1. Rèn kỉ năng đọc:
- Đọc trôi chảy toàn bài , chú ý các từ : -nắng hạn , trụi trơ , náo động , hùng hổ , nổi loạn , khát khô , nhảy xổ , nghiến răng ,
- Biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung mỗi đoạn trong câu chuyện . Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật ( Cóc , Trời ) .
2.Rèn kỉ năng đọc – hiểu .-Hiểu nghĩa các từ mới (thiên đình , náo động , lưỡi tầm sét , địch thủ , túng thế , trần gian )
-Hiểu nội dung câu chuyện : Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã chiến thắng cả đội quân hùng hậu của trời , buộc trời phải làm mưa hạ giới .
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3A Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
00 x 2 ; 12000 x 3
80000 : 4 ; 72000 : 8
8HS lần lượt tính nhẩm và nêu miệng kết quả. Lớp nhận xét
Gọi 3 HS , HS làm vào vở
HS đọc bài toán
… may được ; 50 000 áo
Lần 1 bán : 28 000 áo, lần 2 bán : 17 000 áo
Hỏi còn lại bao nhiêu áo ? ( giải bằng 2 cách)
HS trao đổi nhóm đôi tìm cách giải.
HS giải vào vở, 1HS lên bảng.
Bài giải
Cả hai lần bán được là :
28000 + 17000 = 45000 (áo )
Số áo còn lại là là :
50000 - 45000 = 5000 (áo )
Đáp số 5000 cái áo
2 HS đại diện 2 dãy làm bảng phụ
cả lớp làm bảng con .
a) 1996 + X = 2002 b) X x 3 = 9861
X = 2002 – 1996 X = 9861 : 3
X = 6 X = 3287
.............................................................................
TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA Y
1.Mục tiêu:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ Y( 1dòng) P,K(1dòng), viết tên riêng Phú Yên(1dòng) và câu ứng dụng. Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà- Kính già, già để tuổi cho (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II. Đồ dùng dạy học:
-Kẻ sẵn dòng kẻ trên bảng cho hs viết chữ.vở tập viết.
III: Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của hóc sinh
1.Bài cũ kiểm tra
-Gv nhận xét ghi điểm
2.Bài mới : a/Giới thiệu bài:
b/ Hướng dẫn viết chữ hoa
-Gv ghi các chữ hoa lên bảng
- Gv viết chữ hoa vừa viết vừa nêu lại cách viết
c/ Hướng dẫn viết từ ứng dụng
-Gv giải nghĩa
-Hướng dẫn viết bảng con
d/ Hướng dẫn viết câu ứng dụng
-Gv gjải nghĩa câu ứng dụng
-Gv cho học sinh viết bảng con
-Gv nhận xét.
3. Hướng dẫn viết vở tập viết
-Gv theo dõi
-Gv thu vở chấm bài
4. Củng cố dặn dò
-Hs lên bảng viết: Văn Lang và câu ứng dụng của tiết trước
-Hs lắng nghe
- hs nêu chữ hoa trong tên riêng và câu ứng dụng. P,Y,K
- Hs viết bảng con
-Hs đọc từ ứng dụng: Phú Yê
-Hs lắng nghe
-Hs viết bảng con
- Hs đọc câu ứng dụng
Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà
Kính già, già để tuổi cho
-Yêu trẻ, Kính già
-1 dòng chữ Y cỡ nhỏ
-1 dòng chữ K,P cỡ nhỏ
-2 dòng Phú Yên cỡ nhỏ
-4 dòng vâu ứng dụng cỡ nhỏ
-Hs viết bài vào vở
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2012
TOÁN: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI
100 000 (TT).
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố về thực hiện các phép tính : cộng , trừ , nhân , chia (nhẩm , viết) . Cách tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thừa số chưa biết trong phép nhân .
-Luyện giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị .
- GDHS chăm học.
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ :
-Gọi một học sinh lên bảng sửa bài tập về nhà
-Chấm vở hai bàn tổ 2
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra .
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
-Tiếp tục ôn tập về 4 phép tính trong phạm vi
100 000 .
b) Luyện tập:
-Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách
- Gọi 1 em nêu miệng kết quả nhẩm và giải thích về cách nhẩm chẳng hạn :
80 000 – ( 20000 + 300000)
nhẩm như sau :
8 chục nghìn –(2 chục nghìn + 3 chục nghìn ) = 8 chục nghìn – 5 chục nghìn =
3 chục nghìn .
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
-Yêu cầu học sinh nêu lại cách đặt tính và tính ở từng phép tính .
-Mời hai em lên bảng làm bài .
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
-Gọi học sinh nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 3 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
- Ghi từng phép tính lên bảng .
-Yêu cầu học sinh nêu lại cách tìm số hạng và thừa số chưa biết .
- Mời hai em lên bảng tính .
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
-Nhận xét bài làm của học sinh .
Bài 4 : - Gọi một em nêu đề bài 4 SGK
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước -Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
3 Củng cố - Dặn dò:
-Hôm nay toán học bài gì ?
-Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Một em lên bảng làm bài tập số 3 về nhà
-Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
-Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-1 em nêu miệng kết quả nhẩm :
30 000 + 40 000 - 50 000 = 70 000 - 50 000
= 200000
80000 – (20000 + 30000) = 80000 - 50000
= 30000
80 000 – 20 000 – 30 000 = 60 000- 30 000
= 30 000
b/ 3000 x 2 :3 = 6000 : 3 = 2000
4800: 8 x 4 = 600 x 4 = 2400
4000 : 5 : 2 = 800: 2 = 400
- Một em đọc đề bài 2 trong sách giáo khoa .- Hai em lên bảng đặt tính và tính :
4083 8763 3608 40068 7
+ 3269 - 2469 x 4 50 5724
7352 6272 13432 16
28
0
- Hai em nhận xét bài bạn .
- Một em nêu đề bài tập 3 trong sách .
- Hai em nêu cách tìm thành phần chưa biết và giải bài trên bảng .
a/ 1999 + x = 2005 b/ x X 2 = 3998
x = 2005 – 1999 x = 3998 : 2
x = 6 x = 1999
- Hai em nhận xét bài bạn .
-Một em nêu yêu cầu đề bài tập 4
- Một em giải bài trên bảng , ở lớp làm vào vở
Bài giải
Giá tiền mỗi quyển sách là :
28 500 : 5 = 5 700 ( đồng )
Số tiền mua 8 quyển sách là :
5700 x 8 = 45 600 (đồng )
Đ/S: 45 600 đồng
- Học sinh nhận xét bài bạn .
-Về nhà học và làm bài tập còn lại.
-Xem trước bài mới .
----------------------------------------------------------
TẬP LÀM VĂN: GHI CHÉP SỔ TAY.
I. Mục tiêu
- Hiểu nội dung, nắm được ý chính trong bài báo A lô , Đô – rê – mon Thần thông đây !, để từ đó biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô – rê – môn .
- GDHS chăm học.
II.Đồ dùng dạy học :
-Tranh ảnh về một số loại động vật quý hiếm được nêu trong bài .
- Một cuốn truyện tranh Đô – rê – môn . Một vài tờ báo nhi đồng có mục :A lô , Đô – rê – mon Thần thông đấy ! Mỗi học sinh có một sổ tay nhỏ . Một vài tờ giấy khổ A4
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm bảo vệ môi trường đã học ở tiết tập làm văn tuần 32
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ tập ghi chép sổ tay những ý trong tranh truyện Đô – rê – mon .
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 :- Gọi 1 em đọc bài A lô , Đô – rê – mon .
-Yêu cầu hai em đọc theo cách phân vai .
-Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về các loài động vật quý hiếm được nêu trong tờ báo
Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài .
- Phát cho 2 em mỗi em tờ giấy A4 để viết bài .
- Mời hai em lên dán tờ giấy bài làm lên bảng
- Yêu cầu lớp trao đổi theo từng cặp và phát biểu ý kiến trước lớp .
– Yêu cầu lớp thực hiện viết vào sổ tay tên các loài động vật quý hiếm .
- Chốt ý chính , mời học sinh đọc lại .
- Gọi 2 em đọc to đoạn hỏi đáp ở mục b
-Yêu cầu trao đổi theo cặp tập tóm tắt ý chính lời của Đô – rê – mon .
-Mời một số em phát biểu trước lớp .
- Mời những em làm tờ giấy A4 dán lên bảng .
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt
c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
-Hai em lên bảng “ Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ môi trường qua bài TLV đã học.”
- Hai học sinh nhắc lại tựa bài .
- Một em đọc yêu cầu đề bài .
-Hai học sinh phân vai người hỏi là Nguyễn Tùng Nam ( Hà Nội ) và Trần Ánh Dương ( Thái Bình ) học sinh 2 là Đô – rê – mon ( đáp )
- Quan sát các bức tranh về một số động vật quý hiếm .
- Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 .
- Thực hiện viết lại tên một số động vật quý hiếm và các biện pháp bảo vệ các loài động vật này , rồi dán lên bảng lớp .
-Ở lớp chia thành các cặp trao đổi và phát biểu trước lớp rồi viết vào sổ tay tên các loài động vật quý hiểm đang có nguy cơ tuyệt chủng .
-Học sinh nối tiếp nhau đọc lại .
- Hai học sinh đọc các câu hỏi – đáp ở mục b
- Trao đổi theo từng cặp sau đó tự ghi tóm tắt các ý chính lời của Đô – rê – mon .
-Ở Việt Nam : sói đỏ , cáo , gấu chó , gấu ngựa , hổ , báo hoa mai , tê giác …Thực vật : Trầm hương , trắc , cơ nia , sâm ngọc linh , tam thất …
- Một số em đọc kết quả trước lớp .
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn viết hay nhất .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
--------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN –XÃ HỘI: NĂM , THÁNG VÀ MÙA .
I/ Mục tiêu :
- Học sinh biết:- Thời gian để Trái Đất quay được một vòng quanh Mặt Trời là một năm.Một năm thường có 365 ngày và được chia thành 12 tháng và một năm có 4 mùa
- GDHS bảo vệ môi trường
II/ Đồ dùng dạy học
-Tranh ảnh . Một số quyển lịch .
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra các kiến thức bài : “ Ngày và đêm trên Trái Đất “
-Gọi 2 học sinh trả lời nội dung .
-Nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị bài của học sinh
2.Bài mới
a) Giới thiệu bài:
- Quan sát lịch theo nhóm .
Bài 1 :-Hướng dẫn quan sát các quyển lịch và dựa vào vốn hiểu biết của mình để trả lời.
– Một năm có bao nhiêu ngày ? Bao nhiêu tháng?
- Số ngày trong các tháng có bằng nhau không ?
Những tháng nào có 31 ngày , 30 ngày và 28 hoặc 29 ngày ?
Bài 2 : - Yêu cầu các nhóm lên trả lời trước lớp -Nhận xét đánh giá câu trả lời của học sinh .
Bài 3 Làm việc với SGK theo cặp :
Bước 1 : - Yêu cầu từng cặp làm việc với nhau
Bước 2 : -Yêu cầu một số em lên trả lời trước lớp .
-Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:
- Liên hệ với cuộc sống hàng ngày.
- Về học bài và xem trước bài mới .
-Trả lời về nội dung bài học trong bài :
” Ngày và đêm trên Trái Đất ” đã học tiết trước
-Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài
- HS quan sát các quyển lịch và trả lời theo các câu hỏi gợi ý .
-Một năm thường có 365 ngày . Mỗi năm được chia ra thành 12 tháng . Số ngày trong các tháng không bằng nhau ...
- Các nhóm cử đại diện lần lượt lên trình bày kết quả trước lớp .
Tháng 3: Mùa xuân
Tháng 6:Mùa hạ
Tháng 9:Mùa thu
Tháng 12:Mùa đông
-Lớp lắng nghe và nhận xét.
- Hai em nhắc lại .
- Từng cặp ngồi quay mặt với nhau trao đổi theo sự gợi ý của giáo viên .
Ở bắc bán cầu
Ở nam bán cầu
Mùa hạ
Mùa đông
Mùa đông
Mùa hạ
- Các em khác nhận xét ý kiến của bạn .
--------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Giao an lop 3 Tuan 33CKTKN.doc