Giáo án Lớp 3A Tuần 9 Năm học: 2008 - 2009

+Rèn kỹ năng đọc. Đọc thành tiếng :

 -Đọc trôi chảy cả bài. Chú ý đọc đúng các từ dễ viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ .

 -Đọc bài với giọng rõ ràng, rành mạch, rứt khoát.

 +Ôn tập phép so sánh

 +Tìm đúng những sự vật đươc so sánh với nhau trong các câu đã cho.

 -Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1355 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 9 Năm học: 2008 - 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hơm nhẹ, có vị chua. Hoa sấu trông như những chiếc chuông tí hon. 2H lên bảng viết, ở dưới viết vào bảng con. Viết bài. Đổi vở cho nhau soát bài. Phút rây tiếng dao Sợi giây con rao Bột dây bàn giao -Muôn hình muôn vẻ - uông nước nhớ nguôn. -Đo bò làm ch uông. -Mẹ tròn con v uông 2H lên bảng làm bài, lớp theo dõi nhận xét. C. Củng cố -Dặn dò. Củng cố theo nội dung bài tập -Nhận xét tiết học. ------------------------------------------- Thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2008 luyện Toán: I.Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố cách ghi đo độ dài là ghép của 2 đơn vị ,đổi số đo độ dài có hai đơn vị sang số đo độ dài có một đơn vị -Củng cố kĩ năng thực hành tính so sánh số đo độ dài. II.Các hoạt động cơ bản. A.Kiểm tra bài cũ:(4’) Kiểm tra bài tập ở nhà của HS - Chữa bài tập ở nhà. B.Bài mới: -Giới thiệu bài.(1’) Luyện tập về đổi đơn vị đo - thực hành tính, so sánh số đo độ dài HĐ của thầy. Bài 1: Giải bài toán tóm tắt 25km ?km Bài 2: Viết số đo thích hợp vào chỗ trống: -Vậy khi đổi số đo 2 đơn vị thành số đo 1 đơn vị ta đổi từng phần của số đo ra đơn vị cần đổi - Cộng các thành phần lại. Bài 3: Tính: -T kết luận: Khi thực hiện phép tính với các số đo ta thực hiện bình thường như các số tự nhiên, ghi tên đơn vị vào sau kết quả. Bài 4: -Yêu cầu HS tự làm bài và ghi kết quả -Yêu cầu HS giải thích cách làm . Bài 5: Một cuộn dây điện dài 9m6dm, người ta dùng độ dài của cuôn dây điện đó. Hỏi người ta đã dùng bao nhiêu đề- xi- mét dây điện? -Chấm bài, nhận xét. HĐ của trò. -Yêu cầu HS làm bài Bài giải Quãng đường AC dài là: 25 x 3 = 75 (km) Đáp số: 75 km -2H lên bảng 6m3dm=63dm 4dm7cm=47cm 7m5cm=705cm 8dm4mm=804mm 9m9dm=99dm 5dm21mm=521mm -2HChữa bài trên bảng. 18dam+5dam=23dam,20m+43m=63m 67hm-38hm=29hm,43cm27cm=16cm 12km x 6= 72km , 66mm:3=22mm -2H lên bảng làm 5m30cm 3m 8m3cm >8 m 6m4cm <6m 5m6cm <560cm 4m6cm =406cm 3m3cm =303cm 4m8cm<480cm -H giải thích cách làm : Bài giải 9m6dm=96dm Người đó đã dùng số đề xi mét dây là: 96 : 3 = 32 (dm) Đáp số: 32 dm Nhận xét bài. 4.Củng cố-Dặn dò. (3’) -Củng cố kiến thức cơ bản trong giờ học. -Nhận xét tiết học. ----------------------------------------- Tiếng việt : Luyện tập làm văn (tiết 9) I.Mục đích yêu cầu :Giúp học sinh: -H viết được đoạn văn ngắn (5- 7 dòng) có nội dung liên quan đến chủ điểm đã học. (Tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với mình) II. Các hoạt động cơ bản B. Bài mới: Giới thiệu bài :(1’)viết đoạn văn. HĐ của thầy HĐ 1: (20’) luyện nói: -T yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập. -Yêu cầu 1H nêu bài. -H nói trong nhóm. -Trình bày trước lớp HĐ2:(12’) Luyện viết: -T hướng dẫn HS viết đúng nội dung: Kể về tình cảm của cha mẹ hoặc người thân đối với em bằng một đoạn văn ngắn 5-7 câu. Có thể viết nhiều hơn. -Yêu cầu HS làm bài tập - T theo dõi giúp đỡ HS. -Yêu cầu HS đọc -T cùng HS nhận xét. HĐ của trò -1 HS đọc yêu cầu bài tập -1 H nói. Các em khác chú ý theo dõi. -H nói theo bàn -một số em trình bày, em khác nhận xét. -H viết bài vào vở bài tập. -Đọc bài, nhận xét C .Củng cố - Dặn dò.(1’) -Nhận xét tiết học. -Yêu cầu bổ sung, viết lại để bài bài viết hay hay hơn. --------------------------------- -Cơ quan hô hấp gồm có những bộ phận nào? -Cơ quan hô hấp có những chức năng gì? -Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan hô hấp ? -Nêu cấu tạo của cơ quan tuần hoàn ? -Cơ quan tuần hoàn có chức năng gì? -Nêu những việc cần làm để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan tuần hoàn? -Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm những bộ phận nào? -Nêu chức năng từng bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu? -Chúng ta cần làm gì để giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu? Cơ quan thần kinh gồm có những bộ phận nào? -Các bộ phận của cơ quan thần kinh có chức năng gì? -Cần làm gì để giữ vệ sinh cơ quan thần kinh? Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2007 Thể dục: bài 17 I.Mục tiêu : Giúp HS : Học 2 động tác vươn thở và tay của bài tập phát triển chung. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng. Chơi trò chơi Chim về tổ. Yêu cầu biết cách chơi và chủ động chơi. II. Địa điểm, phương tiện : -Sân trường, kẻ sân cho trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung 1. Phần mở đầu(6’) -T nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết học -Khởi động Chạy chậm theo 1 hàng dọc. +Chơi trò chơi :Làm theo hiệu lệnh +Xoay khớp khuỷu tay, chân... Phương pháp Theo đội hình 4 hàng ngang .CS điều khiển x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản (24’) Học động tác vươn thở và động tác tay của bài tập thể dục phát triển chung. +Chơi trò chơi chim về tổ -Theo đội hình 4 hàng ngang. -Thầy hướng dẫn tập từng động tác : Nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS tập theo . -Cho từng tổ luyện tập –Nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Tổ trởng điều khiển -Tổ chức cho cả lớp chơi, nâng cao yêu cầu cho HS chơi. 3. Phần kết thúc (3’) - Đứng tại chỗ vỗ tay hát . Hệ thống bài học Nhận xét tiết học Nhận xét thái độ tinh thần học tập của HS. Giao bài tập về nhà -Theo đội hình vòng tròn -Ôn lại nội dung vừa học ---------------------------------------------- Thể dục: Ôn tập I.Mục tiêu : Giúp HS : - Ôn động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS thực hiện tương đối đúng. -Chơi trò chơi :Chim về tổ . Yêu cầu biết cách chơi và chơi đúng luật. II. Địa điểm ,phương tiện : -Sân trường, kẻ sân cho trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung 1. Phần mở đầu(6’) -T nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết học -Khởi động : Chạy chậm dọc sân +xoay khớp khuỷu tay .... +chạy nhẹ tại chỗ vỗ tay hát +Chơi trò chạy tiếp sức. Phương pháp Theo đội hình 2 hàng dọc chuyển sang 4 hàng ngang cán sự điều khiển. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản (25’) Ôn động tác vươn thở, động tác tay của bài thể dục phát triển chung. -Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái. +Chơi trò chơi : Chim về tổ. -T yêu cầu HS ôn từng động tác –Lớp trưởng hô. -Tập liên hoàn 2 động tác –T làm mẫu lần đầu xong hô cho lớp thực hiện(2 lần) -Cho HS tập theo tổ- Thầy theo dõi giúp đỡ học sinh thực hiện sai. -Các tổ thi tập đẹp 2 động tác . T tổ chức hướng dẫn cho HS chơi một vài lần sau đó đổi vị trí người chơi . -Nhắc nhở HS chơi chủ động, tích cực . 3. Phần kết thúc (5’) -Đi chậm theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng Hệ thống bài học Nhận xét tiết học –Giao bài tập về nhà -Theo đội hình 4 hàng ngang chuyển sang vòng tròn, lớp trưởng điều khiển. -Ôn lại bài vừa học ---------------------------------------------- Luyện đọc I.Mục đích ,yêu cầu : -Đọc trôi chảy cả bài.Chú ý đọc đúng các từ theo phương ngữ địa phương II Chuẩn bị : Phiếu ghi sẵn tên bài tập đọc được luyện trong các buổi chiều từ tuần 1 đến tuần 8 III. Các hoạt động dạy học cơ bản: HĐ của thầy .Bài mới : *Giới thiệu bài : Kiểm tra đọc: -Yêu cầu H lên bảng gắp thăm bài đọc. -Gọi H đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.Yêu cầu em khác nhận xét. -T nhận xét.sửa sai. HĐ của trò -Lần lượt từng H lên gắp thăm, về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút. -Đọc và trả lời câu hỏi. -Theo dõi và nhận xét -------------------------------------- Ôn: luyện từ và câu I.Mục đích, yêu cầu : -Ôn luyện củng cố vốn từ: lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. -Ôn luyện cách đặt câu theo mẫu Ai làm gì? II. Đồ dùng:Bảng lớp ghi các bài tập III .Các hoạt động dạy học cơ bản; HĐ của thầy B.Bài mới : *Giới thiệu bài (1’) HĐ2:(10’)Luyện từ và câu: Bài tập 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong từng câu dưới đây để tạo ra hình ảnh so sánh Tiếng ve đồng loạt cất lên như... Những chiếc lá bàng mùa đông đỏ ối như... Tán bàng xoè ra giống... -T nhận xét chốt lại lời giải đúng, giải thích lí do. Bài tập 2:Nối các từ ngữ thích hợp để tạo thành câu Ai -làm gì? Bài tập 3: Viết 3 câu theo mẫu:Ai làm gì? -Giúp HS yếu kém làm bài. -T cùng cả lớp nhận xét . HĐ của trò -1HS nêu yêu cầu bài tập, lớp đọc thầm -Trao đổi theo cặp, làm bài vào vở bài tập . -3 HS lên bảng làm, một số HS đọc lại bài làm của mình. Nêu lí do chọn từ của mình. Tiếng ve ...như dàn đồng ca. Những ...như đông hun. Tán bàng ...giống chiếc ô khổng lồ. -1HS nêu yêu cầu của bài, lớp đọc thầm -H làm bài vào vở-HS lên bảng nối. Đám học trò ngủ khì trên lưng mẹ. Đàn sếu hoảng sợ bỏ chạy. Các em bé đang sải cánh trên cao. H nêu các câu đã đặt: M:Chú Nam là thợ gò hàn. C. Củng cố -Dặn dò. -Nhận xét tiết học. ------------------------------------------ Tiếng việt : Ôn: luyện từ và câu I.Mục đích, yêu cầu : -Ôn luyện củng cố vốn từ: lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. -Ôn luyện cách đặt câu theo mẫu Ai làm gì? II. Đồ dùng:Bảng lớp ghi các bài tập III .Các hoạt động dạy học cơ bản; HĐ của thầy B.Bài mới : *Giới thiệu bài (1’) HĐ2:(10’)Luyện từ và câu: Bài tập 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong từng câu dưới đây để tạo ra hình ảnh so sánh Tiếng ve đồng loạt cất lên như... Những chiếc lá bàng mùa đông đỏ ối như... Tán bàng xoè ra giống... -T nhận xét chốt lại lời giải đúng, giải thích lí do. Bài tập 2:Nối các từ ngữ thích hợp để tạo thành câu Ai -làm gì? Bài tập 3: Viết 3 câu theo mẫu:Ai làm gì? -Giúp HS yếu kém làm bài. -T cùng cả lớp nhận xét . HĐ của trò -1HS nêu yêu cầu bài tập, lớp đọc thầm -Trao đổi theo cặp, làm bài vào vở bài tập . -3 HS lên bảng làm, một số HS đọc lại bài làm của mình. Nêu lí do chọn từ của mình. Tiếng ve ...như dàn đồng ca. Những ...như đông hun. Tán bàng ...giống chiếc ô khổng lồ. -1HS nêu yêu cầu của bài, lớp đọc thầm -H làm bài vào vở-HS lên bảng nối. Đám học trò ngủ khì trên lưng mẹ. Đàn sếu hoảng sợ bỏ chạy. Các em bé đang sải cánh trên cao. H nêu các câu đã đặt: M:Chú Nam là thợ gò hàn. C. Củng cố -Dặn dò. -Nhận xét tiết học. ------------------------------------------

File đính kèm:

  • doctuan 9,.doc
Giáo án liên quan