Các số có năm chữ số
I) Mục tiêu :
- H/s nhận biết các hàng của các số có 5 chữ số .
- Biết đọc , viết các số có 5 chữ số trong trường hợp đơn giản.
- Rèn kỹ năng đọc ,viết số đúng.
II) Đồ dùng dạy học : bảng phụB4
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 27 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hân hình vạm vỡ, sừng cong?
Con nào đẻ con?
Thú mẹ nuôi con mới sinh bằng gì?
Bước 2:- Yêu cầu các nhóm lên trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về 1 con.
+ GV yêu cầu hs rút ra đặc điểm chung của thú
*KL:thú là động vật có lông mao, đẻ con.
-HS thảo luận theo nhóm
- Trâu, bò, lợn, dê.
- con lợn
- con trâu
- tất cả các con đó
- bằng sữa
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung
* Hoạt động 2 :Thảo luận cả lớp
+) Mục tiêu: Nêu được ích lợi của thú nhà
+) Cách tiến hành : - Nêu ích lợi của các loại thú nhà như: lợn, trâu, bò, chó, mèo..?
( làm thức ăn, cày kéo, lấy sữa)
- Nhà em có nuôi con nào không ? em chăm sóc chúng ntn?
+) Gv kết luận,chốt lại ý chính
* Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò : - Gv gọi 2 hs đọc phần bóng đèn toả sáng.
- cần có việc làm để bảo vệ các loài thú nhà.
___________________________________
Tự nhiên và xã hội
chim
I, Mục tiêu:
-HS chỉ và nói tên các bộ phận cơ thể của các loài chim nhà quan sát được
- Nêu được ích lợi của các loại chim
- GD ý thức bảovệ chăm sóc các loài chim
II- Đồ dùng dạy- học:- Các hình trong SGK,
III- Hoạt động dạy - học:
* Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận:
+) Mục tiêu: Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các loài chim được qs
+) Cách tiến hành:
-) Bước 1: Làm việc theo nhóm
- Gv yêu cầu hs qs hình trong sgk. Gợi ý
+Hãy nói tên các con chim mà bạn biết?
+ Trong các con đó con nào mỏ dài ,tai nhỏ mắt tròn nào thân hình Nhỏ và xinh xắn Con nào đẻ con?
Thú mẹ nuôi con mới sinh bằng gì?
Bước 2:- Yêu cầu các nhóm lên trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về 1 con.
+ GV yêu cầu hs rút ra đặc điểm chung của chim
*KL:Chim là động vật có lông , đẻ trứng
-HS thảo luận theo nhóm
- tất cả các con đóđều bay lượn
- bằng sữa
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung
* Hoạt động 2 :Thảo luận cả lớp
+) Mục tiêu: Nêu được ích lợi của chim
+) Cách tiến hành : - Nêu ích lợi của các loại chim
- Nhà em có nuôi con nào không ? em chăm sóc chúng ntn?
+) Gv kết luận,chốt lại ý chính
* Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò : - Gv gọi 2 hs đọc phần bóng đèn toả sáng.
- cần có việc làm để bảo vệ các loài chim.
___________________________________
Chiều Toán(t)
Luyện tập : Đọc, viết số có 5 chữ số
I-Mục tiêu : - Củng cố, luyện tập về đọc, viết số có 5 cs
- Rèn kỹ năng đọc, viết số
- GD ý thức tự giác làm bài.
II-Đồ dùng dạy- học :
III-Các hoạt động dạy- học:
*HĐ1:KTBC: - YC hs viết 3 số có 5 cs rồi đọc số đó
-Nhận xét, cho điểm.
* HĐ2: Thực hành luyện tập :
+) Hoàn thành BT buổi sáng và làm thêm BT sau
+) Bài 1: Ghi lại cách đọc các số sau:
47240, 23356, 15678, 12345, 52801
- YC hs ghi vào vở
- Gọi 1 em lên chữa bài
. +) Bài 2 Viết số
a, Hai mươi mốt nghìn ba trăm mười
b, Năm mươi tư nghìn không trăm linh tư
c, Bốn mươi bảy nghìn chín trăm
d, Ba mươi ba nghìn không trăm linh một
- YC làm vào vở
- Gv gọi 1 hs lên chữa bài.
- Nhắc lại cách viết số?
- YC nêu và ghi vào vở.
*HĐ3: Củng cố- dặn dò :
- 2H/s lên viết.
- Lớp theo dõi.
- Làm vào vở
- Làm vào vở
21310
54004
47900
33001
- Giải vào vở Đs:
33333
63201
90090
80200
20005
- Giải vào vở. Đs:
9 nghìn, 9 trăm, 9 chục, 9 ĐV, 9 chục nghìn
_____________________________________
Tự học
Hoàn thành bài tập
I- Mục tiêu: - hs tự hoàn thành 1 số bài tập trong VBT toán
- - GD ý thức tự giác làm bài
II- Hoạt động học:
- YC hs TB, Y hoàn thành
+ Bài : 1 VBT trang 55 ( ghi lại cách đọc số)
+ Bài 2 VBT toán trang 55 ( viết số)
- YC hs k, G hoàn thành
+ Bài 3 VBT toán trang 54 (NX về quy luật từng dãy số rồi điền)
+ Bài 2 VBT trang 55( viết số)
+ Bài 3 VBT trang 55( tự nối theo mẫu)
+ Bài 4 VBT toán trang 55 (ĐS: 5100, 7000, 6600, 6000, …)
- GV theo dõi giúp đỡ hs làm bài tập.
_________________________________________________
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Tìm hiểu về Đoàn TNCSHCM- Đội TNTPHCM
I- Mục tiêu: Tìm hiểu về Đoàn TNCSHCM- Đội TNTPHCM
- Hát múa , đọc thơ về chủ đề 26/3
- Học sinh thuộc các bài hát về chủ đề trên, biết hát đúng giai điệu, biểu diễn phù hợp.
II- Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1: Gv nêu nội dung, yêu cầu tiết học.
*Hoạt động 2:
*Sinh hoạt văn nghệ
- Em hãy nêu những bài hát, bài thơ có nội dung ca ngợi Đội, Đoàn em biết.
- Trong số những bài hát, bài thơ đó em thuộc những bài nào?
- GV lựa chọn những bài hát sao cho phù hợp với chủ điểm, phù hợp với lứa tuổi của các em .
- Cho hs luyện các bài hát đó theo nhóm
- Gv tổ chức cho hs biểu diễn bài hát , bài thơ đó ( khuyến khích hs có thể múa phụ hoạ), gv kết hợp cho hs tìm hiểu nội dung bài hát, bài thơ đó
_____________________________________
Sáng
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2007
toán
Số 100000 - Luyện tập
I) Mục tiêu :
- Nhận biết số 100000 ( một trăm nghìn )
- Củng cố về cách đọc, viết số có 5 chữ số .
-Rèn kỹ năng đọc viết đúng các số có 5 cs
II) Đồ dùng dạy học : - 10 tấm bìa viết số 10000 ( SGK ) .
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Hoạt động 1 :KTBC :
- Viết số gồm:2 chục nghìn, 8 nghìn, 3 trăm ,5 chục, 4 ĐV
5 chục nghìn, 4 nghìn ,4 chục
- Nhận xét .
2, Hoạt động 2 : Giới thiệu số 100000 .
- GV lấy bảng cài - hướng dẫn như SGK .- 80000 : tám mươi nghìn .
- 90000 : chín mươi nghìn
90000 + 10000 = 100000 đọc là : một trăm nghìn
3, Hoạt động 3 : Thực hành :
* Bài 1 :số ?
-Phần a: Gọi H/s nêu miệng : nêu các số tròn nghìn từ 10000 đến 100000
- Phần còn lại lên bảng điền
* Bài 2 – Viết tiếp số vào dưới mỗi vạch
- Gọi 1 H/s lên bảng viết
* Bài 3 - Viết số liền trước, liền sau
- YC viết vào vở
- Nhắc lại cách tìm số liền trước, số liền sau?
* Bài 4
- BT cho biết gì? hỏi gì?
+ Gọi 1 H/s chữa bài .
4, Hoạt động 4 : Củng cố - Dặn dò :
- Số bé nhất có 6cs là số nào?
- 2 em lên bảng
- lớp viết bảng con
- theo dõi
- đọc lại
+ 10000 , 20000 .
- viết ra bảng con
40000, 50000,
- viết vào vở
- 2 em lên bảng viết
- lấy số đã cho cộng 1( trừ 1)
-Giải vào vở
ĐS : 2000 chỗ ngồi
100000
________________________________________________
Bd –pđ toán : Củng cố số 100 000 – luyện tập
-Củng cố cho HS nắm chắc về số 100 000 và giải một số bài toán.
-Rèn kĩ năng giải toán và làm bài tập tốt .
-Giáo dục HS có ý thức học tập tốt .
I.Hoạt động dạy và học.
1, Hướng dẫn làm bài tập :
* Bài 1 :số ?
-Phần a: Gọi H/s nêu miệng : nêu các số tròn nghìn từ 10000 đến 100000
- Phần còn lại lên bảng điền
* Bài 2 – Viết tiếp số vào dưới mỗi vạch
- Gọi 1 H/s lên bảng viết
* Bài 3 - Viết số liền trước, liền sau
- YC viết vào vở
- Nhắc lại cách tìm số liền trước, số liền sau?
* Bài 4
- BT cho biết gì? hỏi gì?
+ Gọi 1 H/s chữa bài .
2.Củng cố - Dặn dò :
- Số bé nhất có 6cs là số nào?
+ 10000 , 20000 .
- viết ra bảng con
40000, 50000,
- viết vào vở
- 2 em lên bảng viết
- lấy số đã cho cộng 1( trừ 1)
-Giải vào vở
ĐS : 2000 chỗ ngồi
100000
Thứ sáu ngày 18 tháng 3 năm 2011
Tiếng việt
Ôn tập giữa học kì 2(tiết 7)
I) Mục tiêu :
- học sinh đọc bài văn sau đó trả lời câu hỏi trắc nghiệm trong S GK.
+ GD ý thức tự giác làm bài.
II) Đồ dùng dạy học : VBTTV.
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
- G/v đọc mẫu 1 lần.
- Y/c h/s đọc bài văn : Suối
+H/s làm vở bài tập trắc nghiệm khoanh vào ý trả lời đúng.
+ GV nhắc nhở hs làm bài.
*Cuối giờ thu chấm bài.
+H/s đọc thầm bài văn.
+H/s làm VBT. +Câu1:ý c
+câu2 .ý a
+câu 3 ý b.
+Câu4 .ýa.
+Câu 5.ý b
_________________________________________________
Tiếng việt
ôn tập giữa học kì 2(tiêt 8)
Mục tiêu :
+ h/s viết đúng bài chính tả và làm bài văn khoảng (7-10) câu kể về 1 anh hùng chống ngoại xâm mà em biết.
+ GD ý thức tự giác làm bài.
II) Đồ dùng dạy học :
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
+Chính tả:
- G/v đọc bài : Em vẽ Bác Hồ từ đầu đến khăn quàng đỏ thắm
- g/v đọc bài cho h/s viết bài
- Soát lỗi.
+TLV:Hãy viết một đoạn văn ngắn từ (từ 7-10) câu kể về 1 anh hùng chống ngoại xâm mà em biết.- Y/c học sinh làm bài.
*Cuối giờ thu bài chấm.
+H/s viết bài.
+Soát lỗi.
+H/s làm VBT.
_______________________
Chiều
Thể dục
___________________________________
Tiếng việt ( T )
Luyện tập: Nói ,viết về người lao động trí óc
I) Mục tiêu : - Kể được vài điều về người lao động trí óc mà em biết
- Viết lại những điều vừa kể thành 1 đoạn văn , diễn đạt rõ ràng, sáng sủa
- GD ý thức quí trọng người lao động trí óc .
II) Đồ dùng dạy học : - Bảng lớp ghi câu hỏi gợi ý
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
A, KTBC : Kể về 1 ngày hội mà em biết
- Nhận xét .
B, Dạy bài mới : 1, Giới thiệu bài .
2, Luyện tập: Kể về người LĐ trí óc mà em biết
+ Người đó là ai? Làm nghề gì?
+ Công việc hàng ngày của người ấy là gì?
+ Người đó làm việc ntn?
+ Em có thích làm công việc như người ấy không?
+ GV gọi 4 em lên thi kể
- GV nhận xét bổ sung .
* Viết điều vừa kể thành ĐV ngắn
- Gọi H/s đọc bài viết của mình .
- nhận xét .
3, Củng cố - Dặn dò :
- 2 em kể lại
+ H/s nêu yêu cầu .
Bố em là giảng viên...
- Nghiên cứu và giảng bài...
- Say mê đọc sách, báo, vi tính...
- HS nêu
- dựa vào gợi ý hs luyện kể theo nhóm 2
+ H/s kể lại .
- Viết vào vở
5 em đọc
________________________________________________
Sinh hoạt: Nhận xét cuối tuần
1- Lớp trưởng NX .
2- ý kiến của giáo viên chủ nhiệm:
- Đã khảo sát chất lượng giữa kỳ II hai môn toán và TV
Kết quả: Toán :
Tiếng Việt:
- Còn nói chuyện riêng trong lớpLười học bài
- Tiếp tục hưởng ứng PT thi đua chào mừng ngày 26/ 3
+ Thực hiện tốt các nề nếp .
+ Nâng cao chất lượng học tập, hoàn thành tiền học kì II .
+ Tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ , vs do đoàn đội phát động.
3-Sinh hoạt văn nghệ: Hát về Đoàn, Đội
ôn năng khiếu : luyện vẽ lọ hoa và quả .
I.Mục tiêu :
-Củng cố về cách vẽ lọ hoa và quả cho HS .
-Rèn kĩ năng làm bài tốt trong giờ thực hành .
-Giáo dục HS có ý thức sáng tạo khi thực hành .
II.Hoạt động dạy và học .
1.HS nhắc lại các bước vẽ .
2.HS thực hành .
HS thực hành trên vở thực hành mĩ thuật .
Trong khi HS thực hành GV đI từng bàn giúp đỡ HS còn lúng túng .
3.Đánh giá nhận xét .
Đưa một số vở lên để cả lớp nhận xét và đánh giá .
*Củng cố dặn dò: .Nhận xét tiết học .
File đính kèm:
- tuan 27.doc