- Biết cộng các số có đến 5 chữ số ( có nhớ).
- Giải bài toán bằng hai phép tính và tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.
- Làm BT 1 (cột 2,3), 2, 3.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 30 chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
óng cá nhân.
- Chơi trò chơi : “Ai kéo khỏe “ Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi.
II/ Địa điểm phương tiện :
- Mỗi HS 1 cờ nhỏ để cầm tập TD. Sân bãi vệ sinh sạch sẽ.
- Còi, kẻ sẵn vạch để chơi TC.
III/ Lên lớp:
Nội dung và phương pháp dạy học
Định lượng
Đội hình luyện tập
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
- Bật nhảy tại chỗ 5 – 8 lần theo nhịp vỗ tay.
- Chơi trò chơi “ Tìm quả ăn được “.
2/ Phần cơ bản :
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Yêu cầu lớp làm các động tác của bài thể dục phát triển chung từ 2 đến 4 lần.
- Lần 1, GV hô để lớp tập. Lần 3,4 cán sự hô tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
- Chuyển thành đội hình đồng diễn rồi thực hiện bài thể dục phát triển chung 3 x 8 nhịp: 1 lần.
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho học sinh.
* Học tung và bắt bóng cá nhân bằng hai tay
- Hướng dẫn : Hai người đứng đối diện. Một em tung bóng, em kia bắt bóng.Cả hai em đều tung và bắt bóng bằng cả hai tay.Tung bóng sao cho bóng bay thành vòng cung vừa tầm bắt của bạn cứ như vậy tung qua bắt lại không để bóng rơi xuống đất càng nhiều lần càng tốt.
* Chơi trò chơi: “Ai kéo khỏe“:
- Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi để HS nắm.
- Yêu cầu tập hợp thành các đội có số người bằng nhau
- HS lần lượt từng cặp ra thực hiện chơi thử một lượt.
- Sau đó cho chơi chính thức với 3 lần kéo em nào được hai lần là thắng.
- Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi và chú ý một số trường hợp phạm qui.
3/ Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
5 phút
7 phút
10 phút
6 phút
5 phút
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Tiết 3:Thủ công: Làm đồng hồ để bàn (tiết 3)
I. Mục tiêu:
- HS biết cách làm đồng hồ để bàn, làm Đồng hồ để bàn tương đối cân đối.
- HS khéo tay: Làm được đồng hồ để bàn cân đối và trang trí đẹp.
- Yêu thích sản phẩm hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II. Chuẩn bị
- Mẫu tấm bằng bìa Đồng hồ để bàn, có kích thước đủ lớn để HS quan sát được,
- Tranh quy trình làm Đồng hồ để bàn.
- Các loại giấy màu, bìa màu thủ công, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán.
III. Các hoạt động dạy – hoc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1,Giới thiệu bài:
2,Hoạt động 1: Nhắc lại các bước thực hiện
- Gọi HS nhắc lại các bước làm Đồng hồ để bàn
- Sử dụng tranh quy trình hệ thống lại các bước làm Đồng hồ để bàn
3,Hoạt động 2: Thực hành
- GV tổ chức cho HS thực hành.
- GV quan sát giúp đỡ những HS còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm.
- Tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm. GV chọn tấm đan đẹp và khen ngợi HS có sản phẩm đẹp, đúng kĩ thuật.
4,Nhận xét – Dặn dò
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập
- Dặn dò HS
-HS nhắc lại các bước làm làm Đồng hồ để bàn
-HS thực hành
-HS trưng bày sản phẩm .Lớp quan sát NX chọn bạn có sản phẩm đẹp ,có nhiều sáng tạo .
-HS chú ý
Tiết 3:Thể dục : Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ và hoa.
I/ Mục tiêu :ªKiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ hoặc hoa.Yêu cầu thực hiện các ĐT ở mức độ tương đối chính xác, đúng nhịp.
II/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi, bàn ghế ngồi kiểm tra chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn luyện tập. Tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay Yêu cầu biết thực hiện động tác tương đối đúng
III/ Lên lớp :
Nội dung và phương pháp dạy học
Định lượng
Đội hình luyện tập
1./Phần mở đầu :
- Nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Tập bài thể dục phát triển chung : 1 lần liên hoàn 2 x 8 nhịp.
- Hướng dẫn tập hợp, nhắc nhớ nội quy tiết kiểm tra.
- Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động.
- Đi đều theo nhịp vừa đi vừa hát
2/Phần cơ bản :
- Yêu cầu lớp chia ra thành các tổ để GV kiểm tra bài thể dục phát triển chung ( 8 động tác )
- Lớp tập theo hàng ngang.
- Mỗi đợt kiểm tra từ 5 đến 7 HS lên thực hiện các động tác của bài thể dục với cờ hoặc hoa.
- Chấm điểm theo hai mức hoàn thành tốt và chưa hoàn thành.
* Chơi trò chơi “ Ai kéo khỏe “
3/Phần kết thúc:
- Yêu cầu HS làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát
- GV nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà thực hiện lại các động tác bài thể dục phát triển chung
2phút
16 phút
10phút
5phút
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Tiết 4:Tập viết: Ôn chữ hoa U
I/ Mục tiêu :
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa U.
-Viết tên riêng (Uông Bí ); viết câu ứng dụng Uốn cây từ thuở còn non / Dạy con từ thuở con còn bi bô bằng cỡ chữ nho.
- Rèn chữ viết cho HS.
II/ Chuẩn bị :
- Mẫu chữ hoa U mẫu chữ viết hoa Uông Bí và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li.
III/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài viết ở nhà của HS.
- GV nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn viết trên bảng con
- Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài
-Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ
- Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu.
*HS viết từ ứng dụng tên riêng
- Yêu cầu đọc từ ứng dụng Uông Bí
- Giới thiệu địa danh Uông Bí là một thị xã thuộc tỉnh Quảng Ninh
*Luyện viết câu ứng dụng :
- Yêu cầu một HS đọc câu.
- Uốn cây từ thuở còn non / Dạy con từ thuở con còn bi bô.
- Hướng dẫn hiểu nội dung câu ứng dụng
- Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa là danh từ riêng.
c) Hướng dẫn viết vào vở :
- Yêu cầu HS lấy vở tập viết để viết.
- Nhắc nhớ tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu
d/ Chấm chữa bài
- GV chấm từ 5- 7 bài HS
- Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm
3/ Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét đánh giá
- Dặn dò HS
- Lớp theo dõi GV giới thiệu
- Tìm ra các chữ hoa có trong tên riêng Uông Bí và trong câu ứng dụng gồm : U, B, D.
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con.
- Một em đọc từ ứng dụng.
- Lắng nghe
-HS đọc
- Có nghĩa khi cây non thì mềm dễ uốn. Cha mẹ dạy con từ nhỏ mới dễ hình thành những thói quen tốt cho con.
- Luyện viết vào bảng con
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của GV
- Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm.
HS chú ý
Tiết 5:Đạo đức: Chăm sóc cây trồng vật nuôi (tiết 1)
I . Mục tiêu:
-Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.
-Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi; biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường.
II . Chuẩn bị
- Các tư liệu về một số cây trồng , vật nuôi, một số bài hát thuộc chủ đề bài học
- Phiếu học tập.
III . Các hoạt động dạy – học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1,Bài cũ:
2,Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Hoạt đông 1: Báo cáo kết quả điều tra
-GV yêu cầu các nhóm lên trình bày kết quả điều tra về :
-Kể tên các loại cây trồng mà em biết.
Các cây trồng được chăm sóc như thế nào?
- Em đã tham gia vào các hoạt động chăm sóc cây trông, vật nuôi như thế nào?
Các nhóm khác nhận xét bổ sung .GV Nhận xét .
Hoạt động 2 .Đóng vai
-Chia nhóm .Cho HS đóng vai theo nhóm.
Nhóm 1: Tuấn Anh định tưới cây nhưng Hùng cản: Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới . Nếu là Tuấn Anh em sẽ làm gì ?
Nhóm 2“:Dương đi thăm ao nuôi cá bị vỡ nước chảy ào ào .Nếu là Dương em sẽ làm gì ?
Nhóm 3: Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn .
- Các nhóm thảo luận đóng vai theo tình huống của nhóm mình.
Đại diện nhóm báo cáo.Lớp trao đổi nhận xét.
GV kết luận.:
Hoạt động 3:Trò chơi” Ai nhanh ,ai đúng “
-GV chia nhóm phát mỗi nhóm một tờ rôki. Nêu luật chơi. Nhóm nào ghi được nhiều việc nhóm đó sẽ thắng cuộc.
-Cho HS tiến hành chơi.
-GV nhận xét, kết luận chung
3, Củng cố, dặn dò :
-GV nhận xét tiết học
-Dặn dò HS
-2 em
HS nhắc tựa.
-HS làm việc
-Lớp theo dõi
-Các nhóm khác nhận xét,bổ sung
-Các nhóm thực hiện theo nhóm
-Cử đại diện nhóm lên đóng vai trước lớp
-Các nhóm khác nhận xét
-HS tham gia chơi
-Lớp nhận xét chọn đội thắng.
-HS chú ý
Tiết 4:Tự nhiên xã hội: Sự chuyển động của trái đất
I. Mục tiêu:
- Biết Trái Đất quay quanh mình nó và chuyển động quanh Mặt Trời
- Biết sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Trái đất quanh mình nó và quanh Mặt trời.
- Biết cả 2 chuyển động của Trái đất theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.
II. Chuẩn bị:
- Các hình trong sách giáo khoa trang 114, 115, quả Địa cầu
III. Lên lớp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ:
- GV nhận xét
2. Bài mới:
Giới thiệu bài .
Hoạt động 1 :Quan sát và thảo luận nhóm
Bước 1 :GV chia nhóm
-Các nhóm QS hình 1 và trả lời :
+Trái Đất quay quanh mình nó theo hướng cùng chiều hay ngược chiều kim đồng hồ ?
Bước 2: HS lên bảng quay quả Địa cầu đúng chiều quay của Trái Đất quanh mình nó
GV kết luận :Từ lâu các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng Trái Đất không đứng yên .... chiều kim đồng hồ nếu nhìn từ cực Bắc xuống
Hoạt động 2 : Quan sát tranh theo cặp
Bước 1: HS quan sát hình 3 và chỉ cho nhau xem Sự chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời
Bước 2 :Làm việc trước lớp
Kết Luận :
Hoạt động 3 :Chơi trò chơi Trái Đất quay
Bước 1: Chia nhóm ( nhóm theo tổ )
Bước 2: Hướng dẫn cách chơi :
Các bạn trong lớp QS NX
Bước 3 : Đại điện các nhóm lên biểu diễn
3. Củng cố - Dặn dò:
-Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài để tiết sau.
-GV nhận xét tiết học.
- Em hãy nêu các bộ phận trên quả địa cầu ?
-HS nhắc lại tựa bài.
-HS quan sát theo nhóm
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn lần lượt quan sát – trả lời –Nếu nhìn từ cực bắc xuống Trái Đất quay theo chiều ngược kim đồng hồ .
- Đại diện các nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung
3HS nhắc lại.
-HS thực hiện theo nhóm đôi.
-HS trình bày
-Các nhóm Tổ chức chơi
-Đại diện các nhóm trình bày.
-Các nhóm khác bổ sung
-Nhận xét chọn đội thắng cuộc
-HS chú ý
File đính kèm:
- Tuan 30 CKTKN(1).doc