I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Nêu cách nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số ? (3HS)
- HS + GV nhận xét.
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số
a) Phép nhân: 14273 x 3 .
- GV viết phép nhân 14273 x 3 lên bảng
- Dựa vào cách đặt tính của phép nhân số có bốn chữ số vớ số có một chữ số .
Hãy đặt tính để thực hiện phép nhân ?
- Khi thực hiện phép nhân này ta thực hiện như thế nào?
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 31 Năm học: 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viết tên 10 nước vào vở.
c. Bài 3.
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu làm vào SGK
- HS làm bài cá nhân.
- GV dán 3 tờ phiếu
- 3 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét.
- GV nhận xét
IV. Củng cố
- Chốt lại nội dung bài
V. Dặn dò : - Chuẩn bị bài sau.
- Nêu lại nội dung tiết học
Thứ năm ngày 11 tháng 4 năm 2013
Ôn Tiếng Việt
Tiết 93 Ôn LT & C
TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC. DẤU PHẨY
A. Mục tiêu
- Nhằm mở rộng vốn từ và sự hiểu biết của HS về các nước trên thế giới: tên gọi, cách viết, vị trí trên bản đồ.
B. Đồ dùng dạy - học
- Phiếu bài tập
C.Các hoạt động dạy- học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2.HD học sinh làm bài tập:
Bài 1. Viết tên các nước giáp với nước ta:
- Cho hs trả lời miệng
- Nhận xét
Nga, Thái lan, Trung Quốc, Căm- pu- chia, Lào, Xing- ga- po
- Nhận xét
Bài 2.Gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi bằng gì ? trong mỗi câu sau:
a. Cậu Hoà đã nhảy lên bắt bóng bằng động tác rất đẹp mắt.
b. Bác thợ mộc làm nhẵn mặt bàn gỗ bằng lỡi bào sắc.
c.Chị Hiền đã kết thúc bài trình diễn võ thuật của mình bằng một động tác tung người hấp dẫn.
- Cho hs làm bài trên phiếu
- Nhận xét
Bài 3.Đặt 2 câu có bộ phận trả lời câu hỏi bằng gì ? và viết câu đó đặt vào chỗ trống:
…………………………………………
- Cho hs làm bài vào vở
- 3 HS đọc bài
IV. Củng cố
- Nhận xét tiết học
V. Dặn dò: Theo dõi GV giới thiệu bài
- Lớp ổn định
- Nghe giới thiệu
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài vào vở
- Các nước giáp với nước ta: Trung Quốc, Lào, Căm- pu- chia.
Chữa bài
Nhận xét
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Làm bài trên phiếu
- Chữa bài
- Nhận xét
- Đọc yêu cầu của bài
- Làm bài vào vở.
+ Ngời ta thờng đốn những cây to bằng ca máy.
+Bạn có thể đi thăm Côn Đảo bằng tàu thuỷ.
- Gọi học sinh đọc bài làm của mình.
Lớp nhận xét.
Mĩ thuật
Tiết 31 VẼ TRANH: ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT
A. Mục tiêu
- Nhận biết được hình dáng, kích thuớc và màu sắc của một số con vật quen thuộc.
- Biết cách vẽ các con vật.
- Vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích.
B. Đồ dùng dạy – học
- Tranh ảnh về một số con vật.
- Tranh dân gian Đông Hồ.
C. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- Nhận xét
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Chuẩn bị SGK và ĐDDH
- HS chuẩn bị bút màu, giấy vễ
- Nhận xét
1. Hoạt động 1: Tìm chon ND đề tài
- Giới thiệu một số tranh ảnh về các con vật.
- HS quan sát.
+ Tranh vẽ con gì?
-> Tên con vật.
+ Con vật đó có hình dáng như thế nào.
-> Đứng, nằm, đang đi, đang ăn…
+ Mô tả hình dáng và các đặc điểm của con vật.
-> HS nêu.
- GV yêu cầu HS chọn con vật định vẽ.
2. Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
- Vẽ hình dáng con vật.
- Vẽ ảnh vật phù hợp với ND tranh.
- Vẽ màu.
- Vẽ màu con vật và màu nền, cảnh xung quanh.
3. Hoạt động 3: Thực hành.
- HS làm bài.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm cho HS.
4. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá.
- GV trưng bày một số bài vẽ đã hoàn thành.
- HS quan sát.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét.
IV. Củng cố
- Nhận xét tiết học
- Theo dõi GV nhận xét
V. Dặn dò
- Chuẩn bị bài sau.
Ôn Toán
Tiết 62 LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu
- Biết cách chia số có năm chữ số cho số có một chữ số
- Vận dụng để giải toán.
B. Đồ dùng dạy – học
- Bảng phụ
C. Hoạt động dạy - học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS lên bảng làm bài 2 (163)
- Nhận xét
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD làm bài tập
Bài 1:Đặt tính rồi tính
24682 : 2 18426 : 3
14789 : 7 12729 : 6
21798 : 7 30672 : 9
- Cho hs làm bảng con
- Nhận xét
Bài 2. Tính giá trị biểu thức
45823 – 35256 : 4 =
=
45138 + 35256 : 4 =
=
( 42319 – 24192) x 3 =
=
- Cho HS làm bài vào vở
- YC 1 hs chữa bài
- Nhận xét
Bài 3. Một nhà máy dự định sản xuất15420 cái cốc. Nhà máy đã sản xuất được 1/3 số lượng đó. Hỏi nhà máy còn phải sản xuất bao nhiêu cái cốc nữa ?
- Cho hs làm bài vào vở
- Cho 1 hs chữa bài
- Nhận xét
IV. Củng cố
- Khái quát ND bài
- Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò: - Nêu nhiệm vụ về nhà
- Lớp ổn định
- 2 hs lên bảng làm bài tập 2( 163)
Nhận xét
- Nghe giới thiệu
- Làm bài vào bảng con.
- 2 hs làm trên bảng.
Nhận xét
- Làm bài vào vở
- Học sinh lên bảng chữa bài
- Nhận xét
- Đọc bài toán
- làm bài vào vở
- Lớp làm vở, 1 hs chữa bài
Chữa bài – nhận xét
- Theo dõi GV nhận xét bài
- Chuẩn bị bài sau
Thứ sáu ngày 12 tháng 4 năm 2013
Toán
Tiết 155 LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu
- Biết chia số có năm chữ số với trường hợp thương có chữ số 0
- Biết giải bài toán có phép nhân chia.
B. Đồ dùng dạy – học
- Bảng phụ
C. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Làm BT 1 +2 (T154)
- HS + GV nhận xét.
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2: Thực hành.
Bài 1 + 2 củng cố chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số * GV gọi HS nêu yêu cầu.
- Chuẩn bị SGK và ĐDDH
- 2 HS nêu yêu cầu.
- Theo dõi GV giới tiệu bài
- GV viết phép tích: 28921 : 4
- HS quan sát
- HS nêu cách chia.
- Nhiều HS nhắc lại.
- Các phép tính còn lại làm bảng con
Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu làm bảng con
Bài 3: Củng cố giải toán bằng hai phép tính.
- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- 2 HS nêu yêu cầu.
- Phân tích bài toán
- 2 HS
- Yêu cầu làm vào vở.
- Làm bài vào vở
- GV nhận xét
- Nhận xét bài bạn
Bài 4 : - GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm vào Sgk
- HS làm vào Sgk
15000 : 3 = 5000
24000 : 4 = 6000
56000 : 7 = 8000
- GV gọi HS đọc bài
- 3 – 4 HS đọc
- HS nhận xét
- GV nhận xét
IV. Củng cố
- Nêu lại ND bài ?
-1 HS nêu
V. Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau
Tập làm văn
Tiết 31 THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
A. Mục tiêu
- Bước đầu biết trao đổi ý kiến về chủ đề em cần làm gì để bảo vệ môi trường ?
* Tích hợp KNS:
- Tự nhận thức: -Xác định giá trị cá nhân
- Lắng nghe tích cực, cảm nhận, chia sẻ, bình luận.
- Đảm nhận trách nhiệm
- Tư duy sáng tạo.
* Tích hợp MT:
- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên
B. Đồ dùng dạy – học
- Tranh ảnh về cây hoa, cảnh quan tự nhiên…
- Bảng lớp ghi câu gợi ý.
C. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Đọc lại thư gửi bạn nước ngoài
- HS + GV nhận xét
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Chuẩn bị SGK và ĐDDH
- 3 HS đọc
2. HD HS làm bài
a) Bài tập 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu.
- GV nhắc HS
+ Cần nắm vững trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp.
- HS nghe.
+ Điều cần bàn bạc trong nhóm là em cần làm gì để bảo vệ môi trường? để trả lời được trước hết cần nêu những điểm sạch đẹp và những điểm chưa sạch đẹp…
- GV chia lớp thành các nhóm.
- HS các nhóm trao đổi , phát biểu
-> 2 – 3 nhóm thi tổ chức cuộc họp.
-> HS nhận xét.
- GV nhận xét.
Bài 2: Không yêu cầu làm
IV. Củng cố
- Nêu ND bài.
- Chúng ta phải làm giừ để bảo vệ môi trường thiên nhiên
V. Dặn dò: - Về nhà chuẩn bị bài sau.
- Phát biểu ý kiến
Tập viết
Tiết 31 ÔN CHỮ HOA V
A. Mục tiểu
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa V (1 dòng) L,B (1 dòng); viết đúng tên riêng Văn Lang (1 dòng) và câu ứng dụng : Vỗ tay.... cần nhiều người (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ
B. Đồ dùng dạy – học
- Mẫu chữ viết hoa V.
- Viết sẵn câu, từng ứng dụng trên bảng.
C. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Nhắc lại câu ứng dụng T30
- HS + GV nhận xét.
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD viết bảng con.
- Chuẩn bị vở tập viết
- Nhắc và nêu lại ý nghĩa của câu ứng dụng
- Tìm các chữ viết hoa trong bài.
-> V, L, B.
- GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết.
- HS quan sát.
- HS tập viết chữ V trên bảng con.
- GV quan sát, sửa sai.
3. Luyện từ ứng dụng.
- GV gọi HS đọc.
- 2 HS đọc từ ứng dụng.
- GV gới thiệu: Văn Lang là tên nước Việt Nam thời các vua hùng.
- HS nghe.
- HS tập viết bảng con.
- GV nhận xét
4. Luyện viết câu ứng dụng
- GV gọi HS đọc
- HS đọc câu ứng dụng.
- GV giúp HS hiểu nghĩa câu ứng dụng.
- GV nhận xét.
- HS nghe.
- HS tập viết bảng con. Vỗ tay.
- Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
- GV nêu yêu cầu.
- 2 HS viết bài vào vở.
- GV theo dõi hướng dẫn thêm.
5. Chấm chữa bài.
- GV thu vở chấm điểm.
IV. Củng cố
- GV nhận xét.
V. Dặn dò
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
- Theo dõi GV nhận xét
- Về viết phần bài về nhà
Thủ công
Tiết 31: LÀM QUẠT GIẤY TRÒN (T1)
A. Mục tiêu
- HS biết cách làm quạt giấy tròn.
- HS thích làm được trò chơi.
B. Đồ dùng dạy – học
- Mẫu quạt giấy tròn.
- Giấy, chỉ, kéo…
C. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HS quan sát và nhận xét.
- Giới thiệu mẫu quạt giấy tròn
- Chuẩn bị SGK và ĐDDH
- HS quan sát
+ Nêu hình dạng của chiếc quạt giấy ?
+ Tên các bộ phận ?
- Hình tròn
- HS nêu
+ Nhận xét gì về quạt giấy tròn?
- Nếp gấp, buộc chỉ giống cánh làm lớp 1
- Khác ở chỗ có tay cầm.
2. GV hướng dẫn , làm mẫu.
- Bước1: Lấy giấy.
- HS nghe- quan sát.
- Cắt 2 tờ giấy thủ công hình chữ nhật
- 2 Tờ giấy cùng màu dài 16 ô, rộng 12 ô để làm cán quạt
- Bước 2: Gấp dán quạt
- Đặt tờ giấy hình chữ nhật lên bàn , gấp các nếp gấp cách đều 1 ô theo chiều rộng
- Gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ hai giống như hình chữ nhật thứ nhất
- Để mặt màu 2 tờ giấy vừa gấp cùng 1 phía, bôi hồ và dán hai mép tờ giấy . Dùng chỉ buộc chặt …
- Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt
- Lấy từng tờ giấy làm cán quạt cuộn theo cạnh 16 ô với nếp gấp rộng 1 ô cho đến hết . Bôi hồ vào mép cuối và dán lại được quạt . ..
- Mở 2 cán quạt được chiếc quạt hình tròn
3. Thực hành:
- GV tổ chức cho HS thực hành tập gấp quạt giấy hình tròn
IV. Củng cố
- Nêu lại quy trình kĩ thuật làm quạt giấy V. Dặn dò: - Dặn HS chuẩn bị bài sau
- HS thực hành
- 1 HS
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 31 nam 2013.doc