Giáo án Lớp 3A Tuần 23 - Cô Ninh

1 . Ổn định

2 . Bài cũ :

- GV nhận xét – Ghi điểm

2 . Bài mới:

-Giới thiệu bài “ Nhân số “

- Ghi tựa.

* Hướng dẫn thực hiện phép nhân 1427 x 3 = ?

- GV hướng dẫn đặt tính

1427 * 3 nhân với 7 bằng 21, viết 1 nhớ 2

x 3 * 3 nhân với 2 bằng 6, thêm 2 bằng 8, viết8

4281 * 3 nhân 4 bằng 12, viết 2 nhớ 1.

* 3 nhân 1 bằng 3, thêm 1 bằng 4, viết 4.

Vậy : 1427 x 3 = 4281

pdf20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 959 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 23 - Cô Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẠY – HỌC - Bảng phụ, bảng con, VBT. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1.Ổn định 2. Bài cũ : Chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số (tt). - GV nhận xét – Ghi điểm 3 . Bài mới - GTB - Ghi tựa * Hướng dẫn tìm hiểu - GV giới thiệu phép chia 4218 : 6. GV ghi 4218 6 01 703 18 0 Lần 1: 42 chia 6 được 7 viết 7 (ở thương) . 7 nhân 6 bằng 42; 42 trừ 42 bằng 0 , viết 0 (dưới 2) . Lần 2: Hạ 1, 1 chia 6 được 0, viết 0 (ở thương bên phải 7). 0 nhân 7 bằng 0, 1 trừ 0 bằng 1, viết 1 (dưới 1). Lần 3: Hạ 8 được 18; 18 chia 6 được 3, viết 3 (ở thương bên phải 0). 3 nhân 6 bằng 18 ; 18 trừ 18 bằng 0, viết 0 (dưới 8). b) Giới thiệu 2407 : 4 = ? Thực hiện tương tự như trên mỗi lần chia đều thực hiện tính nhẩm : chia, nhân, trừ nhẩm * Thực hành : Bài 1 : Đặt tính rồi tính Yêu cầu HS làm vào bảng con GV nhận xét sửa sai Bài 1 luyện tập điều gì? Bài 2 : GV cho các em đọc đề bài tự tóm tắt thảo luận cách giải và giải . Cách giải : Giải theo 2 bước . B1: Tính số mét đường đã sửa (1215 : 3 = 405m ) B2: Số mét đường còn phải sửa (1215 – 405 = 810 m ). Bài 3: HS đọc đề - 3 HS làm bài tập về nhà - 1 tổ nộp vở bài tập - 3 HS nhắc lại HS quan sát ví dụ nêu cách đặt tính và tính . Lớp nhận xét - 2 HS nhắc lại HS tự làm bảng con nêu cách thực hiện 2407 4 00 601 07 3 - 5 HS nói lại HS đọc đề bài thực hiện theo yêu cầu Chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số trường hợp có chữ số 0 ở thương . - HS đọc yêu cầu bài – tự làm -1HS lên bảng giải . Bài giải Số mét đường đã sửa là: 1215 : 3 = 405 (m ). Số mét đường còn phải sửa là : 1215 – 405 = 810 (m ) , Đáp số : 810 mét đường , - HS khác nhận xét - HS lần lượt tự trả lời các câu hỏi trong bài . Giaó án – Lớp 3 A  Tuần 23 Hà Huy Sơn Trang 17 Yêu cầu HS phân tích để điền đúng vào ô trống chữ Đ hoặc chữ S GV chốt 1608 : 4 = 42 và 2526 : 5 = 51 dư 1 là sai . Yêu cầu HS thực hiện lại để tìm thương đúng . 4 . Củng cố – Dặn dò - Hỏi lại bài - Về xem lại các bài tập và chuẩn bị bài luyện tập - Nhận xét tiết học TỰ NHIÊN XÃ HỘI BÀI 46 ; KHẢ NĂNG KÌ DIỆU CỦA LÁ CÂY. I . MỤC TIÊU Sau bài học HS biết. - Nêu được chức năng của lá cây. - Kể ra một số ích lợi của lá cây. II . CHUẨN BỊ - Các hình trong sách giáo khoa trang 88, 89. III . LÊN LỚP 1 .Ổn định ; 2 . Bài cũ: - GV nhận xét 3 . Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi tựa. * Hoạt động 1 : Thảo luận Nhóm đôi Mục tiêu : Nêu được chức năng của lá cây trong đời sống của cây.. Cách tiến hành : Bước 1 :Quan sát theo cặp GV YC từng cặp dựa vào h1 trang 88 1 em hỏi 1 em trả lời + Trong quá trình quang hợp, lá cây hấp thụ khí gì, thải ra khí gì ? + Quá trình quang hợp xảy ra trong điều kiện nào ? + Trong quá trình hô hấp lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì ? + Ngoài chức năng quang hợp và hô hấp, lá cây còn có chức năng gì ? Bước 2: Làm việc cả lớp * Kết luận :Lá cây có 3 chức năng : Quang hợp, hô hấp và thoát hơi nước. - Giảng thêm : Nhờ hơi nước được thoát ra từ lá mà dòng nước liên tục được hút từ rễ, qua thân và đi lên lá ;sự thoát hơi nước giúp cho nhiệt độ của lá được giữ ở mức độ thích hợp, có lợi cho hoạt động sống của cây … * Hoạt động 2 : Làm viêc theo nhóm Mục tiêu : Kể được những ích lợi của một số lá cây đối với đời sống của người và động vật. Cách tiến hành Bước 1 : GV yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát các hình ở trang 89. + Kể tên một số lá cây dùng làm thức ăn cho người hoặc động vật . + Kể tên một số lá cây làm thuốc + Kể tên một số lá cây làm nón, lợp nhà, gói bánh, gói hàng... Bước 2 :Làm việc cả lớp * Kết luận lá cây được dùng làm thức ăn cho người hoặc động vật hoặc để lợp nhà, đan nón, làm thuốc, gói bánh … 4 . Củng cố - Dặn dò: -Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài để tiết sau. -GV nhận xét tiết học. - Em hãy nêu một số loại lá cây? -HS nhắc lại tựa bài. - HS quan sát tranh. - HS thi đua hỏi đáp về chức năng của lá cây. - HS Dựa vào những hiểu biết thực tế, HS nói về ích lợi của lá cây đối với đời sống của con người và động vật. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả Giaó án – Lớp 3 A  Tuần 23 Hà Huy Sơn Trang 18 BUỔI CHIỀU TẬP LÀM VĂN (nghe – kể) KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT . I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Rèn kĩ năng nói - Biết kể lại rõ ràng tự nhiên một buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem . - Rèn kĩ năng viết :Dựa vào những điều vừa kể, viết được một đoạn văn (từ 7-10 câu)kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật . GDKNS: - Thể hiện sự tự tin -Tư duy sáng tạo, nhận xét, bình luận. - Ra quyết định ; Quản lí thời gian II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh, ảnh minh hoạ về các loại hình nghệ thuật :kịch, chèo, hát, múa, xiếc… - Bảng lớp viết 3 câu hỏi gợi ý cho bài kể. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC 1 . Ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ : Nói, viết về người lao động trí óc. - GV nhận xét - Ghi điểm B .Dạy bài mới 1 . Giới thiệu bài : 2 .Hướng dẫn HS làm bài tập Bài tập 1 : GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nói rõ những người LĐ nghệ thuật trong các bức tranh ấy là ai, họ đang làm việc gì GV treo câu hỏi gợi ý: a) Đó là buổi bỉểu diễn nghệ thuật gì ? Kịch, ca nhạc, múa, xiếc,…? b) Buổi biểu diễn được tổ chức ở đâu? khi nào ? c) Em cùng xem với những ai? d) Buổi biểu diễn có những tiết mục nào ? e) Em thích tiết mục nào nhất ?hãy nói cụ thể về tiết mục đó. Bài tập 2 - GV cho HS đọc yêu cầu bài Nhắc HS viết lại những điều vừa kể sao cho rõ ràng , thành câu - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu - GV nhận xét – chấm điểm . 3. Củng cố dặn dò : - NX tiết học - Biểu dương những HS kể hay –viết đẹp . -3HS đọc bài viết về người LĐ trí óc. - 1 HS đọc yêu cầu của bài. Lớp quan sát tranh. + Nêu NX về ND tranh. - HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý.. 1HS làm mẫu VD: …Chủ nhật tuần vừa qua, em được xem một buổi biểu diễn xiếc trên ti vi. Buổi biểu diễn có nhiều tiết mục: Xiếc voi đá bóng khỉ bắt bóng, khỉ đi chợ bằng xe đạp, hổ nhảy qua vòng lửa, người đi trên dây… Em thích nhất là tiết mục voi đá bóng cho khỉ bắt. Tiết mục này làm khán giả rất thán phục Trên sân khấu một chú khỉ đứng giữ khung thành, quần áo com – lê, ca vát rất lịch sự, ba chú voi đứng xếp hàng chờ lệnh. Khi một hồi còi vang lên chú voi sút bóng vào khung thành, chú khỉ nhanh nhẹn bắt gọn quả bóng trong tay trước sự cổ vũ của khán giả . - 2 HS kể - Lớp lắng nghe nhận xét . - HS đọc yêu cầu bài - HS viết bài - HS đọc bài - Lớp theo dõi NX –Chọn bạn có bài viết hay. Giaó án – Lớp 3 A  Tuần 23 Hà Huy Sơn Trang 19 TOÁN (Ôn luyện): LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số( có nhớ hai lần không liền nhau ) Giải được bài toán gắn với phép nhân có hai phép tính, biết tìm số bị chia II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 2. Bài mới: *Hoạt động 1: Luyện tập về nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và tính * Hoạt động 2 : Thực hành GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở BTTNVTL Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng Gọi HS nêu yêu cầu Yêu cầu HS tự làm trong vở GV chốt Bài 6: Điền số thích hợp vào ô trống: Gọi HS nêu yêu cầu Yêu cầu HS tự làm Bài 7: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng Gọi HS nêu yêu cầu Cho HS làm vở, gọi 1 HS lên bảng Bài 8 : Giải toán Yêu cầu HS tự làm 3. Củng cố dặn dò: Yêu cầu HS nêu cách đặt chia các số có bốn chữ số cho số có một chữ số Nhận xét tiết học 3 HS nêu theo yêu cầu của GV HS nêu yêu cầu HS khá giỏi làm hết Lớp làm vở bài tập câu a) HS làm vở Hs nhận xét HS làm vở/ kiểm tra chéo Hs trình bày cách làm HS nêu cách tính chu vi hình chữ nhật TIẾNG VIỆT: (Ôn luyện) ÔN CHÍNH TẢ I. MỤC TIÊU: Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài Em vẽ Bác Hồ Làm bài tập trong vở trắc nghiệm II. CAC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 2. Bài mới: Hoạt động 1:Luyện viết : GV chọn đoạn viết ,đọc Yêu cầu HS đọc bài Em vẽ Bác Hồ GV yêu cầu HS đọc và tự tìm từ khó, rèn viết ở vở nháp GV đọc bài GV đọc bài cho HS viết vào vở Chấm và nhận xét Hoạt động 2 : Luyện tập Bài 4: Điền vào chỗ trống uc hoặc ut a) Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS làm vở Cho HS đọc lại bài hoàn thành được Nhận xét, chốt lại bài b)HS khá giỏi làm 3. Củng cố-dặn dò Nhận xét tiết học 5 HS đọc HS rèn viết từ khó trên vở nháp Viết vở/ kiểm tra chéo Hs đọc Làm vở, một HS lên bảng Cả lớp đọc lại Yêu cầu HS đặt câu với các từ tìm được Giaó án – Lớp 3 A  Tuần 23 Hà Huy Sơn Trang 20 SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU: - Giúp học sinh thấy được ưu và nhược điểm của mình trong tuần qua. Từ đó sửa khuyết điểm, phát huy những ưu điểm, hoàn thành tốt kế hoạch hoạt động tuần tới - Giáo dục tinh thần làm chủ tập thể - Tổng kết hoạt động tuần qua - Đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới - Giáo dục học sinh ý thức thi đua học tập; rèn luyện nề nếp cho HS. * GDKNS: + Tự nhận thức. + Kĩ năng hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh trong công việc chung II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khám phá: 2. Kết nối: a) Nhận xét chung 2 mặt: đạo đức và văn hoá. - Giáo viên tổng hợp, nhận xét chung, đánh giá: ưu điểm, nhược điểm trong tuần. - Biểu dương những học sinh có thành tích, nhắc nhở những bạn có khuyết điểm. b) GV triển khai hoạt động tuần tới - Thực hiện chương trình tuần 24 - Hoàn thành điểm tháng 2 - Phân công trực nhật - Lao động theo kế hoạch của nhà trường - Nhắc nhở học sinh đi học đúng giờ - Khắc phục nhược điểm trong tuần. - Tiếp tục rèn chữ, giữ vở và chuẩn bị bài đầy đủ. 3. Vận dụng: -Chuẩn bị HĐ tuần sau. - Các tổ trưởng báo cáo theo 4 mặt: học tập, chuyên cần, vệ sinh kỷ luật, phong trào. - Các ý kiến đóng góp cho tổ, bình chọn tổ xuất sắc, cá nhân điển hình. - Lớp trưởng nhận xét. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe

File đính kèm:

  • pdfTuan 23L3A Co NinhHa Son.pdf
Giáo án liên quan