- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền.(trả lời được các câu hỏi SGK).
B. Kể chuyện
- Bước đầu biết kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.
- Học sinh khá, giỏi: Biết kể toàn bộ câu chuyện.
GD KNS: Thể hiện sự cảm thông và tự tin.
63 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 29 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
......................................
Thø n¨m ngµy 5 th¸ng 4 n¨m 2012
TiÕt 1: LuyÖn tiÕng ViÖt
Thùc hµnh luyÖn viÕt tuÇn 29
I. Môc ®Ých, yªu cÇu:
-ViÕt ®óng vµ t¬ng ®èi nhanh ch÷ hoa T (1 dßng ch÷ Tr); viÕt ®óng tªn riªng (1 dßng) vµ c©u øng dông 1 lÇn b»ng cì ch÷ nhá.
II. §å dïng d¹y- häc:
GV: MÉu ch÷ viÕt hoa T(Tr).
Tªn riªng, tõ øng dông viÕt trªn b¶ng líp.
HS: Vë viÕt, bót, phÊn, b¶ng con.
III. C¸c H§ d¹y- häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
A. KiÓm tra bµi cò:
- GV kiÓm tra vë viÕt ë nhµ cña HS.
B. D¹y bµi míi:
1. GTB.
2.Híng dÉn viÕt ch÷ hoa:
a.Cho häc sinh quan s¸t ch÷ T(Tr)
GV viÕt mÉu, HD c¸ch viÕt:
b.ViÕt b¶ng:
- NhËn xÐt, söa sai cho häc sinh.
3. Híng dÉn viÕt tõ øng dông
4. HD viÕt c©u øng dông
5. HD viÕt bµi vµo vë.
- GV nªu yªu cÇu. HD c¸ch tr×nh bµy.
- Quan s¸t gióp häc sinh viÕt ®óng, ®Ñp.
+ ChÊm bµi, nhËn xÐt.
C. Cñng cè- dÆn dß
-NhËn xÐt tiÕt häc.
- VÒ viÕt bµi ë nhµ.
- Nªu ch÷ hoa trong bµi: T, S, B.
- Quan s¸t, nªu quy tr×nh viÕt.
- 2 HS viÕt b¶ng, líp viÕt b¶ng con:Tr
- Quan s¸t, nhí c¸ch viÕt.
- ViÕt bµi vµo vë.
TiÕt 2,3: LuyÖn to¸n
¤n: LuyÖn tËp
I. Môc tiªu :
- BiÕt tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng
- Lµm c¸c bµi tËp 1,2,3 a
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Hoaït ñoäng daïy
Hoaït ñoäng hoïc
H§1: LuyÖn tËp thùc hµnh
GV theo dâi vµ gióp ®ì h/s lµm bµi
Bµi 1: Cñng cè c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng
Bµi 2; VËn dông quy t¾c tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng trong thùc tÕ :
Bµi 3: Cñng cè c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng vµ h×nh ch÷ nhËt
H§ tiÕp nèi:
GV nhËn xÐt tiÕt häc
HS nªu yªu cÇu bµi tËp vµ lµm bµi c¸ nh©n, Hs kh¸, giái lµm thªm c©u b cña bµi tËp 3
2 h/s lªn b¶ng ch÷a bµi
a. DiÖn tÝch h×nh vu«ng lµ :
7 x 7 = 49 ( cm²)
§¸p sè : 49 cm²
b. DiÖn tÝch h×nh vu«ng lµ :
5 x 5 = 25 ( cm ²)
§¸p sè : 25 cm²
1 h/s lªn b¶ng ch÷a bµi 2
Bµi gi¶i
DiÖn tÝch mçi viªn g¹ch men lµ:
10 x 10 = 100 ( cm²)
DiÖn tÝch m¶ng têng ®îc èp thªm lµ :
100 x 9 = 900 ( cm²)
§¸p sè : 900 cm²
1 h/s lªn b¶ng ch÷a c©u a bµi 3
a. Chu vi h×nh ch÷ nhËt MNPQ lµ:
( 5 +3 ) x 2 = 16 ( cm)
Chu vi cña h×nh vu«ng CDEG lµ :
4 x 4 = 16 (cm)
DiÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt lµ:
5 x 3 = 15 ( cm ²)
DiÖn tÝch h×nh vu«ng lµ:
4 x 4 = 16 ( cm ²)
1 h/s kh¸ lªn ch÷a c©u b
DiÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt bÐ h¬n diÖn tich h×nh vu«ng lµ : 16 – 15 = 1 ( cm²)
NhËn xÐt buæi d¹y
Thø s¸u ngµy 6 th¸ng 4 n¨m 2012
TiÕt 1: LuyÖn tiÕng ViÖt
LuyÖn ®äc
I. Môc ®Ých, yªu cÇu:
- BiÕt ng¾t nghØ h¬i ®óng sau c¸c dÊu c©u, gi÷a c¸c côm tõ.
II. §å dïng d¹y- häc: SGK.
III. C¸c H§ d¹y- häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. GTB:
2.LuyÖn ®äc:
a. GV ®äc toµn bµi:
b. HD häc sinh luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ:
+ §äc tõng c©u:
Söa lçi ph¸t ©m cho HS.
+ §äc tõng ®o¹n tríc líp:
GV híng dÉn cho HS c¸ch ng¾t, nghØ ®óng.
+ §äc tõng ®o¹n trong nhãm:
+ §äc ®ång thanh:
C. Cñng cè, dÆn dß:
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- VÒ nhµ ®äc bµi vµ cÇn häc tËp ch¨m häc thÓ dôc.
- TiÕp nèi nhau ®äc tõng c©u cña bµi.
- TiÕp nèi nhau ®äc tõng ®o¹n cña bµi.
- §äc theo bµn, mçi HS ®äc mét ®o¹n, b¹n kh¸c nghe gãp ý cho b¹n.
+ §äc §T c¶ bµi.
TiÕt 2: Ho¹t ®éng ngoµi giê lªn líp:
Gi¸o dôc quyÒn bæn phËn trÎ em
(quyÒn nu«i dìng vµ b¶o vÖ)
i.môc tiªu:
-Gióp HS hiÓu trÎ em cã quyÒn ®îc nu«i dìng, b¶o vÖ: TrÎ em cã quyÒn ®îc sèng trong mét gia ®×nh ®Çm Êm, ®¶m b¶o vÒ nh©n phÈm kh«ng bÞ vi ph¹m.
-Gióp HS hiÓu bªn c¹nh quyÒn ®îc nu«i dìng, b¶o vÖ c¸c em còng cÇn cã bæn phËn víi gia ®×nh lµ cÇn gãp phÇn x©y dùng gia ®×nh h¹nh phóc.
-Gióp HS cã ý thøc thùc hiÖn quyÒn vµ bæn phËn cña m×nh.
II.ChuÈn bÞ: Tµi liÖu gi¸o dôc QuyÒn vµ bæn phËn cña trÎ em.
iii.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1.Ho¹t ®éng 1: HD HS n¾m ®îc c¸c em cã quyÒn ®îc nu«i dìng, b¶o vÖ.
-GV nªu ®iÒu LuËt b¶o vÖ trÎ em vµ cung cÊp cho HS biÕt vÒ quyÒn ®îc ch¨m sãc vµ b¶o vÖ cña trÎ em.
GV kÕt luËn: TrÎ em cã quyÒn ®îc ch¨m sãc, b¶o vÖ nhng trÎ em còng cã bæn phËn gãp phÇn ch¨m sãc, x©y dùng gia ®×nh cña m×nh.
2.Ho¹t ®éng 2:HS gi¶i quyÕt t×nh huèng
GV ®a ra mét sè t×nh huèng vÒ quyÒn vµ bæn phËn cña trÎ em.
-GV nhËn xÐt, bæ sung, chèt l¹i c¸ch gi¶i quyÕt hîp lÝ.
3.Cñng cè – DÆn dß:
-Thùc hiÖn theo néi dung bµi häc.
-ChuÈn bÞ bµi sau.
-HS l¾ng nghe, ghi nhí.
-HS tham gia gi¶i quyÕt c¸c t×nh huèng theo nhãm
-B¸o c¸o kÕt qu¶ tríc líp.
B2
TiÕt 3
¢m nh¹c
TiÕt 4 - 5
TiÕng anh
Buæi 2 Häc Seqap
Luyện đọc: Cïng vui ch¬i
I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t:
- Biết ngắt nhịp ở các dòng thơ, đọc lưu loát từng khổ thơ.
biết đọc bài thơ với giọng biểu cảm.
II/ c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV đọc mẫu toàn bài 1 lượt với giọng tha thiết, tình cảm. HD HS cách đọc.
- Hướng dẫn HS đọc từng câu và kết hợp luyện phát âm từ khó.
- Hướng dẫn đọc từng khổ thơ và giải nghĩa từ khó.
- YC 4HS nối tiếp nối nhau đọc từng khổ thơ trước lớp.
- YC HS đọc chú giải để hiểu nghĩa các từ khó.
- YC 2 HS nối tiếp nhau đọc bài lần 2 trước lớp, mỗi HS đọc 2 khổ.
- YC HS luyện đọc theo nhóm.
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.
- YC HS đọc đồng thanh bài thơ.
Học thuộc lòng bài thơ:
- Cả lớp ĐT bài thơ trên bảng.
- Xoá dần bài thơ.
-YC HS đọc thuộc lòng bài thơ, sau đó gọi HS đọc trước lớp.
- Nhận xét cho điểm.
Củng cố – Dặn dò:
GV nhắc lại nội dung bài.
Chuẩn bị bài sau.
-Lắng nghe.
- HS đọc đúng các từ khó.
- Mỗi HS đọc 2 dòng thơ, tiếp nối nhau đọc từ đầu đến hết bài. Đọc 2 vòng.
- Đọc từng khổ trong bài theo HD của GV.
- 4 HS đọc bài chú ý ngắt đúng nhịp thơ.
-1 HS đọc chú giải.
-2 HS tiếp nối nhau đọc bài, cả lớp theo dõi bài SGK.
- Mỗi nhóm 4 HS, lần lượt từng HS đọc 1 khổ.
- 2 nhóm thi đọc nối tiếp.
- Cả lớp đọc ĐT.
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- HS đọc cá nhân.
- 2 – 3 HS thi đọc trước lớp cả bài.
Toán(tiết 1)
I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t:
- Biết quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết hai cạnh của nó.
- Vận dụng tính diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là Xăng - ti - mét vuông.
- Làm các bài tập: 1, 2, 3.
II/ c¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
b. Luyện tập:
Bài 1: -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-GV yêu cầu HS nhắc lại cách tính diện tích hình chữ nhật
-Yêu cầu HS làm bài.
Bài 2
Cho hs đọc yêu cầu bài rồi làm bài vào vở
Nhận xét
Bài 3
Cho hs đọc yêu cầu bài rồi làm bài vào vở
Nhận xét
Củng cố – Dặn dò:
GV nhắc lại nội dung bài.
Chuẩn bị bài sa
Giải
a/ Diện tích hình chữ nhật lµ:
6x4=24(cm2)
b/ DiÖn tÝch hình chữ nhật lµ:
3x8=24(cm2)
§¸p sè: a. 24 cm2 b. 24cm2
Giải
Chu vi hình vuông là
6x4=24(cm)
Diện tích hình vuông là
6x6=36(
Giải
Diện tích hình vuông ABCD l
8x8=64 cm2)
Diện tích hình chữ nhật MNPQ là
16x8=128( cm2)
Diện tích hình H là
64+128=192(cm2)
Đáp số: 192 cm2
Buæi 2
Häc seqap
Luyện viết (TtiÕt 2)
I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t:
- -Nghe viÕt ®óng chÝnh t¶ bµi: Buæi tËp thÓ dôc ; tr×nh bµy ®óng h×nh thøc bµi v¨n xu«i.
-Lµm ®óng bµi tËp 2 a/b vµ bµi tËp 3 a/b.
II/ c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-GV đọc đoạn văn 1 lần.
* HD cách trình bày:
* HD viết từ khó:
-YC HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
*Viết chính tả:
-GV đọc bài cho HS viết vào vở.
-Nhắc nhở tư thế ngồi viết.
* Soát lỗi:
* Chấm bài:
-Thu 5 - 7 bài chấm và nhận xét.
c/ HD làm BT:
Bài 2:
-Gọi HS đọc YC bài tập.
-GV nhắc lại yêu cầu: BT yêu cầu các em phải viết đúng, đẹp tên các bạn HS trong câu chuyện Buổi học thể dục.
-Sau đó YC HS tự làm.
Củng cố – Dặn dò:
GV nhắc lại nội dung bài.
Chuẩn bị bài sau.
-Theo dõi GV đọc. 2 HS đọc lại, lớp đọc thầm.
-HS: Nen-li, Cái xà, khuỷu tay, thở dốc, rạng rỡ, nhìn xuống, ……
-3 HS lên bảng, HS lớp viết vào bảng con.
-HS nghe viết vào vở.
-HS tự dò bài chéo.
-HS nộp bài.
-1 HS đọc YC trong SGK.
-HS làm bài cá nhân.
-2 HS trình bày bài làm.
-Đọc lời giải và làm vào vở.
Toán(tiết 2)
I/ yªu cÇu cÇn ®¹t:
- Biết tính diện tích hình chữ nhật.
- Làm các bài tập: 1, 2, 3.
II/ c¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Bài 1:
Cho hs đặt tính rồi tính
Nhận xét
Bài 2 Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
-Bài toán cho biết những gì?
-Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
-Muốn tính diện tích hình vôngchúng ta phải làmgì?
-Yêu cầu HS làm bài.
-Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 3
Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
Cho hs làm bài vào vở
Nhận xét
Củng cố – Dặn dò:
chuẩn bị bài sau
-1 HS đọc yêu cầu BT.
HS thực hiện bảng lớp và bảng con
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT. Bài giải:
Đổi 90mm=9 cm
Diện tích của hình vuông là
9x 9= 81(cm2)
Đáp số: 81cm2
-1 HS lên bảng làm BT, cả lớp làm VBT.
Bài giải:
a.Diện tích hình vuông là
6 x 6 = 36 (cm2)
Đáp số: 36 cm2
Luyện viết (TiÕt 3)
I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t
- Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao.
II. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc – chñ yÕu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hướng dẫn làm bài tập:
Gọi HS đọc YC BT và các gợi ý.
-GV: Nhắc lại yêu cầu: Trước khi viết, các em phải xem lại các câu hỏi gợi ý ở BT1 (trang 88). Đó là điểm tựa để các em dựa vào mà trình bày bài viết của mình.
-Các em cần viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
-Các em cần viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở.
-Cho HS viết bài.
-Cho HS trình bày bài viết.
-GV nhận xét.
*Hỏi: Em viết về môn thể thao nào? Hãy đọc cho cả lớp cùng nghe bài viết của mình.
*Hỏi: Còn em, em có viết về môn thể thao giống của bạn không? Hãy đọc cho cả lớp cùng nghe bài viết của mình.
-GV chấm nhanh một số bài, nhận xét cho điểm.
-GV nhận xét chung về bài làm của HS.
Củng cố – Dặn dò:
GV nhắc lại nội dung bài.
Chuẩn bị bài sau.
-1 HS đọc YC SGK.
-Lắng nghe GV hướng dẫn, sau đó thực hiện theo YC của GV.
-HS viết bài vào vở..
-3 – 4 HS nối tiếp nhau trình bày bài viết của mình. Lớp nhận xét.
-HS trả lời viết về môn thể thao mình chon. Đọc to cho cả lớp cùng nghe.
-Tương tự HS khác đọc bài viết của mình.
File đính kèm:
- jhdfgiaudfhaihdfuaywjdfjkaf (2).doc