Giáo án Lớp 3A Tuần 2 Năm học 2012-2013

1. Giới thiệu bài mới

2. Dạy học bài mới:

Bài 1: Hãy nói những điều em biết về Đội TNTP Hồ Chí Minh

- Tổ chức trò chơi Hái hoa dân chủ

- GV viết các câu hỏi vào các bông hoa giấy, gài lên cây cảnh.

- Giới thiệu tên trò chơi, mục đích của trò chơi Hái hoa.

- GV đưa ra câu trả lời đúng sau mỗi lần hs trả lời

- Gọi hs nói những điều mình biết về đội

Bài 2: Gọi hs nêu yêu cầu của bài

GV giúp hs nhớ lại bài tập đọc đã học ở lớp 2

Chữa bài

Giúp hs nêu được cấu trúc của lá đơn: phần đầu ,phần thứ hai, phần cuối

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2508 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 2 Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệng và ghi kết quả vào vở bài tập toán. 1hs đọc, cả lớp theo dõi Tìm hiểu bài toán 1hs giải trên bảng phụ cả lớp tự giải vào vở. Giải: Có 32 cái ghế thì xếp được số bàn là: : 4 = 8 ( cái bàn ) Đáp số: 8 cái bàn Thi giải đáp nhanh Thứ sáu, ngày 14 tháng 9 năm 2012 Tập làm văn Viết đơn I.Mục tiêu : Viết được đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh theo mẫu đơn đã học. II.Đồ dùng dạy học: Giấy trắng tờ rời để hs viết đơn. III.Các hoạt động dạy-học: 1. Kiểm tra - Một số em đọc lại bài hôm trước: Đơn xin cấp thẻ đọc sách. - GV nhận xét, cho điểm. 2. Bài mới * HĐ1: Giới thiệu bài. - Dẫn dắt ghi tên bài. * HĐ2: Hướng dẫn làm BT. - HS mở vở BT - Đọc yêu cầu. - Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu. Phần nào không nhất thiết phải viết theo mẫu? Vì sao? (Phần lý do viết đơn, bày tỏ nguyện vọng, lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu. Vì mỗi người có một lí do, nguyện vọng và lời hứa riêng…) - Khi trình bày lá đơn em có phải trình bày theo mẫu không. (lá đơn phải trình bày theo mẫu đơn đã học trong tiết Tập đọc…) - HS nêu - GV chốt lại cách viết đơn. - HS tự làm bài - GV theo dõi chung hướng dẫn thêm cho HS. - Phần đầu: Tên đội Địa điểm ngày tháng năm - Phần chính: Tên đơn Tên người hoặc tổ chức nhận đơn Tên người viết đơn Lý do viết đơn - Phần cuối: Lời hứa, chữ ký - GV gọi 1 số HS đọc lại bài viết của mình, cả lớp theo dõi nhận xét kết quả. - HĐ3: Tổng kết giờ học - Dặn dò HS TOAÙN Luyện tập I. Muùc tieõu: Giuựp HS: -Cuỷng coỏ caựch tớnh giaự trũ cuỷa bieồu thửực lieõn quan ủeỏn pheựp nhaõn, nhaọn bieọt soỏ phaàn baống nhau cuỷa ủụn vũ. -Reứn kú naờng xeỏp gheựp hỡnh ủụn giaỷn. II. Chuaồn bũ. - Baỷng, 4 hỡnh tam giaực vuoõng coự 2 caùnh goực vuoõng baống nhau. II. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc chuỷ yeỏu. 1.Kieồm tra baứi cuừ Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự. 2.Baứi mụựi: 2.1 GTB 2 2.2Luyeọn taọp. Baứi 1. Tớnh. Daón daột ghi teõn baứi. Ghi baỷng. Nhaọn xeựt, sửỷa. Baứi 2:ẹaừ khoanh vaứo ẳ soỏ vũt cuỷa hỡnh naứo? -Hỡnh a coự? Con vũt, khoanh maỏy con. -3 con baống maỏy phaàn cuỷa 12 con? -Vaọy ta khoanh 1/? Soỏ vũt cuỷa hỡnh a. -Vaọy khoanh 1/? Soỏ vũt cuỷa hỡnh b. Baứi 3. -Baứi toaựn cho bieỏt gỡ? -Baứi toaựn hoỷi gỡ? -Chaỏm, chửừa. Baứi 4.Xeỏp 4 hỡnh tam giaực thaứnh caựi muừ. -Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự. -Nhaộc laùi nhửừng noọi dung ủaừ oõn taọp? 3.Cuỷng coỏ, daởn doứ. -Nhaọn xeựt chung tieỏt hoùc. -Daởn HS. -ủoùc baỷng nhaõn, chia:2,3,4,5. -Nhaọn xeựt. Nhaộc laùi teõn baứi hoùc. 1 HS ủoùc yeõu caàu baứi. 3HS noỏi tieỏp leõn baỷng laứm. -Caỷ lụựp laứm baỷng con -Chửừa baỷng lụựp 5x3+132=15+132 =147 32:4+106=8+106 =114 20x3:2 =60:2 =30 -HS ủoùc yeõu caàu, quan saựt hỡnh SGK -Coự 12 con -khoanh3 con -1/4 1/4 soỏ con vũt 1/3 soỏ con vũt HS ủoùc yeõu caàu -1 baứn :2 HS 4 baứn : ?HS giaỷi vaứo vụỷ, chửừa baỷng. -ẹửa 4 hỡnh tam giaực. Xeỏp 2,3HS xeỏp treõn baỷng lụựp. 2-3 HS nhaộc laùi. -Veà hoùc thuoọc baỷng nhaõn , chia ủaừ hoùc. Thủ công: Gấp tàu thuỷ hai ống khói (T1) I.Mục tiêu -HS biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói . -Gấp được tàu thuỷ hai ống khói đúng quy trình kĩ thuật. -Yêu thích gấp hình. II.Đồ dùng dạy học: Mẫu gấp, tranh quy trình, giấy thủ công, bút màu, kéo III.Các hoạt động dạy-học: Hoạt động1: Quan sát nhận xét -Giới thiệu mẫu, đặt câu hỏi định hướng quan sát. -GV mở nếp gấp từng bước dể hs quan sát. Hoạt động2: Hướng dẫn mẫu B1.Gấp cắt tờ giấy hình vuông B2.Gấp lấy điểm giữa và hai đường dấu gấp giữa hình vuông B3.Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói. Hoạt động3: Thực hành Yêu cầu hs gấp nháp. Nhận xét kết quả Củng cố, dặn dò: Dặn chuẩn bị tiết sau. Quan sát mẫu, tìm hiểu cách gấp 1hs mở theo hướng dãn của gv. Quan sát gv gấp mẫu 2-3 hs thao tác lại các bước gấp, cả lớp quan sát. Thực hiện gấp trên giấy nháp HOạT ĐộNG TậP THể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS biết được những ưu điểm và những tồn tại của lớp, của tổ, cá nhân trong tuần 2 vừa qua. - Phát huy những mặt tốt, khắc phục những yếu kém trong tuần 3 II. Hoạt động dạy học - GV đánh giá các mặt hoạt động của HS trong tuần. - GV triển khai kế hoạch tuần tới. - Duy trì nề nếp lớp học. - Tự giác học ở lớp, ở nhà. - Rèn chữ viết, giữ gìn sách vở, đồ dùng cẩn thận. - Làm tốt công tác vệ sinh lớp, trường, vệ sinh cá nhân. - Mặc đồng phục, sinh hoạt Đội, Sao đầy đủ. III. Củng cố - dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Căn dặn HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Thứ ba , ngày 11 tháng 9 năm 2012 Luyện tiếng việt Luyện tiết 1 i.mục tiêu : Giúp Hs -Luyện đọc câu chuyện :Đom Đóm và Giọt Sương . - Trả lời câu hỏi ở bài tập 2 II.Các hoạt động dạy học. HĐ1.hướng dẫn luyện đọc : Bài tập 1 GV đọc mẫu. HS đọcnối tiếp câu. Gv chia câu chuyện thành 3 đoạn. + Đoạn 1 từ đầu đến ngôi sao. + Đoạn 2 tiếp đến thân mình . + Đoạn 3 còn lại. HS đọc nối tiếp đoạn. – Nhận xét Luyện đọc đoạn trong nhóm Một số nhóm đọc trước lớp – nhận xét HĐ2. Hướng dẫn trả lời câu hỏi: Bài tập 2 HS làm bài tập N2 Trả lời _ GVchốt ý đúng. a) ý a b) ý c c) ý c d) ý a e ) ý b g)ý c h)ý b HĐ3 Củng cố – dặn dò Luyện viết Hai bàn tay em I. Mục tiêu - Giúp HS luyện viết bài: Hai bàn tay em - Rèn kỹ năng viết chữ đúng mẫu. II. Các hoạt động dạy học HĐ1: GV nêu yêu cầu giờ học. HĐ2 Hướng dẫn HS quan sát nhận xét. - Đọc bài, nhận xét. - Nêu cách trình bày. - Hướng dẫn viết một số chữ còn sai. HĐ3: Luyện viết. - GV đọc bài cho HS viết. - GV theo dõi HS viết và giúp đỡ những HS yếu hoàn thành bài. HĐ4: Nhận xét bài viết. - Hướng dẫn HS luyện viết đỳng - Giỏo dục cỏc em ý thức viết chữ đẹp, giữ vở sạch ………………………………………….. Thể dục: Bài 3 I.Mục tiêu -Ôn tập đi đều theo1-4 hàng dọc.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của GV -Ôn đi kiễng gót 2 tay chống hông.Yêu cầu thực hiện tương đối ddungs _Chơi trò chơi “kết bạn”.Yêu cầu tham gia chơi chủ động II.Các hoạt động dạy-học: 1.Phần mở đầu: tập hợp lớp,phổ biến nội dung yêu cầu 2.Phần cơ bản: -Tập đi đều 1-4 hàng dọc -Ôn động tác đi kiễng gót 2 tay chống hông GV làm mẫuđộng tác,hướng dẫn hs làm -Chơi trò chơi”kết bạn” 3.Phầnkết thúc:q Nhận xét tiết học -Giậm chân tại chổ -Chạy nhẹ nhàng -Tập đi thường theo nhịp -Quan sát và làm theoGV 1 lượt sau đó biểu diễn trong tổ -Chơi theo đội hình vong tròn -Thả lỏng cơ thể Thứ năm, ngày 13 tháng 9 năm 2012 Luyện tiếng việt: LUYệN TIếT 2 I.Mục tiêu: Giúp học sinh chọn âm , vân điền đúng vào chổ trống ở bài tập 1,2. Ôn tập mẫu câu Ai là gì? (bài tập 3,4 ) II.Hoạt động dạy học. HĐ1: hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1,2 Cho hs làm bài nhóm 2 + Đọc bài , chọn ý đúng Trình bày trước lớp. GV chốt ý đúng Bài 1 a)sao, sốt ,xa ,sắp a)nắng ,rắn Bài 2 Khuỷu ,huếch ,nguệch, khuỵu, huých Bài 3 - GVhướng dẫn mẫu + Đọc bài , đặt câu hỏi Trình bày trước lớp. GV chốt ý đúng a) Cái gì là người bạn tuyệt vời của Đom Đóm ? b)Giọt sương là gì ? c) Lê Quý Đôn là gì? Bài 3 H/S đọc y/c bài ? Hai thần đồng của Việt Nam là ai? - Cho hs trình bày bài viết trước lớp. - Nhận xét HĐ2. Củng cố -dặn dò. …………………………………….. Luyện Toán Luyện tiết 1 I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về +) trừ các số có 3 chữ số. +) Giải toán. +)Tìm thành phần chưa biết II.Hoạt động dạy học. HĐ1: hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1: Cho hs làm - đọc chữa bài Bài 2: Cho hs làm Chữa bài- ? Muốn tìm số trừ chưa biết ta làm như thế nào? ? Muốn tìm số bị trừ ta làm như thế nào? Bài 3: Cho hs đọc bài ? Bài toán thuộc dạng toán nào? Cho hs giải Chữa bài Bài 4: Cho hs đọc bài GVhướng dẫn hs chọn đáp án 1 hs lên bảng xác định – nhận xét. GV chốt ý đúng 90 - 22 58 HĐ2. Củng cố -dặn dò. Tự HọC Luyện toán ( tự chọn ) I.Mục tiêu : -Củng cố về tìm số bị trừ, số trừ, hiệu. -Giải toán có lời văn II.Các hoạt động dạy-học: 1.Bài tập luyện tập: số 2, 4, 5 tr 8 (VBT) 2.Bài tập luyện thêm: Viết số thích hợp vào ô trống trong bảng sau: Số bị trừ 652 458 873 625 Số trừ 227 193 123 235 Hiệu 515 273 456 497 Bài 1 : Thực hiện đặt tính và tính: a. 247 + 328 = b. 924 – 609 = 95 + 543 = 520 - 116 = 455 + 238 = 728 - 54 = Bài 2 Tính : a. 45 : 5 + 208 = b. 4 x 8 + 86 = - Chấm, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. …………………………………………… Hoạt động ngoài giờ lên lớp Sinh hoạt sao …………………………………………………… Thứ sáu, ngày 14 tháng 9 năm 2012 Luyện tiếng Việt Luyện TIếT 3 I.Mục tiêu: Giúp học sinh chọn từ ngữ thíchhợp điền đúng vào chổ trống ở bài tập 1. Luyện viết đoạn văn ngắn : Hãy tưởng tượng mình là Giọt Sương kể lại cuộc gặp gỡ giữa Đom Đóm và Giọt Sương II.Hoạt động dạy học. HĐ1: hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 Cho hs làm bài nhóm 2 + Đọc bài , chọn ý đúng Trình bày trước lớp. GV chốt ý đúng Thứ tự điền : Tha thẩn , màu sắc ,đàn , nhút nhát ,dám Bài - GVhướng dẫn mẫu + Đọc yêu cầu bài + Cho H/S quan sát tranh Trình bày trước lớp ý tưởng của mình. GV chốt ý đúng H/S viết bài - Cho hs trình bày bài viết trước lớp. - Nhận xét HĐ2. Củng cố -dặn dò. …………………………………….. Luyện Toán Luyện tiết 2 I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về +)Bảng nhân , bảng chia, giải toán , tính giá trị của biểu thức,tìm 1/3 của một số II.Hoạt động dạy học. HĐ1: hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1: Cho hs làm - đọc chữa bài Bài 2: Cho hs làm Chữa bài- Nêu cách nhẩm Bài 3: H/S tự làm – nêu cách thực hiện Bài 4: Cho hs đọc bài ? Bài toán thuộc dạng toán nào? Cho hs giảI - Chữa bài Bài 5: Cho hs đọc bài GVhướng dẫn hs chọn đáp án ?Trong hình có mấy con gà? ?1/3 số gà tức là chia số gà trong mỗi hình thành mấy phần bằng nhau? ?1 phần được mấy con ? ? chọn ý nào ? HĐ2. Củng cố -dặn dò. …………………………………………. Nghệ thuật AN: Luyện bài : Quốc ca Việt Nam I.Mục tiêu : Giúp hs hoàn thành bài vẽ của tiết2. II.Các hoạt động dạy-học: 1.Kiểm tra bài vẽ tiết trước. 2.Yêu cầu hs hoàn thiện bài vẽ: -Vẽ hoạ tiết vào đường diềm -Vẽ màu thích hợp có độ đậm nhạt 3.Đánh giá kết quả. 4.Dặn dò tiết sau.

File đính kèm:

  • doctuan2.doc
Giáo án liên quan