Giáo án Lớp 3A Tuần 9 Năm 2009-2010

- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng /phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.

- tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2)

- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh

( BT3).

* HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 55 tiếng/ phút

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 9 Năm 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n 8 - Ôn luyện củng cố vốn từ: Lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa: cho các từ chỉ sự vật - Ôn luyện cách dùng dấu phẩy II/ Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài thơ, đoạn văn có yêu cầu học thuộc từ tuần 1 đến tuần 8 - Bài tập 2 chép lên bảng phụ III/ Hoạt động dạy và học: 1. ổn định tổ chức: 2. Giới thiệu bài: Hoạt động của GV T/G Hoạt động của HS A. ổn định tổ chức: B.Bài mới 1. Giới thiệu bài: - Nêu mục đích tiết học - Ghi tên bài lên bảng 2. Kiểm tra bài học thuộc lòng: - Gọi 5, 6 HS lên bảng bốc bài để đọc và TLCH - GV nhận xét ghi điểm 3. Ôn luyện, củng cố vốn từ: Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài - Yêu cầu HS lên bảng làm bài - Hướng dẫn HS phân biệt màu sắc trắng tinh, vàng thắm, đỏ tươi bằng trực quan - Yêu cầu HS tự làm - Gọi HS đọc bài làm - Gọi HS đọc lại đoạn văn đã điền đủ vào chỗ trống - Chốt lại lời giải 4. Ôn luyện về cách dùng dấu phẩy: Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu, yêu cầu HS tự làm - GV đưa ra đáp án đúng - Yêu cầu HS làm bài vào vở 5. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà chuẩn bị trước các tiết ôn tập tiếp, chuẩn bị kiểm tra. 1´ 37´ 2´ - HS lắng nghe - Nhắc lại đề bài - HS đọc bài, chuẩn bị đến lượt đọc bài và trả lời câu hỏi. - 1 HS đọc yêu cầu trong SGK - 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở - HS tự làm vào vở - HS đọc bài của mình và so sánh nhận xét bài bạn - HS đọc: Xuân về, cây cỏ trải một màu xanh non. Trăm hoa đua nở khoe sắc. Nào chị hoa Huệ trắng tinh, chị hoa Cúc vàng tươi, chị hoa Hồng đỏ thắm, bên cạnh cô em vi-ô-lét tím nhạt, mảnh mai. Tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ. - 1 HS đọc yêu cầu, lớp đọc thầm - 3 HS lên bảng, mỗi HS làm một câu, HS dưới lớp có thể cùng bút chì đánh dấu vào SGK - Nhận xét bài của bạn - HS làm bài vào vở: + Sau tháng 3 hè tạm xa trường, chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn + Hằng năm cứ vào đầu tháng 9, các trường lại khai giảng năm học mới + Đúng 8 giờ trong tiếng quốc ca hoành tráng, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cột cờ ------------------------o0o------------------------- Ngày soạn: 19/10/2009 Ngày giảng: Thứ 6 ngày 23/10/2009 Tiết 1 Thể dục Bài 18: Học động tác chân, lườn của bài thể dục phát triển chung I/ Mục tiêu: - Ôn động tác vươn thở tay của bài thể dục phát triển chung yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Học động tác chân và động tác lườn của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng - Chơi trò chơi "Nhanh lên bạn ơi" yêu cầu biết cách chơi và bước đầu chơi và chơi tương đối chủ động. II/ Địa điểm phương tiện: - Trên sân trường. vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: chuẩn bị còi. III/ Nội dung phương pháp lên lớp: 1, Phần mở đầu -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Đứng theo vòng tròn quay mặt vào nhau khởi động xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, khớp hông, khớp vai theo nhịp hô 2 x 8 nhịp. -Trò chơi ''Làm theo hiệu lệnh". 2, Phần cơ bản * Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung. - Ôn tập từng động tác, sau đó tập liên hoàn cả hai động tác. - Tập liên hoàn hai động tác vươn thở và tay mỗi động tác 2 x 8 nhịp GV làm mẫu hô nhịp. 3, Phần kết thúc. - Cả lớp đi chậm theo vòng tròn vỗ tay và hát. - GV và HS hệ thống lại bài nhận xét. - GV giao bài tập về nhà. 5´ 25´ 5´ * ********* ********* - Cả lớp tập hai động tác vươn thở tay - HS chơi trò chơi * ********* ********* Tiết 2 Kiểm tra đọc ( đọc hiểu, luyện từ và câu) I/ Mục đích, yêu cầu. - HS đọc thầm bài: Mùa hoa sấu và làm bài trắc nghiệm khoảng 30 phút - Tìm đúng những hình ảnh so sánh trong bài. II/ Đồ dùng dạy học: GV : Giáo án HS : Giấy kiểm tra III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV T/G Hoạt động của HS 1. ổn định tổ chức. 2. KT BC. KT sự chuẩn bị của HS 3. bài mới . a. GTB. GT Bài giảng. Kiểm tra : đọc - hiểu. L.T.V.C b. GV chép đề kiểm tra lên bảng. c. HD HS nắm vững yêu cầu của bài. Cách làm. - yêu cầu đọc thầm đọc kỹ để TL CH . - Các em có thể dùng bút chì để khoanh, làm xong bài KT lại kết quả bằng cách đọc kỹ lại bài ra soát lời giải, sau đó mới đánh dấu chính thức bằng bút mực. - Các em chỉ cần ghi thứ tự các CH và kí hiệu sau đó trả lời trắc nghiệm. * KT đọc ( thành tiếng) + TL CH . miệng. * KT viết. TL trong giấy . VD câu 1. yêu cầu. Câu 1. Cuối xuân đầu hạ cấy sấu như thế nào? a. Cấy sấu ra hoa. b. Cấy sấu thay lá. c. Cấy sấu thay lá và ra hoa. Câu 2. Hình dạng hoa sấu NTN? a. Hoa sấu nhỏ li ti. b. Hoa sấu trông như những chiếc chuôn nhỏ xíu. c. Hoa sấu thơm nhẹ. Câu 3. Mùi vị hoa sấu NTN? a. Hoa sấu thơm nhẹ, có vị chua. b. Hoa sấu hăng hắc. c. Hoa sấu nở từng chùm trắng muốt. Câu 4. Bài tập đọc trên có mấy hình ảnh so sánh? a. 1 hình ảnh. c. 3 hình ảnh. b. 2 hình ảnh. ( viết rõ đó là hình ảnh nào) Câu 5. Trong câu đi dưới rặng sấu, ta sẽ gặp những chiếc lá nghịch ngợm em có thể thay từ nghịch ngợm bằng từ nào? a. Tinh nghịch. b. Bướng bỉnh. c. Dại dột. 4.Đánh giá: Mỗi câu đúng cho một điểm. 1´ 1´ 30´ - Chuẩn bị giấy kiểm tra. - HS nhẩm đọc. - HS đọc kỹ bài văn thơ ( 15’ ). - HS lần lượt đọc + TL CH. * Đáp án. Câu 1. ý c. Câu 2. ý b. Câu 3. ý a. Câu 4. ý b. 2 hình ảnh : + Những chùm hoa nhỏ như những chiếc chuông tí hon. + Vị hoa chua như vị nắng non. Câu 5. ý a. -------------------------o0o----------------------- Tiết 3 Toán Bài 45: luyện tập I .Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo. - Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia ) II .Đồ dùng dạy học: - GV: phiếu HT cho HS. - HS: sgk, vở, vbt, bảng con. III. Các hoạt động dạy học( 40 phút): Hoạt động của GV T/G Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra bài tập giao về nhà của h/s. - G/v nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài. - Nờu mục tiờu giờ học và ghi tờn bài lờn bảng. b.Thực hành Bài1: Giới thiệu về số đo có hai đơn vị(đv) đo. - Vẽ lên bảng đoạn thẳng AB dài 1m 9cm và yêu cầu h/s đo độ dài đoạn thẳng này bằng thước mét. - Đoạn thẳng AB dài 1m và 9cm ta có thể viết tắt 1m và 9cm là 1m 9cm và đọc là 1 mét 9 xăng-ti-mét. - Viết lên bảng 3m 2dm = …dm và y/c h/s đọc. - Muốn đổi 3m 2dm thành dm ta thực hiện như sau: + 3m bằng bao nhiờu dm? + Vậy 3m 2dm bằng 30dm cộng 2dm bằng 32dm. - Vậy khi muốn đổi số đo có 2 đv thành số đo có 1 đv nào đó ta đổi từng thành phần của số có 2 đv ra đv cần đổi, sau đó cộng các thành phần đó được đổi với nhau. - Y/c h/s làm cỏc phộp tớnh cũn lại. - G/v nhận xét, ghi điểm. * Bài 2. - Cộng, trừ, nhân, chia các số đo độ dài. - Y/c h/s tự làm bài. - Nhận xét, ghi điểm. * Bài 3.( cột 2 dành cho HS khá, giỏi) - So sánh số đo độ dài. - Viết lờn bảng 6m 3cm …. 7m y/c h/s suy nghĩ và cho kết quả so sỏnh. - Y/c h/s tự làm tiếp. - G/v theo dừi h/s làm bài, kốm h/s yếu. - Nhận xét, ghi điểm. 4. Củng cố, dặn dũ. - Y/c h/s luyện tập thêm về các số đo độ dài. - Nhận xột tiết học. 1´ 5´ 32´ 2´ - Hỏt. - H/s đổi chéo vở để kiểm tra. - 2 h/s đọc thuộc bảng đơn vị đo độ dài. - H/s nhận xột. - H/s lắng nghe, nhắc lại đầu bài. - H/s lên bảng đo đoạn thẳng AB g/v vừa vẽ. - Đoạn thẳng AB dài 1m và 9cm - Đọc: 1 mét 9 xăng-ti-mét. - Đọc: 3mét 2đề-xi-mét bằng đề-xi-mét. - 3m = 30dm. - H/s thực hiện phộp cộng: 30dm + 2dm = 32dm - H/s làm vào vở. - H/s nêu k/q phép tính rồi đổi nối tiếp. 3m 2cm = 302cm 4m 7dm = 47dm 4m 7cm = 407cm 9m 3cm = 903cm 9m 3dm = 93dm - H/s nhận xột. - H/s làm bài vào vở. - 2 h/s lờn bảng làm. a./ 8dam + 5dam = 13dam 57hm – 28hm = 29hm 12km x 4 = 48km b./ 720m + 43m = 763m 403cm – 52cm =351cm 27mm : 3 = 9mm - H/s nhận xột. - 1 h/s đọc y/c của bài. - 6m 3cm < 7m vỡ 6m và 3cm khụng đủ để thành 7m. (Hoặc 6m 3cm = 603cm 7m = 700cm, mà 603cm < 700cm). - H/s làm vào vở, 2 h/s lờn bảng. 6m 3cm < 7m 6m 3cm > 6m 6m 3cm < 630cm 6m 3cm = 603cm. - H/s nhận xột. Tiết 4 ôn tập giữa học kì I Tiết 9 Kiểm tra chính tả, tập làm văn (Thời gian : 40 phút) I/ Mục đích, yêu cầu. - Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài chính tả; tốc độ viết khoảng 55 chữ / 15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài. - Viết được đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu) Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đói với em. II/ Đồ dùng dạy học: GV : Giáo án HS : Giấy kiểm tra III/ Hoạt động dạy và học: đề bài A- Nghe – viết: Nhớ bé ngoan ( 6 điểm ) B- Tập làm văn (4 điểm) : Hãy viết một đoạn văn ngắn ( từ 5 đến 7 câu ) kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em. ------------------------o0o----------------------- Tiết 5 Sinh hoạt - Tuần 9 * Yêu cầu Biết nhiệm vụ của người học sinh. Nắm chắc phương hướng tuần tới. 1. ổn định tổ chức lớp. Học sinh hát. 2- Nhận xét chung các hoạt động trong tuần. Các em đều ngoan, chú ý nghe giảng, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, có ý thức cao trong học tập, biết phát huy ưu điểm trong tuần trước. Tham gia đẩy đủ các hoạt động ngoại khoá khác. * Cụ thể: - Đạo đức: Đoàn kết thân ái với bạn bè, không có hiện tượng cãi nhau, đánh nhau, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổi. - Học tập: Trong lớp các em chú ý nghe giảng, làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp, đã có nhiều tiến bộ trong học tập, tuy nhiên vẫn còn một số em chưa chú ý nghe giảng cần phải sửa ngay.Như em : Ngọc ,Thu, Giới, Sông 3- Hoạt động khác: Thể dục giữa giờ tham gia đầy đủ, nhưng chất lượng chưa cao. Vệ sinh trực nhật chưa sạch sẽ, còn vứt rác ra sân trường, lớp học. Tham gia đủ các buổi sinh hoạt sao. 4- Phương hướng hoạt động tuần tới. Đẩy mạnh phong trào học tập hơn nữa. Phát huy những mặt đã làm được, đẩy lùi mặt yếu kém. Tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Tham gia đầy đủ, có chất lượng các phong trào của lớp, trường. 5- Củng cố, dặn dò: Giáo viên nhận xét tiết học. ................................0O0..................................

File đính kèm:

  • docG.A Thuong-Tuan 9.doc
Giáo án liên quan