1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa cha và Ngựa con.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
Hiểu nội dung: Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan, coi thường những thứ tưởng như nhỏ thì sẽ thất bại.(Trả lời được các câu hỏi SGK)
* Tích hợp GDKNS: Trình bày ý kiến cá nhân, thảo luận hỏi đáp, nhận thức xác định giá trị bản thân.lắng nghe, kiểm soát, phê phán.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A (Năm học 2013-2014) - Đỗ Hoàng Tùng - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t; HS nhận xét
a) Con phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng
b) Cả 1 vùng Sông Hồng…., mở hội để tưởng nhớ ông.
- GV nhận xét.
c) Ngày mai, muông thú…..thi chạy để chọn con vật nhanh nhất
Bài tập 3.
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS làm vào nháp
- HS làm bài
- GV dán bảng 3 tờ phiếu
- 3 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét
- GV nhận xét ghi điểm
4. Củng cố - Dặn dò: - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tuần 28: Tiết 28 : Tập viết
Bài : Ôn chữ hoa T
I. Mục tiêu:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng) ,Th (1 dòng) . L (1 dòng)
- Viết đúng tên riêng Thăng Long bằng chữ cỡ nhỏ.(1 dòng) và câu ứng dụng:
Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ ? (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: - Mẫu chữ viết hoa T (Th) GV viết sẵn tên riêng Thăng Long .
- HS : Bảng, vở, nháp
III. Các hoạt động dạy- học:
1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhắc lại từ và câu ứng dụng ? (2HS) --> HS + GV nhận xét
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài - ghi đầu bài
b. Hướng dẫn viết trên bảng con
* Luyện viết chữ hoa:
- GV yêu cầu HS quan sát trong VTV
- HS quan sát trong vở tập viết
+ Tìm các chữ viết hoa trong bài ?
- T (Th), L
- GV viết mẫu,kết hợp nhắc lại cách viết.
- HS quan sát
- HS tập viết Th, L trên bảng con
- GV quan sát sửa sai.
* Luyện viết từ ứng dụng
(tên riêng)
- GV gọi HS đọc
- 2HS đọc từ ứng dụng
- GV: Thăng Long là tên cũ của thủ đô Hà Nội do vua Lí Thái Tổ đặt…
- HS nghe
- HS tập viết bảng con
- GV quan sát sửa sai
* Luyện viết câu ứng dụng
- GV gọi HS đọc
- 2HS đọc câu ứng dụng
- GV: Năng tập thể dục làm cho con người khoẻ mạnh như uống nhiều thuốc
- Học sinh nghe
bổ.
- HS tập viết bảng con: Thể dục
- GV sửa sai cho HS
c. Hướng dẫn viết vào VTV.
- GV nêu yêu cầu Chữ cái 2 dòng. Từ ứng dụng1dòng. Câu ứng dụng1lượt = 2 dòng (Riêng HS KG 2 lượt )
- HS nghe
- GV quan sát uấn nắn cho HS
- HS viết vào vở tập viết
d. Chấm, chữa bài
- GV thu vở chấm điểm
- NX bài viết
- HS nghe
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tuần 28: Tiết 28: BDHSG Toỏn
Bài : Bồi dưỡng Toỏn Violimpic vũng 28
I. Mục tiờu: - Củng cố và nõng cao kỹ năng giải toỏn.
(Mỗi tiết tự học giải 1 bài tập, cũn thời gian hoàn thành bài tập tự học) tiết bồi dưỡng GV chữa bài.
II. Đồ dựng dạy học:
- GV: Tài liệu Violympic toỏn 3 vũng 28.
- HS : Vở, nhỏp, chộp đầu bài tập trong tuần 27
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức: Hỏt đầu giờ.
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra sỏch vở + đồ dựng của HS . GV nhận xột.
3. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: (ghi đầu bài )
Bài 1: Cho 5 chữ số: 0,6,7,8,9,. Tớnh hiệu của số lớn nhất và số bộ nhất được lập từ cỏc chữ số trờn?
Bài 1: Bài giải:
Nhận xột: Hiệu 2 số là:
98.760 – 60.789= 37971
Bài 2: Hiện nay mẹ hơn con 24 tuổi, 2 năm nữa tuổi mẹ bằng 1/5 tuổi mẹ.
Hiện nay mẹ…..tuổi?
Hiện nay con…..tuổi?
Hướng dẫn: Nhận xột: 2 năm nữa mẹ vẫn hơn con 24 tuổi. Như vậy sau 2 năm nữa thỡ 24 tuổi tương ứng 4 lần của tuổi con, tỡm được tuổi con là ???
Bài 2: Bài giải:
Tuổi con sau 2 năm nữa là:
24 : 4 = 6 (tuổi)
Tuổi con hiện nay là:
6 – 2 = 4 (tuổi)
Tuổi mẹ hiện nay là:
4 + 24 = 28 (tuổi)
Đỏp số : 28 tuổi
Bài 3: Một cỏi ao HCN cú chiều dài là 42 m, chiều dài gấp đụi chiều rộng. Người ta cắm cọc rào ở xung quanh ao, mỗi cọc cỏch nhau 3 m. Hỏi cần cú bao nhiờu cọc?
Bài 3: Bài giải:
Chiều rộng là: 42 : 2 = 21 (m)
Chu vi ao là: (42 + 21) x 2 = 126 (m)
Số cọc rào cần cú là:
126 : 3 = 42 (cọc)
Đỏp số : 42 cọc
4. Củng cố- Dặn dũ:
- GV Đỏnh giỏ tiết học, biểu dương cỏc em nào cú cố gắng.
Ngày soạn: Thứ bảy ngày 8 tháng 3 năm 2014.
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2014.
(Chuyển dạy : Ngày ... /… ./……)
Tuần 28 : Tiết 140: Toán
Bài : Đơn vị đo diện tích - xăng - ti - mét - vuông
I. Mục tiêu: - Giúp HS:
+ Biết đơn vị đo diện tích : xăng - ti - mét vuông là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1 cm
+ Biết đọc, viết số đo diện tích theo xăng - ti - mét vuông.
(Làm các bài tập: Bài 1, 2, 3) Bỏ bài 4
II. Đồ dùng dạy học:
GV: - Hình vuông có cạnh 1cm2 cho từng HS.
HS: - Bảng, vở, nháp.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ:
BT2 + 3 (2HS) tiết 139 -> HS + GV nhận xét.
3. Dạy bài mới:
3.1 . Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài )
3.2 . Hướng dẫn hoạt động học tâp:
Hoạt động 1: Giới thiệu xăng - ti - mét vuông.
* HS nắm được kí hiệu và hiểu về xăng - ti - mét vuông.
- GV giới thiệu
+ Để đo diện tích người ta dùng đơn vị đo DT. Một trong những đơn vị diện tích thường gặp là xăng - ti - mét vuông
- HS nghe
+ Xăng - ti - mét vuông là diện tích của hình vuông có cạnh dài là 1 cm
- HS nghe
+ Xăng - ti - mét vuông là diện tích của hình vuông có cạnh dài là 1cm
- HS nghe
+ Xăng - ti - mét vuông viết tắt là cm2
- HS quan sát
- Nhiều HS đọc
- GV phát cho HS 1 hình vuông có cạnh là 1 cm
- HS nhận hình
- HS đo cạnh của HV này.
+ Hình vuông có cạnh là cm ?
- HV có cạnh là 1 cm
- Vậy diện tích của HV này là bao nhiêu ?
-> là 1cm2
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1 (151)
* Củng cố về đọc, viết số đo diện tích theo cm2
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS làm miệng
+ 127 cm2
+ Một nghìn năm trăm xăng - ti - mét vuông
- GV gọi HS đọc toàn bài
+ 10 000 cm2
+ HS nhận xét
-> GV nhận xét
Bài 2: (151)
* Củng cố về DT của hình vuông cho trước
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu làm vào nháp.
+ Hình B gồm 6 ô vuông 1cm 2
+ Diện tích hình B là 6cm2
+ Diện tích hình B bằng diện tích hình A
- GV gọi HS đọc bài
- GV nhận xét
Bài 3 (151)
* Củng cố về cộng, trừ với số đo là cm2
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu làm vào bảng con
a. 18 cm2 + 26 cm2 = 44 cm2
40 cm2 - 17 cm2 = 23 cm2
- GV sửa sai sau mỗi lần giơ bảng
b. 6 cm2 x 4 = 24 cm2
32 cm2 : 4 = 8 cm2
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tuần 28: Tiết 56 : Chính tả (Nhớ - viết )
Bài viết : Cùng vui chơi
I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả:
1. Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ khổ thơ 5 chữ.
2. Làm đúng bài tập phân biệt các tiếng có chứa âm, dấu thanh dễ viết sai: l/n; dấu hỏi/ dấu ngã.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: - Giấy A4 + Tranh, ảnh về 1 số môn TT.
HS : - Bảng, vở, nháp.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc; thiếu niên, nai nịt, khăn lụa (HS viết bảng con) --> HS + GV nhận xét.
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài - ghi đầu bài
b. Hướng dẫn viết chính tả.
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- GV gọi HS đọc bài
- 1HS đọc thuộc lòng bài thơ
- 2HS đọc thuộc ba khổ thơ cuối
- HS đọc thầm 2,3 lượt các khổ thơ 2,3,4 để thuộc các khổ thơ
- GV đọc 1 số tiếng dễ viết sai:
Xanh xanh, lượn xuống, quanh quanh
-> HS luyện viết vào bảng con.
- GV sửa sai cho HS
*. GV nêu yêu cầu
- HS gấp SGK. Viết bài vào vở.
GV quan sát uấn nắn cho HS
c. Chấm, chữa bài
- GV đọc bài
- HS đổi vở soát lỗi
- GV thu vở chấm điểm
d. Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 2 (a)
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- GV phát cho HS giấy làm trên bảng
-> 4HS làm trên bảng
- HS nhận xét
- GV nhận xét
(a) bóng ném, leo núi, cầu lông
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng - viết đẹp.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tuần 28: Tiết 28 : Tập làm văn
Bài : Kể lại một trận thi đấu thể thao
viết lại một tin thể thao trên báo, đài.
I. Mục tiêu:
1. Bước đầu Kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật… dựa theo gợi ý BT1
2. Viết lại được một tin thể thao (BT2)
* Tích hợp GDKNS: Làm việc theo nhóm, chia sẻ thông tin, phân tích đối chiếu, lắng nghe và thảo luận chia sẻ giao tiếp lắng nghe, phản hồi tích cực.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: - Bảng lớp viết các gợi ý.
- Tranh ảnh một số cuộc thi đấu thể thao…
HS : - Bảng, vở, nháp.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc lại bài viết về những trò vui trong ngày hội ? (3HS) --> HS + GV nhận xét.
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài )
b. Hướng dẫn hoạt động học tâp :
* Bài 1: Cho HS đọc bài Tin thể thao Trang 86 – 87 trước khi hoc TLV
(a). GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- GV nhắc HS:
+ Có thể kể về buổi thi đấu thể thao các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động, ti vi….Cũng có thể kể về buổi thi đấu các em nghe tường thuật trên đài, ti vi…
- HS nghe
+ Kể theo gợi ý nhưng không nhất thiết phải theo gợi ý, có thể linh hoạt thay đổi trình tự
- HS nghe
- 1HS giỏi kể mẫu
-> GV nhận xét
Làm việc theo nhóm 2, chia sẻ thông tin, lắng nghe, phản hồi tích cực.
- Từng cặp HS tập kể
- 1số HS thi kể trước lớp
- HS bình chọn
-> GV nhận xét
- Từng cặp HS tập kể
- 1 số HS thi kể trước lớp
- HS bình chọn
- GV nhận xét - ghi điểm
Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- GV: Tin cần thông báo phải là một tin thể thao chính xác
KNS chia sẻ thông tin, lắng nghe
- HS nghe
- HS viết bài
KNS -phản hồi tích cực
- HS đọc bài viết
-> Nhận xét
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
File đính kèm:
- Tuan 28 TUNG 2013- 2014.doc