Giáo án Lớp 3A Tuần 18 Năm 2012 - 2013

- Nêu các tình huống, yêu cầu HS thảo luận, xử lí tình huống.

a) Đã đến giờ học bài chuẩn bị cho ngày hôm sau, thì các bạn rủ đi đá bóng.

b) Ơ góc học tập của Nam lúc nào cũng để các thứ sổ sách bề bộn.

c) Em lỡ tay đánh rơi bình hoa của mẹ.

Mẹ bận việc nêu nhờ Lan quét hộ sân nhà, nhưng Lan lại quên không quét.

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 858 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 18 Năm 2012 - 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét. - GV y/c HS quan sát 1 số kiểu dáng lọ hoa và gợi ý: + Hình dáng lọ hoa ? + Gồm những bộ phận nào ? + Họa tiết trang trí ? + Chất liệu ? - GV nhận xét. - GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước và gợi ý về: bố cục, hình, trang trí, màu,... HĐ2: Hướng dẫn HS cách vẽ. - GV đặt mẫu vẽ và hướng dẫn. + Phác khung hình lọ hoa. + Phác nét tỉ lệ các bộ phận và vẽ nét chính. + Vẽ chi tiết hồn chỉnh hình. + Trang trí lọ hoa. + Vẽ màu theo ý thích. HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV nêu y/c vẽ bài. - GV bao quát lớp, nhắc nhở HS vẽ hình cho cân đối với phần giấy, nhìn mẫu để vẽ, vẽ màu theo ý thích,... - GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi * Lưu ý: khơng dùng thước. HĐ4: Nhận xét, đánh giá. - GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xét - GV gọi HS nhận xét. - GV nhận xét. * Dặn dị: - Quan sát 1 số đồ vật cĩ trang trí hình vuơng. - Đưa vở, bút chì, thước, tẩy, màu,.../. Hoạt động của học sinh - HS quan sát và trả lời. + Phong phú và đa dạng. + Gồm: miệng, cổ, thân,đáy,... + Hoa, lá, chim, thú,... + Chất liệu: Gốm, sứ, thủy tinh,... - HS lắng nghe. - HS quan sát và nhận xét. - HS quan sát mẫu. - HS quan sát và lắng nghe. - HS vẽ bài theo mẫu, trang trí và vẽ màu theo ý thích,... - HS đưa bài lên để nhận xét. - HS nhận xét về bố cục, hình, trang trí, màu và chọn ra bài vẽ đẹp nhất. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe dặn dị. Thứ năm ngày 22 tháng 12 năm 2011 Tiết 1 MÔN : TIẾNG VIỆT ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HK I ( Tiết 5) I. MỤC TIÊU: * KT đọc: Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/ 1 phút) ; Trả lời được 1 CH về nội dung đoạn , bài; thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HK I. HS khá giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn, đoạn thơ ( tốc độ đọc trên 60 tiếng/ 1 phút) * TLV: - Bước đầu viết được Đơn xin cấp lại thẻ đọc sách ( BT 2). II .ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Các phiếu ghi tên bài như tiết 1. HS Vở BT. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Giới thiệu bài: Tiết học này các em kiểm tra HTL một số em và luyện viết được một lá thư thăm hỏi gửi cho người thân hoặc người mà em quý mên. Kiểm tra đọc: Như tiết 1 Bài tập 2: HS đọc yêu cầu của bài. GV giúp hs xác định đúng: HS mở SGK trang 11 đọc lại mẫu đơ xin cấp thẻ đọc sách để nhớ hình thức một lá đơn. Lưu ý các em hình thức đơn là giống nhau nhưng nội dung yêu cầu của bài là đơn xin cấp lại thẻ đọc sách. Cả lớp viết thư vào vở BT. GV thu một số bài chấm , nhận xét chung. Củng cố , dặn dò. Nhắc hs chưa viết xong lá thư về nhà viết tiếp. Những hs chưa có điểm HTL tiếp tục luyện đọc để kiểm tra vào tiết sau. Lắng nghe HS thực hiện như tiết 1. 1 hs đọc đề bài trước lớp. Lắng nghe , suy nghĩ. Cả lớp thực hiện đọc theo hướng dẫn. Cả lớp viết bài vào vở BT. Lắng nghe , rút kinh nghiệm. Lắng nghe về nhà thực hiện. ------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tiết 2 MÔN : TIẾNG VIỆT ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKI ( Tiết 6 ) MỤC TIÊU * KT đọc: Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/ 1 phút) ; Trả lời được 1 CH về nội dung đoạn , bài; thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HK I. HS khá giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn, đoạn thơ ( tốc độ đọc trên 60 tiếng/ 1 phút) * TLV: Bước đầu viết được một bức thư thăm hỏi người thân hoặc người mà em quý mến ( BT 2) ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Các phiếu ghi tên bài như tiết 1. HS Vở BT. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Giới thiệu bài: Tiết học này các em kiểm tra HTL một số em và luyện viết được một lá thư thăm hỏi gửi cho người thân hoặc người mà em quý mên. Kiểm tra đọc. Bài tập 2: HS đọc yêu cầu của bài. GV giúp hs xác định đúng: Đối tượng viết thư : một người thân 9 hoặc người mà em quý mến ) như : ông , bà , cô , bác , thầy ( cô ) giáo cũ ... Nội dung thư: thăm hỏi về sức khoẻ , về tình hình ăn ở , học tập và làm việc,... Gọi hs nói em sẽ viết thư cho ai? Các em muốn thăm hỏi người đó về những điều gì? HS mở SGK trang 81 đọc lại bài Thư gửi bà để nhớ hình thức một lá thư. Cả lớp viết thư vào vở BT. GV thu một số bài chấm , nhận xét chung. Củng cố , dặn dò. Nhắc hs chưa viết xong lá thư về nhà viết tiếp. Những hs chưa có điểm HTL tiếp tục luyện đọc để kiểm tra vào tiết sau. Lắng nghe HS thực hiện như tiết 1. 1 hs đọc đề bài trước lớp. Lắng nghe , suy nghĩ. HS phát biểu theo ý của mình. Cả lớp thực hiện đọc theo hướng dẫn. Cả lớp viết bài vào vở BT. Lắng nghe , rút kinh nghiệm. Lắng nghe về nhà thực hiện. Tiết 3 MÔN : TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG MỤC TIÊU Biết làm tính nhân, tính chia trong bảng; nhân ( chia) số có hai, ba chữ số với ( cho) số có một chữ số. Biết tính chu vi hình chữ nhật, chu vi hình vuông , giải toán về tìm một phần mấy của một số. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi hs nêu quy tắc tính chu vi hình chữ nhật và tính chu vi hình vuông. Gọi hs lên bảng tính chu vi hình chữ nhật có chiều dài bằng 20cm và chiều rộng bằng 32cm. Nhận xét , tuyên dương , ghi điểm. BÀI MỚI Giới thiệu bài: Bài học hôm nay các em sẽ luyên tập chung ôn về các kiến thức đã học. Thực hành *Bài 1: Tính nhẩm Cả lớp tự làm bài vào vở. Gọi 5 hs nêu kết quả bài làm mỗi em nêu một cột. Nhận xét , chữa bài ,tuyên dương. *Bài 2: Tính Yêu cầu hs tự làm bài vào vở. Gọi 3 hs lên bảng làm 3 bài của phần a). Nhận xét , chữa bài. Gọi 3 hs khác lên bảng làm bài b) Nhận xét , chữa bài. *Bài 3: Gọi hs đọc đề bài toán. Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. Gọi 1 hs lên bảng làm bài. Nhận xét , ghi điểm. *Bài 4: Gọi hs đọc đề bài toán. Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. Gọi 1 hs lên bảng làm bài. Nhận xét , ghi điểm. *Bài 5: Tính giá trị của biểu thức. Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. Gọi 3hs nêu cách tính và kết quả. Nhận xét , tuyên dương. Củng cố , dặn dò GV+HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà ôn lại bài để chuẩn bị cho tiết kiểm tra cuối HKI. -1 hs nêu trước lớp. 1 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp. Nhận xét bài bạn làm trên bảng. Lắng nghe , nhắc lại tựa bài. Cả lớp tự làm bài vào vở. 5 hs lần lượt nêu kết quả trước lớp. Cả lớp làm bài vào vở. 3 hs lên bảng làm 3 bài của phần a) 47 281 108 x x x 5 3 8 235 843 864 3 hs lên bảng làm ba bài b) b) 872 2 261 3 945 5 07 436 21 87 44 189 12 0 45 0 1 hs đọc đề toán trước lớp , cả lớp đọc thầm. Cả lớp làm bài vào vở. 1 hs lên bảng làm bài. Bài giải Chu vi mảnh vườn hình chữ nhật là: ( 100 + 60 ) x 2 = 320 ( m ) Đáp số : 320m. 1 hs đọc đề toán , cả lớp đọc thầm. Cả lớp làm bài vào vở. 1 hs lên bảng làm bài. Bài giải Số mét vải đã bán là: : 3 = 27 ( m ) Số mét vải còn lại là: - 27 = 54 ( m ) Đáp số: 54m vải. Cả lớp làm bài vào vở. 3 hs nêu cách tính và kết quả trước lớp. 25 x 2 + 30 = 50 + 30 = 80 75 + 15 x 2 = 75 + 30 = 105 73 + 30 : 3 = 70 + 10 = 80 2 ,3 hs nhắc lại nội dung tiết học. Lắng nghe , về nhà thực hiện. Tiết 4 MÔN : THỂ DỤC BÀI 36: SƠ KẾT HKI MỤC TIÊU Nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học ở HK 1 Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi ‘ Đua ngựa” ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN Địa điểm: Trên sân trương vệ sinh sạch sẽ , bảo đảm an toàn tậph luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi , dụng cụ , kẻ sẵn các vạch cho trò chơi. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG TG PHƯƠNG PHÁP PHẦN MỞ ĐẦU Tập hợp điểm số báo cáo. Cả lớp chạy chậm 1 vòng quanh sân tập. Chơi trò chơi “ Kết bạn “ *Thực hiện bài thể dục PTC 2lần. PHẦN CƠ BẢN Sơ kết học kì I. GV cùng HS hệ thống lại hững kiến thức , kĩ năng đã học trong HKI. Tập hợp hàng ngang , dóng hàng điểm số. Bài thể dục PTC 8 động tác. Thể dục rèn luyện kĩ năng vận động cơ bản: Đi vượt chướng ngại vậy thấp , đi chuyển hướng phải, trái. Trò chơi vận động : Tìm người chỉ huy, Thi xếp hàng nhanh , Mèo đuổi chuột , Chim về tổ , Đua ngựa. Trong quá trình nhắc lại các kiến thức và kĩ năng trên. GV gọi một số hs lên thực hiện. Nhận xét , đánh giá kết quả học tập của hs. Biểu dương , nhắc nhở. Tổ chức cho các em chơi trò chơi Đua ngựa PHẦN KẾT THÚC Đứng tại chỗ vỗ tay hát. GV cùng HS hệ thống bài , khen ngợi biểu dương những em thực hiện tốt. Dặn hs về nhà tiếp tục tập luyện bài thể dục PTC và các động tác RLTTCB. 2’ 2 2 6-8’ 10-12’ 6-8’ 2’ 1’ 1’ Lớp trưởng thực hiện như các tiết trước. Cả lớp thực hiện dưới sự hô của lớp trưởng. Cả lớp chú ý phát biểu. Các tổ thực hiện theo hướng dẫn. Lắng nghe , rút kinh nghiệm. Cả lớp chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV. Cả lớp thực hiện. Nhắc lại nội dung tiết học. - Lắng nghe về nhà thực hiện. Thứ sáu ngày 23 tháng 12 năm 2011 Tiết 1 MÔN : TIẾNG VIỆT KIỂM TRA ĐỌC HIỂU Tiết 2: MÔN TIẾNG VIỆT KIỂM TRA VIẾT Tiết 3 MÔN : TOÁN KIỂM TRA HỌC KÌ I Duyệt của Tổ trưởng chuyên môn Ngày………..tháng…………..năm 2011 Duyệt của BGH Ngày………..tháng…………..năm 2011

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 18.doc
Giáo án liên quan