Giáo án Lớp 3A Tuần 4 Năm 2012 - 2013

a. Giới thiệu

b. HĐ1-Thảo luận nhóm 2 người

- Mục tiêu: HS biết đồng tình với những hành vi thể hiện giữ đúng lời hứa, không đồng tình với hành vi không giữ lời hứa.

- Cách tiến hành:

 + GV phát phiếu học tập, yêu cầu HS thực hiện vào phiếu.

 + GV cho HS nêu yêu cầu: Ghi Đ vào ô trống trước hành vi đúng, ghi S vào ô trống trước hành vi sai.

 1. Vân xin phép mẹ đến nhà bạn chơi đến 9h sẽ về. Đến giờ hẹn, Vân vội tạm biệt bạn về, mặc dù đang chơi rất vui.

 2. Giờ sinh hoạt lớp tuần trước, Cường bị phê bình vì hay làm mất trật tự trong giờ học . Cường tỏ ra hối hận, hứa với cô giáo và cả lớp sẽ sửa chữa . Nhưng chỉ được vài hôm, cậu ta lại nói chuyện riêng và đùa nghịch trong lớp học .

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 943 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 4 Năm 2012 - 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỉ, quay phải, trái, điểm số từ 1 đến hết theo tổ. - GV HS báo cáo nhận xét tuyên dương. Phân hoạt động: GV cho HS ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, GV hô cho HS tập 1-2 lần đầu. GV cho HS báo cáo nhận xét tuyên dương những tổ tập tốt và tập đúng. GV cho HS học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp, GV làm mẫu, HDHS thực hiện GV hô cho HS tập kết hợp sửa chữa uốn nắn những em tập động tác còn lúng túng. GV hướng dẫn HS học trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”. GV hướng dẫn cách chơi và phổ biến luật chơi, đồng thời cho 1 tổ chơi thử. GV cho HS các tổ báo cáo, nhận xét tuyên dương tổ chơi đúng, nhanh, đẹp là thắng cuộc. GV cho HS chạy chậm trên địa bàn tự nhiên. Phần kết thúc: Cho HS đi thường theo vòng tròn vừa đi vừa hát. GV cùng HS hệ thống bài học. GV nhận xét giao bài tập về nhà. 2’ 2’ 2’ 4’ 6-8’ 6-8’ 6-8’ 2’ 2’ 1’ 1’ HS cán sự tập hợp lớp. HS giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát theo nhịp. HS chạy chậm trên địa bàn tự nhiên, cán sự lớp điều khiển. HS ôn đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, điểm số từ 1 đến hết, thi đua giữa các tổ. HS cán sự hô cho các bạn tập ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, trái. HS thi tập giữa các tổ, tổ trưởng điều khiển. - HS học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. HS chơi trò chơi “Thi xếp hàng nanh” chơi thi giữa các tổ, nhóm trưởng điều khiển. - HS chạy chậm trên địa bàn tự nhiên. Ngày soạn: 06/09/2011 Thứ sáu, ngày 16 tháng 09 năm 2011 CHÍNH TẢ ( Nghe – viết ) ÔNG NGOẠI MỤC TIÊU Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Tìm và viết đúng 2-3 tiếng có vần oay (BT2). Bài viết không mắc quá 5 lỗi; HS viết khoảng 55 chữ/ 15 phút. Làm đúng bài tập 3 a, HS khá giỏi có thể làm hết các bài tập. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Bảng phụ viết sẵn nội dung BT 3a. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi 3 hs lên bảng viết , cả lớp viết vào bảng con các từ : nhận dân , ngẩn ngơ , ngẩng lên. Nhận xét , nhắc nhở , tuyên dương. BÀI MỚI Giới thiệu bài: Hôm nay các em sẽ nghe – viết lại đoạn văn trong bài Oâng ngoại và làm bài tập chính tả. Hướng dẫn nghe – viết chính tả. Đọc đoạn văn. Gọi 2 , 3 hs đọc đoạn văn. Hướng dẫn hs nhận xét chính tả: Đoạn văn có mấy câu? Những chữ nào trong bài viết hoa? Yêu cầu hs đọc đoạn văn và viết ra bảng con các từ dễ lẫn. GV đọc cho hs viết bài. Đọc từng câu theo quy định cho hs viết. Chấm , chữa bài. Thu một số bài , chấm , chữa bài , nhắc nhở , tuyên dương. Hướng dẫn làm bài tập *Bài tập 2. Yêu cầu hs tìm tiếng có vần oay. Yêu cầu hs làm vào vở BT. Nhận xét , bổ sung. *Bài tập 3. Treo bảng phụ bài tập 3a. Gọi hs đọc yêu cầu của bài. Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. Gọi hs lên bảng làm bài. Nhận xét , chốt lại ý đúng. CỦNG CỐ , DẶN DÒ Gọi hs đọc nội dung BT2. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà luyện viết thêm , làm bài tập còn lại và chuẩn bị cho bài sau. 3 hs lên bảng thực hiện , cả lớp viết bào bảng con. Lắng nghe , tự nhận xét chữ viết và lỗi chính tả. Lắng nghe Theo dõi SGK đoạn văn. 3 hs đọc lại đoạn văn cả lớp đọc thầm. Có 3 câu. Những chữ đầu câu , đầu đoạn. Đọc đoạn văn tìm từ mình viết dễ sai , viết ra bảng con. Gõ thử , nhấc bổng ,loang lổ , trong trẻo,... Nghe - Viết bài vào vở. Lắng nghe , GV nhắc nhở , rút kinh nghiệm. Suy nghĩ tìm từ. Làm bài vào vở BT. Xoay , nước xoáy , khoáy , ngoáy tai ,loay hoay, hí hoáy ... Nhận xét , bổ sung. Quan sát , bảng phụ. 1 hs đọc thành tiếng , cả lớp đọc thầm. Làm bài vào vở BT. 3 hs lên bảng làm bài , mỗi em tìm 1 từ. +Làm cho ai việc gì đó ( giúp ) +Trái nghĩa với hiền lành ( dữ ) +Trái nghĩa với vào ( ra ) -1 hs đứng tại chỗ đọc lại nội dung trả lời bài 2. Lắng nghe. TẬP LÀM VĂN NGHE KỂ TRUYỆN DẠI GÌ MÀ ĐỔI ĐIỀN VÀO TỜ GIẤY IN SẴN MỤC TIÊU Nghe – kể lại được câu chuyện Dại gì mà đổi (BT1). Điền đúng nội dung vào mẫu Điện báo (BT2). ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Tranh minh hoà truyện Dại gì mà đổi. Bảng lớp viết 3 câu gợi ý SGK để làm điểm tựa cho hs kể chuyện. HS VBT. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi 2 hs lên bảng : - 1 em kể về gia đình mình với người bạn mới quen. – 1 hs đọc đơn xin phép nghỉ học. Nhận xét , ghi điểm. BÀI MỚI Giới thiệu bài:Bài học hôm nay các em sẽ nghe và kể một câu truyện sau đó điền vào giấy tờ in sẵn. Hướng dẫn hs làm bài tập: *Bài tập 1. Gọi hs đọc yêu cầu của bài và các gợi ý. Yêu cầu cả lớp quan sát tranh minh hoạ SGK. Đọc thầm các gợi ý. GV kể lần 1 giọng kể chậm rãi và hoi: Vì sao mẹ doạ đổi cậu bé? Cậu bé trả lời mẹ như thế nào? Vì sao cậu bé nghĩ như vậy? GV kể lần 2. Gọi hs khá giỏi kể. Gọi hs các nhóm thi kể trước lớp. Nhận xét , bình chọn bạn kể hay nhất. NỘI DUNG CÂU CHUYỆN Có một cậu bé 4 tuổi rất nghịch ngợm . Một hôm , mẹ cậu doạ sẽ đổi cậu lấy một đứa trẻ ngoan về nuôi. Cậu bé nói: -Mẹ sẽ chẳng đổi được đâu ! mẹ ngạc nhiên hỏi: -Vì sao thế? Cậu bó trả lời: -Vì chẳng ai muốn đổi một đứa con ngoan lấy một đứa con nghịch ngợm đâu mẹ ạ. *Bài tập 2: Điền nội dung vào điện báo. Gọi hs đọc yêu cầu của bài và mẫu điện báo. Giúp hs nắm tình huống cần viết . Các em đi chơi xa đến chú , bác , cô , dì ở nơi nào đó , đã đến nơi các em báo về cho gia đình biết là đã đến để cha , mẹ yên lòng. Yêu cầu hs làm bài vào VBT. Hướng dẫn các em: *Họ , tên địa chỉ người nhận: các em ghi tên cha hoặc mẹ và địa chỉ ngay nơi em ở hiện nay. *Nội dung : các em ghi VD Con đã đến nơi , con rất khoẻ , mọi việc tốt đẹp,... *Họ , tên địa chỉ người gửi: các em ghi chính tên các em . Gọi hs đọc lại bài làm của mình. Nhận xét , nhắc nhở , tuyên dương. CỦNG CỐ , DẶN DÒ. Gọi hs trả lời câu chuyện Dại gì mà đổi có gì buồn cười. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà kể chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị cho bài sau. 2 hs lên bảng thực hiện theo yêu cầu , cả lớp theo dõi nhận xét. Lắng nghe 1 hs đọc , cả lớp theo dõi đọc thầm SGK. Quan sát tranh minh hoạ , đọc thầm gợi ý. - Lắng nghe , quan sát GV kể. Vì cậu rất nghịch ngợm Mẹ sẽ chẳng đổi được đâu. Cậu cho là không ai muốn đổi một đứa con ngoan lấy một đứa con nghịch ngợm. Lắng nghe GV kể lần 2. 2 , 3 hs khá giỏi kể . các nhóm thi kể trước lớp. Nhận xét , bình chọn bạn kể hay. 1 hs đọc yêu cầu và mẫu điện báo. Lắng nghe , nắm nội dung cần viết. Thực hiện vào VBT. HS làm bài theo hướng dẫn của GV. 2, 3 hs đọc bài làm cảu mình , cả lớp theo dõi nhận xét. Câu chuyện buồn cười là cậu bé mới có 4 tuổi mà biết trả lời như vậy. Lắng nghe. MÔN : TOÁN NHẬN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( Không nhớ ) MỤC TIÊU Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ). Vận dụng giải bài toán có một phép nhân. BT cần làm: BT1; BT2a; BT3 ( HS khá , giỏi làm được các bài tập còn lại). CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi hs lên bảng đọc thuộc bảng nhân 6. Nhận xét , ghi điểm hs. BÀI MỚI Giới thiệu bài: Hôm nay các em sẽ thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ( không nhớ ) Giới thiệu nhận số có hai chữ số với số có một chữ số. GV viết lên bảng phép nhân : 12 x 3 = ? và giải thích. 12 x 3 tức là 12 + 12 + 12 = 36 Vậy 12 x 3 = 36. GV đặt tính : 12 x 3 36 + 3 nhân với 2 bằng 6 viết 6. + 3 nhận với 1 bằng 3 viết 3. Thực hành *Bài 1: Gọi hs lên bảng làm bài vừa làm vừa nói cách tính của từng bước. Yêu cầu hs dưới lớp theo dõi nhận xét bạn làm trên bảng. Gọi 4 hs lên bảng làm bài các cột còn lại. Nhận xét , chữa bài. *Bài 2a: Đặt tính rồi tình. Yêu cầu hs đặt tính rồi tính. Gọi hs lên bảng làm bài . Nhận xét chữa bài. *Bài 3: Giải bài toán Gọi hs đọc yêu cầu của bà và hỏi : Bài toán cho ta biết gì? Bài toán hỏi ta điều gì? Muốn biết 4 hộp có bao nhiêu bút chì ta làm như thế nào? Gọi hs lên bảng làm bài. Nhận xét chữa bài. CỦNG CỐ , DẶN DÒ. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà làm bài tập trong VBT và chuẩn bị cho bài sau. 3 hs lên bảng thực hiện yêu cầu , cả lớp theo dõi nhận xét. Lắng nghe Quan sát GV thao tác trên bảng. 1 hs lên bảng làm bài , vừa làm vừa nói. 24 2 nhân với 4 bằng 8 viết 8 x 2 nhân với 2 bằng 4 viết 4 2 48 4 hs lên bảng làm bài và nói tương tự. Thực hiện đặt tính rồi tính. 1hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở. 1 hs đọc đề bài toán , cả lớp đọc thầm , trả lời câu hỏi: Cho ta biết 1 hộp có 12 bút chì. Hỏi : 4 hộp như vậy có bao nhiêu bút chì. Ta thực hiện phép tính nhân. 1 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở. Bài giải Cả 4 hộp có số bút chì là: 12 x 4 = 48 ( bút chì ) Đáp số : 48 bút chì Lắng nghe. Duyệt của Tổ trưởng Ngày……tháng….năm 2011 Duyệt của BGH Ngày……tháng….năm 2011

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 4.doc
Giáo án liên quan