ 1; 1 chia 3 bằng 0, viết 0 ; 0
0 nhân 6 bằng 0; 0 trừ 1 bằng 1.
* Hạ 6, được 18 , 18 chia 6 bằng 3, viết 3. 3 nhân 3 bằng 18; 18 trừ 18 bằng 0.
=> Ta nói phép chia 4218 : 6 = 705.
b) Phép chia 2407 : 4
-Yêu cầu Hs thực hiện phép tính vào giấy nháp.
2409 4 * 24 chia4 được 6, viết 6 ,6nhân4
00 601 bằng 24; 24 trừ 24 bằng 0
07 * Hạ 0, 0 chia 4 được 0, viết 0 ,
3 0 nhân 4 bằng 0; 0 trừ 0 bằng 0
* Hạ 7 ; 7 chia 4 được 1, viết 1.
1 nhân 4 bằng 4; 7 trừ 4 bằng 3.
- Vậy 2407 : 4 = 601 dư 3.
Lưu ý: Số dư phải bé hơn số chia.
* HĐ2:Làm bài tập
Bài 1:Đặt tính rồi tính
Yêu cầu Hs làm bảng con
Bài 2:
-Mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài.
Hướng dẫn tìm hiểu và tĩm tắt bài tốn
Yêu cầu giải vào nháp, gọi 1 hs chữa bài.
Bài 3: Đ , S ?
Tổ chức làm theo nhĩm
Hs đặt tính theo cột dọc và tính.
Một Hs lên bảng làm. Cả lớp theo dõi, nhận xét.
Vài Hs nhắc lại cách thực hiện lại phép chia trên.
Đặt phép tính vào giấy nháp. Một Hs lên bảng đặt.
Vài Hs nhắc lại cách thực hiện lại phép chia trên.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
1Hs lên bảng làm.lớp làm bảng con
3224 : 4 = 806 1516 : 3 = 505 dư 1
2819 : 7 = 402 dư 5 1865 : 6 = 310 dư 5
1Hs đọc yêu cầu đề bài.
Một Hs lên bảng làm.
Quãng đường đã sửa là:
1215 : 3 = 405 ( m)
Quãng đường cịn phải sửa là:
1215 – 405 = 810 (m)
Đáp số 810 m.
a) Đ b) S c) S.
4. Tổng kết – dặn dò
Chuẩn bị bài: Luyện tập.
Nhận xét tiết học.
Tiết 1 Tự nhiên xã hội
Khả năng kì diệu của lá cây
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: - Nêu chức năng của lá cây.
Kỹ năng: - Kể ra những ích lợi của lá cây
c) Thái độ: - Biết chăm sóc thực vật.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Hình trong SGK trang 88, 89 SGK.
III/ Các hoạt động:
Bài cũ: Lá cây.
+ Hãy nói về màu sắc, hình dạng, kích thước của lá cây vừa quan sát được?
Giới thiệu
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động
* Hoạt động 1: Quan sát theo cặp.
-Yêu cầu từng cặp Hs dựa vào hình 1 trang 88 và trả lời theo gợi ý:
+ Trong quá trình quang hợp, lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì?
+ Quá trình quang hợp xảy ra trong điều kiện nào?
+ Trong quá trình hô hấp, lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì?
+ Ngoài chức năng quang hợp và hô hấp, lá cây còn có chức năng gì?
- Mời 1 số cặp lên hỏi và trả lời câu hỏi trước lớp.
=> Lá cây có ba chức năng.
+ Quang hợp.
+ Hô hấp.
+ Thoát hơi nước.
* Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm.
- Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển cả nhóm dựa vào thực tế cuộc sống và quan sát các hình ở trang 89 SGK để nói về ích lợi của lá cây.
- Kể tên những lá cây thường được sử dụng ở địa phương.
- Mời đại diện các nhóm trình bày kết quả
=> Lá cây dùng để ăn, làm thuốc, gói bánh, gói hàng, làm nón, lợp nhà.
Quan sát hình, trả lời .
Các cặp lần lượt lên hỏi và trả lời các câu hỏi.
Cả lớp bổ sung.
Vài HS nhắc lại
Quan sát nêu lợi ích của một số loại lá cây.
Đại diện các nhĩm trình bày
Vài HS nhắc lai
4 .Tổng kềt – dặn dò
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Hoa.
- Nhận xét bài học
Tiết 2 Tập làm văn
Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật
I/ Mục tiêu: Giúp Hs
- Biết kể lại rõ ràng, tự nhiên một buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem.
- Viết lại được những điều em vừa kể thành một đoạn văn (từ 7- 10 câu) kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật
- Giáo dục Hs biết rèn chữ, giữ vở.
II/ Chuẩn bị: Viết các câu hỏi gợi ý.
Tranh ảnh minh họa.
III/ Các hoạt động:
Bài cũ: Nói về người lao động trí óc
- 2 Hs đọc lại bài viết về người lao động trí óc.
Giới thiệu
Giới thiệu bài + ghi tựa.
Phát triển các hoạt động:
+ Bài tập 1:
- Mời Hs đọc yêu cầu của bài và các gợi ý .
- Mời 1 – 2 Hs làm mẫu.
- Gợi ý cho Hs:
+ Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì?
+ Buổi biểu diễn được tổ chức ở đâu, khi nào?
+ Em cùng xem với ai?
+ Buổi biểu diễn có những tiết mục nào?
+ Em thích tiết mục nào nhất? Hãy nói cụ thế về tiếc mục ấy ?
- Yêu cầu từng cặp hs kể
-Mời 4 – 5 Hs thi kể trước lớp.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài.
+ Bài tập 2:
- Yêu cầu hs đọc đề bài.
- Nhắc nhở Hs viết vào vở rõ ràng, từ 7 – 10 câu những lời mình vừa kể.
- Mời từ 5 – 7 Hs đọc bài viết của mình trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương những bạn viết tốt.
1Hs đọc yêu cầu của bài và gợi ý.
Hs kể.
Kịch, ca nhạc, múa, xiếc.
Được tổ chức ở rạp xiếc vào tối thứ 7.
Ba đã đưa em đi xem.
Đu quay, người đi trên dây,…..
Em thích nhất tiết mục người đi trên dây. Thật kì diệu các cô gái vừa giữ thăng bằng vừa bước thoăn thoắt trên sợi dây.
Từng cặp Hs kể .
Thi kể chuyện.
1Hs đọc yêu cầu đề bài.
Viết bài vào vở.
Đọc bài viết của mình.
Cả lớp nhận xét.
4Tổng kết – dặn dò.
Chuẩn bị bài: Kể về lễ hội.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- gia an 3 tuan 23.doc