Giáo án Lớp 3A Tuần 14 Năm 2012 - 2013

I- MỤC TIÊU

- Nêu được một số việc làm thể quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.

- Biếu quan tâm giúp đỡ hàng xóm, láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng.

- HS khá giỏi biết ý nghĩa của việc quan tâm , gúp dỡ hàng xóm láng giềng.

* KNS: Kĩ năng lắng nghe ý kiến của hng xĩm, thể hiện sự cảm thơng với hng xĩm.

II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC

- HS vở bài tập đạo đức 3.

- Tranh minh hoạ trong VBT.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1283 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 14 Năm 2012 - 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
may được bao nhiêu bộ và dư mấy mét vải. Cả lớp làm bài vào vở. 1 hs lên bảng làm bài Bài giải Số quần áo may được là: : 3 = 10 ( dư 1 ) Vậy may được 10 bộ quần áo và còn dư 1m vải. Đáp số: 10 bộ quần áo , thừa 1m vải. Một số hs nhắc lại cách thực hiện phép chia ở bài 1. Lắng nghe , về nhà thực hiện. MÔN : THỂ DỤC ÔN BÀI THỂ DỤC PTC TRÒ CHƠI “ ĐUA NGỰA” I.MỤC TIÊU Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi Đua ngựa. II.ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN Địa điểm : Trên sân trường , vệ sinh sạch sẽ , bảo đảm an toàn tập luyện. Phương tiện : Chuẩn bị còi , dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “ Đua ngựa” III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG TG PHƯƠNG PHÁP PHẦN MỞ ĐẦU Tập hợp , phổ biến nội dung yêu tiết học. Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập. Trò chơi thi xếp hàng nhanh. PHẦN CƠ BẢN Oân bài thể dục PTC 8 động tác. + Cho cả lớp ôn 8 động tác trong 2 lần. + Yêu cầu các tổ trưởng điều khiển tổ mình tập luyện. + Tổ chức cho hs thi bài thể dục PTC giữa các tổ với nhau. Mỗi tổ thực hiện liên hoàn 1 lần bài thể dục với 2 x 8 nhịp. Chơi trò chơi “ Đua ngựa” Cho hs khởi động kĩ các khớp. Tổ chức cho các em chơi trò chơi như tiết trước. Nhắc hs thực hiện đúng cách chơi và bảo đảm an toàn. PHẦN KẾT THÚC Đứng tại chỗ vỗ tay hát. GV cùng hs hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà tiếp tục ôn luyện 8 dộng tác của bài thể dục PTC và chuẩn bị cho bài sau. 2’ 2’ 2’ 12-15’ 8-10’ 2’ 1’ 1’ Lớp trưởng tập hợp ,dóng hàng , điểm số , báo cáo. Cả lớp thực hiện , lắng nghe nội dung tiết học. + Cả lớp tập hợp thành 3 hàng dọc thực hiện luyện tập theo nhịp hô của GV. + Các tổ thực hiện. + Các tổ lần lượt thi tập 8 động tác 1 lần. Tổ nào kép sẽ bị vệ sinh sân trường ( lượm rác ) Tập hợp vòng tròn khởi động. HS tiến hành chơi. Cả lớp đứng lại chỗ vỗ tay hát. 1 ,2 hs nhắc lại nội dung tiết học. Lắng nghe về nhà thực hiện. Thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2011 CHÍNH TẢ Nghe – viết NHỚ VIỆT BẮC ( từ đầu đến thuỷ chung ) MỤC TIÊU -Nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng hình thức thơ lục bát ; bài viết mắc không quá 5 lỗi chính tả. -Làm đúng BT 3 a ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Nội dung BT3a. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A- KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi 1 hs đọc 3 hs viết bảng lớp , cả lớp viết vào vở nháp các từ : thứ bảy , giày dép , dạy học , kiếm tìm , niên học. Nhận xét , tuyên dương , nhắc nhở. B-BÀI MỚI Giới thiệu bài: Hướng dẫn nghe – viết Hướng dẫn hs chuẩn bị GV đọc 1 lần đoạn thơ. Gọi hs đọc lại. Hướng dẫn hs nhận xét , GV hỏi : Bài chính tả có mấy câu thơ ? Đây là thơ gì ? Cách trình bày các câu thơ thế nào? Những chữ nào trong bài chính tả viết hoa? Yêu cầu hs đọc thầm đoạn thơ và từ viết ra vở nháp các từ mà mình dễ viết sai khi viết bài. GV đọc cho hs viết bài Chấm , chữa bài GV thu một số bài chấm , chữa lỗi chính tả. Hướng dẫn hs làm bài tập chính tả. Bài tập 3a. HS làm bài CN vào vở BT. Gọi hs lên bảng làm bài. Mời một số hs đọc trước lớp . Nhận xét , chốt lại lời giải đúng. Củng cố , dặn dò nhận xét , tiết học. Dặn hs về nhà làm tiếp bài tập còn lại và chuẩn bị cho bài sau. 4 hs lên bảng thực hiện , cả lớp viết vào vở nháp. Lắng nghe , rút kinh nghiệm. Lắng nghe Theo dõi GV đọc mẫu. 1 hs đọc trước lớp , cả lớp đọc thầm SGK. Trả lời câu hỏi: 5 câu là 10 dòng thơ. Thơ 6 – 8 , còn gọi là lục bát. Câu 6 viết cách lề 2 ô , câu 8 – viết cách lề 1 ô. Các chữ đầu dòng thơ , danh từ riêng Việt Bắc. Cả lớp đọc thầm thực hiện theo hướng dẫn. Lắng nghe GV đọc – viết lại bài chính tả. Lắng nghe , rút kinh nghiệm. Cả lớp làm vào vở BT. 1 hs lên bảng điền Tay làm hàm nhai , tay quai miệng trễ Nhai kĩ no lâu , cày sâu tiít lúa. Lắng nghe , về nhà thực hiện. TẬP LÀM VĂN NGHE KỂ TÔI CŨNG NHƯ BÁC GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG MỤC TIÊU -Nghe và kể lại được câu chuyện vui Tôi cũng như bác ( BT 1). -Bước đầu biết giới thiệu một cách đơn giản ( theo gợi ý) về các bạn trong tổ mình với người khác ( BT2) ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Tranh minh hoạ truyện vui Tôi Cũng như bác trong SGK. Bảng lớp viết gợi ý truyện vui , gợi ý BT2. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi 3 ,4 hs đọc lại bức thư viết gửi bạn miền khác (đã sửa lại ở nhà). Nhận xét , tuyên đương , ghi điểm. BÀI MỚI Giới thiệu bài: Hướng dân làm bài tập. Bài tập 1 Gọi hs đọc yêu cầu của bài.(Kể lại câu chuyện đã nghe đã đọc) GV cho HS làm viẹc theo nhĩm đơi. .GV nhận xét Bài tập 2 Gọi hs đọc yêu cầu BT. GV chỉ bảng lớp đã viết sẵn gợi ý , nhắc hs: các em phải tưởng tượng đang giới thiệu với một đoàn khách đến thăm về các bạn trong tổ mình. Khi giới thiệu về tổ mình các em cần dựa vào các gợi ý a,b,c đã nêu ( trong SGK ) nhưng cũng có thể bổ sung nội dung VD : nhà các bạn ở đâu , có xa không ,... Nói năng đúng nghi thức với người trên : lời mở đầu ( thưa gửi ) ; lời giới thiệu ;các bạn (lịch sự , lễ phép ) ;có lời kết (VD :Cháu đã giới thiệu xong về tổ cháu ạ) Em cần giới thiệu về các bạn trong tổ theo đầy đủ các gợi ý a, b ,c ; giới thiệu một cách mạnh dạn , tự tin ,nói được những điểm tốt và điểm riêng trong tính nết của mỗi bạn ;những việc tốt các bạn làm được trong tháng vừa qua. Rất đáng khen nếu lời giới thiệu của em gây ấn tượng và hấp dẫn được người nghe. Gọi hs khá , giỏi làm mẫu. 2 em ngồi cùng bàn dựa vào câu hỏi gợi ý sgk tiếp nối đóng vai người giới thiệu. Các đại diện tổ giới thiệu về tổ mình trước lớp. Nhận xét bình chọn người giới thiệu chân thực đầy đủ nhất. Củng cố dặn dò. Gọi một số sh trình bầy giới thiệu về tổ mình trước lớp. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà xem lại bài áp dụng trong học tập và cuộc sống ,và chuẩn bị cho bài sau. 3 ,4 HS thực hiện trước lớp , cả lớp theo dõi nhận xét. -Lắng nghe -1 hs đọc yêu cầu của bài trước lớp , cả lớp đọc thầm. -Các tổ thi kể lại câu chuyện. -Nhận xét , ghi nhớ, rút kinh nghiệm. -1 hs đọc yêu cầu , cả lớp đọc thầm. -Lắng nghe , quan sát , ghi nhớ. - 1 ,2 hs khá giỏi làm mẫu. - 2 hs ngồi cùng bàn giới thiệu cho nhau nghe. - Đại diện các tổ trình bày trước lớp. - Nhận xét , bình chọn bạn giới thiệu chân thật đầy đủ nhất. -Một số hs xung phong giới thiệu trước lớp. -Lắng nghe , về nhà thực hiện. MÔN : TOÁN CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( tiếp theo ) MỤC TIÊU Biết đặt tính và tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số ( có dư ở các lượt chia ) Biết giải toán có một phép chia và biết xếp hình tạo thành hình vuông. BT cần làm : 1,2,4. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - GV + HS các hình tam giác có trong đồ dùng học toán. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi 2 hs lên bảng đặt tính rồi tính : 91 : 7 = ? 89 : 2 = ? . Nhận xét , tuyên dương . BÀI MỚI Giới thiệi bài: Hướng dẫn thực hiên phép chia 78 : 4 GV viết phép tính chia 78 : 4 lên bảng và gọi hs lên đặt tính rồi thực hiện phép chia ( tương tự phần bài học SGK ) Gọi hs nêu lại cách thực hiện từng bước chia của phép chia và nêu kết quả phép chia. Thực hành *Bài 1 : Tính Cho hs làm bài vào vở rồi chữa bài. Gọi 4 hs lên bảng làm bài a. Nhận xét , chữa bài , tuyên dương. Gọi 4 hs khác lên bảng làm bài b. Nhận xét , tuyên dương , chữa bài. *Bài 2 : Yêu cầu hs đọc kĩ đề toán. 1 hs đọc đề bài toán trước lớp , cả lớp đọc thầm ,trả lời câu hỏi: Bài toán cho ta biết gì? Bài toán hỏi ta tìm gì? Cả lớp làm bài vào vở. Gọi 1 hs lên bảng làm bài. Nhận xét , tuyên dương , ghi điểm. *Bài 4 : GV hướng dẫn hs lấy 8 hình tam giác đẻ xếp thành hình vuông. Củng cố , dặn dò Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà làm bài tập số 3 trong SGK và chuẩn bị cho bài sau. 2 hs lên bảng thực hiện , cả lớp làm vào nháp. Lắng nghe Quan sát theo dõi bạn thực hiện phép chia trên bảng. HS khác dưới lớp nêu cách thực hiện từng bước của phép chia trên bảng , cả lớp theo dõi. Cả lớp làm bài vào vở. 4 hs lên bảng làm bài a. Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. 4 hs khác lên bảng làm bài. Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. Cả lớp đọc kĩ đề bài. 1 hs đọc trước lớp , cả lớp đọc thầm SGK và trả lời câu hỏi: Một lớp học có 33 HS. Mỗi bàn chỉ có 2 HS ngồi. Hỏi: cần ít nhất bao nhiêu bàn như thế. Cả lớp làm bài vào vở. 1 hs lên bảng làm bài. Bài giải Số bàn cho hs ngồi là : : 2 = 16 ( bàn ) ( dư 1 bạn) một mình bạn này ngồi 1 bàn. Vậy số bàn cần có ít nhất là : + 1 = 17 ( bàn ) Đáp số : 17 bàn - HS thực hiện xếp hình bằng các hình tam giác đã chuẩn bị. - Lắng nghe , về nhà thực hiện. Duyệt của Tổ trưởng chuyên môn Ngày………..tháng…………..năm 2011 Duyệt của BGH Ngày………..tháng…………..năm 2011

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 14.doc