I- Mục tiêu:
- Biết cách sử dụng yiền Việt Nam với các mệnh giá đã học
- Biết cộng trừ trên các số đơn vị là đồng;
- Biết giải các bài toán liên quan đến tiền tệ.
II- Đồ dùng dạy học:
- Các tờ giấy bạc loại 2000, 5000, 10 000.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 26 Năm 2010 - 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bảng.
- 1 HS dùng phấn mầu điền.
- 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi.
- HS theo dõi SGK.
- 2 HS đọc, HS khác theo dõi.
- HS tự giải vào SGK.
- 1 HS đọc yêu cầu SGK , HS khác theo dõi.
- 1 HS làm miệng.
- HS làm bài vào vở.
IV- Củng cố dặn dò:(3p)
GV nhận xét tiết học. Về làm BT4
Luyện từ và câu
Từ ngữ về Lễ hội . Dấu phẩy
I- Mục tiêu
Hiểu nghĩa của các từ lễ, hội, lễ hội(BT1)
- Tìm được mpptj số từ ngữ thuộc chủ điểm lễ hội(BT2)
- Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu(BT3)
II- Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ chép bài tập 1.
III- Hoạt động dạy học:
A- Kiểm tra bài cũ (3p)
B- Bài mới:
1- Giới thiệu bài (1p)
2- Hướng dẫn bài tập (35p)
* Bài tập 1: - GV treo bảng phụ, HS đọc y/c.
- GV cho HS dùng bút chì làm vào SGK, 1 em làm BP.
- GV chữa bài và kết luận đúng sai.
- Gọi 2 HS đọc bài chữa.
* Bài tập 2: Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS hoạt động nhóm đôi: thảo luận theo y/c và ghi ra nháp.
- Gọi đại diện nhóm trình bày.
- Các nhóm khác bổ sung.
- GV chữa lại, HS đọc lại các từ đó. Củng cố, hệ thống từ ngữ về lễ hội.
* Bài tập 3:
- Yêu cầu HS đọc thầm bài tập.
+ Bài yêu cầu chúng ta làm gì ?
- HS tự làm bài trong SGK.
- Gọi HS chữa bài. Củng cố kĩ năng sử dụng dấu phẩy.
- Gọi HS đọc từ đầu dòng.
- Các từ này có nghĩa thế nào ?
- GV: Các từ đó thường dùng để chỉ nguyên nhân của 1 sự việc, hành động nào đó.
3. Củng cố dặn dò (2p)
- GV nhận xét tiết học; nhắc HS chú ý khi dùng từ.
Tập viết
Ôn chữ hoa T
I- Mục tiêu:
Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1dòng), d, nh(1dòng);Viết đúng tên riêng chữ nhỏ tên riêng: Tân Trào và câu ứng dụng.
Giáo dục HS có ý thức trong học tập và ý thức luyện chữ viết.
II- Đồ dùg dạy học: - Mẫu chữ cái viết hoa T. từ ứng dụng.
- Bảng lớp viết câu ứng dụng.
III- Hoạt động dạy học:
A- Kiểm tra bài cũ (3p):
B- Bài mới:
1- Giới thiệu bài:
2- Hướng dẫn viết chữ hoa và câu, từ ứng dụng (10p)
* HS tìm chữ viết hoa. GV treo chữ mẫu.
- Yêu cầu HS viết chữ hoa T vào bảng.GV nhận xét sửa cho HS.
- Gọi HS nêu cách viết.
- GV cho HS viết chữ hoa: T, D, N, sửa cho HS.
Hướng dẫn viết từ ứng dụng.
- GV giới thiệu từ ứng dụng: GV treo từ ứng dụng lên bảng
- Gọi HS đọc từ. GV giảng về Tân Trào.
- HD quan sát, nhận xét : + Chiều cao các chữ, khoảng cách các chữ.
- Yêu cầu HS viết bảng. GV sửa cho HS.
Hướng dẫn viết câu ứng dụng: GV giới thiệu câu ứng dụng.
- Gọi HS đọc câu ứng dụng trên bảng.
- GV giải thích câu ca dao.
- HS quan sát, nhận xét: +Nêu chiều cao các chữ.
- HS viết bảng, GV nhận xét sửa lại cho HS.
3 - Hướng dẫn viết vở tập viết (25p)
- Nhắc và yêu cầu HS viết. Cho HS viết vở.
- Thu chấm 10 quyển, nhận xét.
4. Củng cố dặn dò (2p)
Nhận xét tiết học, nhắc HS hoàn thành bài viết
-----------------------------------------------------------
Mĩ thuật
Giỏo viờn chuyên dạy
Thứ sáu, ngày 4 tháng 3 năm 2011
Buổi sáng Toán
Kiểm tra giữa học kì II
---------------------------------------------------------------
Chính tả (Nghe- viết)
Rước đèn ông sao
I Mục tiêu:
- Nghe viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng bài tập 2a và bài tập phương ngữ
- Rèn kỹ năng nghe và viết đúng, sạch, đẹp, đúng tốc độ.
II- Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp chép sẵn bài tập 2a.
III- Hoạt động dạy học:
A- Kiểm tra bài cũ (3p); HS viết bảng: Ròn rã, giặt giũ, dí dỏm, khóc rưng rức.
B- Bài mới:
1- Giới thiệu bài:
2- Hướng dẫn viết chính tả (27p)
- GV đọc đoạn viết 1 lần, cả lớp theo dõi sgk. 1 HS đọc lại.
+ Mâm cỗ trung thu của Tâm có những gì ?
+ Đoạn văn có mấy câu ?
+ Tìm những chữ viết hoa, vì sao ?
- Yêu cầu HS tìm và viết ra bảng các từ ngữ khó viết.
- GV sửa cho HS.
* GV đọc cho HS viết.
- GV soát bài và chấm.
3- Hướng dẫn làm bài tập (8p)
* Bài tập 2a: GV chép bảng lớp.
- GV cho HS tìm và viết vào nháp.
- Gọi HS chữa trên bảng.
- Gọi HS đọc lại bài chữa.
4. Củng cố dặn dò (2p)
- GV nhận xét tiết học; nhắc HS chú ý khi viết chính tả.
Tập làm văn
Kể về một ngày hội
I- Mục tiêu:
- Bước đầu biết kể về một ngày hội theo gợi ý cho trước và viết được những điều vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn 5 câu.
Rèn kỹ năng nói, viết : Kể tự nhiên, rõ ràng 1 ngày hội mà em biết.
Giáo dục HS có ý thức trong học tập.
II- Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ trong SGk. BP chép câu hỏi gợi ý.
III- Hoạt động dạy học:(35-40p)
1- Kiểm tra (3p) Tả lại quang cảnh và HĐ của người tham gia lễ hội trong tranh.
2- Giới thiệu bài:
3- Hướng dẫn làm bài tập (35p)
* Bài tập 1: HS đọc đầu bài số 1, cả lớp theo dõi.
- GV treo bảng phụ: 1 HS đọc phần gợi ý.
- GV nêu yêu cầu, HS trả lời các câu hỏi. - Gọi HS nhắc lại.
- HD từng bước để HS nhận thấy: + Địa điểm, thời gian của
+ Tả cảnh mọi người đến xem. + Diễn biến ngày hội. + Nêu cảm tưởng lễ hội đó.
- Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau nói cho nhau nghe.
* Bài tập 2: Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS tự viết bài vào vở. - GV theo dõi, nhắc nhở HS.
- Gọi HS đọc lại bài. - GV nhận xét cho điểm
4- Củng cố dặn dò (2p): - GV nhận xét tiết học; nhắc HS chuẩn bị bài sau.
-------------------------------------------------------
Đạo Đức
Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
I- Mục tiêu:
+ KT: HS nêu được vài biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
+ KN: Biết không được xâm phạm thư từ tài sản của người khác.
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật ký, sách vở, đồ dùng của bạn bè và của mọi người
+ TĐ: Giáo dục HS có thái độ tôn trọng thư từ tài sản của người khác.
II- Đồ dùng dạy học
- Vở BT đạo đức
III- Hoạt động dạy học:(35p)
1. Hoạt động 1: Đóng vai và thảo luận theo tình huống (10p)
- GV cho HS đóng vai theo tình huống câu chuyện SGK.
- 2 HS nhận thư thì 1 nhóm nói: Nếu là Minh bạn sẽ làm gì ?
- GV cho HS thảo luận theo nhóm và tìm cách giải quyết.
- GV kết luân: Khuyên bạn không được bóc thư của người khác đó là tôn trọng thư từ tài sản của người khác.
2. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm (10p)
- GV chia HS làm 6 nhóm: cavs nhóm thảo luận theo câu hỏi trong sgk.
- Gọi đại diện các nhóm báo cáo.
- GV kết luận:
3. Hoạt động 3: Liên hệ (10p)
- Hoạt động nhóm đôi theo câu hỏi.
- Em đã biết tôn trọng thư từ và tài sản gì, của ai ?
- Việc đó xẩy ra thế nào ?
- Gọi HS trình bày trước lớp.
- GV tổng kết khen ngợi HS biết tông trọng thư từ tài sản của người khác.
4. Củng cố - Dặn dò (2p)
- Thực hiện việc tôn trọng thư từ tài sản của người khác.
- Sưu tầm gương về tôn trọng thư từ tài sản của người khác.
----------------------------------------------
Ôn Toỏn
Đọc, phõn tớch và sử lớ một dóy và bảng số liệu.
I. Muùc tieõu: Giuựp Hs:
- Thực hành đọc ,phõn tớch và sử lớ một d óy và bảng số liệu ỏp dụng làm BTTN.
- Củng cố caựch ủoùc và caựch phaõn tớch soỏ lieọu caực soỏ lieọu.
- Yeõu thớch moõn toaựn, tửù giaực laứm baứi.
II. Chuaồn bũ:
* GV: Baỷng phuù, phaỏn maứu.
* HS: Vở, baỷng con.
II. Caực hoaùt ủoọng dạy - học:
1. Giới thiệu bài(1’) GV nêu MT – Y/C tiết học.
2. Nội dung luyện tập(32’)
* Cho Hs làm từ BT 8 đến BT 11 .( Tr 27 vở BTTN)
- GV giúp Hs nắm chăc yêu cầu của các BT.
- Cho Hs tự làm bài.
- GV quan sát giúp HSyếu làm bài.
+ Chấm bài Hs TB – yếu BT 8, 9, 10.
+Chấm bài Hs khá, giỏi BT 8 đến bài 11.
- Cho 1 HS TB trỡnh bày bài giải bài tập 8 trờn bảng phụ.
- Cho 1 HS khỏ trỡnh bày bài giải bài tập 11 trờn bảng phụ..
- BT 9, 10 cho Hs trả lời miệng kết quả.
- GV +Hs nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
3. Củng cố – dặn dò(2’ )
- GV nhận xét tiết học.
- Tuyờn dương những em làm bài tốt.
- Nhắc Hs về xem lại bài.
- Giao BTVN cho Hs theo đối tượng.
-------------------------------------------------------
ễn taọp laứm vaờn
Keồ veà moọt ngaứy hoọi
I. Muùc tieõu: Giuựp Hs
- Bieỏt keồ veà moọt ngaứy hoọi theo caực gụùi yự – lụứi keồ roừ raứng, tửù nhieõn, giuựp ngửụứi nghe hỡnh dung ủửụùc quang caỷnh vaứ hoaùt ủoọng trong ngaứy hoọi.
- Vieỏt ủửụùc nhửừng ủieàu vửứa keồ thaứnh moọt ủoaùn vaờn ngaộn goùn, maùch laùc khoaỷng 5 caõu.
- Hs keồ laùi ủuựng, sinh ủoọng quang caỷnh vaứ hoaùt ủoọng cuỷa moọt ngaứy leó hoọi.
- Giaựo duùc Hs bieỏt reứn chửừ, giửừ vụỷ.
II. Chuaồn bũ: * GV: Baỷng lụựp vieỏt caực caõu hoỷi gụùi yự. Tranh aỷnh minh hoùa.
* HS: VBTN, buựt.
III.Caực hoaùt ủoọng dạy - học:
1. Giới thiệu bài(2’) – GV nờu MT – YC tiết học.
2. Bài mới(32’)
* Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón Hs laứm baứi.
- Gv mụứi Hs ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi.
- Gv hoỷi: Em choùn keồ veà ngaứy hoọi naứo?
- Gv nhaộc nhụỷ Hs:
- Gv mụứi vaứi Hs ủửựng leõn keồ theo 6 gụùi yự.
- Gv yeõu caàu vaứi Hs ủửựng leõn tieỏp noỏi nhau thi keồ.
- Gv nhaọn xeựt, bỡnh choùn baùn naứo keồ toỏt nhaỏt.
* Hoaùt ủoọng 2: Hs thửùc haứnh .
- Gv mụứi 1 em ủoùc yeõu caàu cuỷa ủeà baứi.
- Gv yeõu caàu caực em vieỏt vaứo vụỷ nhửừng ủieàu caực em ủaừ keồ thaứnh moọt ủoaùn vaờn tửứ 5đến 7 caõu.
- Chấm 1 số bài.
- Gv mụứi vaứi Hs viết tốt ủửựng leõn ủoùc baứi vieỏt cuỷa mỡnh.
- Gv nhaọn xeựt.Tuyờn dương những em viết hay.
3. Củng cố - dặn dũ(1’)
- Về nhà viết lại bài vào vở BTTN bài 12 trang 23.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
--------------------------------------------------------
Hoạt động tập thể (Tuần 26)
Sinh hoạt văn nghệ
I. Mục tiờu: - HS thấy được ưu, nhược điểm của mỡnh trong tuần học.
- Nắm được phương hướng hoạt động tuần 27.
-Sinh hoạt văn nghệ.
- GD HS thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
II. Chuẩn bị:
*GV tổng hợp ưu, nhược điểm của từng HS ra sổ riờng.
Phương hướng hoạt động tuần 27.
* HS: Các tiết mục văn nghệ.
III. Nội dung sinh hoạt:
1. Ổn định tổ chức (3’)
– Cả lớp hỏt bài “Lớp chỳng ta đoàn kết”
2.Sinh hoạt văn nghệ (12’)
- Hs hát tập thể 1 bài.
- Cho Hs sinh hoạt văn nghệ.
- GV quan sát, nhắc nhở.
3. Sinh hoạt lớp:(10’)
- GV nhận xột chung hoạt động trong tuần.
+ Ưu điểm: Cỏc em đều ngoan,lễ phộp,………….
+ Nhược điểm: 1 số em cũn thiếu vở nhỏp, vở viết,…
4. Phương hướng hoạt động tuần 27(5’)
- Sửa chữa nhược điểm, phỏt huy ưu điểm tuần 26.
- Thực hiện tốt nền nếp của trường, đội, lớp đề ra.
- Thực hiện tốt an toàn giao thụng.
- Thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
File đính kèm:
- Lop 3 Tuan 26 Kien.doc