Giáo án Lớp 3A Tuần 29 chuẩn

I- Mục tiêu:

- Nắm được qui tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo hai cạnh của nó.

- Hs vận dụng để tính được diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là xăng- ti- mét vuông.

I- Đồ dùng dạy- học: phấn màu, kẻ sẵn hcn

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 29 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nguyên nhân với các bộ phận khác của câu. - VN xem lại bài. _____________________________________________ Tự nhiên và xã hội Thực hành đi thăm thiên nhiên I- Mục tiêu: -HS biết vẽ, nói hoặc viết về cây cối, con vật mà các em đã quan sát được.- Khái quát hóa những đặc điểm chung của động vật và thực vật. - Rèn kỹ năng quan sát, phân loại, báo cáo. - Có ý thức chăm sóc và bảo vệ động, thực vật. II- Đồ dùng dạy- học: - Các hình trong SGK trang 108- 109 III- Hoạt động dạy - học: * Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm +) Mục tiêu: Báo cáo những gì đã quan sát được +) Cách tiến hành: -) Bước 1: Từng cá nhân báo cáo với nhóm những gì đã quan sát được. Bước 2 : Cả nhóm cùng thảo luận: Vẽ hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và đính vào tờ giấy khổ to. - Yc đại diện các nhóm lên trình bày giới thiệu sản phẩm của nhóm mình. - GV cùng hs đánh giá, nhận xét. - Từng hs trong nhóm báo cáo HS thảo luận theo nhóm Các nhóm khác theo dõi bổ sung * Hoạt động 2 : Thảo luận Mục tiêu: Nêu được đặc điềm chung của động, thực vật. +) Cách tiến hành : GV điều khiển hs thảo luận theo gợi ý sau: - Nêu đặc điểm chung của thực vật ?. - Nêu đặc điểm chung của động vật ?. - Nêu đặc điểm chung của cả thực vật và động vật? - Gọi 1 số em trình bày. - Gọi hs khác bổ sung. +) Gv kết luận, chốt lại ý chính: Đđiểm chung của thực vật là có rễ, thân, lá, hoa, quả. Động vật là có 3 phần : đầu, mình và cơ quan di chuyển. Đđiểm chung: TV và ĐV đều là những cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật *Củng cố- tổng kết - Nhận xét giờ học, dặn hs ôn lại các kiến thức về động, thực vật. ___________________________________ tH tiếng việt Thực hành tiết 2 tuần 29. I- Mục tiêu: - HS biết đặt câu hỏi theo mẫu câu ‘Khi nào?’ “Vì sao?” “Làm gì ?”.Đặt được dấu phẩy. - Học sinh nắm được cách đặt và điền đúng các tranh . -Rèn HS làm được bài tốt . - Gd có ý thức học và làm bài tốt . II- Các hoạt động- dạy học: Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài . Cho HS làm vào VTH . A thuộc mẫu câu khi nào. B thuộc mẫu câu làm gì. C thuộc mẫu câu vì sao Bài 2:HS nêu yêu cầu bài . GV hd HS quan sát tranh và điền từ thích hợp. HS làm vào VTH . Gọi HS đọc bài đã điền GV và cả lớp nx bài . Bài 3 :HS nêu yêu cầu bài . HS làm vào VTH . Gọi HS đọc bài và chữa bài . GV nhận xét và ghi điểm . *Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học Toán Phép cộng các số trong phạm vi 100000 I)Mục tiêu : Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100000. - Củng cố về giải toán có lời văn và tính diện tích hcn. - Rèn kỹ năng đặt tính và tính . II) Đồ dùng dạy học : Bảng phụ vẽ bài 3, phấn màu. III) Các hoạt động dạy học chủ yếu : * HĐ 1:Hướng dẫn thực hiện phép cộng - GV đưa phép tính 45732 + 36194 + Gọi hs nêu cách đặt tính + Nêu cách thực hiện phép cộng? + Gọi 1 em đứng tại chỗ thực hiện , gv ghi bảng. - Gọi hs nhắc lại * HĐ2:Thực hành + Bài 1: GV ghi các phép tính lên bảng YC hs làm bảng con Gọi 2 em chữa bài. Nhắc lại cách đặt tính và tính. + Bài 2:YC hs làm cột a vào vở Gọi 2 em chữa bài. Bài 3:Treo bảng phụ- 1 em nêu yc: Tính dt hcn có kích thước như hình vẽ. - Nêu số đo chiều dài và chiều rộng của hcn? - YC hs tính vào vở- 1 em chữa bài - Nhắc lại cách tính diện tích hcn? + Bài 4: Gọi hs đọc bài - Bài toán cho biết gì, hỏi gì? - GV vẽ hình như sgk lên bảng -YC hs tự giải bài toán. * Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Gọi hs nêu cách đặt tính và tính cộng các số trong phạm vi 100000. - Theo dõi - Đặt các hàng thẳng cột với nhau. - Cộng theo thứ tự từ phải sang trái. - HS nêu. - Kết quả: 85784, 98984 - HS làm vào vở - kết quả:82696, 59365 - Lớp đọc thầm - Chiều dài 9 cm, chiều rộng 6 cm. - diện tích hcn là: 9x6= 54(cm2) - HS đọc bài toán. - HS tự làm vào vở. Đáp số 5 km. __________________________________ Chiều : Bồi dưỡng -giúp đỡ toán : ôn luyện phép cộng các số trong phạm vi 100 000. I.Mục tiêu : -Củng cố về cách làm tính cộng trong các phép tính ,các bài toán có liên quan . -Rèn kĩ năng làm tốt các bài tập . -Giáo dục HS có ý thức học tập tốt . II.Hoạt động dạy và học : * Hướng dẫn làm bài tập + Bài 1: GV ghi các phép tính lên bảng YC hs làm bảng con Gọi 2 em chữa bài. Nhắc lại cách đặt tính và tính. + Bài 2:YC hs làm cột a vào vở Gọi 2 em chữa bài. Bài 3:Treo bảng phụ- 1 em nêu yc: Tính dt hcn có kích thước như hình vẽ. - Nêu số đo chiều dài và chiều rộng của hcn? - YC hs tính vào vở- 1 em chữa bài - Nhắc lại cách tính diện tích hcn? + Bài 4: Gọi hs đọc bài - Bài toán cho biết gì, hỏi gì? - GV vẽ hình như sgk lên bảng -YC hs tự giải bài toán. * Củng cố dặn dò Gọi hs nêu cách đặt tính và tính cộng các số trong phạm vi 100000. - HS nêu. - HS làm vào vở - Lớp đọc thầm - Chiều dài 8 cm, chiều rộng 4 cm. - diện tích hcn là: 8x4= 32(cm2) - HS đọc bài toán. - HS tự làm vào vở. bd năng khiếu : luyện vẽ tranh tĩnh vật (lọ và hoa ). I.Mục tiêu : -Củng cố cách vẽ cho HS vẽ tốt hơn . -Rèn kĩ năng vẽ tranh tĩnh vật cho HS vẽ đẹp. -Giáo dục HS luôn sáng tạo trong khi vẽ . II.Hoạt động dạy và học . 1.Quan sát và nhận xét . Em có nhận xét gì về lọ và hoa ở trên bàn ? Về hình dáng : Về kích thước : Lọ hoa này được vẽ khung hình gì ? 2. Nhắc lại các bước vẽ . 3.Thực hành . HS vẽ vào vở thực hành mĩ thuật . Trong khi HS thực hành GV đi từng ban quan sát và giúp những HS còn lúng túng . 4.Đánh giá và nhận xét . 5. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học . Chuẩn bị bài sau. Chính tả( nghe -viết ) Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục I-Mục tiêu - Nghe- viết đúng 1 đoạn trong bài :( Lời kêu gọi) Làm bài tập phân biệt âm dễ lẫn s/ x- Rèn kỹ năng viết đúng chính tả, làm chính xác bài tập. - Rèn cho HS trình bày VSCĐ. II- Đồ dùng dạy- học : - Bảng phụ , bảng con. III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu: A-KTBC :- GV gọi 2 HS viết bảng lớp . - GV nhận xét, cho điểm 2 HS . B - Bài mới : 1 - GTB: 2- Hướng dẫn HS nghe - viết: a) Chuẩn bị :- GV đọc mẫu - Vì sao mỗi người dân phải luyện tập TD? - Trong bài có những chữ nào viết hoa? - Cho HS tự tìm và viết vào bảng con từ dễ lẫn, gv hướng dẫnviết b) Hướng dẫn HS viết bài: - Đọc cho hs viết bài. - Đọc lại cho HS soát lỗi. c) Chấm, chữa bài : - GV chấm 5-7 bài, nhận xét chung . 3- Hướng dẫn làm bài tập : +BT2a: - GV treo bảng phụ- gọi hs nêu - Điền vào chỗ trống s hay x - YC hs ghi các từ cần điền ra nháp - Gọi 1 em lên bảng điền. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng: bác sĩ, mỗi sáng, xung quanh, thị xã 4- Củng cố- dặn dò : - HS khác viết bảng con: nhảy xa, nhảy sào, sới vật. - HS theo dõi. - HS theo dõi. - Vì mỗi người dân yếu ớt là cả nước yếu ớt... - Những chữ đầu câu. - HS viết ra bảng con từ khó, dễ lẫn. - Hs viết bài chính tả, soát lỗi. - HS theo dõi. - HS nêu yc Làm ra nháp. - Lớp nx, bổ sung. Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011. Tập làm văn Viết về 1 trận thi đấu thể thao Mục tiêu: HS dựa vào bài văn miệng tuần trước viết đoạn văn từ 5- 7 câu kể lại 1 trận thi đấu thể thao đã được xem được nghe. Viết đầy đủ thông tin. - Rèn kỹ năng viết rõ ràng thành câu hoàn chỉnh. - Có ý thức tự giác làm bài. II- Đồ dùng dạy- học: bảng phụ viết câu gợi ý, tranh ảnh III- Các hoạt động dạy- học: A) KTBC :Kể lại trận thi đấu thể thao em được xem hoặc được nghe. B) Bài mới : 1. Giới thiệu bài:nêu MĐYC 2. Hướng dẫn làm bài tập - gọi 1 em nêu yc: viết đoạn văn ngắn kể lại 1 trận thi đấu thể thao - GV nhắc hs : có thể em nhìn thấy tận mắt có thể xem ti vi hoặc nghe người khác kể. - Treo bảng phụ- hs đọc gợi ý - GV hd học sinh viết : +Đó là môn thể thao nào? +Em tham gia hay chỉ xem? + Buổi thi đấu tổ chức ở đâu, khi nào? +Buổi thi đấu diễn ra ntn? + Kết quả ra sao? - Dựa vào đó để viết thành đoạn văn - Gv nhắc hs cách viết. - Yc hs tư viết ra nháp ý chính rồi hãy viết vào vở - Gọi 1 số em đọc bài viết của mình. - GV cùng cả lớp nx về lời thông báo. 3) Củng cố- dặn dò : Nhận xét giờ học. - Hs theo dõi . - Lớp đọc thầm theo. - 1 hs đọc gợi ý. - Đó là 1 trận bóng đá. - em đi xem - Tại sân vận động của xã vào chiều chủ nhật tuần trước. - Đội bóng thôn A và thôn B thi đấu rất sôi nổi, hào hứng. - Đội B thắng đội A với tỷ số 3/ 2 - HS viết ra nháp. - HS viết vào vở. ___________________________________ Bd –pđ Tiếng việt Luyện kể về một trận thi đấu thể thao I-Mục tiêu: - Ôn tập, củng cố về dấu phẩy. Luyện kể về trận thi đấu TT. - Rèn kỹ năng sử dụng dấu phẩy. - GD hs có ý thức tham gia các hoạt động TDTT. II-Đồ dùng- dạy học: - Bảng phụ ghi sẵn BT1 III-Các hoạt động dạy- học : - YC hs đặt và viết câu ra nháp. - Gọi 2 em lên bảng viết câu của mình. GV cùng hs nhận xét . B- Luyện kể về trận thi đấu thể thao. +Đó là môn thể thao nào? +Em tham gia hay chỉ xem? + Buổi thi đấu tổ chức ở đâu, khi nào? +Buổi thi đấu diễn ra ntn? + Kết quả ra sao? - Gọi hs lên kể trước lớp. - GV cùng lớp nhận xét, bình chọn bạn kểt hay nhất. C- Củng cố- dặn dò: Nhận xét giờ học. - HS nêu yêu cầu. - HS tự đặt câu. - HS đặt câu ra nháp. - Đó là 1 trận bóng đá. - em đi xem - Tại sân vận động của xã vào chiều chủ nhật tuần trước. - Đội bóng thôn A và thôn B thi đấu rất sôi nổi, hào hứng - Đội B thắng đội A với tỷ số 3/ 2 - 4 em lên kể ___________________________________ sinh hoạt: Nhận xét cuối tuần *1, Nhận xét tuần 29 * ưu điểm:- Duy trì tốt mọi nề nếp - Đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ , trong giờ học hăng hái phát biểu.- Tham gia tốt các hoạt động ngoại khoá: múa tập thể, TD giữa giờ. - Đã thu nộp kế hoach nhỏ: mỗi em 1 kg giấy vụn. - Đã đăng ký mua SGK năm học 2007- 2008 * Tồn tại: - 1 số em còn lười học. Một số em chữ viết còn xấu - Trong lớp còn nói chuyện riêng - Em Huyền ý thức học chưa tốt. *2, Phương hướng tuần 30 + Tiếp tục duy trì ổn định các nề nếp. +Xếp hàng ra vào lớp tốt, tham gia tốt các HĐ ngoại khoá + Thường xuyên rèn chữ viết +Tiếp tục làm kế hoạch nhỏ: mỗi em 1 kg giấy vụn. - Cần theo dõi giúp đỡ bạn Huyền để bạn cùng tiến bộ. ____________________________________________________________

File đính kèm:

  • doctuan 29.doc