a.Tập đọc
- Ngắt, nghỉ hơi đằng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung, Câu chuyện ca ngợi Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ, có công lớn với dân với nước. Hằng năm, vào mùa xuân. nhân dân nhiều vùng ven sông Hồng lại nô nức làm lễ, mở hội để thể hiện lòng kính yêu và biết . ơn ông.
b. Kể chuyện
- Dựa vào tranh minh họa đặt tên và kể lại được từng đoạn truyện kể tự nhiên, đúng nội dung truyện, biết phối hợp cử chỉ, nét mặt khi kể.
- Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
44 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 26 Năm 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ội lớn để tưởng niệm các vua hùng có công dựng nước.
- NX cách viết các con chữ, ccs trình bày câu ca dao?.
- UC HS Viết bảng con các chữ: Tân Trào, giỗ Tổ?.
- GV NX sửa sai
4. HS viết bài.
* GV nêu YC
+ Viết chữ T: 1 dòng.
+ Viết các chữ D và Nh: 1 dòng
+ Viết tên riêng: Tân Trào: 2 dòng
+ Viết câu ca dao: 2 lần
+ HS viết bài trong vở TV. GV theo dõi giúp đỡ HS. Nhắc nhở cách viết, khoảng cách viết giữa các chữ.
5. Chấm- chữa bài.
- Thu chấm 1 số bài, NX cụ thể từng bài.
6. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học, dậưn dò HS
1´
4´
32´
2´
- Sần Sơn
- Côn Sơn suối chay….
- 2 HS lên bảng + Cl bảng con.
- CL NX
- Cl nghe.
- 1-2 HS nhắc lại đầu bài
- Cl QS NX mẫu
- 5 ly, gồm có 1 nét được viết liền nhau.
- Cl QS viết bảng con
- NX 1 số bảng con
- T, D, N (Nh)
- HS TL
- Cl viết bảng con
T D Nh
- Vài HS đọc.
- T viết hoa cao 2 ly rưỡi
- Chữ â, n, a, o cao 1 ly.
- CL QS viết bảng con
- Vài HS đọc
- Trình bày theo kiểu thơ lục bát. Viết chữ D, Nh, T cao 2 ly rưỡi..
- CL viết bảng con.
- Cl mở VTV QS
- 1 HS nhắc lại YC
- Cl viết bài
- Dưới lớp đổi vở KT (tổ)
Ngày soạn : 02/03/2010
Ngày giảng : Thứ 6 ngày 01/05/2010
Tiết 1
Thể dục
Bài 48: nhảy dây kiểu chụm hai chân
I/ Mục tiêu:
- Biết cách nhảy dây kiểu chụm hai chân và thực hiện đúng cách so dây, chao dây, quay dây, động tác tiếp đất nhẹ nhàng , nhịp điệu.
- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- Chơi trò chơi : ‘Ném bóng trúng đích’ yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II/ Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: trên sân trờng. vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
III/ Nội dung phương pháp lên lớp:
1, Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến, nội dung yêu cầu bài học.
2, Phần cơ bản.
- Ôn tập bài thể dục phát triển chung và nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- GV bao quát chung
+ Các tổ cử đại diện tham gia thi
GV biểu dương khen ngợi HS thắng cuộc.
- GV cho HS chơi trò chơi : Ném bóng trúng đích
- GV hướng dẫn cách chơi
- Các nhóm tổ chức chơi thử.
- Các nhóm thi đua với nhau
3, Phần kết thúc.
- GV cho HS đứng chỗ vỗ tay hát .
- GV cùng hs hệ thống lại bài
- GV ôn động tác đi đều.
5´
25´
5´
*
*********
*********
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Trò chơi "chuyển bóng tiếp sức’
- Tập luyện theo tổ, từng đôI thay nhau nhảy và đếm số lần.
- HS thi giữa các tổ
- HS chơi trò chơi
*
*********
*********
Tiết 2
Chính tả : nghe- viết
Rước đèn ông sao
Mục đích yêu cầu:
Nghe viết đúng 1 đoạn văn trong bài: “Rước đèn ông sao”. Làm đúng bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn r/d/gi .
Đồ dùng dạy học:
GV: 3 tờ phiếu khổ to kẻ bảng ở bài tập 2a(b).
HS: b/c, vở, VBT.
Các hoạt động dạy học( 35 phút):
Hoạt động của GV
T/G
Hoạt động của hS
ổn định T/C:
Kiểm tra bài cũ: GV đọc: dập dềnh, giặt giũ, dí dỏm, khóc rưng rức,..
GVNX sửa sai.
Bài mới:
Giới thiệu bài( 1 phút): Tiết chính tả hôm nay các em nghe viết lại chính xác và trình bày đúng 1 đoạn trong bài: “ Rươc đèn ông sao”. Sau đó làm 1 số bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu dễ viết sai.
Ghi đầu bài.
Hướng dẫn HS viết b/c.
*. GV đọc mẫu đoạn viết.
*. Giúp HS nắm ND bài.
- Đoạn văn tả gì?
*. NX chính tả:
- Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa?
-Y/C HS viết b/c những chữ dễ viết sai.
-GV đọc: Tâm, rất bận, vẫn sắm quả tươi bưởi, đồ chơi.
-GVNX sửa sai, ghi bảng.
HS viết bài:
GV đọc:
Chấm chữa bài:
GV đọc lại đoạn viết.
GV thu chấm 1 số bài, NX cụ thể từng bài.
GVNX.
Hướng dẫn làm bài tập.
*. Bài tập 2(b):
-Hướng dẫn HS trao đổi theo nhóm đôi viết ra nháp từ tìm được.
-GV dán lên bảng 3 tờ phiếu mời 3 nhóm
thi tiếp sức, đại diện nhóm lên đọc kết quả.
-GVNX chốt lời giải đúng.
â.đầu
Vần
B
đ
L
M
R
S
T
ên
Bền
đền
Lên
Mền
Rên
Sên
Tên
ênh
Bênh
Lệnh
Mệnh lệnh
Sểnh ra
Nhẹ tênh
1´
4´
32´
2 HS viết bảng lớn, cả lớp b/c.
Cả lớp nghe.
1 – 2 HS nhắc lại đầu bài.
Cả lớp nghe, 2 HS đọc lại.
Mâm cỗ đón tết trung thu của Tâm.
…Các chữ đầu tên bài, đầu đoạn, đầu câu, tên riêng, tết trung thu, Tâm.
Cả lớp viết b/c.
Vài HS đọc lại
1 HS đọc y/c bài tập 2b.
HS làm bài.
3 nhóm lên bảng thi.
Cả lớp nhận xét.
Vài HS đọc lại lời giải đúng.
Cả lớp viết bài vào vở(VBT), mỗi em viết ít nhất 1 từ.
Củng cố, dặn dò: 2´
Về nhà xem lại bài tập 2b, làm bài tập 2a.
Chuẩn bị bài tiết sau.
NX tiết học.
Tiết 3
Toán
Bài 130: Kiểm tra .
I. Mục tiêu.
- Kiểm tra kết quả học tập môn toán giữa học kỳ II HS cần nắm được KT – KN.
+ Xác định số liền trước hoặc số liền sau của số có 4 chữ số.
+ Xác định được số lớn nhất hoặc số bé nhất.
+ Đặt tính rồi thực hiện cộng, trừ các số có 4 chữ số có nhớ 2 lần không liên tiếp, nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số - chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số.
+ Đổi số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo có 1 tên đơn vị đo. Xác định 1 ngày nào đó trong 1 tháng là ngày thứ mấy trong tuần lễ.
- Giải bài toán bằng 2 phép tính.
II. Đồ dùng dạy - học.
GV: Đề bài.
HS: Giấy kiểm tra.
III.Các hoạt động dạy - học 40 (phút).
Hoạt động của GV
T/G
Hoạt động của hS
1. ổn định tổ chức 1(phút).
2. Kiểm tra bài cũ. GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- GV NX.
3.Bài mới 36(phút).
a. Giới thiệu. Tiết toán hôm nay các em sẽ làm bài kiểm tra giữa kỳ II..
b. GV đọc đề bài. GBg – Hướng dẫn HS làm.
* Câu 1.
1. Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: số liền sau của 7529 là:
A. 7528 B. 7519 C.7530 D. 7539.
2. trong các số 8572, 7852, 7285, 8752 số lớn nhất là:
A. 8572 B.7852 C.7285 D.8752
3. Trong cùng 1 năm ngày 27/3 là ngày thứ năm ngày 5/4 là:
A. Thứ tư B. Thứ năm C. Thứ sáu D. Thứ 7
4. 2m 5em = …..em số thích hợp điền.
A. 7 B. 25 C. 250 D. 205.
* Câu 2 . Đặt tính rồi tính.
5739 + 2446 1928 x 3
7482 – 946 8970 : 6
* Câu 3: Có 3 ô tô mỗi ô tô chở 2205Kg sau người ta đã chuyển xuống được 4000 Kg rau từ ô tô đó. Hỏi còn bao nhiêu Kg rau chưa chuyển xuống.
+Hướng dẫn HS đọc kỹ từng bài viết đến bài làm làm luôn không phải chép lại nữa.
- GV theo dõi HS làm bài.
- Thu chấm bài
- HS chuẩn bị giấy, bút nháp…
- Cả lớp nghe.
- Cả lớp đọc kỹ các câu hỏi làm bài.
- Đáp án.
* Câu 1: 1. C, 2. D, 3. D, 4. D
5739 7428 1928
+2446 - 946 x 3
8185 6536 5784
8970 6
29 1495
57
30
0
* Câu 2:
Bài giải.
Cả ba ô tô chở được số Kg rau là:2205 x 3 = 6615 (Kg).
Số Kg rau chưa chuyển xuống là:
6615 - 4000 = 2615(Kg).
ĐS: 2615 Kg
IV. Biểu điểm.
Câu 1(2 điểm)
Câu 2 (4 điểm) đặt tính và tính đúng mỗi phép tính (1 điểm).
Câu 3 (4 điểm).
- Lời giải thứ nhất đúng 1 điểm.
- Phép tính thứ nhất đúng 1 điểm.
- Lời giải thứ 2 đúng 0,5 điểm.
- Phép tính thứ 2 đúng 1 điểm.
- ĐS đúng 0,5 điểm.
V. Củng cố dặn dò 1(phút).
- Thu bài. Chuẩn bị bài tiết sau NX tiết học kết luận.
Tiết 4
Tập làm văn
Bài 26: Kể về một ngày hội
I. Mục đích - yêu cầu.
1. Rèn KN nói: Biết kể về 1 ngày hội theo các gợi ý, lời kể rõ ràng, tự nhiên giúp người nghe hình dung được quanh cảnh và hoạt động trong ngày hội.
2. Rèn KN viết: Viết được những điều vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn gọn, mạch lạc khoảng 5 câu.
II. Đồ dùng dạy - học.
- GV: Bảng phụ viết sẵn những câu hỏi gợi ý của BT1.
- HS: Vở (VBT).
III. Các hoạt động dạy - học: 40 phút.
Hoạt động của GV
T/G
Hoạt động của hS
1. ổn định tổ chức:
2. KTBC:
? Yêu cầu 2 HS kể lại quang cảnh của những người tham gia lễ hội theo 1 trong 2 bức tranh ở bài tập LV tuần 25.
- GV NX ghi điểm.
3. Bài mới:
a, GTB: 1 phút. Trong tiết TLV tuần 25 các em đã tập kể về 1 ngày hội mà em biết.
- GB đầu bài.
b, HD HS kể.
* Bài tập 1: (Kể chuyện).
- HD HS TL.
- Em chọn kể về ngày hội nào?
- HD HS. BT yêu cầu các em kể về 1 ngày hội nhưng các em có thể kể về 1 lễ hội vì trong lễ hội có cả phần hội.
- Có thể kể về 1 ngày hội em không trực tiếp tham gia chỉ thấy khi xem ti vi, xem phim.
+ Gợi ý chỉ là chỗ dựa để các em kể lại câu chuyện của mình, tuy nhiên vẫn có thể kể theo cách TLCH.
+ GVNX.
+ Vài HS tiếp nối nhau thi kể.
* Bài tập 2: (Kể viết).
- HD HS viết chỉ viết những điều mà các em vừa kể về những trò vui trong ngày hội (gợi ý) viết thành 1 đoạn văn liền mạch khoảng 5 câu.
- GV theo dõi giúp đỡ HS.
- GV mời 1 số HS đọc bài viết.
- GVNX chấm điểm 1 số bài.
1´
4´
33´
- 2 HS kể lại.
- CLNX bình xét.
- CL nghe.
- 1 - 2 HS nhắc lại đầu bài.
+ 1 HS đọc yêu cầu và các gợi ý cả lớp đọc thầm.
- HS phát biểu.
VD: Lễ hội KN 1 vị thánh có công với làng với nước.
Hội Gióng, Hội Đền, Kiếp Bạc…
- 1 - 2 HS kể mẫu (theo 6 gợi ý trong SGK).
- CLNX bình chọn.
- Vài HS khác kể.
+ 1 HS đọc yêu cầu của BT 2.
- CL viết bài.
- Vài HS đọc. - CLNX.
IV. Củng cố - dặn dò: 2 phút.
- VN bạn nào chưa viết song về nhà tiếp tục hoàn chỉnh đoạn văn.
- Chuẩn bị bài tiết sau, ôn lại tất cả các bài đã học.
- NX tiết học.
Tiết 5
Sinh hoạt - Tuần 26
* Yêu cầu
Biết nhiệm vụ của người học sinh.
Nắm chắc phương hướng tuần tới.
1. ổn định tổ chức lớp. Học sinh hát.
2- Nhận xét chung các hoạt động trong tuần.
Các em đều ngoan, chú ý nghe giảng, đa số làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, có ý thức cao trong học tập, biết phát huy ưu điểm trong tuần trước.
Tham gia các hoạt động ngoại khoá khác.
* Cụ thể:
- Đạo đức: Đoàn kết với bạn bè, không có hiện tượng cãi nhau,lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổi.
- Học tập: Trong lớp các em chú ý nghe giảng, làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp, đã có nhiều tiến bộ trong học tập, tuy nhiên vẫn còn một số em chưa chú ý nghe giảng cần phải sửa ngay.Như em : Ngọc ,Giới, Sông, Thu, TrangB, Thảo.
3- Hoạt động khác:
Vệ sinh trực nhật chưa sạch sẽ, còn vứt rác ra sân trường, lớp học.
Tham gia đủ các buổi sinh hoạt sao.Song một số bạn tập chưa nghiêm túc như : Thảo, Ngọc.
4- Phương hướng hoạt động tuần tới.
- Đẩy mạnh phong trào học tập hơn nữa.
Phát huy những mặt đã làm được, đẩy lùi mặt yếu kém.
Tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm.
Tham gia đầy đủ, có chất lượng các phong trào của lớp, trường.
5- Củng cố, dặn dò: Giáo viên nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Copy of G.A THUONG - T26.doc