- TĐ: Bước đầu biết đọc phân biệt lời người kể và lời các nhân vật.
Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng. (Trả lời được các CH trong SGK).
- KC: Kể lại được một đoạn của câu chuyện.
* GDKNS: KN kiểm soát cảm súc, KN ra quyết định, KN đảm nhận trách nhiệm.
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 7 Năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn - có bao nhiêu tấm bìa như thế ? Viết phép tính .
-Ghi bảng 7 : 7 =1
-Yêu cầu HS đọc
-GV thực hiện tương tự với các công thức còn lại : 14 :7=2; 21 :7 =3
-Yêu cầu HS nhận xét các thành phần của các phép chia trên: SBC, SC, Thương. Từ đó lập tiếp các công thức còn lại của bảng chia 7.
-HD HS học thuộc lòng bảng chia: Lưu ý các đặc điểm của bảng chia.
HĐ2 : HD thực hành:
Bài tập 1: Tính nhẩm.
-Yêu cầu HS tự làm - Đọc kết quả.
Bài 2: Tính nhẩm.
-GV yêu cầu HS tự làm bài
-Chữa bài.
-Yêu cầu 1 HS lên bảng - lớp nhận xét .
Bài 3+ 4: Giải toán
-Yêu cầu HS nêu yêu cầu của từng bài tập và tự giải bài toán .
Lưu ý mối quan hệ giữa bài 3 và bài 4
C.Củng cố-Dặn dò.
-Nhận xét tiết học.
-Làm bài tập ở nhà
HĐcủa trò.
-7 lấy một lần được 7.
7 x1 =7
-Nêu. Có một tấm bìa- Phép chia
- 7 : 7 = 1.
Thực hiện theo yêu cầu của thầy.
-Thành lập công thức nhân - Chia
-Hs đọc thuộc lòng bảng chia.
-Làm các bài tập ở VBT
-Tự làm bài
-Đọc kết quả - nhận xét .
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Tự làm bài (tính kết quả 1 phép nhân - ghi kết quả các phép tính còn lại của một cột)
-Kiểm tra kết quả- Đọc kết quả - nhận xét .
-Nêu yêu cầu bài tập và tự làm bài.
-Thông báo kết quả từng bài . Nhận xét - thống nhất kết quả.
Bài 3: Giải
Mỗi can có số lít dầu là:
35 : 7 = 5 (lít dầu )
Đáp số: 5 lít dầu
Bài 4: Giải
Số can dầu là:
35 : 7 = 5 (can dầu)
Đáp số: 5 can dầu
Tiết 2: Chính tả
(tuần 6 -Tiết 2)
I. Mục đích yêu cầu:
- Nghe- viết đúng bài CT; trình bày đúng các dòng thơ, khổ thơ 4 chữ.
- Làm đúng BT điền tiếng có vần en/oen (BT1); làm đúng BT(3) a / b (chọn 4 trong số 6 tiếng), hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
II.Chuẩn bị: - Bảng phụ chép sẵn bài thơ
III.Các hoạt động dạy học.
HĐcủa thầy.
A.Kiểm tra bài cũ:
-GV đọc cho HS viết : hoa lựu, lũ bướm, lơ đãng.(1 HS lên bảng, lớp viết vào nháp)
-Đọc thuộc lòng đúng thứ tự 28 tên chữ cái đã ôn.
B.Giới thiệu bài: Rèn kỹ năng viết chính tả ,làm bài tập chính tả
HĐ1:HD HS tập chép
a.HD HS chuẩn bị:
-GV treo bảng phụ ,đọc bài thơ .
-Yêu cầu HS đọc bài thơ
-Bài thơ viết theo thể thơ gì ?
-Tên bài thơ ở vị trí nào ?
-Những chữ nào trong bài viết hoa
-Yêu cầu HS đọc lại đoạn văn .
-GV Yêu cầu HS tự viết ra nháp những chữ dễ viết sai
b.HD HS chép bài
-GV đọc lần 2
-Quan sát giúp đỡ HS viết đúng chính tả, viết đẹp.
-Yêu cầu HS viết bài
-GV đọc lần 3
c.Chấm chữa bài.Thu bài chấm.
-GV nhận xét chữa lỗi HS mắc nhiều .
HĐ2:Hướng dẫn HS làm bài tập.
-Bài 1 : Điền en hoặc oen vào chỗ chấm.
-GV nhận xét chốt lại lời giải đúng: nhanh nhẹn, sắt hoen gỉ, nhoẻn miệng cười, hèn nhát.
-Bài 2:
-GV chấm chữa bài -Nhận xét.
3.Củng cố - Dặn dò.
-Nhận xét tiết học
-Về nhà làm bài tập còn lại
HĐcủa trò.
-Chú ý theo dõi
-Hs đọc lại bài thơ .
-Thơ 4 chữ
-Viết giữa trang vở.
-Các chữ đầu dòng, tên riêng .
-Hs thực hiện .
-Hs viết bài vào vở
-Soát lỗi.
-Làm bài tập 1 và 2(VBT)
-Nêu yêu cầu bài tập .
-Tự làm bài .
-Chữa bài -Thống nhất kết quả .
-Nêu yêu cầu bài tập
-Tự làm bài -Đọc kết quả .
Tiết 3: Tập làm văn
Tuần 7
I. Mục đích yêu cầu :
- Nghe-kể lại được câu chuyện Không nỡ nhìn (BT1).
- Bước đầu biết cùng các bạn tổ chức cuộc họp trao đổi về một vấn đề liên quan tới trách nhiệm của HS trong cộng đồng hoặc một vấn đề đơn giản do GV gợi ý (BT2).
II. Chuẩn bị : Tranh minh hoạ truyện đọc sách giáo khoa. Câu hỏi gợi ý BT1, trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp .
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ của thầy
A.Kiểm tra bài cũ
-Yêu cầu HS 3 HS đọc bài viết của mình: Kể về buổi đầu đi học của mình.
-GV, HS nhận xét, cho điểm.
B. Bài mới:
Giới thiệu bài : Nghe - kể câu chuyện: Không nỡ nhìn và tập tổ chức cuộc họp.
HĐ 1: Rèn kỹ năng nghe kể:
-GV yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV kể câu chuyện lần 1(kể giọng vui khôi hài)
-Yêu cầu HS quan sát tranh (SGK)
-Anh thanh niên làm gì trên xe buýt?
-Bà cụ ngồi bên cạnh anh hỏi anh hỏi anh điều gì ?
-Anh trả lời thế nào?
-GV kể lần 2:
-Tổ chức cho HS kể.
-Yêu cầu 1 HS giỏi kể câu chuyện.
-Yêu cầu HS kể theo nhóm đôi.
-Tổ chức cho HS kể.
-GV nhận xét, bổ sung
-Yêu cầu cả lớp trả lời:
-Em có nhận xét gì về anh thanh niên?
-GV KL: Tính khôi hài của câu chuyện...
HĐ2: Tổ chức cuộc họp:
-Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV lưu ý HS cách chon nội dung, nội dung cả lớp quan tâm: Tổ trưởng hôm nay là HS lần trước chưa làm .
-GV yêu cầu HS thảo luận theo tổ: GV chỉ định tổ trưởng và hướng dẫn HS tổ chức:(Treo bảng phụ ghi trình tự cuộc họp)
-Mục đích cuộc họp .(Tổ trưởng nói)
-Tình hình (Tổ trưởng nói)
-Nguyên nhân( Tổ trưởng nói và các thành viên nói bổ sung)
-Cách giải quyết(các thành viên trao đổi ,thống nhất, tổ trưởng chốt lại)
-Yêu cầu các nhóm tổ chức .
-GV cùng cả lớp nhận xét - sửa chữa - bổ sung.
C .Củng cố - Dặn dò.
-Yêu cầu HS nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp.
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài sau.
HĐ của trò
-Đọc và nêu yêu cầu của bài tập.
-Chú ý theo dõi.
-Hs quan sát.
-Anh ngồi hai tay ôm mặt.
-Hs nêu.
-Cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng .
-Chú ý theo dõi.
-Hs tập kể theo nhóm đôi.
-Hs theo dõi - Nhận xét.
-Hs suy nghĩ nêu ý kiến khác nhau.
-Nêu yêu cầu bài tập- gợi ý nội dung .
-Hs thảo luận tổ chức cuộc họp trong nhóm .
-Các nhóm tổ chức cuộc họp .
-Lớp nhận xét ,bổ sung
Tiết 4: sinh hoạt
tuần 7
I. Mục tiêu
- Nhận xét đánh giá chung tình hình tuần 7.
- Đề ra phương hướng kế hoạch tuần 8.
II. Lên lớp
1. Các tổ trưởng báo cáo.
2. Lớp trưởng sinh hoạt.
3. GV chủ nhiệm nhận xét
- Nhìn chung các nề nếp được duy trì tốt trong học tập, trong giờ hăng hái phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp.
- Về nề nếp đạo đức : đi học đúng giờ, ra vào lớp nghiêm túc.
- Ngoan ngoãn lễ phép.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, có ý thưc giữ vệ sinh môi trường.
- Hoạt động đội : Tập luyện thể dục giữa giờ đúng lịch theo quy định.
4. Kế hoạch tuần 8
- Tiếp tục duy trì tốt mọi nề nếp hoạt động.
- Cần cố gắng hơn nữa trong học tập, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp.
-----------------------------------------
------------------------------------------
Buổi chiều
Tiết 1: luyện Toán
Bảng chia 7
I.Mục tiêu:
- Bước đầu thuộc bảng chia 7.
- vận dụng được phép chia 7 trong giải toán có lời văn (có một phép chia 7)
II. Chuẩn bị :
III.Các hoạt động cơ bản:.
HĐcủa thầy.
A.Kiểm tra bài cũ:
-Yêu cầu HS đọc thuộc lòng bảng nhân 7
-Kiểm tra bài tập ở nhà của HS - Chữa bài
B.Bài mới:
-Giới thiệu bài. Thành lập bảng chia 7.
HĐ1: HD học sinh lập bảng chia 7
- Gv hướng dẫn Hs đọc thuộc bảnh chia 7
HĐ2 : HD thực hành:
Bài tập 1: Tính nhẩm.
-Yêu cầu HS tự làm - Đọc kết quả. Bài 2: Tính nhẩm.
-GV yêu cầu HS tự làm bài
-Chữa bài.
-Yêu cầu 1 HS lên bảng - lớp nhận xét .
Bài 3+ 4: Giải toán
-Yêu cầu HS nêu yêu cầu của từng bài tập và tự giải bài toán .
Lưu ý mối quan hệ giữa bài 3 và bài 4
4.Củng cố-Dặn dò.
-Nhận xét tiết học.
-Làm bài tập ở nhà
HĐcủa trò.
- Hs đọc bảng chia
-Thi đọc cá nhân.
-Làm các bài tập ở vở.
-Tự làm bài
-Đọc kết quả - nhận xét .
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Tự làm bài (tính kết quả 1 phép nhân - ghi kết quả các phép tính còn lại của một cột)
-Kiểm tra kết quả- Đọc kết quả - nhận xét .
-Nêu yêu cầu bài tập và tự làm bài.
-Thông báo kết quả từng bài . Nhận xét - thống nhất kết quả.
Bài 3: Giải
Mỗi hàng có số học sinh là:
56 : 7 = 8 (học sinh)
Đáp số: 8 học sinh
Bài 4: Giải
Xếp được số hàng là:
56 : 7 = 8 (hàng)
Đáp số: 8 hàng
-------------------------------------------------
Tiết 2: luyện Tập làm văn
Tuần 7
I.Mục đích yêu cầu :
- Nghe-kể lại được câu chuyện Không nỡ nhìn (BT1).
- Bước đầu biết cùng các bạn tổ chức cuộc họp trao đổi về một vấn đề liên quan tới trách nhiệm của HS trong cộng đồng hoặc một vấn đề đơn giản do GV gợi ý (BT2).
II. Chuẩn bị : Tranh minh hoạ truyện đọc sách giáo khoa. Câu hỏi gợi ý BT1, trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp .
III. Các hoạt động cơ bản:
HĐ của thầy
A.Kiểm tra bài cũ
-Yêu cầu HS 3 HS đọc bài viết của mình: Kể về buổi đầu đi học của mình.
-GV, HS nhận xét, cho điểm.
B. Bài mới:
Giới thiệu bài : Nghe - kể câu chuyện: Không nỡ nhìn và tập tổ chức cuộc họp.
HĐ 1: Rèn kỹ năng nghe kể:
-GV yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV kể câu chuyện lần
-Yêu cầu HS quan sát tranh (SGK)
-Anh thanh niên làm gì trên xe buýt?
-Bà cụ ngồi bên cạnh anh hỏi anh hỏi anh điều gì ?
-Anh trả lời thế nào?
-GV kể lần 2:
-Tổ chức cho HS kể.
-Yêu cầu 1 HS giỏi kể câu chuyện.
-Yêu cầu HS kể theo nhóm đôi.
-Tổ chức cho HS kể.
-GV nhận xét, bổ sung
-Yêu cầu cả lớp trả lời:
-Em có nhận xét gì về anh thanh niên?
-GV KL: Tính khôi hài của câu chuyện...
HĐ2: Tổ chức cuộc họp:
-Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV lưu ý HS cách chon nội dung, nội dung cả lớp quan tâm: Tổ trưởng hôm nay là HS lần trước chưa làm .
-GV yêu cầu HS thảo luận theo tổ: GV chỉ định tổ trưởng và hướng dẫn HS tổ chức:(Treo bảng phụ ghi trình tự cuộc họp)
-Mục đích cuộc họp .(Tổ trưởng nói)
-Tình hình (Tổ trưởng nói)
-Nguyên nhân( Tổ trưởng nói và các thành viên nói bổ sung)
-Cách giải quyết(các thành viên trao đổi ,thống nhất, tổ trưởng chốt lại)
-Yêu cầu các nhóm tổ chức .
-GV cùng cả lớp nhận xét - sửa chữa - bổ sung.
C .Củng cố - Dặn dò.
-Yêu cầu HS nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp.
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài sau.
HĐ của trò
-Đọc và nêu yêu cầu của bài tập.
-Chú ý theo dõi.
-Hs quan sát.
-Anh ngồi hai tay ôm mặt.
-Hs nêu.
-Cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng .
-Chú ý theo dõi.
-Hs tập kể theo nhóm đôi.
-Hs theo dõi - Nhận xét.
-Hs suy nghĩ nêu ý kiến khác nhau.
-Nêu yêu cầu bài tập- gợi ý nội dung .
-Hs thảo luận tổ chức cuộc họp trong nhóm .
-Các nhóm tổ chức cuộc họp .
-Lớp nhận xét ,bổ sung
Tự nhận xét sau buổi dạy
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- jhdfgiaudfhaihdfuaywjdfjkaf (21).doc