I- Mục tiêu:
- Nắm được qui tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo hai cạnh của nó.
- Hs vận dụng để tính được diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là xăng- ti- mét vuông.
I- Đồ dùng dạy- học: phấn màu, kẻ sẵn hcn
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 29 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nguyên nhân với các bộ phận khác của câu.
- VN xem lại bài.
_____________________________________________
Tự nhiên và xã hội
Thực hành đi thăm thiên nhiên
I- Mục tiêu:
-HS biết vẽ, nói hoặc viết về cây cối, con vật mà các em đã quan sát được.- Khái quát hóa những đặc điểm chung của động vật và thực vật.
- Rèn kỹ năng quan sát, phân loại, báo cáo.
- Có ý thức chăm sóc và bảo vệ động, thực vật.
II- Đồ dùng dạy- học: - Các hình trong SGK trang 108- 109
III- Hoạt động dạy - học:
* Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm
+) Mục tiêu: Báo cáo những gì đã quan sát được
+) Cách tiến hành:
-) Bước 1: Từng cá nhân báo cáo với nhóm những gì đã quan sát được.
Bước 2 : Cả nhóm cùng thảo luận:
Vẽ hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và đính vào tờ giấy khổ to.
- Yc đại diện các nhóm lên trình bày giới thiệu sản phẩm của nhóm mình.
- GV cùng hs đánh giá, nhận xét.
- Từng hs trong nhóm báo cáo
HS thảo luận theo nhóm
Các nhóm khác theo dõi bổ sung
* Hoạt động 2 : Thảo luận
Mục tiêu: Nêu được đặc điềm chung của động, thực vật.
+) Cách tiến hành : GV điều khiển hs thảo luận theo gợi ý sau:
- Nêu đặc điểm chung của thực vật ?.
- Nêu đặc điểm chung của động vật ?.
- Nêu đặc điểm chung của cả thực vật và động vật?
- Gọi 1 số em trình bày.
- Gọi hs khác bổ sung.
+) Gv kết luận, chốt lại ý chính: Đđiểm chung của thực vật là có rễ, thân, lá, hoa, quả.
Động vật là có 3 phần : đầu, mình và cơ quan di chuyển.
Đđiểm chung: TV và ĐV đều là những cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật
*Củng cố- tổng kết - Nhận xét giờ học, dặn hs ôn lại các kiến thức về động, thực vật.
___________________________________
tH tiếng việt
Thực hành tiết 2 tuần 29.
I- Mục tiêu:
- HS biết đặt câu hỏi theo mẫu câu ‘Khi nào?’ “Vì sao?” “Làm gì ?”.Đặt được dấu phẩy.
- Học sinh nắm được cách đặt và điền đúng các tranh .
-Rèn HS làm được bài tốt .
- Gd có ý thức học và làm bài tốt .
II- Các hoạt động- dạy học:
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài .
Cho HS làm vào VTH .
A thuộc mẫu câu khi nào.
B thuộc mẫu câu làm gì.
C thuộc mẫu câu vì sao
Bài 2:HS nêu yêu cầu bài .
GV hd HS quan sát tranh và điền từ thích hợp.
HS làm vào VTH .
Gọi HS đọc bài đã điền GV và cả lớp nx bài .
Bài 3 :HS nêu yêu cầu bài .
HS làm vào VTH .
Gọi HS đọc bài và chữa bài .
GV nhận xét và ghi điểm .
*Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học
Toán
Phép cộng các số trong phạm vi 100000
I)Mục tiêu :
Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100000.
- Củng cố về giải toán có lời văn và tính diện tích hcn.
- Rèn kỹ năng đặt tính và tính .
II) Đồ dùng dạy học : Bảng phụ vẽ bài 3, phấn màu.
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
* HĐ 1:Hướng dẫn thực hiện phép cộng
- GV đưa phép tính 45732 + 36194
+ Gọi hs nêu cách đặt tính
+ Nêu cách thực hiện phép cộng?
+ Gọi 1 em đứng tại chỗ thực hiện , gv ghi bảng.
- Gọi hs nhắc lại
* HĐ2:Thực hành
+ Bài 1: GV ghi các phép tính lên bảng
YC hs làm bảng con
Gọi 2 em chữa bài.
Nhắc lại cách đặt tính và tính.
+ Bài 2:YC hs làm cột a vào vở
Gọi 2 em chữa bài.
Bài 3:Treo bảng phụ- 1 em nêu yc:
Tính dt hcn có kích thước như hình vẽ.
- Nêu số đo chiều dài và chiều rộng của hcn?
- YC hs tính vào vở- 1 em chữa bài
- Nhắc lại cách tính diện tích hcn?
+ Bài 4: Gọi hs đọc bài
- Bài toán cho biết gì, hỏi gì?
- GV vẽ hình như sgk lên bảng
-YC hs tự giải bài toán.
* Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
Gọi hs nêu cách đặt tính và tính cộng các số trong phạm vi 100000.
- Theo dõi
- Đặt các hàng thẳng cột với nhau.
- Cộng theo thứ tự từ phải sang trái.
- HS nêu.
- Kết quả: 85784, 98984
- HS làm vào vở
- kết quả:82696, 59365
- Lớp đọc thầm
- Chiều dài 9 cm, chiều rộng 6 cm.
- diện tích hcn là: 9x6= 54(cm2)
- HS đọc bài toán.
- HS tự làm vào vở.
Đáp số 5 km.
__________________________________
Chiều :
Bồi dưỡng -giúp đỡ toán :
ôn luyện phép cộng các số trong phạm vi 100 000.
I.Mục tiêu :
-Củng cố về cách làm tính cộng trong các phép tính ,các bài toán có liên quan .
-Rèn kĩ năng làm tốt các bài tập .
-Giáo dục HS có ý thức học tập tốt .
II.Hoạt động dạy và học :
* Hướng dẫn làm bài tập
+ Bài 1: GV ghi các phép tính lên bảng
YC hs làm bảng con
Gọi 2 em chữa bài.
Nhắc lại cách đặt tính và tính.
+ Bài 2:YC hs làm cột a vào vở
Gọi 2 em chữa bài.
Bài 3:Treo bảng phụ- 1 em nêu yc:
Tính dt hcn có kích thước như hình vẽ.
- Nêu số đo chiều dài và chiều rộng của hcn?
- YC hs tính vào vở- 1 em chữa bài
- Nhắc lại cách tính diện tích hcn?
+ Bài 4: Gọi hs đọc bài
- Bài toán cho biết gì, hỏi gì?
- GV vẽ hình như sgk lên bảng
-YC hs tự giải bài toán.
* Củng cố dặn dò
Gọi hs nêu cách đặt tính và tính cộng các số trong phạm vi 100000.
- HS nêu.
- HS làm vào vở
- Lớp đọc thầm
- Chiều dài 8 cm, chiều rộng 4 cm.
- diện tích hcn là: 8x4= 32(cm2)
- HS đọc bài toán.
- HS tự làm vào vở.
bd năng khiếu : luyện vẽ tranh tĩnh vật (lọ và hoa ).
I.Mục tiêu :
-Củng cố cách vẽ cho HS vẽ tốt hơn .
-Rèn kĩ năng vẽ tranh tĩnh vật cho HS vẽ đẹp.
-Giáo dục HS luôn sáng tạo trong khi vẽ .
II.Hoạt động dạy và học .
1.Quan sát và nhận xét .
Em có nhận xét gì về lọ và hoa ở trên bàn ?
Về hình dáng :
Về kích thước :
Lọ hoa này được vẽ khung hình gì ?
2. Nhắc lại các bước vẽ .
3.Thực hành .
HS vẽ vào vở thực hành mĩ thuật .
Trong khi HS thực hành GV đi từng ban quan sát và giúp những HS còn lúng túng .
4.Đánh giá và nhận xét .
5. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học .
Chuẩn bị bài sau.
Chính tả( nghe -viết )
Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
I-Mục tiêu
- Nghe- viết đúng 1 đoạn trong bài :( Lời kêu gọi) Làm bài tập phân biệt âm dễ lẫn s/ x- Rèn kỹ năng viết đúng chính tả, làm chính xác bài tập.
- Rèn cho HS trình bày VSCĐ.
II- Đồ dùng dạy- học : - Bảng phụ , bảng con.
III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
A-KTBC :- GV gọi 2 HS viết bảng lớp .
- GV nhận xét, cho điểm 2 HS .
B - Bài mới :
1 - GTB:
2- Hướng dẫn HS nghe - viết:
a) Chuẩn bị :- GV đọc mẫu
- Vì sao mỗi người dân phải luyện tập TD?
- Trong bài có những chữ nào viết hoa?
- Cho HS tự tìm và viết vào bảng con từ dễ lẫn, gv hướng dẫnviết
b) Hướng dẫn HS viết bài:
- Đọc cho hs viết bài.
- Đọc lại cho HS soát lỗi.
c) Chấm, chữa bài :
- GV chấm 5-7 bài, nhận xét chung .
3- Hướng dẫn làm bài tập :
+BT2a: - GV treo bảng phụ- gọi hs nêu
- Điền vào chỗ trống s hay x
- YC hs ghi các từ cần điền ra nháp
- Gọi 1 em lên bảng điền.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng:
bác sĩ, mỗi sáng, xung quanh, thị xã
4- Củng cố- dặn dò :
- HS khác viết bảng con: nhảy xa, nhảy sào, sới vật.
- HS theo dõi.
- HS theo dõi.
- Vì mỗi người dân yếu ớt là cả nước yếu ớt...
- Những chữ đầu câu.
- HS viết ra bảng con từ khó, dễ lẫn.
- Hs viết bài chính tả, soát lỗi.
- HS theo dõi.
- HS nêu yc
Làm ra nháp.
- Lớp nx, bổ sung.
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011.
Tập làm văn
Viết về 1 trận thi đấu thể thao
Mục tiêu:
HS dựa vào bài văn miệng tuần trước viết đoạn văn từ 5- 7 câu kể lại 1 trận thi đấu thể thao đã được xem được nghe. Viết đầy đủ thông tin.
- Rèn kỹ năng viết rõ ràng thành câu hoàn chỉnh.
- Có ý thức tự giác làm bài.
II- Đồ dùng dạy- học: bảng phụ viết câu gợi ý, tranh ảnh
III- Các hoạt động dạy- học:
A) KTBC :Kể lại trận thi đấu thể thao em được xem hoặc được nghe.
B) Bài mới : 1. Giới thiệu bài:nêu MĐYC
2. Hướng dẫn làm bài tập
- gọi 1 em nêu yc: viết đoạn văn ngắn kể lại 1 trận thi đấu thể thao
- GV nhắc hs : có thể em nhìn thấy tận mắt có thể xem ti vi hoặc nghe người khác kể.
- Treo bảng phụ- hs đọc gợi ý
- GV hd học sinh viết :
+Đó là môn thể thao nào?
+Em tham gia hay chỉ xem?
+ Buổi thi đấu tổ chức ở đâu, khi nào?
+Buổi thi đấu diễn ra ntn?
+ Kết quả ra sao?
- Dựa vào đó để viết thành đoạn văn - Gv nhắc hs cách viết.
- Yc hs tư viết ra nháp ý chính rồi hãy viết vào vở
- Gọi 1 số em đọc bài viết của mình.
- GV cùng cả lớp nx về lời thông báo.
3) Củng cố- dặn dò : Nhận xét giờ học.
- Hs theo dõi .
- Lớp đọc thầm theo.
- 1 hs đọc gợi ý.
- Đó là 1 trận bóng đá.
- em đi xem
- Tại sân vận động của xã vào chiều chủ nhật tuần trước.
- Đội bóng thôn A và thôn B thi đấu rất sôi nổi, hào hứng.
- Đội B thắng đội A với tỷ số 3/ 2
- HS viết ra nháp.
- HS viết vào vở.
___________________________________
Bd –pđ Tiếng việt
Luyện kể về một trận thi đấu thể thao
I-Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố về dấu phẩy. Luyện kể về trận thi đấu TT.
- Rèn kỹ năng sử dụng dấu phẩy.
- GD hs có ý thức tham gia các hoạt động TDTT.
II-Đồ dùng- dạy học: - Bảng phụ ghi sẵn BT1
III-Các hoạt động dạy- học :
- YC hs đặt và viết câu ra nháp.
- Gọi 2 em lên bảng viết câu của mình.
GV cùng hs nhận xét .
B- Luyện kể về trận thi đấu thể thao.
+Đó là môn thể thao nào?
+Em tham gia hay chỉ xem?
+ Buổi thi đấu tổ chức ở đâu, khi nào?
+Buổi thi đấu diễn ra ntn?
+ Kết quả ra sao?
- Gọi hs lên kể trước lớp.
- GV cùng lớp nhận xét, bình chọn bạn kểt hay nhất.
C- Củng cố- dặn dò: Nhận xét giờ học.
- HS nêu yêu cầu.
- HS tự đặt câu.
- HS đặt câu ra nháp.
- Đó là 1 trận bóng đá.
- em đi xem
- Tại sân vận động của xã vào chiều chủ nhật tuần trước.
- Đội bóng thôn A và thôn B thi đấu rất sôi nổi, hào hứng
- Đội B thắng đội A với tỷ số 3/ 2
- 4 em lên kể
___________________________________
sinh hoạt: Nhận xét cuối tuần
*1, Nhận xét tuần 29
* ưu điểm:- Duy trì tốt mọi nề nếp
- Đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ , trong giờ học hăng hái phát biểu.- Tham gia tốt các hoạt động ngoại khoá: múa tập thể, TD giữa giờ.
- Đã thu nộp kế hoach nhỏ: mỗi em 1 kg giấy vụn.
- Đã đăng ký mua SGK năm học 2007- 2008
* Tồn tại:
- 1 số em còn lười học. Một số em chữ viết còn xấu
- Trong lớp còn nói chuyện riêng
- Em Huyền ý thức học chưa tốt.
*2, Phương hướng tuần 30
+ Tiếp tục duy trì ổn định các nề nếp.
+Xếp hàng ra vào lớp tốt, tham gia tốt các HĐ ngoại khoá
+ Thường xuyên rèn chữ viết
+Tiếp tục làm kế hoạch nhỏ: mỗi em 1 kg giấy vụn.
- Cần theo dõi giúp đỡ bạn Huyền để bạn cùng tiến bộ.
____________________________________________________________
File đính kèm:
- tuan 29.doc