Giáo án Lớp 3A Tuần 29- Đỗ Hoàng Tùng

A. Tập đọc:

- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.

- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của HS bị tật nguyền.

 (Trả lời được các câu hỏi SGK)

* Tích hợp KNS: Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân, lắng nghe, trình bày chia sẻ cảm thông thể hiện tự tin.

B. Kể chuyện:

- Bước đầu biết tập kể từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.

( HS K + G biết kể lại toàn bộ câu chuyện)

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 29- Đỗ Hoàng Tùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dương a. Bóng: Bóng đá, bóng rổ… b. Chạy: chạy vượt rào, chạy việt dã c. Đua: Đua xe đạp, đua ô tô d. Nhảy : nhảy cao, nhảy xa - GV yêu cầu HS đọc bài đúng - Cả lớp đọc ĐT. Bài tập 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài CN GV gọi HS đọc bài -3 - 4 HS đọc - HS nhận xét + được, thua, không ăn, thắng, hoà. - 1HS đọc lại truyện vui + Anh chàng trong truyện có cao cờ không ? Anh có thắng ván cờ nào trong cuộc chơi không ? -> Anh này đánh cờ kém, không thắng ván nào. + Truyện đáng cười ở điểm nào ? -> Anh dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua. Bài tập 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở a. Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt,…. b. Muốn cơ thể khoẻ mạnh,….. c. Để trở thành con ngoan, trò giỏi,… - GV gọi HS đọc bài - 3 -> 4 HS đọc -> HS nhận xét -> GV nhận xét 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tuần 29: Tiết 29: Tập viết Bài : Ôn chữ hoa T I. Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (Tr) 1 dòng), (Tr) (1 dòng). L (1 dòng) - Viết đúng tên riêng Trường Sơn bằng chữ cỡ nhỏ. (1 dòng) và câu ứng dụng: Trẻ em như búp trên cành, Biết ăn ngủ ,,, là ngoan (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng dạy học: GV: Mẫu chữ viết hoa T , từ ứng dụng HS : Bảng, vở, nháp III. Các hoạt động dạy- học: 1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: - Nhắc lại từ và câu ứng dụng T28 ? (2HS) - GV đọc: Thăng Long, Thể dục (2HS viết bảng lớp)-> HS + GV nhận xét 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : GV ghi đầu bài b. Hướng dẫn viết trên bảng con: * Luyện viết chữ viết hoa - Yêu cầu HS mở vở tập viết quan sát - HS mở vở quan sát + Tìm các chữ viết hoa có trong bài ? -> T, S, B - GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết - HS nghe và quan sát - HS tập viết Tr, Y trên bảng con -> GV sửa sai cho HS * Luyện viết từ ứng dụng - GV gọi HS đọc từ ứng dụng - GV gọi HS Trường Sơn là tên dãy núi kéo dài suốt miền Trung nước ta (1000km) - 2 HS đọc - HS nghe - HS tập viết trên bảng con - GV sửa sai cho HS * Luyện viết câu từ ứng dụng - GV gọi HS đọc câu ứng dụng - 2HS đọc - GV: Câu thơ thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi. - HS tập viết trên bảng con 2 chữ Trẻ em -> GV nhận xét c. Hướng dẫn viết vào VTV. - GV nêu yêu cầu Chữ cái 2 dòng, Từ 1 dòng, Câu 2 dòng (Riêng HS KG 2 lượt ) - HS nghe - HS viết vào vở TV - GV quan sát, uốn nắn cho HS d. Chấm chữa bài : - GV thu vở chấm điểm - HS nghe - NX bài viết 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào tích cực rèn vở sạch – chữ đẹp. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài Tuần 29: Tiết 29: BDHSG Toỏn Bài : Bồi dưỡng Toán Violimpic vũng 29 I. Mục tiờu: - Củng cố và nâng cao kỹ năng giải toán. (Mỗi tiết tự học giải 1 bài tập, cũn thời gian hoàn thành bài tập tự học) tiết bồi dưỡng GV chữa bài. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Tài liệu Violympic toỏn 3 vũng 29. - HS : Vở, nhỏp, chộp đầu bài tập trong tuần 28 III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ. 2. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra sách vở + đồ dùng của HS . GV nhận xét. 3. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: (ghi đầu bài ) Bài 1: Diện tớch HCN bằng 135 cm2 chiều rộng HCN đo được bằng đơn vị cm2 và là số lớn nhất cú 1 chữ số. Tớnh chu vi HCN? Bài 1: Bài giải: Chiều dài là: 135 : 9 = 15 (cm) Chu vi là: (15 + 9 ) x2 = 48 (cm) Đáp số : 48 cm Bài 2: Một cụ bộ hỏi tuổi cụ già. Cụ trả lời “Nếu giảm tuổi của ông đi 6 lần rồi bớt đi 6 thỡ cũn 6” Hổi ụng cụ bao nhiờu tuổi? Bài 2: Bài giải: Hỡnh thành phộp tớnh: x : 6 – 6 = 6 (tuổi) x : 6 = 6+ 6 => x : 6 = 12 x = 12 x 6 => x = 72 Đáp số : 72 tuổi Bài 3: Một cỏi ao HCN cú chiều rộng là 42 m, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Người ta cắm cọc rào ở xung quanh ao, mỗi cọc cách nhau 8 m. Hỏi cần cú bao nhiờu cọc? Bài 3: Bài giải: Chiều dài là: 42 x 3 = 126 (m) Chu vi ao là: (126 + 42) x 2 = 336 (m) Số cọc rào cần cú là: 336: 8 = 42 (cọc) Đáp số : 42 cọc 4. Củng cố- Dặn dũ: - GV Đánh giá tiết học, biểu dương các em nào có cố gắng. Ngày soạn: Thứ bảy ngày 15 tháng 3 năm 2014. Ngày dạy : Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014. ( Chuyển dạy : Ngày ... /… ./… ) Tuần 29: Tiết 145: Toán Bài : Phép cộng các số trong phạm vi 100.000. I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết cộng các số trong phạm vi 100.000 (đặt tính và tính đúng). - Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. - Có ý thức học tập tự giác , tích cực . (Làm các bài tập: Bài 1, 2a, 4) II. Đồ dùng dạy học: GV: - Bộ dạy toán . HS : - Bảng, phấn, vở, nháp III. Các hoạt động dạy- học: 1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: Làm BT 2,3 (tiết 144) (2HS) - Nêu cách cộng các số có 4 chữ số ? (1HS) -> HS + GV nhận xét : 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : (GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn hoạt động học tập : Hoạt động 1: Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 45732 + 36194 *HS nắm được cách Hình thành phép cộng 45732 + 36194 - GV viết phép cộng 45732 + 36194 lên bảng - HS quan sát - HS nêu đề toán: Tìm tổng của 2 số 45732 + 36194 - Muốn tìm tổng của 2 số ta làm như thế nào ? -> Thực hiện phép cộng 45732 + 36194 - Dựa vào cách thực hiện phép tính cộng số có 4 chữ số, các em hãy thực hiện phép cộng ? -> HS tính và nêu kết quả *. Đặt tính và tính 45732 + 36194 - Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện ? - HS nêu: Viết 45732 rồi viết 36194 xuống dưới sao cho các chữ số cùng 1 hàng thẳng cột với nhau … - Bắt đầu cộng từ đâu - đâu ? -> Cộng từ phải sang trái…. - Hãy nêu từng bước tính cộng ? - HS nêu như SGK 45732 + 36194 81926 Vởy 45732 + 36194 = 81962 Nêu quy tắc tính. - Muốn thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào ? -> HS nêu quy tắc -> nhiều HS nhắc lại Hoạt động 2: Thực hành ( Làm các bài tập: Bài 1, 2a, 4 ) Bài 1: * Củng cố về cộng các số có 5 chữ số. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở 18257 +64493 52819 + 6546 18 257 52 819 - GV gọi HS đọc bài nhận xét + 64 439 + 6 546 - GV nhận xét 82 696 59 365 Bài 3: * Củng cố về tính diện tích HCN - GV gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu làm vào vở + 1 HS nên bảng - GV gọi HS đọc bài, nhận xét. - GV nhận xét Bài 3 bỏ - 2HS nêu yêu cầu bài tập Bài giải Diện tích HCN ABCD là: 9 x 6 = 54 (cm2) Đáp số: 54 cm2 Bài 4: * Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở + 1HS lên bảng làm bài Bài giải Đoạn đường AC dài là: 2350 - 350 = 2000 (m) - GV gọi HS đọc bài, nhận xét bài của HS lên bảng Đổi 2000m = 2km Đoạn đường AD dài là: - GV nhận xét 2 + 3 = 5 (km) Đáp số: 5km 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập.- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tuần 29: Tiết 58 : Chính tả (Nghe - viết ) Bài viết: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. I. Mục tiêu: 1. Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. 2. Làm đúng bài tập phân biệt các âm, vấn đề dễ lẫn: s/x, in/linh. II. Đồ dùng dạy học: - GV:SGK, đoạn viết - HS : Vở, bảng nháp III. Các hoạt động dạy- học: 1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: Nhảy xa, nhảy sào,… HS + GV nhận xét. HS viết bảng con 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn HS nghe - viết. * Hướng dẫn HS chuẩn bị - GV đọc bài chính tả - 2 HS đọc lại - GV giúp HS nắm nội dung bài - Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ? -> HS nêu + Nêu cách trình bày ? - Chữ đầu dòng lùi vào 1 ô, chữ đầu câu, đầu đoạn phải viết hoa. - GV đọc 1 só tiếng, từ khó - HS luyện viết vào bảng con. -> GV quan sát, sửa sai. * GV đọc bài - HS nghe - viết vào vở GV quan sát, uấn nắn cho HS *Chấm, chữa bài: - GV đọc lại bài - HS đổi vở soát lỗi - HS chữa lỗi vào vở - GV thu vở chấm điểm c. Bài tập 2 (a) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - HS đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân. - GV dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu - 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức. - HS nhận xét a. Bác sĩ, mỗi sáng - xung quanh thị xã - ra sao - sút - GV gọi HS đọc lại truyện vui - 3 -> 4 HS đọc + Truyện vui trên gây cười ở điểm nào -> HS nêu 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào tích cực rèn vở sạch – chữ đẹp. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tuần 29: Tiết 29 : Tập làm văn Bài : Viết về một trận thi đấu thể thao I. Mục tiêu: - Dựa vào bài TLV miệng ở tuần trước, HS viết được một đoạn văn ngắn ngắn khoảng 6 câu kể lại một trận thi đấu thể thao . II. Đồ dùng dạy học: GV: - Bảng viết nội dung gợi ý HS : - Bảng, vở, nháp. III. Các hoạt động dạy- học: 1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: - Kể lại 1 trận đấu thể thao mà các em có dịp xem ?( 2 HS)-> HS + GV nhận xét. 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : (GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn học sinh viết bài. - GV nhắc HS: + Trước khi viết cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở bài tập (tuần 28) đó là những ND cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào gợi ý. + Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. + Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở. - HS viết bài vào vở. - 1vài HS tiếp nối nhau đọc bài -> HS nhận xét. - GV thu vở chấm 1 số bài - GV nhận xét 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào tích cực rèn vở sạch - chữ đẹp. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 Tuan 29 TUNG 20132014.doc
Giáo án liên quan