Giáo án Lớp 3A (Năm học 2013-2014) - Đỗ Hoàng Tùng - Tuần 35

 * Kiểm tra lấy điểm đọc: - Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng 4->6 HS: Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học tốc độ đọc khoảng 70 tiếng/1 phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài đọc, thuộc được 2- 3 đoạn (bài) thơ đã học trong kỳ II.

- Biết viết 1 bản thông báo ngắn về 1 buổi liên hoan văn nghệ của liên đội (BT2)

 (HSKG tốc độ đọctương đối lưu loát tốc độ trên 70 tiếng / phút, viết thông báo gọn rõ, đủ thông tin.

* Điều chỉnh : Đọc cá bài đọc thêm Tập đọc và Học thuộc lòng Tuần 28-29

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1376 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A (Năm học 2013-2014) - Đỗ Hoàng Tùng - Tuần 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài đọc thêm của tuần 34- 35 và trả lời các câu hỏi ở SGK c. Hướng dẫn làm bài tập: HS đọc và trả lời Bài 2: Cho 1 HS đọc yêu cầu bài HS mở sgk trang 11 đọc mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách Đây là mẫu đơn xin cấp lại thẻ đọc sách vì đã mất Mẫu đơn hôm nay có gì khác với mẫu đơn các em đã học ? Nhận phiếu và tự làm Yêu cầu HS tự làm HS đọc lá đơn của mình Gọi HS đọc đơn của mình và HS khác nhận xét Đơn xin cấp lại thẻ đọc sách Kính gửi: Thư viện trường Tiểu học và THCS Minh Tiến Em tên là : Hoàng Thanh Hậu Sinh ngày: 5/6/2005 Nơi ở: Thôn Khuôn Pục xã Minh Tiến Học sinh lớp : 3A Trường Tiểu học và THCS Minh Tiến Em làm đơn này để xin thư viện cấp cho em thẻ đọc sách năm 2014 vì em đã lỡ làm làm mất Nếu được cấp lại thẻ em xin hứa sẽ thực hiện đúng mọi quy định của thư viện Em xin chân thành cảm ơn! Người làm đơn Hậu Hoàng Thanh Hậu 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tuần 35: Tiết 35 : Tập viết Bài : Ôn tập - kiểm tra: Tập đọc và học thuộc lòng (T6) I. Mục tiêu: - Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng 4->6 HS: Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học tốc độ đọc khoảng 70 tiếng/1 phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài đọc, thuộc được 2- 3 đoạn (bài) thơ đã học trong kỳ II. - Biết viết 1 bản thông báo ngắn về 1 buổi liên hoan văn nghệ của liên đội (BT2) - Nghe –viết đúng , ttrinhf bày sạch sẽ, đúng quy định bài Sao Mai (BT2) tốc độ viết 70 tiếng /15 phú , không mắc quá 5 lỗi. (HSKG tốc độ viết trên 70 tiếng / phút, viết thông báo gọn rõ, đủ thông tin). * Điều chỉnh chương trình: Đọc cá bài đọc thêm Tập đọc và Học thuộc lòng II. Đồ dùng dạy học: GV : phiếu ghi tên bài đọc có yêu cầu học thuộc lòng. Vở tập làm văn HS : Vở , nháp . III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ. 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b.) Kiểm tra đọc khoảng 4-5 em HS - Gv gọi HS nối tiêp và kế tiếp bốc thăm và- xem bài khoảng 1 phút - Từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc - GV gọi HS đọc bài - HS đọc bài theo phiếu bốc thăm - GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc - HS trả lời - GV cho điểm theo hướng dẫn của vụ giáo dục tiểu học . -Trong khi các HS đọc bài thì dưới lớp đọc bài đọc thêm của tuần 33-34 và trả lời các câu hỏi ở SGK c. Hướng dẫn làm bài tập: HS đọc và trả lời Bài 2: Rèn kĩ năng viết thư: Đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi Gọi 1, 2 HS đọc bài tập 2 Em sẽ viết thư cho ai ? HS đọc yêu cầu sgk Em muốn thăm hỏi người thân của mình về điều gì ? Em viết thư cho bà, ông, bố mẹ, dì, cậu, bạn ở quê, ... Em viết thư cho bà để hỏi thăm sức khoẻ của bà vì nghe tin bà bị ốm. Em rất lo lắng muốn biết tình hình của bà lúc này Em viết thư cho một người bạn thân ở nơi khác để chia vui với bạn vì nghe tin bạn vừa đoạt giải trong hội thi vẽ của thiếu nhi Yên Bái ... Yêu cầu HS đọc lại: Thư gửi bà 3 Hs đọc bài, cả lớp theo dõi để nhớ cách viết thư Yêu cầu HS tự viết. GV giúp đỡ những HS HS làm bài còn lúng túng 1 số HS đọc lá thư của mình 7 HS đọc thư của mình GV nhận xét và sửa chữa 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tuần 35: Tiết 35: Bồi dưỡng Toỏn Bài : Bồi dưỡng Toỏn Violimpic vũng 35 I. Mục tiờu: - Củng cố và nõng cao kỹ năng giải toỏn Violympic toỏn 3 vũng 35 - Giải đỏp kiến thức toỏn Violimpic (nếu cú) II. Đồ dựng dạy học: - GV: Tài liệu Violympic toỏn 3 vũng 35 - HS : Vở, nhỏp III. Cỏc hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hỏt đầu giờ. 2. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra sỏch vở + đồ dựng của HS . GV nhận xột. 3. Dạy bài mới: Bài 1(35) Một HCN cú chu vi băng 48 cm. Người ta kộo dài chiều rộng 5 cm và giữ nguyờn chiều dài của HCN thỡ diện tớch tăng lờn 100 cm2 . Diện tớch HCN đú là…. cm2. Bài 1(35): Bài giải: Chiều dài HCN là: 100 : 5= 20 (cm) Chiều rộng HCN là: (48 : 2 ) – 20= 4 (cm) Diện tớch HCN là:20 x 4 = 80(cm2) Đỏp số : 80 cm2 Bài 2(35) Chu vi một hỡnh vuụng băng 40 cm. Một HCN cú chiều rộng bằng cạnh hỡnh vuụng, chiều dài gấp 4 lần chiều rộng. Hỏi diện tớch HCN hơn diện tớch hỡnh vuụng…. cm2 ? Bài 1(35): Bài giải: Chiều rộng HCN là: 40 : 4 = 10 (cm) Chiều dài HCN là: 10 x 4 = 40 (cm) Diện tớch HCN là:40 x 4 = 160(cm2) Diện tớch HV là: 10 x 10 = 100(cm2) Diện tớch HCN > diện tớch HV là: 160 – 100 = 60 (cm2) ĐS: 60 (cm2) 4. Củng cố- Dặn dũ: - GV Đỏnh giỏ tiết học, biểu dương cỏc em nào cú cố gắng. Ngày soạn : Thứ bảy ngày 26 tháng 4 năm 2014. Ngày dạy : Thứ sáu ngày 2 tháng 5 năm 2014. (Chuyển dạy : Ngày .... /5./2014) Tuần 35: Tiết 175: Toán Bài : Kiểm tra học kỳ II I. Mục tiêu: Ra đề theo chuẩn kiến thức kỹ năng - Đánh giá học lực môn của từng HS theo yêu cầu cần đạt: - Tìm số liền sau của một số có 4 hoặc 5 chữ số. - So sánh các số có đến 4 hoặc 5 phép tính. Thực hiện các phép cộng trừ các số có 4 ,5 chữ số có nhớ không liên tiếp ; nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số (có nhớ không liên tiếp); chia hết và chia có dư trong các bước chia. - Xem đồng hồ chính xác đến từng phút, Mối quan hệ giữa các đơn vị thông dụng. Tính chu vi , diện tích hình chữ nhật. - Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - HS vận dụng KT – KN làm bài trên giấy -Tự giác trung thực, tích cực học tập II. Đồ dùng dạy học: GV : - In đề đã duyệt - Đáp án Thang điểm HS : - Bút, nháp …. III. Các hoạt động dạy- học: 1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ.. 2. Kiểm tra bài cũ: GV thu các sách vở không cần thiết 3. Dạy bài mới: ( GV tổ chức phát đề – soát đề – bao quát HS làm bài – thu bài ) 4. Củng cố - Dặn dò: - GV : Tóm tắt nội dung nhận xết giờ học, biểu dương các em nào có cố gắng - Về nhà học bài, chuẩn bị trả sách . Tuần 35: Tiết 70: Chính tả Bài: Kiểm tra Đọc (Đọc hiểu ) I. Mục tiêu: Đề theo chuẩn kiến thức kỹ năng 1. Kiểm tra phần Đọc theo yêu cầu cần đạt (theo tiêu chí quyển ra đề lớp 3 của Bộ GD ĐT năm 2008). 2. Học sinh vận dụng kiến thức làm bài độc lập cá nhân . 3. Có ý thức học tập trung thực tự giác. II. Đồ dùng dạy học: GV: Đề bài - Đáp án - Thang điểm & Phô tô đề HS : Đồ dùng phục vụ làm bài III. Các hoạt động dạy- học: 1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ.. 2. Kiểm tra bài cũ: GV thu các sách vở không cần thiết 3. Dạy bài mới: ( GV tổ chức phát đề – soát đề – bao quát HS làm bài – thu bài ) 4. Củng cố - Dặn dò: - GV:Tóm tắt nội dung nhận xết giờ học, biểu dương các em nào có cố gắng - Về nhà học bài, chuẩn bị trả sách . Tuần 35: Tiết 35 : Tập làm văn Bài : Kiểm tra Viết (Chính tả + Tập làm văn) I. Mục tiêu: 1. Kiểm tra phần Viết theo yêu cầu cần đạt ( Đề theo chuẩn kiến thức kỹ năng & tiêu chí ra đề lớp 3 của Bộ GD ĐT năm 2008) . 2. Học sinh vận dụng kiến thức làm bài độc lập cá nhân . 3. Có ý thức học tập trung thực tự giác, tích cực, viết nắn nót bài viết sạch đẹp, đúng cỡ chữ ...v ...v... II. Đồ dùng dạy học: - GV: Đề bài - Đáp án - Thang điểm & Phô tô đề - HS : Đồ dùng phục vụ làm bài Viết. III. Các hoạt động dạy- học: 1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ.. 2. Kiểm tra bài cũ: GV thu các sách vở không cần thiết 3. Dạy bài mới: ( GV tổ chức phát đề - soát đề - bao quát HS làm bài - thu bài ) 4. Củng cố - Dặn dò: - GV:Tóm tắt nội dung nhận xết giờ học, biểu dương các em nào có cố gắng - Về nhà học bài, chuẩn bị trả sách . Tiết 35 : Tuần 35 : Sinh hoạt Bài : Tổng kết Năm học 2013 - 2014 I. Mục tiêu: GVCN giúp HS và tập thể lớp : - Thấy được các ưu điểm tồn tại của các hoạt động trong năm . - Biêt thảo luận tìm ra biện pháp , phương hướng khắc phục những hạn chế , khó khăn và tồn tại . - Bình xét các danh hiệu thi đua. - Tự kiểm điểm cá nhân . - Có ý thức trung thực phê và tự phê bình nhằm xây dựng tập thể đoàn kết, tiến bộ , ngoan ngoãn và tự quản . II. Chuẩn bị: HS: - Tự kiểm điểm cá nhân. 1 số tiết mục văn nghệ theo tổ nhúm. - Lớp trưởng và các tổ trưởng tổng hợp sơ kết tuần . III . Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: -Xem xét sự chuẩn bị của HS . - GV và tập thể lớp kiểm tra sự tiến bộ của các trường hợp vi phạm tuần trước . - GV động viên kịp thời các HS có tiến bộ 3. Tiến hành buổi sơ kết: Văn nghệ tổ đầu giờ - Cho một số nhóm xung phong biểu diễn tự chọn 3-4 tiết mục hoặc Lớp cùng chọn biểu diễn hát phụ họa tự chọn - GV tóm tắt nội dung động viên khích lệ HS nào có cố gắng học tập tích cực. GV đánh giá chung về môn học những ưu điểm và tồn tại cần bổ sung trong năm sau: Lớp bình chọn bạn hát hay, múa phụ họa giỏi, trình bày và biểu diễn có sáng tạo ... GV biểu dương kịp thời ( nếu có ) a) Lớp trưởng điều khiển cấc tổ báo cáo hoạt động của tổ trong tuần . - Tập thể lớp góp ý bổ sung cho các tổ b) Lớp nghe báo cáo sơ kết của lớp và thống nhất đề nghị tuyên dương nhắc nhở trước cờ (nếu có ) - Biểu quyết = giơ tay. I .TỔNG KẾT NĂM HỌC: 1 . Đạo đức : - Ưu điểm : …… - Tồn tại :……. 2 . Học tập : - Ưu điểm : …… - Tồn tại :……. c) Lớp thảo luận và thống nhất biện pháp xử lí các trường hợp vi phạm nội quy ( nếu có ) - Biểu quyết = giơ tay. 3 . Nề nếp : - Ưu điểm - Tồn tại : - Chuyên cần : - Các hoạt động tự quản : - Các hoạt động ngoài giờ ..thể dục –vệ sinh : d) Lớp bình xét xếp loại thi đua cả năm - HS Giỏi: - HSTT: - HSLB: 4 . Đề nghị : - Tuyên dương : - Phê bình, nhắc nhở 4. Phương hướng: -Lớp thảo luận, thống nhất phương hướng trong hè ( Biểu quyết = giơ tay) 5. Dặn dò: * GVCN: - Đánh giá nhận xét chung về giờ học - Đánh giá nhận xét chung về các hoạt động trong năm của lớp - GV : Biểu dương, khen ngợi (nếu có) trước lớp. - GV rút kinh nghiệm cho bộ máy tự quản của lớp . Hết chương trình lớp 3 - năm học 2013- 2014 !

File đính kèm:

  • docTuan 35 TUNG 2013 - 2014.doc