I) Mục tiêu :
- Củng cố về các quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100000 .
- Rèn kĩ năng so sánh các số trong phạm vi 100000.
II) Đồ dùng dạy học : bảng phụ
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1334 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 28 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3... 88614 12000 ...9930
45672... 45670 52340... 52340
- YC làm vào bảng con
- Gv gọi 1 hs lên chữa bài.
- Nhắc lại cách so sánh số?
*HĐ3: Củng cố- dặn dò :
- 2H/s lên viết.
- Lớp theo dõi.
- hs đọc số
- Làm vào bảng con
23456 < 42351
44789 < 48722
89623 > 88614
45672 > 45670 52340 = 52340
- Giải vào vở Đs:
11025,. 65102, 65120
- Giải vào vở. Đs: 63, 72, 81
______________________________________
Tự học
Hoàn thành bài tập
I- Mục tiêu: - hs tự hoàn thành 1 số bài tập trong VBT toán
- - GD ý thức tự giác làm bài
II- Hoạt động học:
- YC hs TB, Y hoàn thành
+ Bài : 1 VBT trang 59 (Viết số và ghi lại cách đọc số)
+ Bài 1 VBT toán trang 60 ( ĐS : bé hơn, lớn hơn, bằng nhau)
+ Bài 2 VBT toán trang 60 ( ĐS: Đ, S, Đ)
- YC hs k, G hoàn thành
+ Bài 4 VBT toán trang 59 (ĐS : 80 km)
+ Bài 2 VBT trang 60( ĐS : Đ, S, Đ)
+ Bài 3 VBT trang 60( ĐS : ý C)
+ Bài 4 VBT toán trang 60 (HS tự vẽ hình)
- GV theo dõi giúp đỡ hs làm bài tập.
_________________________________________________
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Tổng kết phong trào thi đua tháng 3.
I- Mục tiêu: HS thấy được kq của đợt thi đua tháng 3 và hưởng ứng đợt thi đua mới.
- Hát múa về chủ đề Ngày 30- 4 và1-5.
- Học sinh thuộc các bài hát về chủ đề trên, biết hát đúng giai điệu, biểu diễn phù hợp.
- Gd thức thi đua học tập giành nhiều điểm tốt.
II- Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1: ổn định tổ chức.
- Gv nêu nội dung, yêu cầu tiết học.
*Hoạt động 2: Sao trưởng thông báo kết quả thi đua trong tháng 3 của từng sao:
+ Về học tập:
+Về lao động:
+Về hoạt động ngoại khoá:
- Thông báo kết quả thi đua của cả chi đội:
- GV phát động đợt thi đua mới: Thi đua học tốt lập thành tích c/m30- 4; 1-5
* Văn nghệ
- Em hãy nêu những bài hát có nội dung ca ngợi quê hương đất nước mà em biết.
- Trong số những bài hát đó em thuộc những bài hát nào?
- Cho hs luyện các bài hát đó theo nhóm.
- Nhắc các sao thực hiện tốt phong trào thi đua cm ngày 30-4 và 1-5.
____________________________________________________________________
Sáng
Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2007
Toán
Đơn vị đo diện tích. xăng - ti - mét vuông
I)Mục tiêu :
Biết xăng - ti -mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1 cm Biết đọc viết số đo diện tích theo xăng - ti - mét vuông
- Có ý thức tự giác học bài.
II) Đồ dùng dạy học : Hình vuông cạnh 1 cm, phấn màu.
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
* HĐ 1: Giới thiệu xăng- ti- mét vuông- GV GT: Để do diện tích ta dùng đơn vị diện tích :cm2
- GV gắn hình vuông có cạnh 1 cm lên bảng và nêu diện tích hình vuông này là 1 cm2
- GV GT chữ viết tắt: cm2
- Gọi hs nhắc lại
* HĐ2:Thực hành
+ Bài 1: GV kẻ sẵn bảng như sgk lên bảng ghi từng số: 5 cm2, 1500cm2 gọi hs đọc.
- GV đọc cho hs viết số: một trăm hai mươi xăng- ti- mét vuông
- mười nghìn xăng- ti- mét vuông
Bài 2:Viết vào chỗ chấm theo mẫu GV kẻ hình như sgk YC hs lên viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm .
- So sánh diện tích hình A với diện tích hình B
- GV nhận xét
+ Bài 3:Tính theo mẫu:
- GV hd cách tính: Thực hiện các phép tính bình thường như đối số tự nhiên sau đó viết danh số vào cuối.
- YC hs tự tính ra nháp
- Gọi 1 em lên bảng.
- GV nhận xét chốt kết quả đúng.
+ Bài 4: Gọi hs đọc bài
- Bài toán cho biết gì , hỏi gì?
-YC hs tự giải bài toán.
* Hoạt động 3: Củng cố : xăng- ti- mét vuông là gì?
- Theo dõi
- quan sát
- HS nêu.
- HS đọc số
- cả lớp viết số ra giấy nháp:
120 cm2
10000cm2
- Hình A gồm 6 cm2
hình B gồm 6 cm2
- Diện tích hình A bằng diện tích hình B
- HS thực hành , làm ra nháp
18cm+26 cm= 44 cm
40 cm- 17 cm =23 cm
6 cm x 4 = 24 cm
32 cm: 4= 8 cm
- HS đọc bài toán
- HS tự làm vào vở
300- 280= 20( cm2)
________________________________________
Chiều :
Bồi dưỡng -giúp đỡ toán : Củng cố đơn vị đo diện tích xăng –ti –mét .
I.Mục tiêu :
-Củng cố về cách đọc ,viết đơn vị đo diện tích .
-Rèn kĩ năng sử dụng đơn vị đo diện tích đúng và phù hợp với các dạng toán .
-Giáo dục HS có ý thức học tập tốt .
II.Hoạt động dạy và học
* HĐ2:Thực hành
+ Bài 1: GV kẻ sẵn bảng như sgk lên bảng ghi từng số: 5 cm2, 1500cm2 gọi hs đọc.
- GV đọc cho hs viết số: một trăm hai mươi xăng- ti- mét vuông
- mười nghìn xăng- ti- mét vuông
Bài 2:Viết vào chỗ chấm theo mẫu GV kẻ hình như sgk YC hs lên viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm .
- So sánh diện tích hình A với diện tích hình B
- GV nhận xét
+ Bài 3:Tính theo mẫu:
- GV hd cách tính: Thực hiện các phép tính bình thường như đối số tự nhiên sau đó viết danh số vào cuối.
- YC hs tự tính ra nháp
- Gọi 1 em lên bảng.
- GV nhận xét chốt kết quả đúng.
+ Bài 4: Gọi hs đọc bài
- Bài toán cho biết gì , hỏi gì?
-YC hs tự giải bài toán.
* Hoạt động 3: Củng cố : xăng- ti- mét vuông là gì?
- HS nêu.
- HS đọc số
- cả lớp viết số ra giấy nháp:
120 cm2
10000cm2
- Hình A gồm 6 cm2
hình B gồm 6 cm2
- Diện tích hình A bằng diện tích hình B
- HS thực hành , làm ra nháp
18cm+26 cm= 44 cm
40 cm- 17 cm =23 cm
6 cm x 4 = 24 cm
32 cm: 4= 8 cm
- HS đọc bài toán
- HS tự làm vào vở
300- 280= 20( cm2)
Chính tả( nhớ -viết )
Cùng vui chơi
I-Mục tiêu
- Nhớ- viết 3 khổ thơ cuối trong bài :( cùng vui chơi) Làm bài tập tìm tư chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n có nghĩa cho trước.
- HS viết đúng chính tả, làm chính xác bài tập.
- Rèn cho HS trình bày VSCĐ.
II- Đồ dùng dạy- học : - Bảng phụ , bảng con.
III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
A-KTBC :- GV gọi 2 HS viết bảng lớp .
- GV nhận xét, cho điểm 2 HS .
B - Bài mới :
1 - GTB: - GV nêu mục đích ,yêu cầu của tiết học.
2- Hướng dẫn HS nghe - viết:
a) Chuẩn bị :- GV đọc đoạn thơ.
- Bài thơ tả hoạt động gì của hs?
- Trong bài có những chữ nào viết hoa?
- Cho HS tự tìm và viết vào bảng con từ dễ lẫn, gv hướng dẫnviết
b) Hướng dẫn HS viết bài:
-cho HS tự nhớ và viết bài.
- Đọc lại cho HS soát lỗi.
c) Chấm, chữa bài :
- GV chấm 5-7 bài, nhận xét chung .
3- Hướng dẫn làm bài tập :
+BT2a: - GV tổ chức cho hs chơi trò chơi “ Thi tìm từ nhanh”:2 đội, mỗi đội 3 em lần lượt tìm từ và ghi ra bảng, sau 2 phút đội nào tìm được đúng, nhanh đội đó thắng cuộc.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng:
bóng ném, leo núi, cầu lông.
4- Củng cố- dặn dò : - Nhận xét về chính tả. - Dặn HS rèn chữ đẹp.
- HS khác viết bảng con: dập dềnh,dí dỏm, giặt giũ.
- HS theo dõi.
- HS theo dõi.
- Hoạt động đá cầu.
- Những chữ đầu dòng thơ.
- HS viết ra bảng con từ khó, dễ lẫn.
- Hs viết bài chính tả, soát lỗi.
- HS theo dõi.
- HS thi theo nhóm, mỗi nhóm 3 em lên tìm từ.
- Lớp nx, bình chọn.
_____________________________________________
Thứ sáu ngày 26 tháng 3 năm 2010.
Tập làm văn
Kể lại trận thi đấu thể thao
I. Mục tiêu
HS kể lại 1 số nét chính của trận thi đấu thể thao đã được xem được nghe ( theo các câu hỏi gợi ý)Viết lại được tin thể thao mới được đọc được nghe 1 cách rõ ràng, đủ thông tin.
- Rèn kỹ năng nói , viết.
- Có ý thức tự giác làm bài.-
II- Đồ dùng dạy- học: bảng phụ viết câu gợi ý, tranh ảnh
III- Các hoạt động dạy- học:
A) KTBC : Đọc lại bài kể về ngày hội.
-B) Bài mới : 1. Giới thiệu bài:nêu MĐYC
2. Hướng dẫn làm bài tập
a. Bài 1:- gọi 1 em nêu yc: kể lại 1 trận thi đấu thể thao
- GV nhắc hs : có thể em nhìn thấy tận mắt có thể xem ti vi hoặc nghe người khác kể.
- Treo bảng phụ- hs đọc gợi ý
- GV hd học sinh kể:
+Đó là môn thể thao nào?
+Em tham gia hay chỉ xem?
+ Buổi thi đấu tổ chức ở đâu, khi nào?
+Buổi thi đấu diễn ra ntn?
+ Kết quả ra sao?
- Gọi 1 em kể mẫu- gv nhận xét
- YC hs luyện kể theo nhóm 2.
Gọi 1 số em lên thi kể trước lớp
- Lớp bình chọn bạn kể hấp dẫn nhất.
b. Bài 2:Hãt viết lại 1 tin thể thao.
- Gv nhắc hs cách viết.
- YC hs tư viết vào vở
- Gọi 1 số em đọc bài viết của mình.
-GV cùng cả lớp NX về lời thông báo.
3) Củng cố- dặn dò : Nhận xét giờ học.
- Hs theo dõi .
- Lớp đọc thầm theo.
- 1 hs đọc gợi ý
- Đó là 1 trận bóng đá.
- em đi xem
- Tại sân vận động của xã vào chiều chủ nhật tuần trước.
- Đội bóng thôn A và thôn B thi đấu rất sôi nổi, hào hứng.
- Đội B thắng đội A với tỷ số 3/ 2
- HS nêu yc.
- Hs vlết bài vào vở.
___________________________________________
Tiếng việt(t)
Luyện kể lại trận thi đấu thể thao
I-Mục tiêu:
- Thi kể về trận thi đấu thể thao lời kể rõ ràng, mạch lạc.
- Rèn kỹ năng viết câu đúng theo mục đích nói.
- GD hs có ý thức tham gia các hoạt động TDTT.
II-Đồ dùng- dạy học: - Bảng phụ.ghi sẵn BT1
III-Các hoạt động dạy- học :
B – Thi kể trận thi đấu thể thao.
YC hs dựa vào bài đã làm lúc sáng để thi kể lại trận thi đấu thể thao mà em trực tiếp tham gia hoặc được xem.
Yc hs luyện kể theo nhóm đôi.
- Gọi hs lên thi kể trước lớp.
- GV cùng lớp nhận xét, bình chọn người kể rõ ràng, hấp dẫn nhất.
C- Củng cố- dặn dò:Nhận xét giờ học
VN luyện kể lại cho người khác nghe.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm việc theo nhóm đôi
- 5 em lên thi kể
___________________________________
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tháng .
*1, Nhận xét tháng 3
* ưu điểm:- Duy trì tốt mọi nề nếp
- Đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ , trong giờ học hăng hái phát biểu.- Tham gia tốt các hoạt động ngoại khoá: múa tập thể, TD giữa giờ
* Tồn tại:
- 1 số em còn lười học. Một số em chữ viết còn xấu
- Trong lớp còn nói chuyện riêng
*3, Phương hướng tháng 4
+ Tiếp tục duy trì ổn định các nề nếp.
+Xếp hàng ra vào lớp tốt, tham gia tốt các HĐ ngoại khoá
+ Thường xuyên rèn chữ viết
+ Làm kế hoạch nhỏ: mỗi em 1 kg giấy vụn.
____________________________________________________________
Ôn năng khiếu : Luyện hát tiếng hát bạn bè mình .
I.Mục tiêu :
-HS hát tốt bài hát “tiếng hát bạn bè mình .
-Rèn kĩ năng hát đúng chính xác bài hát .
-Giáo dục HS say mê âm nhạc .
II.Hoạt động dạy và học .
1.Ôn lại bài hát .
Cả lớp hát ôn lại bài hát .
Hát cá nhân ,hát theo nhóm ,hát đồng thanh .
Cả lớp nghe ,theo dõi và nhận xét bạn hát .
2.Hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách ,theo nhịp .
Các nhóm vỗ tay và hát bài hát .
Các nhóm khác nhận xét và sửa sai .
Cả lớp hát và vỗ tay .
3.Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học .
File đính kèm:
- tuan 28.doc