Giáo án Lớp 3A Tuần 29 Năm 2014

- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.

- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền.(trả lời được các câu hỏi SGK).

B. Kể chuyện

- Bước đầu biết kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.

- Học sinh khá, giỏi: Biết kể toàn bộ câu chuyện.

GD KNS: Thể hiện sự cảm thông và tự tin.

 

doc63 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 29 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
...................................... Thø n¨m ngµy 5 th¸ng 4 n¨m 2012 TiÕt 1: LuyÖn tiÕng ViÖt Thùc hµnh luyÖn viÕt tuÇn 29 I. Môc ®Ých, yªu cÇu: -ViÕt ®óng vµ t­¬ng ®èi nhanh ch÷ hoa T (1 dßng ch÷ Tr); viÕt ®óng tªn riªng (1 dßng) vµ c©u øng dông 1 lÇn b»ng cì ch÷ nhá. II. §å dïng d¹y- häc: GV: MÉu ch÷ viÕt hoa T(Tr). Tªn riªng, tõ øng dông viÕt trªn b¶ng líp. HS: Vë viÕt, bót, phÊn, b¶ng con. III. C¸c H§ d¹y- häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc A. KiÓm tra bµi cò: - GV kiÓm tra vë viÕt ë nhµ cña HS. B. D¹y bµi míi: 1. GTB. 2.H­íng dÉn viÕt ch÷ hoa: a.Cho häc sinh quan s¸t ch÷ T(Tr) GV viÕt mÉu, HD c¸ch viÕt: b.ViÕt b¶ng: - NhËn xÐt, söa sai cho häc sinh. 3. H­íng dÉn viÕt tõ øng dông 4. HD viÕt c©u øng dông 5. HD viÕt bµi vµo vë. - GV nªu yªu cÇu. HD c¸ch tr×nh bµy. - Quan s¸t gióp häc sinh viÕt ®óng, ®Ñp. + ChÊm bµi, nhËn xÐt. C. Cñng cè- dÆn dß -NhËn xÐt tiÕt häc. - VÒ viÕt bµi ë nhµ. - Nªu ch÷ hoa trong bµi: T, S, B. - Quan s¸t, nªu quy tr×nh viÕt. - 2 HS viÕt b¶ng, líp viÕt b¶ng con:Tr - Quan s¸t, nhí c¸ch viÕt. - ViÕt bµi vµo vë. TiÕt 2,3: LuyÖn to¸n ¤n: LuyÖn tËp I. Môc tiªu : - BiÕt tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng - Lµm c¸c bµi tËp 1,2,3 a II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc H§1: LuyÖn tËp thùc hµnh GV theo dâi vµ gióp ®ì h/s lµm bµi Bµi 1: Cñng cè c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng Bµi 2; VËn dông quy t¾c tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng trong thùc tÕ : Bµi 3: Cñng cè c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng vµ h×nh ch÷ nhËt H§ tiÕp nèi: GV nhËn xÐt tiÕt häc HS nªu yªu cÇu bµi tËp vµ lµm bµi c¸ nh©n, Hs kh¸, giái lµm thªm c©u b cña bµi tËp 3 2 h/s lªn b¶ng ch÷a bµi a. DiÖn tÝch h×nh vu«ng lµ : 7 x 7 = 49 ( cm²) §¸p sè : 49 cm² b. DiÖn tÝch h×nh vu«ng lµ : 5 x 5 = 25 ( cm ²) §¸p sè : 25 cm² 1 h/s lªn b¶ng ch÷a bµi 2 Bµi gi¶i DiÖn tÝch mçi viªn g¹ch men lµ: 10 x 10 = 100 ( cm²) DiÖn tÝch m¶ng t­êng ®­îc èp thªm lµ : 100 x 9 = 900 ( cm²) §¸p sè : 900 cm² 1 h/s lªn b¶ng ch÷a c©u a bµi 3 a. Chu vi h×nh ch÷ nhËt MNPQ lµ: ( 5 +3 ) x 2 = 16 ( cm) Chu vi cña h×nh vu«ng CDEG lµ : 4 x 4 = 16 (cm) DiÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt lµ: 5 x 3 = 15 ( cm ²) DiÖn tÝch h×nh vu«ng lµ: 4 x 4 = 16 ( cm ²) 1 h/s kh¸ lªn ch÷a c©u b DiÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt bÐ h¬n diÖn tich h×nh vu«ng lµ : 16 – 15 = 1 ( cm²) NhËn xÐt buæi d¹y Thø s¸u ngµy 6 th¸ng 4 n¨m 2012 TiÕt 1: LuyÖn tiÕng ViÖt LuyÖn ®äc I. Môc ®Ých, yªu cÇu: - BiÕt ng¾t nghØ h¬i ®óng sau c¸c dÊu c©u, gi÷a c¸c côm tõ. II. §å dïng d¹y- häc: SGK. III. C¸c H§ d¹y- häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. GTB: 2.LuyÖn ®äc: a. GV ®äc toµn bµi: b. HD häc sinh luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ: + §äc tõng c©u: Söa lçi ph¸t ©m cho HS. + §äc tõng ®o¹n tr­íc líp: GV h­íng dÉn cho HS c¸ch ng¾t, nghØ ®óng. + §äc tõng ®o¹n trong nhãm: + §äc ®ång thanh: C. Cñng cè, dÆn dß: - NhËn xÐt tiÕt häc. - VÒ nhµ ®äc bµi vµ cÇn häc tËp ch¨m häc thÓ dôc. - TiÕp nèi nhau ®äc tõng c©u cña bµi. - TiÕp nèi nhau ®äc tõng ®o¹n cña bµi. - §äc theo bµn, mçi HS ®äc mét ®o¹n, b¹n kh¸c nghe gãp ý cho b¹n. + §äc §T c¶ bµi. TiÕt 2: Ho¹t ®éng ngoµi giê lªn líp: Gi¸o dôc quyÒn bæn phËn trÎ em (quyÒn nu«i d­ìng vµ b¶o vÖ) i.môc tiªu: -Gióp HS hiÓu trÎ em cã quyÒn ®­îc nu«i d­ìng, b¶o vÖ: TrÎ em cã quyÒn ®­îc sèng trong mét gia ®×nh ®Çm Êm, ®¶m b¶o vÒ nh©n phÈm kh«ng bÞ vi ph¹m. -Gióp HS hiÓu bªn c¹nh quyÒn ®­îc nu«i d­ìng, b¶o vÖ c¸c em còng cÇn cã bæn phËn víi gia ®×nh lµ cÇn gãp phÇn x©y dùng gia ®×nh h¹nh phóc. -Gióp HS cã ý thøc thùc hiÖn quyÒn vµ bæn phËn cña m×nh. II.ChuÈn bÞ: Tµi liÖu gi¸o dôc QuyÒn vµ bæn phËn cña trÎ em. iii.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1.Ho¹t ®éng 1: HD HS n¾m ®­îc c¸c em cã quyÒn ®­îc nu«i d­ìng, b¶o vÖ. -GV nªu ®iÒu LuËt b¶o vÖ trÎ em vµ cung cÊp cho HS biÕt vÒ quyÒn ®­îc ch¨m sãc vµ b¶o vÖ cña trÎ em. GV kÕt luËn: TrÎ em cã quyÒn ®­îc ch¨m sãc, b¶o vÖ nh­ng trÎ em còng cã bæn phËn gãp phÇn ch¨m sãc, x©y dùng gia ®×nh cña m×nh. 2.Ho¹t ®éng 2:HS gi¶i quyÕt t×nh huèng GV ®­a ra mét sè t×nh huèng vÒ quyÒn vµ bæn phËn cña trÎ em. -GV nhËn xÐt, bæ sung, chèt l¹i c¸ch gi¶i quyÕt hîp lÝ. 3.Cñng cè – DÆn dß: -Thùc hiÖn theo néi dung bµi häc. -ChuÈn bÞ bµi sau. -HS l¾ng nghe, ghi nhí. -HS tham gia gi¶i quyÕt c¸c t×nh huèng theo nhãm -B¸o c¸o kÕt qu¶ tr­íc líp. B2 TiÕt 3 ¢m nh¹c TiÕt 4 - 5 TiÕng anh Buæi 2 Häc Seqap Luyện đọc: Cïng vui ch¬i I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t: - Biết ngắt nhịp ở các dòng thơ, đọc lưu loát từng khổ thơ. biết đọc bài thơ với giọng biểu cảm. II/ c¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - GV đọc mẫu toàn bài 1 lượt với giọng tha thiết, tình cảm. HD HS cách đọc. - Hướng dẫn HS đọc từng câu và kết hợp luyện phát âm từ khó. - Hướng dẫn đọc từng khổ thơ và giải nghĩa từ khó. - YC 4HS nối tiếp nối nhau đọc từng khổ thơ trước lớp. - YC HS đọc chú giải để hiểu nghĩa các từ khó. - YC 2 HS nối tiếp nhau đọc bài lần 2 trước lớp, mỗi HS đọc 2 khổ. - YC HS luyện đọc theo nhóm. - Tổ chức thi đọc giữa các nhóm. - YC HS đọc đồng thanh bài thơ. Học thuộc lòng bài thơ: - Cả lớp ĐT bài thơ trên bảng. - Xoá dần bài thơ. -YC HS đọc thuộc lòng bài thơ, sau đó gọi HS đọc trước lớp. - Nhận xét cho điểm. Củng cố – Dặn dò: GV nhắc lại nội dung bài. Chuẩn bị bài sau. -Lắng nghe. - HS đọc đúng các từ khó. - Mỗi HS đọc 2 dòng thơ, tiếp nối nhau đọc từ đầu đến hết bài. Đọc 2 vòng. - Đọc từng khổ trong bài theo HD của GV. - 4 HS đọc bài chú ý ngắt đúng nhịp thơ. -1 HS đọc chú giải. -2 HS tiếp nối nhau đọc bài, cả lớp theo dõi bài SGK. - Mỗi nhóm 4 HS, lần lượt từng HS đọc 1 khổ. - 2 nhóm thi đọc nối tiếp. - Cả lớp đọc ĐT. - Cả lớp đọc đồng thanh. - HS đọc cá nhân. - 2 – 3 HS thi đọc trước lớp cả bài. Toán(tiết 1) I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t: - Biết quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết hai cạnh của nó. - Vận dụng tính diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là Xăng - ti - mét vuông. - Làm các bài tập: 1, 2, 3. II/ c¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh b. Luyện tập: Bài 1: -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS nhắc lại cách tính diện tích hình chữ nhật -Yêu cầu HS làm bài. Bài 2 Cho hs đọc yêu cầu bài rồi làm bài vào vở Nhận xét Bài 3 Cho hs đọc yêu cầu bài rồi làm bài vào vở Nhận xét Củng cố – Dặn dò: GV nhắc lại nội dung bài. Chuẩn bị bài sa Giải a/ Diện tích hình chữ nhật lµ: 6x4=24(cm2) b/ DiÖn tÝch hình chữ nhật lµ: 3x8=24(cm2) §¸p sè: a. 24 cm2 b. 24cm2 Giải Chu vi hình vuông là 6x4=24(cm) Diện tích hình vuông là 6x6=36( Giải Diện tích hình vuông ABCD l 8x8=64 cm2) Diện tích hình chữ nhật MNPQ là 16x8=128( cm2) Diện tích hình H là 64+128=192(cm2) Đáp số: 192 cm2 Buæi 2 Häc seqap Luyện viết (TtiÕt 2) I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t: - -Nghe viÕt ®óng chÝnh t¶ bµi: Buæi tËp thÓ dôc ; tr×nh bµy ®óng h×nh thøc bµi v¨n xu«i. -Lµm ®óng bµi tËp 2 a/b vµ bµi tËp 3 a/b. II/ c¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -GV đọc đoạn văn 1 lần. * HD cách trình bày: * HD viết từ khó: -YC HS đọc và viết các từ vừa tìm được. *Viết chính tả: -GV đọc bài cho HS viết vào vở. -Nhắc nhở tư thế ngồi viết. * Soát lỗi: * Chấm bài: -Thu 5 - 7 bài chấm và nhận xét. c/ HD làm BT: Bài 2: -Gọi HS đọc YC bài tập. -GV nhắc lại yêu cầu: BT yêu cầu các em phải viết đúng, đẹp tên các bạn HS trong câu chuyện Buổi học thể dục. -Sau đó YC HS tự làm. Củng cố – Dặn dò: GV nhắc lại nội dung bài. Chuẩn bị bài sau. -Theo dõi GV đọc. 2 HS đọc lại, lớp đọc thầm. -HS: Nen-li, Cái xà, khuỷu tay, thở dốc, rạng rỡ, nhìn xuống, …… -3 HS lên bảng, HS lớp viết vào bảng con. -HS nghe viết vào vở. -HS tự dò bài chéo. -HS nộp bài. -1 HS đọc YC trong SGK. -HS làm bài cá nhân. -2 HS trình bày bài làm. -Đọc lời giải và làm vào vở. Toán(tiết 2) I/ yªu cÇu cÇn ®¹t: - Biết tính diện tích hình chữ nhật. - Làm các bài tập: 1, 2, 3. II/ c¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Bài 1: Cho hs đặt tính rồi tính Nhận xét Bài 2 Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập. -Bài toán cho biết những gì? -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Muốn tính diện tích hình vôngchúng ta phải làmgì? -Yêu cầu HS làm bài. -Chữa bài và cho điểm HS. Bài 3 Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập. Cho hs làm bài vào vở Nhận xét Củng cố – Dặn dò: chuẩn bị bài sau -1 HS đọc yêu cầu BT. HS thực hiện bảng lớp và bảng con -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT. Bài giải: Đổi 90mm=9 cm Diện tích của hình vuông là 9x 9= 81(cm2) Đáp số: 81cm2 -1 HS lên bảng làm BT, cả lớp làm VBT. Bài giải: a.Diện tích hình vuông là 6 x 6 = 36 (cm2) Đáp số: 36 cm2 Luyện viết (TiÕt 3) I/ Yªu cÇu cÇn ®¹t - Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao. II. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc – chñ yÕu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hướng dẫn làm bài tập: Gọi HS đọc YC BT và các gợi ý. -GV: Nhắc lại yêu cầu: Trước khi viết, các em phải xem lại các câu hỏi gợi ý ở BT1 (trang 88). Đó là điểm tựa để các em dựa vào mà trình bày bài viết của mình. -Các em cần viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. -Các em cần viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở. -Cho HS viết bài. -Cho HS trình bày bài viết. -GV nhận xét. *Hỏi: Em viết về môn thể thao nào? Hãy đọc cho cả lớp cùng nghe bài viết của mình. *Hỏi: Còn em, em có viết về môn thể thao giống của bạn không? Hãy đọc cho cả lớp cùng nghe bài viết của mình. -GV chấm nhanh một số bài, nhận xét cho điểm. -GV nhận xét chung về bài làm của HS. Củng cố – Dặn dò: GV nhắc lại nội dung bài. Chuẩn bị bài sau. -1 HS đọc YC SGK. -Lắng nghe GV hướng dẫn, sau đó thực hiện theo YC của GV. -HS viết bài vào vở.. -3 – 4 HS nối tiếp nhau trình bày bài viết của mình. Lớp nhận xét. -HS trả lời viết về môn thể thao mình chon. Đọc to cho cả lớp cùng nghe. -Tương tự HS khác đọc bài viết của mình.

File đính kèm:

  • docjhdfgiaudfhaihdfuaywjdfjkaf (2).doc
Giáo án liên quan