Tập đọc
§ 55: Cuộc chạy đua trong rừng
I.Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các từ khó dễ phát âm sai: tập tễnh, sốt ruột, ngúng nguẩy Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.
- Hiểu nội dung bài: Làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận khi làm mọi việc, không được chủ quan.
*GDKNS: Tự nhận thức, xác định giá trị bản thân. Lắng nghe tích cực, tư duy phê phán, kiểm soát bản thân.
**GDBVMT: Liên hệ cuộc chạy đua trong rừng của các loài vật thật vui vẻ, đáng yêu, câu chuyện giúp chúng ta thêm yêu mến những loài vật trong rừng.
II.Chuẩn bị:Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt đông dạy- học:
1.Kiểm tra bài cũ:
-Nêu kết quả kiểm tra GKII
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
-Giới thiệu chủ điểm mới, dẫn dắt, ghi tên bài.
-3 HS nhắc lại tên bài học, lớp ĐT
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3A tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
- Nêu ví dụ 1, hỏi: Đây là hình gì?
-Đưa ra các hình tiếp theo hỏi tương tự.
- Hình chữ nhật nằm trong hình tròn giới thiệu: Diện tích HCN bé lơn DT hình tròn…
- Tương tự giới thiệu lần lượt các hình còn lại.
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
-Yêu cầu hs thảo luận làm vào phiếu bài tập.
-1 nhóm làm vào phiếu lớn.
-Chấm, chữa bài.
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu.
-Yêu cầu HS làm bài vào vở.
-Gọi hs lên chữa bài.
-Nhận xét, sửa bài.
Bài 3:Gọi HS nêu yêu cầu
-Yêu cầu hs thảo luận nêu miệng.
-Nhận xét, chốt kết quả đúng.
-HS yếu không làm bài 3.
(HS yếu làm lại BT2)
-HS nối tiếp nêu: Hình chữ nhật.
-Quan sát, nhận dạng hình.
-2 HS nhắc lại: Diện tích hình chữ nhật bé hơn diện tích hình tròn.
-2 HS nêu yêu cầu.
-HS thảo luận nhóm 2.
a. sai b.đúng c.sai
-2 HS nêu yêu cầu.
-Lớp làm vào vở.
-HS chữa bài.
-2 HS nêu yêu cầu.
-Thảo luận nêu.
-Nhận xét bổ sung.
+Diện tích hình A bằng diện tích hình B.
IV.Hoạt động nối tiếp:
1.Củng cố:
(?)Nhắc lại nội dung bài
2.Dặn dò- nhận xét:
-Dặn HS làm lại BT3, chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tiết học
V.Chuẩn bị: - Các hình vẽ sgk
Tiết 3 Tự nhiên xã hội
§56: Mặt trời
I.Mục tiêu: HS biết
- Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa toả nhiệt
- Nêu được vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất: mặt Trời chiếu sáng và sưởi ấm trên Trái Đất.
**GDBVMT: Biết Mặt Trời là nguồn năng lượng cơ bản cho sự sống trên Trái Đất. Biết sử dụng năng lượng ánh sáng Mặt Trời vào một số việc cụ thể trong cuộc sống hằng ngày.
II.Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học:
1.Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2 HS: (?)Nêu đặc điểm chung của thực vật?
(?)Nêu một số đặc điểm chung của động vật?
-Nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Dẫn dắt –ghi tên bài. HS nhắc lại tên bài học.
b.Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Thảo luận theo nhóm
-Học sinh biết Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa toả nhiệt.
HĐ2 : Quan sát ngoài trời
-HS biết được vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất.
HĐ3: Làm việc với SGK
-HS kể được một số ví dụ về việc con người sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời trong cuộc sống hằng ngày.
-Yêu cầu HS quan sát các hình ở SGK, thảo luận trả lời các câu hỏi:
(?)Vì sao ban ngày không cần đèn mà chúng ta vẫn nhìn rõ mọi vật ?
(?)Khi đi ra ngoài trời nắng, bạn thấy thế nào ? Tại sao ?
(?)Nêu ví dụ chứng tỏ Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt.
- Nhận xét, kết luận chung: Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa toả nhiệt.
- Cho các nhóm quan sát phong cảnh xung quanh trường và thảo luận theo gợi ý sau :
(?)Nêu ví dụ về vai trò của Mặt Trời đối với con người, động vật và thực vật.
(?)Nếu không có Mặt Trời thì điều gì sẽ xảy ra trên Trái Đất ?
- Gọi đại diên các nhóm trình bày.
Kết luận: Nhờ có Mặt Trời, cây cỏ xanh tươi, người và động vật khoẻ mạnh. **GDBVMT:HS Biết Mặt Trời là nguồn năng lượng cơ bản cho sự sống trên Trái Đất…
-HD học sinh quan sát các hình 2, 3, 4 (SGK)và kể với bạn ngồi bên những ví dụ về việc con người đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời.
-Gọi một số HS lên trả lời câu hỏi trước lớp.
-Yêu cầu học sinh liên hệ trong thực tế hằng ngày : Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời để làm gì ? **GDBVMT: Biết sử dụng năng lượng ánh sáng Mặt Trời vào một số việc cụ thể trong cuộc sống hằng ngày.
-Quan sát thảo luận nhóm.
- Đại diện nhóm trả lời.
- 2-3 HS nhắc lại.
- Lắng nghe.
-Các nhóm quan sát phong cảnh xung quanh trường và thảo luận nêu miệng.(6HS)
- Đại dịên các nhóm báo cáo.
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát các hình 2, 3, 4 (SGK)và kể với bạn ngồi bên những ví dụ về việc con người đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời.
-HS nối tiếp trả lời.
-Nhận xét, bổ sung.
+Phơi quần áo, năng lượng MT để làm nước nóng…
IV. Củng cố:
(?)- Yêu cầu HS nhắc lại bài học.
V.Dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS :ghi nhớ nội dung bài.
Tiết 4 Chính tả
§56 : Nhớ - viết: Cùng vui chơi
I.Mục tiêu:
-Nhớ và viết đúng bài chính tả; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt : dấu hỏi/ dấu ngã.
-HS có ý thức viết đúng chính tả.
II. Chuẩn bị:
- Trình bày bảng, bảng con.
III.Các hoạt động dạy- học:
1.Kiểm tra bài cũ:
-Đọc cho HS viết : da đỏ,hùng dũng, hiệp sĩ, vẻ đẹp.
+ 2 em viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
-Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Dẫn dắt –ghi tên bài. HS nhắc lại tên bài học, lớp ĐT
b.Nội dung
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động1:
HD hs chuẩn bị:
Hoạt động 2:
HD viết chính tả
Hoạt động 3:
HD làm bài tập
-GV đọc mẫu bài viết.
-Gọi hs đọc bài viết.
-HD hs cách trình bày bài thơ.
-Cho HS viết bảng con một số từ khó.
-Nhận xét, sửa lỗi.
-Đọc đoạn viết lần 2, HD cách trình bày.
-Yêu cầu hs nhớ viết bài.
-Đọc lại bài.
-Chấm bài, nhận xét
Bài 2b: Gọi HS nêu yêu cầu.
-Yêu cầu HS viết từ cần tìm vào bảng con.
-2 em lên bảng làm bài.
-Chấm, chữa bài, nhận xét.
-Lắng nghe.
-2 em đọc lại.
-Lắng nghe.
-Viết bảng con, đọc lại.
-Nghe, chuẩn bị viết bài.
-Viết bài.
- GV đánh vần hs yếu viết
-Dò, soát lỗi.
-Nêu yêu cầu
-Làm bài vào bảng con.
-2 em làm bảng lớp.
-Lắng nghe.
IV. Củng cố:
(?)Thi tìm từ chứa tiếng có thanh ngã.
+ HS thi viết tiếp sức theo dãy.
V.Dặn dò:
-Nhaän xeùt tiết học. Tuyên dương hs tiến bộ, nhắc nhở hs viết bài còn bẩn.
-Dặn dò: Làm lại các bài tập.
Tiết 5 Thể dục
(GV dạy chuyên)
Thứ sáu ngày 21 tháng 03 năm 2014
Tiết 1 Tập làm văn
§28: Kể lại một trận thi đấu thể thao.
Kể lại buổi học thể dục
(Điều chỉnh theo công văn 5842)
I.Mục tiêu:
- Bước đầu kể được một số nét chính của buổi học thể dục theo gợi ý của GV.
- Viết lại được một buổi học thể dục.
- GD HS chăm chơi thể thao, chăm vận động để có sức khỏe, để vui hơn và học tốt hơn.
*GDKNS: Tìm và xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu, bình luận, nhận xét. Quản lí thời gian, giao tiếp lắng nghe và phản hồi tích cực.
II.Chuẩn bị:
- Bảng phụ: Viết sẵn các câu hỏi gợi ý bài tập 1.
III.Các hoạt động dạy – học :
1.Kiểm tra bài cũ:
-Không kiểm tra.
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Giới thiệu bài trực tiếp. HS nhắc lại tên bài học, lớp ĐT
b.Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Thực hành
Bài 1:
GV thay đề bài cho phù hợp với hs.
(Điều chỉnh theo công văn 5842)
-Gọi HS đọc đề bài 1.
-Đặt câu hỏi gợi ý cho HS trả lời.
(?)Buổi học thể dục ai dạy? Học bài gì?
(?)Gồm có những ai tham gia?
(?)Buổi học đó được tổ chức ở đâu? Vào thứ mấy trong tuần?
-Cho HS tập kể cho nhau nghe theo nhóm cặp.
-Gọi đại diện các nhóm kể trước lớp.
-Theo dõi, nhận xét.
-Yêu cầu hs viết vào vở.
-Chấm bài, nhận xét.
Bài 2: (Giảm tải theo công văn 5842)
-Nêu yêu cầu bài tập
-Đọc câu hỏi gợi ý, trả lời miệng các câu hỏi.
-Tập kể cho nhau nghe.
-Kể trước lớp dựa vào câu hỏi gợi ý.
-HS viết bài vào vở.
-GV giúp đỡ hs yếu viết bài.
-Lắng nghe.
IV. Củng cố:
(?)Gọi 2 HS khá kể lại toàn bộ buổi học thể dục.
- GD HS chăm chơi thể thao, chăm vận động để có sức khỏe, để vui và học tốt hơn.
V.Dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập kể lại câu chuyện.
Tiết 2 Toán
§140: Đơn vị đo diện tích - Xăng – ti – mét vuông
I.Mục tiêu:
1.Biết đơn vị đo diện tích: Xăng – ti – mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài
1 cm.
2.Biết đọc, viết số đo diện tích theo xăng – ti – mét vuông.
*GD học sinh tính cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II.Hoạt động sư phạm:
1.Kiểm tra bài cũ:
-Không kiểm tra.
2. Giới thiệu bài mới:Giới thiệu bài trực tiếp. HS nhắc lại tên bài học, lớp ĐT.
III.Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt MT số1
-HĐLC: Thực hành
-HTTC: Quan sát, hỏi đáp
Hoạt động 2:
-Nhằm đạt MT số2
-HĐLC: Thực hành
-HTTC: Cá nhân
- Giáo viên cho học sinh quan sát hình vuông có cạnh 1cm, gọi 1 học sinh lên đo các cạnh, nhận xét.
*Giới thiệu đơn vị đo diện tích cm2.
Bài 1: Viết theo mẫu
-HD yêu cầu HS làm phiếu bài tập.
-1 em làm bảng phụ.
-Nhận xét, sửa bài.
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu.
-Yêu cầu HS trao đổi cặp, viết số vào bảng con.
-GV theo dõi giúp đỡ hs yếu làm.
-Nhận xét, sửa sai.
Bài 3: Tính theo mẫu.
-HD HS làm bài mẫu.
-Yêu cầu HS làm bài vào vở.
-Gọi hs chữa bài.
-Chấm, chữa bài.
-HS quan sát, lên đo các cạnh.
-Các cạnh đều bằng 1 cm.
-Lắng nghe, viết bảng con.
-2 HS nêu yêu cầu
-Làm phiếu bài tập.
-1 hs làm bảng phụ.
-2 HS nêu yêu cầu:
Viết vào chỗ chấm.
-Trao đổi cặp, làm vào bảng con.
-Nêu yêu cầu.
-Theo dõi.
-Lớp làm vào vở.
-HS chữa bài.
-Nhận xét, bổ sung.
IV.Hoạt động nối tiếp : Yêu cầu HS nhắc lại đơn vị đo diện tích vừa học..
V.Chuẩn bị:Bảng phụ, bảng con.
Tiết 3 Anh văn
( GV dạy chuyên)
Tiết 4 Thủ công
(Gv dạy chuyên)
Tiết 5 Hoạt động ngoài giờ
§28: Sinh hoạt chủ đề giữ gìn trật tự vệ sinh
nơi công cộng
I.Mục tiêu :
-Tổng kết hoạt động tuần 28, thông qua phương hướng tuần 29. Sinh hoạt tập thể:
Sinh hoạt chủ đề giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng.
-Rèn kĩ năng tự quản, phát biểu ý kiến cá nhân, tổ chức trò chơi sinh hoạt.
-Giáo dục hs biết giúp đỡ bạn bè, mạnh dạn trong giao tiếp.
II.Chuẩn bị :
-Giáo viên : Tổng kết hoạt động tuần 28, phương hướng hoạt động tuần 29.
III.Các hoạt động dạy- học :
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
1.Sinh hoạt tuần 28
2.Phương hướng tuần 29
3. Sinh hoạt chủ đề giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng
-Yêu cầu hs báo cáo hoạt động trong tuần
-GVCN đánh giá:
*Ưu điểm:
-Ngoan, lễ phép, có ý thức tự quản.
- Thực hiện nội quy khá tốt.
-Tích cực phát biểu xây dựng bài:Tâm, Thủy Tiên…
*Tồn tại:-Một số em còn nghỉ học chưa có lí do. HS vắng học nhiều.
-Nhắc nhở , vận động hs đi học chuyên cần.
-Tiếp tục tham gia phong trào hoa điểm 10.
-Gv nêu chủ điểm:
Sinh hoạt chủ đề giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng.
+HD học sinh sinh hoạt theo chủ điểm.
-Nhận xét
-Các tổ báo cáo tình hình hoạt động của tổ mình.
-Lớp trưởng nhận xét chung về các mặt.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Các tổ thi đua :Sinh hoạt theo chủ đề giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng
-Lắng nghe, thực hiện.
-Sinh hoạt theo chủ điểm: vệ sinh, thực hành giữ vệ sinh nơi công cộng…
File đính kèm:
- GA LOP 3A Tuan 28.doc