Tập đọc
§49: Hội vật
I.Mục tiêu:
-Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các từ khó dễ phát âm sai:Quắm Đen, Cản Ngũ, dứ trên, đánh dưới HS biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung bài: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ.
-GD học sinh chăm ngoan.
II.Chuẩn bị:Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy – học :
1.Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2 HS lên đọc bài và TLCH bài: Tiếng đàn.
-Nhận xét – ghi điểm.
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3A tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đơn vị.
-1 em nhắc lại các bước giải.
-Lớp làm bài vào vở.
-1 em làm bài vào bảng lớp.
-Hs yếu làm vở:
2550 :6 = ; 425 x 7 =
-2 em đọc đề, lớp ĐT: Số?
-Bài toán về gấp một số lên nhiều lần.
-2 em nêu quy tắc.
-Lớp làm bài theo nhóm tổ.
-Viết biểu thức rồi tính giá trị…
-Nghe HD
-Lớp làm bài vào bảng con.
-1 em làm bài vào bảng lớp.
-Lắng nghe
IV.Hoạt động nối tiếp:
1.Củng cố:
(?) Bài toán liên quan đến rút về đơn vị giải qua mấy bước, đó là những bước nào?
2.Dặn dò- nhận xét:
-Dặn HS làm lại BT3, chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tiết học
V.Chuẩn bị:Trình bày bảng, bảng nhóm.
Tiết 3 Tự nhiên xã hội
§50: Côn trùng
I.Mục tiêu: Giúp HS:
-Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số côn trùng đối với con người.
-Nêu tên và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số côn trùng trên hình vẽ hoặc vật thật.
-Có ý thức bảo vệ các côn trùng có lợi cho con người.
*GDKNS: Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện các hoạt động(thực hành) giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh nơi ở; tiêu diệt các loại côn trùng gây hại.
**GDBVMT: Nhận ra sự phong phú, đa dạng của các con vật sống trong môi trường tự nhiên, ích lợi và tác hại của chúng đối với con người. Nhận biết sự cần thiết phải bảo vệ các con vật. Có ý thức bảo vệ sự đa dạng của các loài vật trong tự nhiên.
II.Chuẩn bị:Sưu tầm các tranh ảnh về côn trùng.
III.Các hoạt động dạy – học:
1.Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2 HS: (?)Động vật sống ở đâu? Động vật di chuyển bằng cách nào?
-Nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Dẫn dắt –ghi tên bài. HS nhắc lại tên bài học.
b.Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Quan sát và thảo luận.
-Chỉ và nói đúng tên các bộ phận côn trùng được quan sát.
HĐ 2: Sự phong phú, đa dạng về đặc điểm bên ngoài của côn trùng.
HĐ 3: Ích lợi và tác hại của côn trùng.
-Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm, yêu cầu HS trả lời các câu hỏi :
(?)Côn trùng có bao nhiêu chân? Chân côn trùng có gì đặc biệt không?
(?)Trên đầu côn trùng thường có gì?
(?) Cơ thể côn trùng có xương sống không?
-Kết luận: Côn trùng là những động vật không xương sống
- Chia nhóm, yêu cầu HS quan sát, thảo luận.
(?)Nêu màu sắc của các con côn trùng?
(?) Chân các con côn trùng có gì khác nhau?
(?)Cánh của các con côn trùng khác nhau như thế nào?
- KL: Côn trùng có nhiều loài khác nhau ...
-Yêu cầu HS kể tên các loại côn trùng, tác hại/ ích lợi cỉa chúng.
-Cho các nhóm trình bày.
-Nhận xét, tuyên dương.
*GDKNS: giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh nơi ở; tiêu diệt các loại côn trùng gây hại.
-Mỗi nhóm 4 HS, quan sát, thảo luận.
+6 chân: Chân chia thành các đốt.
+Trên đầu côn trùng có mắt, râu, mồm, ...
+ Côn trùng không có xương sống.
-2 HS nhắc lại.
-Chia thành nhóm nhỏ, 4 – 6 HS quan sát và thảo luận.
+Côn trùng có nhiều màu sắc khác nhau ...
+Chân các con côn trùng khác nhau
+Cánh côn trùng rất khác nhau.Có con có nhiều lớp cánh ...
-Lắng nghe, nhắc lại.
-Kể tên một số loài côn trùng.
-Thi đua theo nhóm kể ích lợi, tác hại của các loài côn trùng.
-HS biết vệ sinh nơi ở; tiêu diệt các loại côn trùng gây hại.
IV. Củng cố:
(?)Yêu cầu HS nhắc lại bài học.
**GDBVMT:HS Nhận ra sự phong phú, đa dạng của các con vật sống trong môi trường tự nhiên, ích lợi và tác hại của chúng đối với con người. Nhận biết sự cần thiết phải bảo vệ các con vật. Có ý thức bảo vệ sự đa dạng của các loài vật trong tự nhiên.
V,Dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS: Xem lại nội dung bài.
Tiết 4 Chính tả
§50: Nghe –viết: Hội đua voi ở Tây Nguyên
I.Mục tiêu: Giúp HS
-Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng bài tập phân biệt vần dễ lẫn: ưt/ ưc (BT2b).
-HS có ý thức viết đúng chính tả, trình bày đẹp.
II.Chuẩn bị:Bảng phụ viết nội dung BT2b.
III.Các hoạt động dạy – học:
1.Kiểm tra bài cũ:
-Đọc cho HS viết : trực nhật, lực sĩ, vứt đi, bực mình.
+ 2 em viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
-Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Dẫn dắt –ghi tên bài. HS nhắc lại tên bài học, lớp ĐT
b.Nội dung
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động1:
HD hs chuẩn bị:
Hoạt động 2:
HD viết chính tả
Hoạt động 3:
HD làm bài tập
- Đọc mẫu đoạn viết, hỏi:
(?)Cuộc đua voi diễn ra như thế nào?
(?) Đoạn viết có mấy câu ?
(?) Trong đoạn những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?
- HD HS viết các từ khó vào bảng con.
- Đọc mẫu lần 2, HD viết bài.
- Đọc bài cho HS viết, dò, soát lỗi.
- Chấm bài, nhận xét.
Bài 2b: Điền vào chỗ trống ưt/ ưc?
- Yêu cầu HS viết các từ cần tìm vào bảng con –Gọi 2 em lên bảng.
- Chấm, chữa bài.
- Nhận xét, chốt lời giải đúng.
- 1 HS đọc lại, lớp ĐT.
+3-4 HS trả lời: Khi trống nổi lên thì 10 con voi lao đầu chạy
+2-3 HS trả lời: Đoạn viết có 5 câu.
+2-3 HS trả lời: Những chữ đầu câu, đầu bài.
- Viết bảng con từ khó - đọc lại.
- Chuẩn bị viết bài.
-Viết bài vào vở, dò, soát lỗi.
-Hs yếu nhìn sách viết
-2 HS nêu yêu cầu.
- Lớp làm bài vào bảng con, 2 em lên bảng.
IV. Củng cố:
(?) Ai nhanh mắt?
Vứt rác; thứt dậy; đức dây
+HS tìm từ viết đúng chính tả vào bảng con.
V,Dặn dò:
-Nhận xét tiết học. Dặn dò HS: Làm lại các bài tập
Tiết 5 Thể dục
(GV dạy chuyên)
Thứ sáu ngày 28 tháng 02 năm 2014
Tiết 1 Tập làm văn
§25: Kể về lễ hội
I.Mục tiêu: Giúp HS
-HS bước đầu kể lại được quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức ảnh.
-HS yêu thích kể chuyện.
*GDKNS: Lắng nghe tích cực. Thể hiện sự tự tin. Quản lí thời gian.
II.Chuẩn bị:
-Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi gợi ý của BT1.
III.Các hoạt động dạy – học
1.Kiểm tra bài cũ:
(?)Yêu cầu HS Kể lại câu chuyện: Người bán quạt may mắn
(?)Vì sao mọi người đua nhau đến mua quạt?
+ 2- 3 HS kể chuyện.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Giới thiệu bài trực tiếp. HS nhắc lại tên bài học, lớp ĐT
b.Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Kể về lễ hội
- Yêu cầu HS quan sát tranh vẽ ở SGK, trả lời câu hỏi:
(?)Đây là cảnh gì? Diễn ra ở đâu?
(?) Trước cổng đình có treo gì? Có băng chữ gì?
- Chỉ vào lá cờ ngũ sắc giới thiệu.
- HD tương tự với bức ảnh đua thuyền.
- Yêu cầu HS tập kể theo nhóm cặp.
- Gọi HS kể trước lớp.
- Theo dõi, giúp đỡ.
- Nhận xét, ghi điểm.
- Quan sát ảnh và trả lời theo câu hỏi gợi ý của GV.
+ Đây là cảnh chơi đu ở làng quê, trò chơi được tổ chức trước sân đình vào dịp đầu xuân ....
+ Trước cổng đình là băng chữ đỏ chúc mừng năm mới và ...
- Quan sát và nghe giới thiệu.
- Thảo luận cặp đôi, quan sát ảnh và trả lời câu hỏi theo gợi ý của GV.
- 5 – 7 HS kể, lớp nhận xét.
IV. Củng cố:
(?)Gọi 2 HS khá kể lại toàn bộ bức tranh.
*GDKNS: GD HS thể hiện sự tự tin, thêm mạnh dạn trong giao tiếp.
V.Dặn dò: -Nhận xét tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập kể lại câu chuyện.
Tiết 2 Toán
§125:Tiền Việt Nam
I. Mục tiêu:Giúp HS
1.Nhận biết tiền Việt Nam loại 2000 đồng, 5000 đồng,10.000 đồng.
2.Bước đầu biết chuyển đổi tiền.
3.Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
II.Hoạt động sư phạm:
1.Kiểm tra bài cũ:
(?) Yêu cầu HS giải bài toán theo tóm tắt:
5thùng :27 l
3 thùng : … l xăng?
+1 em lên bảng, lớp làm vào vở nháp.
-Nhận xét và ghi điểm.
2. Giới thiệu bài mới:Giới thiệu bài trực tiếp. HS nhắc lại tên bài học, lớp ĐT.
III.Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt MT số1
-HĐLC: Quan sát, hỏi đáp
-HTTC: Cả lớp, cá nhân
Hoạt động 2:
-Nhằm đạt MT số2
-HĐLC: Thực hành
-HTTC: Cả lớp, cá nhân
Hoạt động 3:
-Nhằm đạt MT số3
-HĐLC: Thực hành
-HTTC: Cả lớp, cá nhân
Kết hợp giới thiệu cả bài“Tiền Việt Nam” ở lớp 2 (Điều chỉnh theo công văn 5842)
- Cho HS quan sát từng tờ giấy bạc:
2000đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng
*GV chốt lại về màu sắc, các bểu tượng chính trên từng tờ tiền.
Bài1( a, b): Trả lời câu hỏi:
-Yêu cầu HS trao đổi, hỏi đáp theo cặp.
- Gọi HS hỏi đáp trước lớp.
- Theo dõi, nhận xét.
Bài 2: Trả lời câu hỏi
(?) Có mấy tờ giấy bạc, đó là những giấy bạc nào?
(?)Làm thế nào để lấy được
10 000 đồng vì sao?
- Tương tự, cho HS làm miệng các bài b,c.
- Theo dõi, nhận xét.
Bài 3: Xem tranh, trả lời
-Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi HS đọc bài làm.
- Nhận xét, ghi điểm.
-Quan sát , đọc giá trị của từng tờ ( cá nhân)
-2 HS nêu yêu cầu.
- Quan sát, hỏi đáp theo cặp.
- Hỏi đáp trước lớp.
-2HS nêu yêu cầu
- Quan sát bài mẫu.
- Nghe hướng dẫn và trả lời câu hỏi.
- HS làm miệng các bài b,c.
-2 HS nêu yêu cầu.
- Lớp làm bài vào vở.
- HS đọc bài làm.
-Hs yếu làm câu a
IV.Hoạt động nối tiếp :
1.Củng cố:
(?) Cho HS quan sát, nêu giá trị của các tờ tiền.
2.Dặn dò- nhận xét:
-Dặn HS ôn bảng cửu chương.
-Nhận xét tiết học.
V.Chuẩn bị:Trình bày bảng, các tờ tiền 2000, 5000, 10 000 đồng.
Tiết 3 Anh văn
( GV dạy chuyên)
Tiết 4 Thủ công
(Gv dạy chuyên)
Tiết 5: Hoạt động ngoài giờ
§25: Tổng kết chủ điểm
I.Mục tiêu :
-Tổng kết hoạt động tuần 24; thông qua phương hướng tuần 25; Sinh hoạt tập thể:
Tổng kết chủ điểm
-Rèn kĩ năng tự quản, phát biểu ý kiến cá nhân, tổ chức trò chơi sinh hoạt.
-Giáo dục hs biết giúp đỡ bạn bè, mạnh dạn trong giao tiếp.
II.Chuẩn bị :
-Giáo viên : Tổng kết hoạt động tuần 24, phương hướng hoạt động tuần 25.
III.Các hoạt động dạy- học :
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
1. Tổng kết chủ điểm
2.Sinh hoạt tuần 25
3.Phương hướng tuần 26
-Gv nêu nội dung sinh hoạt. Tổng kết chủ điểm tháng 2, nhận xét những mặt còn tồn tại….
+HD HS sinh hoạt theo chủ điểm.
-Nhận xét
-Yêu cầu hs báo cáo hoạt động trong tuần
-GVCN đánh giá:
*Ưu điểm: Ngoan, lễ phép, có ý thức tự quản.
-Biết đoàn kết, giúp đỡ bạn.
- Thực hiện nội quy khá tốt.
-Tích cực phát biểu xây dựng bài:Míc –Đa, K Tâm…
*Tồn tại:-Một số em còn trình bày bài chưa sạch sẽ. Nghỉ học chưa có lí do, HS còn vắng học nhiều....
-Nhắc nhở , vận động hs đi học chuyên cần.
-Tiếp tục tham gia phong trào hoa điểm 10.
-Kiểm tra, bao bọc lại sách vở cho học sinh. Ôn tập chuẩn bị thi GKII.
-Lắng nghe, thực hiện.
-Sinh hoạt theo chủ điểm.
-Các tổ báo cáo tình hình hoạt động của tổ mình.
-Lớp trưởng nhận xét chung về các mặt.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
File đính kèm:
- GA LOP 3A Tuan 25.doc