* Kiến thức:
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật
- Hiểu ý nghĩa; Đất đai Tổ Quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất ( TL: được các câu hỏi SGK)
* Kĩ năng:
- Rèn đọc đúng các từ HS phát âm sai do phương ngữ: đất nước, chăn nuôi, sản vật. hạt cát .
* Thái độ:
- GDHS Yêu quý quê hương đất nước.
39 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 11 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trên giấy nháp .
- Cả lớp làm vệ sinh lớp học.
Tiết 6 : Luyện tập viết:
Oân chöõ hoa : BÀI 4
I. muïc tieâu :
* Kiến thức:
- Viết đúng chữ hoa và câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ.
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng viết chữ hoa
* Thái độ:
- Giáo dục HS biết yêu thương, quan tâm , chăm sóc anh em trong gia đình
II.chuaån bò
* Giáo viên:
-Maãu chöõ hoa.
* Học sinh:
Vở tập viết
III.leân lôùp :
Hoaït ñoäng daïy
Hoaït ñoäng hoïc
1. Kieåm tra baøi cuõ
- GV chaám vôû nhaän xeùt
2 . Baøi môùi
Giôùi thieäu baøi:GV giôùi thieäu tröïc tieáp ghi töïa :
Hoaït ñoäng 1:Höôùng daãn vieát baûng con
*Vieát chöõ hoa
-GV höôùng daãn hs vieát hoa
-GV vieát maãu leân baûng vöøa giaûi thích caùch vieát .
-GV nhaän xeùt
*Luyeän vieát töø öùng duïng
-GV goïi HS ñoïc töø öùng duïng .
-GV giaûng
- GV ñöa maãu, vieát maãu leân baûng .
*Luyeän vieát caâu öùng duïng
-GV goïi hs ñoïc caâu öùng duïng
-GV giaûng.
-GV yeâu caàu HS vieát baûng con :
Hoaït ñoäng 2:Höôùng daãn vieát vaøo vôû taäp vieát
-GV yeâu caàu HS vieát baøi vaøo vôû
-GV theo doõi uoán naén tö theá ngoài cho hs ,chuù yù ñeán hs yeáu .
Hoaït ñoäng 3:Chaám, chöõa baøi
-GV thu 1 soá vôû chaám, nhaän xeùt .
-GV tuyeân döông 1 soá HS vieát ñeïp.
3. Cuûng coá - daën doø
-GV traû vôû, nhaéc nhôû 1 soá em vieát chöa ñaït .
-Veà nhaø vieát baøi ôû nhaø ,chuaån bò baøi sau .
-GV nhaän xeùt tieát hoïc .
-HS noäp vôû
-HSnhaéc laïi töïa baøi.
HS neâu caùc chöõ hoa coù trong baøi, neâu caùch vieát.
-HS theo doõi töøng neùt chöõ .
-HS vieát baûng con.
3 hs ñoïc, lôùp ñoïc thaàm .
HS nhaän xeùt caáu taïo
-HS quan saùt maãu chöõ treân baûng.
-Caû lôùp vieát baûng .
3HS ñoïc, caû lôùp ñoïc thaàm
-HS neâu caùch hieåu caâu tuïc ngöõ.
HS vieát baûng con
HS vieát baøi
-Lôùp tröôûng thu baøi theo töøng baøn
Tiết 7 :Luyện thể dục:
HỌC ĐỘNG TÁC BỤNG CỦA BÀI TDPTC
I/ Mục tiêu:: Ôn 4 động tác vươn thở , tay chân và lườn, của bài thể dục phát triển chung .
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác bụng
Trò chơi: Biết cách chơi và chơi 1 cách tương đối chủ động .
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ.
- Chuẩn bị còi, khăn bịt mắt cho trò chơi.
III/Hoạt động dạy học
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
Ôn lại các phần đã học
1/Phần mở đầu :
-phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động.
- Đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong sân xoay các khớp
- Chơi trò chơi : ( Bịt mắt bắt dê )
2/Phần cơ bản:
- Ôn 4 động tác đã học:
- Giáo viên nêu tên động tác để học sinh nắm .
- Yêu cầu lớp ôn lần lượt từng động tác sau đó ôn liên hoàn cả 4 động tác .
- Giáo viên theo dõi sửa chữa từng động tác học sinh làm sai rồi cho học sinh thực hiện lại.
- Giáo viên hô cho học sinh thực hiện mỗi lần tập 2 x 8 nhịp .
*Giáo viên cho học sinh ôn hai động tác từ 4 – 5 lần .
- Học động tác Bụng :
- Giáo viên nêu tên động tác để học sinh nắm .
- Làm mẫu vừa giải thích một lần học sinh làm theo .
- Giáo viên theo dõi sửa chữa cho học sinh.
- Giáo viên mời 3 – 4 học sinh thực hiện tốt lên làm mẫu .
- Giáo viên hô cho học sinh thực hiện.
- Sau khi học sinh tập xong động tác thì giáo viên cho học sinh chia về các tổ để ôn luyện.
Động tác bụng:
+ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay đưa thẳng ra trước và vỗ tay vào nhau cao ngang ngực.
+ Nhịp 2: Gập thân về trước và xuống thấp, hai tay vung sang hai bên vỗ vào nhau phía dưới (sát bàn chân), hai chân thẳng.
+ Nhịp 3: Đứng thẳng, 2 tay dang ngang, bàn tay ngửa.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân phải sang ngang
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi : “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau “ (đã học ở lớp 2)
- Giáo viên nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi.
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi :”Đổi chỗ vỗ tay nhau ”
* Giáo viên chia học sinh ra thành từng tổ hướng dẫn cách chơi thử sau đó cho chơi chính thức trò chơi “ Đổi chỗ vỗ tay nhau “
- Giáo viên giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi .
- Giáo viên nhắc nhớ học sinh đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi .
3/Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
GV
Thứ 6 : Ngày soạn :17/11/2009
Ngày dạy : 20 /11/2009
Tiết 1 :Anh văn :
( Giáo viên bộ môn soạn giảng)
Tiết 2 :Toán :
NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
A/ Mục tiêu :
* Kiến thức:
- Học sinh biết : - Đặt tính và tính nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số
- Vận dụng trong giải toán có phép nhân.
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
* Thái độ:
- GDHS Yêu thích học toán.
B/ Đồ dùng dạy học
* Giáo viên:
- Bảng phụ ghi tóm tắt nội dung bài tập 3 .
* Học sinh:
Bảng con, SGK
C/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi 1 em lên bảng làm BT3 tiết trước.
- KT 1 số em về bảng nhân8.
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
*) Giới thiệu bài:
- Hướng dẫn thực hiện phép nhân .
- Ghi bảng : 123 x 2 =?
- Yêu cầu tìm kết quả của phép nhân
Bằng kiến thức đã học
- Hướng dẫn đặt tính và tính như sách giáo viên
* Giáo viên nêu phép nhân 326 x 3 = ?
- Yêu cầu học sinh nhận xét đặc điểm phép tính .
- Yêu cầu dựa vào ví dụ 1 để đặt tính và tính ra kết quả.
*) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi em nêu bài tập 1.
- Gọi một em làm mẫu một bài trên bảng .
- Yêu cầu học sinh tự tính kết quả.
- Gọi 4 em lên tính mỗi em một phép tính .
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở và tự chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2 :
- Yêu cầu học sinh nêu đề bài .
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.
- Yêu cầu đổi vở để chấm và chữa bài .
- Nhận xét bài làm của học sinh .
Bài 3 - Treo bảng phụ .
- Gọi học sinh đọc bài .
- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài.
-Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.
- Gọi một học sinh lên bảng giải .
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
Bài 4;
.- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài.
-Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.
- Gọi một học sinh lên bảng giải .
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
3) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 1HS lên bảng làm bài tập 3.
- Đọc lại bảng nhân 8 .
*Lớp theo dõi giới thiệu bài
- Thực hiện phép tính bằng cách đặt tính và tính như đối với bài nhân số có hai chữ số với số có một chữ số .
- Học sinh đặt tính và tính :
123
x 2
246
- Là phép tính số có 3 chữ số với số có 1CS.
- Học sinh đặt tính rồi tính ra kết quả.
- Hai em nêu lại cách thực hiện phép nhân.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài 1 .
-Cả lớp thực hiện làm vào vở .
- 3 em lên bảng thực hiện mỗi em một cột
341 213 212 203
x 2 x 3 x 4 x 3
682 639 848 609
- Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài cho bạn .
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
- Cả lớp thực hiện làm vào vở
- Hai em lên bảng đặt tính rồi tính.
437 205 319 171
x 2 x 4 x 3 x 5
874 820 957 855
-Đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau .
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
- Cả lớp làm vào vào vở.
- Một em lên bảng giải bài :
Giải :
Số người trên 3 chuyến máy bay là:
116 x 3 = 348 (người )
Đ/S: 348 người
- Một em đọc đề bài (sách giáo khoa) .
- Cả lớp làm vào vào vở.
- Một em lên bảng giải bài :
a, x : 7 = 101 b, x : 6 = 107
X = 101 x 7 X = 107 x 6
X = 707 X = 6 42
---------------------------------------------------------
Tiết 3:Thể dục:
( Giáo viên bộ môn soạn giảng)
Tiết 4 :Tập làm văn :
NGHE - KỂ: TÔI CÓ ĐỌC ĐÂU
NÓI VỀ QUÊ HƯƠNG
A/ Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Nghe kể lại được câu chuyện Tôi có đọc đâu ( BT1).
- Bước đầu biết nói về quê hương hoặc nơi mình đang ở (BT2).
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nghe để kể lạ câu chuyện.
* Thái độ:
- GDHS yêu quê hương quý của mình.
B/ Đồ dùng dạy học
* Giáo viên :
- Bảng lớp chép sẵn gợi ý kể chuyện (BT1).
- Bảng phụ viết sẵn gợi ý nói về quê hương (BT2).
* Học sinh:
SGK
C/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 - 4 HS đọc lá thư đã viết ở tiết TLV trước.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới
a/ Giới thiệu bài :
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 : - Gọi 2 HS đọc yêu cầu bài tập và câu hỏi gợi ý.
- Yêu cầu lớp đọc thầm, quan sát tranh minh họa.
- Giáo viên kể chuyện lần 1:
- Yêu cầu cả lớp trả lời các câu hỏi gợi ý :
+ Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì?
+ Người viết thư đã viết tiếp trong thư điều gì?
+ Người bên cạnh kêu lên như thế nào?
- GV kể chuyện lần 2:
- Yêu cầu một học sinh giỏi kể lại.
- Yêu cầu từng cặp tập kể lại cho nhau nghe.
- Mời 4 - 5HS thi kể lại câu chuyện trước lớp.
- Giáo viên lắng nghe và nhận xét .
+ Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào?
Bài tập 2:
- Gọi 1 em nêu yêu cầu bài.
- Nhắc học sinh có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý trên bảng để tập nói trước lớp.
- Yêu cầu học sinh tập nói theo cặp.
- Mời 5 - 7 em thi trình bày bài trước lớp.
- Giáo viên theo dõi nhận xét, sửa chữa.
3) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về viết lại những điều vừa kể về quê hương, chuẩn bị tốt cho tiết sau.
- Đọc lá thư đã viết ở tiết trước.
- 2 em đọc yêu cầu của bài và gợi ý.
- Lớp đọc thầm kết hợp quan sát tranh minh họa.
- Lắng nghe giáo viên kể chuyện.
+ Thấy người bên cạnh ghé mắt đọc trộm thư của mình.
+ Xin lỗi mình không viết tiếp được nữa vì hiện có người đang đọc trộm thư.
+ Không đúng! Tôi có đọc trộm thư của anh đâu!
- Lớp theo dõi giáo viên kể lần 2 .
- 1HS lên kể lại câu chuyện.
- Từng cặp tập kể chuyện.
- 4 - 5 em thi kể lại câu chuyện trước lớp.
- Phải xem trộm thì mới biết được dòng người ta viết thêm vào thư …
- 1 em nêu yêu cầu bài.
- Nhẩm các câu hỏi gợi ý trên bảng để tập nói trước lớp.
- Từng cặp tập nói về quê hương.
- HS xung phong thi nói trước lớp.
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn nói tốt nhất.
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
File đính kèm:
- Tuan 11 CKT.doc