- Tiếp tục củng cố về thực hiện các phép tính : cộng , trừ , nhân , chia (nhẩm , viết) trong đó có trường hợp cộng nhiều số .
- Luyện giải bài toán có hai phép tính .
- Làm được BT 1, 2, 3, 4(cột 1, 2)
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 33 chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào các hình 1, 2, 3 để nói về con suối , con sông trong hình , nước suối , nước sông chảy ra biến hoặc có khi đọng lại tạo thành hồ .
- Lần lượt các nhóm cử đại diện báo cáo
-Lớp lắng nghe và nhận xét.
- Hai em nhắc lại.
- Học sinh làm việc cá nhân .
-Bằng vốn hiểu biết của mình .
-Lần lượt một số em kể tên một số con sông , hồ có ở địa phương .
- Quan sát đẻ biết thêm một số con sông và hồ lớn của nước ta .
- Hai em nêu lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và xem trước bài mới .
Tiết 3:Thủ công : Ôn tập chương III và IV
I/ Mục đích yêu cầu :
- Học sinh Ôn lại các kĩ năng gấp cắt các đồ vật , đồ chơi đã học .
- Yêu thích các sản phẩm đồ chơi .
II/ Chuẩn bị :
- Các đồ dùng đã sử dụng ở các tiết học trước trong chương III và IV .
III/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
*Hoạt động 1 :
Yêu cầu học sinh lần lượt nêu lại các thao tác cắt , gấp các đồ chơi đã học .
-Gọi một học sinh nêu lại lần lượt từng bài đã học trong chương III và chương IV .
-Lưu ý học sinh khi nêu tên bài học cần nêu lại các thao tác gấp , cắt , dán để tạo ra từng sản phẩm .
- Yêu cầu các nhóm tiến hành gấp và trang trí theo mỗi sản phẩm đã học .
-Đến từng nhóm quan sát và giúp đỡ những học sinh còn lúng túng .
-Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm lên bàn .
-Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp .
3) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn dò HS
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài học .
- Hai em nêu lại trình tự các bước gấp đồng hồ để bàn .
-HS nêu
-Lớp thực hiện và nhớ các điều mà giáo viên đã lưu ý để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng của sản phẩm đã học .
- Các nhóm thực hành cắt giấy rồi gấp các đồ vật theo yêu cầu. bằng bìa theo các bước để tạo ra các bộ phận của sản phẩm như hướng dẫn giáo viên .
- Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm .
-HS chú ý .
Tiết 3:Thể dục : Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người
– Trò chơi : “ Chuyển đồ vật “.
I/ Mục tiêu :
- Ôn tung và bắt bóng nhóm 3 người .Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác –Chơi trò chơi : “Chuyển đồ vật “ Yêu cầu biết cách chơi tương đối chủ động
II/ Địa điểm phương tiện :-Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi , …
III/ Lên lớp :
Nội dung và phương pháp dạy học
Định lượng
Đội hình luyện tập
1.Phần mở đầu :
-G v nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
-Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên 100 – 200 m
Chơi trò chơi “ Chim bay có bay “
2/ Phần cơ bản :
* Ôn tung và bắt bóng theo nhóm ba người .
-Yêu cầu Ba người đứng đối diện theo hình tam giác , ba em đều tung và bắt bóng qua lại cho nhau bằng cả hai tay .Tung bóng sao cho bóng bay thành vòng cung vừa tầm bắt của bạn lần đầu tung , bắt theo sự di chuyển tiến lên hay lùi xuống sau đó chuyển sang phải , sang trái để bắt bóng cứ như vậy tung qua bắt lại không để bóng rơi xuống đất càng nhiều lần càng tốt .
*Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân : 4 – 5 phút
-Các tổ tự ôn nhảy dây theo từng khu vực đã quy định
*Chơi trò chơi : “Chuyển đồ vật “.
-Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi để học sinh nắm .
- Yêu cầu tập hợp thành các đội có số người bằng nhau
-Học sinh lần lượt từng cặp ra thực hiện chơi thử một lượt . Sau đó cho chơi chính thức
3/ Phần kết thúc:
-Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
-Đi chậm xung quanh vòng tròn hít thở sâu .
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .
-Dặn về nhà ôn tung và bắt bóng cá nhân .
1phút
2phút
2phút
14 phút
6phút
2phút
2phút
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Tiết 4:Tập viết : Ôn chữ hoa A , M , N , V ( Kiểu 2 )
I/ Mục tiêu :
-Củng cố về cách viết chữ hoa A, M, N , V thông qua bài tập ứng dụng : -Viết tên riêng (An Dương Vương ) bằng chữ cỡ nhỏ .Viết câu ứng dụng : Tháp Mười đẹp nhất bông sen / Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ bằng cỡ chữ nhỏ
II/ Chuẩn bị : Mẫu chữ hoa mẫu chữ viết hoa A, M, N , V về tên riêng An Dương Vương và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li
III/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn viết trên bảng con
-Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ
-Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu .
-Yêu cầu đọc từ ứng dụng An Dương Vương
-Giới thiệu An Dương Vương là tên hiệu thục phán vua nước Aâu Lạc cách đây 2000 năm .
-Yêu cầu một học sinh đọc câu ứng dụng .
-Hướng dẫn hiểu nội dung câu ứng dụng
-Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa là danh từ riêng .
c) Hướng dẫn viết vào vở :
-Nêu yêu cầu viết
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết , cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu
d/ Chấm chữa bài
-Giáo viên chấm từ 5- 7 bài học sinh
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm
3/ Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá
-Dặn dò HS
-Nộp vở
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
-Tìm ra các chữ hoa có trong bài : A , D, V, T, M, N, B, H
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con
-Một học sinh đọc từ ứng dụng .
-Lắng nghe để hiểu thêm về tên hiệu của nước ta cách đây 2000 năm .
- Một em đọc lại câu ứng dụng .
- Câu thơ ca ngợi Bác Hồ là người Việt Nam đẹp nhất .
-Luyện viết từ ứng dụng bảng con (Tháp Mười , Việt Nam )
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
HS chú ý
Tiết 5: Đạo đức Dành cho địa phương : Phòng chống các tệ nạn xã hội
I / Mục tiêu :
- Học sinh biết các tệ nạn xã hội sẽ làm cho cuộc sống kém văn minh và lịch sự . Có thái độ và hành vi ứng xử đúng đắn khi có người dụ dỗ . Nhắc nhớ bạn bè tránh xa các tệ nạn xã hội
II /Chuẩn bị : « Tranh ảnh cố động phòng chống các tệ nạn xã hội .
III/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài mới:
a. Hoạt động 1 Xử lí tình huống .
- Nêu các tình huống :
- Trên đường đi học về em gặp một đám thanh niên tụ tập uống rượu say xỉn rồi chửi bới , đánh nhau em sẽ xử lí như thế nào ?
- Có một anh thanh niên hút thuốc đến này em hút thử một lần trước việc làm đó em sẽ xử lí ra sao ?
- Trên đường đi chơi em bất ngờ phát hiện ra một nhóm người đang bàn bạc để trộm cắp tài sản người khác . Trước hành vi đó em giải quyết như thế nào ?
- Yêu cầu các đại diện lên nêu cách xử lí tình huống trước lớp
- Giáo viên lắng nghe nhận xét và bổ sung
- Giáo viên kết luận theo sách giáo viên .
b. Hoạt động 2
-Yêu cầu các nhóm thi vẽ tranh cổ động về phòng chống các tệ nạn xã hội .
-Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm
- Nhận xét đánh giá , tuyên dương nhóm thắng cuộc
3, Củng cố dặn dò :
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Giáo dục HS ghi nhớ thực theo bài học
- Lớp chia ra các nhóm thảo luận đưa ra cách xử lí đối với từng tình huống do giáo viên đưa ra .
-Lần lượt các nhóm cử các đại diện của mình lên trình bày cách giải quyết tình huống trước lớp .
-Các nhóm khác lắng nghe nhận xét và bình chọn nhóm có cách xử lí tốt nhất .
- Các nhóm tổ chức thi vẽ tranh cổ động có chủ đề nói về phòng chống các tệ nạn xã hội
-Cử đại diện lêảtưng bày sản phẩm và thuyết trình tranh vẽ trước lớp
-HS chú ý
Tiết 4:Tự nhiên xã hội : Bề mặt lục địa (tt).
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết được núi , đồi , đồng bằng và cao nguyên . Nhận ra sự khác nhau giữa núi , đồi , đồng bằng , cao nguyên .
II/ Chuẩn bị : Tranh ảnh trong sách trang 130, 131. Tranh ảnh về núi , đồi , đồng bằng , cao nguyên ,…
III/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2 học sinh trả lời nội dung .
-Nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị bài của học sinh
2.Bài mới
a) Giới thiệu bài:
b/ Khai thác bài :
Hđ1 : Thảo luận theo nhóm .
*Bước 1 :-Hướng dẫn quan sát hình 1, 2 trang 130 sách giáo khoa hoàn thành bài tập theo bảng .
-Phát cho mỗi nhóm một phiếu bài tập đã kẻ sẵn bảng
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và điền vào các cột trong bảng .
*Bước 2 : - Yêu cầu đại diện các nhóm trả lời trước lớp .
-Bổ sung để hoàn thiện câu trả lời của HS
- Rút kết luận : như sách giáo khoa .
Hđ2: Làm việc theo cặp :
-Bước 1 : - Yêu cầu lớp phân thành từng cặp quan sát tranh 3 , 4 ,5 trang 131 và thảo luận theo các câu hỏi gợi ý .
- So sánh độ cao giữa đồng bằng và cao nguyên ?
-Bề mặt của đồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào ?
-Bước 2 : -Yêu cầu đại diện các nhóm lên trả lời trước lớp .
-Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của học sinh .
Hđ3: Vẽ mô hình : Đồi , núi , đồng bằng và cao nguyên
-Yêu cầu mỗi em vẽ mô tả về đồi , núi , đồng bằng và cao nguyên vào tờ giấy HS
-Yêu cầu hai em ngồi gần nhau đổi bài vẽ cho nhau để nhận xét .
- Treo tranh một số học sinh trưng bày trước lớp .
- Nhận xét bài vẽ của học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:
- Gọi hai em nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét đánh giá tiết học .
-Trả lời về nội dung bài học trong bài : “Bề mặt lục địa” đã học tiết trước
-Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài
- Lớp quan sát hình 1và 2 kết hợp với các tranh ảnh sưu tầm để trả lời và ghi vào bảng
-Các nhóm thực hiện
- Các nhóm nhận xét bổ sung cho nhau
- Hai em nhắc lại nội dung hoạt động 1
- Lớp phân thành các nhóm quan sát tranh và thảo luận theo câu hỏi của giáo viên .
-Các nhóm cử đại diện lên chỉ vào các hình 3,4 ,5 để nói về đặc điểm đồng bằng và cao
- Lần lượt các nhóm cử đại diện báo cáo
-Lớp lắng nghe và nhận xét.
- Hai em nhắc lại.
- Học sinh làm việc cá nhân .
-Các em sẽ vẽ mô tả về đồi , núi , đồng bằng và cao nguyên vào vở .
- Hai em đổi chéo bài vẽ và nhận xét .
- Một số em trưng bày sản phẩm trước lớp .
- Quan sát nhận xét bài vẽ của bạn .
- Hai em nêu lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và xem trước bài mới .
File đính kèm:
- Tuan 33 CKTKN(1).doc