A/ TẬP ĐỌC
- Bước đầu biết phân biệt lời người dẫn chuyện và lời nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa : Đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng cao quý nhất. ( trả lời được các câu hỏi trong SGK )
B. KỂ CHUYỆN:
Biết sắp xếp các tranh minh hoạ trong SGK theo đúng trình tự câu chuyện và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ.
Học sinh khá, giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện.
108 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 11,12,13, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
N4: Nhờ người thân hoăc bạn bè mang giúp
=>KL: Các ý kiến TL và bổ xung của các nhóm
! Nêu yêu cầu
? Suy nghĩ về những việc trường việc lớp mà cac em có KN tham gia
! Viết vào phiếu học tập
! Đọc phiếu cho các bạn nghe
! Sắp xếp các nhóm vào các công viêc khác nhau, giao nhiệm vụ cho hs thực hiện
! Hát bài : Lớp chúng mình
! Nêu ND bài
Giao việc cho các TT theo dõi thi đua
Nx giờ học
TLN
Nhận câu hỏi đại diện nhóm
2-3hs
TL
NXTL
NXTL
Nghe
5-6 HS
Nghe
Cả lớp hát
Ghi việc
Giao Hương,ngày 12 tháng 11 năm 2012
BGH kí duyệt
Tuần 13 : Thể dục
Thứ năm ngày 22 tháng 11 năm 2012
động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung
I, Mục tiêu:
- Ôn 7 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài TD phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học động tác điều hoà. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Chim về tổ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
II, Chuẩn bị:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vòng tròn hoặc ô vuông cho trò chơi.
III, Hoạt động dạy-học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân khởi động các khớp.
* Chơi trò chơi “Kết bạn”
2-Phần cơ bản.
- Chia tổ ôn luyện 7 động tác của bài thể dục phát triển chung đã học:
+ GV đi đến từng tổ quan sát, nhắc nhở.
+ Lần cuối thi đua giữa các tổ với nhau.
- Học động tác điều hoà:
GV làm mẫu, giải thích và hô nhịp chậm cho HS bắt chước. Lần cuối GV chỉ hô nhịp, không làm mẫu, nhịp hô với tốc độ chậm.
GV nhắc HS, ở nhịp 1 và 5, đưa 2 tay lên cao nhưng thả lỏng, đồng thời nâng đùi lên vuông góc với thân người...
- Chơi trò chơi “Chim về tổ”.
GV nhắc lại cách chơi. Chú ý đảm bảo an toàn và đoàn kết trong khi chơi.
3-Phần kết thúc
- Tập 1 số động tác hồi tĩnh sau đó vỗ tay theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
- Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo.
- HS chạy khởi động và tham gia trò chơi.
- HS ôn tập 7 động tác theo đội hình tổ. Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn tập.
- HS chú ý quan sát động tác mẫu để tập theo.
- HS tham gia trò chơi nhiệt tình, đảm bảo an toàn, đoàn kết.
- HS tập, vỗ tay theo nhịp và hát.
- HS chú ý lắng nghe.
………………………………………………………………………………………….
Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012
bài thể dục phát triển chung.
trò chơi “đua ngựa”
I, Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.
II, Chuẩn bị:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ và kẻ sẵn các vạch cho trò chơi.
III, Hoạt động dạy-học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
* Chơi trò chơi “Chẵn lẻ”
2-Phần cơ bản.
- Chia tổ ôn luyện bài thể dục phát triển chung:
GV đi đến từng tổ quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
- Học trò chơi “Đua ngựa”.
GV tổ chức các đội chơi và nêu tên trò chơi, giải thích cách cưỡi ngựa, phi ngựa và luật lệ chơi.
GV cho một số HS làm thử cách cưỡi ngựa, phi ngựa, cách trao ngựa cho nhau, sau đó cho HS làm thử. GV hướng dẫn thêm cách chơi, nêu những trường hợp phạm quy và cho HS chơi chính thức.
3-Phần kết thúc
- Đứng tại chỗ thả lỏng, sau đó vỗ tay theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà: Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo.
- HS chạy, khởi động kỹ và tham gia trò chơi.
- Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn tập.
- HS chú ý quan sát động tác mẫu để tập cưỡi, phi ngựa.
.
- HS thả lỏng, vỗ tay theo nhịp và hát.
- HS chú ý lắng nghe.
Giao Hương,ngày 12 tháng 11 năm 2012
BGH kí duyệt
Buổi thứ hai
Tuần 13
Ngày soạn:03/11/2012
Ngày dạy:
Thứ hai ngày 19 tháng 11 năm 2012
Tiết 1:Thủ cụng
GV bộ mụn dạy
--------------------------------------------------------
Tiết 2 : luyện toán
so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn
I/ Mục tiêu:
- Giúp HS nhận biết cách so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.
II/ Hoạt động dạy-học
1)HD HS làm bài trong sỏch Luyện tập toỏn
Bài 1:
- HS nờu yờu cầu: Viết theo mẫu
- HS tự làm bài .
- HS nối tiếp chữa bài.
- GV nhận xột,kết luận kq đỳng.
Bài 2:
- HS đọc đề bài,túm tắt bài toỏn.
- HS tự làm bài .
- 1HS lờn bảng chữa bài miệng.
- GV nhận xột,kết luận kq đỳng.
Lợn mẹ cõn nặng gấp lợn con một số lần là
72 : 8 = 9 (lần)
Vậy lợn con cõn nặng bằng lợn mẹ.
Đỏp số:
Bài 3:
- HS đọc đề bài,túm tắt bài toỏn.
- HS tự làm bài .
- 1HS lờn bảng chữa bài miệng.
- GV nhận xột,kết luận kq đỳng.
Đỏp số:
2)Củng cố-Dặn dũ
GV nhận xột giờ học.
--------------------------------------------------------
Tiết 3:Mĩ thuật
(GV bộ mụn dạy)
………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 20 tháng 11 năm 2012
Tiết 1:Luyện Tiếng Việt
Tập làm văn:
Viết về cảnh đẹp đất nước
I.Mục tiêu:
Biết viết một đoạn văn tả cảnh đẹp Phan Thiết qua bức ảnh trong SGK theo các gợi ý trong vở Tiếng Việt thực hành.
II. Các hoạt động dạy học:
1. HD làm bài vào vở Tiếng Việt thực hành
- 1 hs đọc đề bài :
Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu tả cảnh đẹp Phan Thiết qua bức ảnh trong SGK theo các gợi ý.
1.ảnh chụp ở đâu ?
2.Núi,biển,cây cối,doi cát có màu sắc thế nào ?
3.Hình ảnh nào trong ảnh làm em thích thú ? Vì sao ?
4.Ngắm cảnh trong ảnh,em có cảm nghĩ gì ?
- Hs suy nghĩ làm bài theo nhóm đôi.
- Gọi 4 hs trả lời 4 câu hỏi .
- Gv cùng cả lớp lắng nghe,nhận xét,sửa chữa.
- Hs làm bài vào vở.
- Gv theo dõi,giúp đỡ hs yếu.
- Chấm bài một số hs
2.Củng cố-Dặn dũ
GV nhận xột giờ học.
--------------------------------------------------------
Tiết 2:Luyện Tự nhiên xã hội
một số hoạt động ở trường
I/ Mục tiêu:
- Sau bài học h/s có khả năng kể tên 1 số môn học và nêu được 1 số hđ học tập diễn ra trong các giờ học.
- Biết hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong trường, lớp
II/ Hoạt động dạy-học
1)HD HS làm bài vào vở
Bài 1:
- HS nờu yờu cầu:Hóy nờu ớch lợi của một số hoạt động ở trường:
STT
Hoạt động
Ích lợi của hoạt động
1
Vui chơi giải trớ
2
Văn nghệ
3
Thể dục thể thao
4
Thăm và giỳp đỡ gia đỡnh thương binh liệt sĩ
5
Giỳp người tàn tật,người già
6
Thăm Bảo tàng Lịch sử
7
Đại hội Liờn đội
- HS thảo luận nhúm đụi, làm bài.
- HS chữa bài miệng.
- GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng.
Bài 2:
- HS nờu yờu cầu:
Hóy đỏnh dấu x vào ụ trống trước những ý kiến đỳng( GV chộp sẵn bài vào bảng phụ).
- HS tự làm bài.
- HS chữa bài miệng.
- GV nhận xột,kết luận
Bài 3:
- HS nờu yờu cầu:
Hóy kể về một hoạt động nhà trường tổ chức ngoài giờ học trờn lớp mà em được tham gia và núi cảm nghĩ của em.
- HS tự làm bài.
- 3-4 HS đọc bài làm của mỡnh.
- GV nhận xột,sửa chữa.
2)Củng cố-Dặn dũ
GV nhận xột giờ học.
--------------------------------------------------------
Tiết 3:Tin học
(GV bộ mụn dạy)
……………………………………………………………………………
Thứ tư ngày 21 tháng 11 năm 2012
Tiết 1:Tiếng Anh
(GV bộ mụn dạy)
--------------------------------------------------------
Tiết 2: Giáo dục ngoài giờ
Yêu quý mẹ và cô
I. mục tiêu:
- HS hiểu vì sao chúng ta phải kính yêu thầy cô giáo.
- HS có ý thức kính trọng thầy cô giáo.
- GD hs có ý thức và trách nhiệm của mình đối với mẹ và cô trong công việc học tập
II. Tài liệu: Các bài điểm 10
III. Các hoạt động dạy và học
* HĐ1 : Cho HS hát những bài ca ngợi về thầy cô
* HĐ 2: GV đưa ra 1 số CH để HSTL
- Em hãy kể tên các thầy cô giáo đã dạy dỗ chúng ta từ nhỏ đến giờ?
- Kể tên 1 kỉ niệm về thầy cô mà em ghi nhớ?
- Tình cảm của em đối với thầy cô giáo thế nào?
- Vì sao phải kính yêu, tôn trọng các thầy cô giáo?
- Con hãy kể những việc đã làm tỏ lòng kính yêu và biết ơn thầy cô giáo?
GV : Thầy cô là người luôn dìu dắt, dạy dỗ chúng ta nên người…Chính vì vậy chúng ta phải biết ơn và luôn kính trọng thầy cô giáo, vâng lời, cố gắng học tập để thầy cô vui lòng.
* củng cố, dặn dò
Hát bài nói về thầy cô giáo.
Phải biết ơn và kính yêu thầy cô giáo.
--------------------------------------------------------
Tiết 3:Tin học
(GV bộ mụn dạy)
………………………………………………………………………………
Thứ năm ngày 22 tháng 11 năm 2012
Tiết 1:Tự nhiờn xó hội
Khụng chơi trũ chơi nguy hiểm
(Đó soạn trong KHGD mụn TNXH)
--------------------------------------------------------
Tiết 2:Luyện Tiếng việt
Bài: 13
Mở rộng vốn từ: từ địa phương .
dấu chấm hỏi, dấu chấm than
I - Mục tiêu:
1. Nhận biết được một số từ ngữ thường dùng ở miền Bắc, miền Nam qua BT phân loại, thay thế từ ngữ(BT1).
2. Đặt đúng dấu câu(dấu chấm hỏi, dấu chấm than) vào chỗ trống trong đoạn văn.(BT2)
II- Các hoạt động dạy - học.
1.Hướng dẫn HS làm bài trong vở Tiếng Việt thực hành
Bài 1:
HS nờu yờu cầu:Chọn cỏc từ ngữ sắp xếp vào bảng sau:
Từ ngữ dựng ở miền Bắc
Từ ngữ dựng ở miền Nam
- HS thảo luận nhúm đụi, làm bài.
- HS chữa bài miệng.
- GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng.
Bài 2:
- HS nờu yờu cầu: Điền vào mỗi ụ trống một dấu chấm cõu thớch hợp(SBT trang 52-52)
- HS tự làm bài.
- HS chữa bài miệng.
- GV nhận xột,kết luận
2. Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học.
--------------------------------------------------------
Tiết 3:
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu
Giúp HS thấy được ưu, khuyết điểm trong tuần qua. Từ đó có biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
II. các hoạt động lên lớp
Quản ca bắt nhịp cho cả lớp hát
Lớp trưởng bình tuần
GV nhận xét chung
GV nhận xét cụ thể :
- Ưu điểm : Tuyên dương 1số HS có ý thức trong học tập
- Khuyết điểm : Chấp hành nền nếp chưa tốt, …
5.Phương hướng tuần tới :
- Học chương trình tuần 14
- Chăm sóc bồn hoa.
Giao Hương, ngày 12 tháng 11 năm 2012
BGH kí duyệt
File đính kèm:
- Tuan 11,12,13.doc