* Tập đọc:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung, ý nghĩa: Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ, có công lớn với dân, với nước. Nhân dân kính yêu và ghi nhớ công ơn của vợ chồng Chử Đồng Tử. Lễ hội được tổ chức hàng năm ở nhiều nơi bên sông Hồng là sự thể hiện lòng biết ơn đó.
* Tích hợp GDKNS: Trình bày ý kiến cá nhân, thảo luận hỏi đáp thể hiện sự cảm thông, đảm nhận trách nhiện, giá trị. (Trả lời được các câu hỏi SGK)
* Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện ( HSK + G đặt được tên và kể lại từng đoạn của câu chuyện ; HS yếu biết kể 1 vài câu)
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 980 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A (Năm học 2013-2014) - Đỗ Hoàng Tùng - Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ó cả phần lễ và phần hội
Hội
Cuộc vui tổ chức cho đông người dự theo phong tục hoặc nhân dịp đặc biệt
Lễ hội
Các nghi thức nhằm đánh dấu hoặc kỉ niệm một sự kiện có ý nghĩa.
Bài tập 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- GV phát phiếu học tập cho các nhóm
- HS làm việc theo nhóm
- Đại diện các nhóm dán kết quả
- HS nhận xét
- GV nhận xét
Tên 1 số lễ hội
Lễ hội Đền Hùng, đền Gióng, Chùa Hương, Tháp Bà, núi Bà, chùa Keo, Phủ Giầy, Kiếp Bạc, Cổ Loa….
Tên 1 số hội
Hội vật, bơi trảo, đua thuyền, chọi trâu, lùng tùng (xuống đồng), đua voi, đua ngựa, chọi gà, thả diều, hội Lim, hội khoẻ Phù Đổng.
Tên 1 số hoạt động trong lễ hội và hội
Cúng phật, lễ phật, thắp hương,…tưởng niệm, đua thuyền, đua ngựa, đua ô tô,đua xe đap, kéo co, ném còn, cướp cờ….
Bài tập 3:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài cá nhân
- GV mời 4 HS lên bảng làm bài trên băng giấy.
- 4HS làm bài
- HS nhận xét
a. Vì thương dân, Chử ĐồngTử và công chúa đi khắp nơi dạy dân cách trồng lúa, nuôi tằm, dệt vải
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài.
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng học tập tích cực.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tuần 26 : Tiết 26: Tập viết
Bài : Ôn chữ hoa T
I. Mục tiêu:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng), D, Nh (1 dòng)
-Viết đúng tên riêng Tân Trào (1 dòng) và câu ứng dụng:
Dù ai đi ngược về xuôi/
Nhớ ngày giổ tổ mồng mười tháng ba. (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Mẫu chữ viết hoa T - Tên riêng và câu ca dao trên dòng kẻ ô li.
- HS : Bảng, vở, nháp
III. Các hoạt động dạy- học:
1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhắc lại từ và câu ứng dụng (tiết 25) (2HS) - HS + GV nhận xét.
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài )
b. Hướng dẫn học sinh viết trên bảng con.
*Luyện viết chữ hoa.
+ Tìm các chữ viết hoa trong bài ?
- T, D, N (Nh)
- GV viết mẫu, nhắc lại cách viết
- HS nghe và quan sát.
- HS tập viết chữ T trên bảng con
- GV quan sát, sửa sai cho HS
* Luyện viết từ ứng dụng.
- GV gọi HS đọc câu ứng dụng
- 2HS đọc
- GV giới thiệu: Tân Trào là 1 xã thuộc huyện Sơn Dương(Tuyên Quang) là nơi diễn ra những sự kiện nổi tiếng trong lịch sử cách mạng.22/12
- HS nghe
- GV đọc, Tân Trào
- HS tập viết bảng con
- GV sửa sai cho HS
* Luyện viết câu ứng dụng.
- GV gọi HS đọc câu ứng dụng
- 2HS đọc
Gv giaỷi thớch caõu ca dao: noựi veà ngaứy gioó Toồ Huứng Vửụng moàng mửụứi thaựng ba aõm lũch haứng naờm. Vaứo ngaứy naứy, ụỷ ủeàn Huứng coự toồ chửực leó hoọi hoọi lụựn ủeồ tửụỷng nieọm caực vua Huứng ủaừ coự coõng dửùng nửụực..
- HS nghe
- GV đọc: Tân Trào, giỗ tổ
- HS viết bảng con 2 lần
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
c. Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
GV nêu yêu cầu viết vở :
Chữ cái 2 dòng, Từ ứng dụng 1 dòng
Câu ứng dụng 2 dòng (HS KG 2 lượt )
- HS nghe
- HS viết bài
d. Chấm, chữa bài.
- GV thu vở chấm điểm
- GV nhận xét bài viết
- HS nghe
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài.
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng viết đẹp .
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tuần 26: Tiết 26: BDHSG Toỏn
Bài : Bồi dưỡng Toỏn Violimpic vũng 26.
I. Mục tiờu: - Củng cố và nõng cao kỹ năng giải toỏn.
(Mỗi tiết tự học giải 1 bài tập, cũn thời gian hoàn thành bài tập tự học) tiết bồi dưỡng GV chữa bài.
II. Đồ dựng dạy học:
- GV: Tài liệu Violympic toỏn 3 vũng 26.
- HS : Vở, nhỏp, chộp đầu bài tập trong tuần 25
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức: Hỏt đầu giờ.
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra sỏch vở + đồ dựng của HS . GV nhận xột.
3. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: (ghi đầu bài )
Bài 1: Chu vi HCN bằng chu vi HV cạnh 45 m. Chiều dài HCN là 65 m. Chiều rộng HCN là…..?
Bài 1 Bài giải:
Chu vi HV – HCN là:45 x 4 =180(m)
Chiều rộng HCN là: 180 : 2 – 65= 25(m) Đỏp số : 25 một.
Bài 2: Một khu đất HCN cú chiều dài 56m, chiều rộng 34m. Khu đất được mở rộng bằng cỏch kộo dài thờm chiều dài 12 m và chiều rộng là 14 m. Chu vi khu đất sau khi mở rộng là….?
Bài 2: Bài giải:
Chiều dài: 56 + 12 = 68 (m)
Chiều rộng: 34 + 14 = 48(m)
Chu vi khu đất HCN là:
(68 + 48) x 2 = 232 (m)
Đỏp số : 232 một
Bài 3: Bỏc Lan mang bỏn 1230 quả trứng. Ngày đầu bỏc bỏn được 1/5 số trứng. Ngày thứ hai bỏn được 1/3 số trứng cũn lại sau khi bỏn trong ngày đầu. Sau hai ngày bỏn, bỏc Lan cũn lại ….quả trứng ?
Bài 3: Bài giải:
Số trứng sau ngày đầu bỏn cũn là:
1230- (1230 : 5 ) = 984 (quả).
Số trứng sau ngày thứ hai bỏn cũn là:
984- (984: 3 ) = 656 (quả).
Đỏp số : 656 (quả).
4. Củng cố- Dặn dũ:
- GV Đỏnh giỏ tiết học, biểu dương cỏc em nào cú cố gắng.
Ngày soạn: Thứ bảy ngày 22 tháng 2 năm 2014.
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 28 tháng 2 năm 2014.
( Chuyển day : Ngày ..…/…./….)
Tuần 26: Tiết 130: Toán
Bài : Kiểm tra định kỳ
I. Mục tiêu:
* Đánh giá học lực môn của từng HS về:
- Xác định số liền trước, liền sau của số có bốn chữ số; xác định số lớn nhất hoặc bé nhất trong một nhóm có 4 số, mỗi số có đền 4 chữ số.
- Đặt tính và thực hiện các phép tính: cộng, trừ các số có 4 chữ số có nhớ hai lần nhân không liên tiếp; nhân (chia) số có 4 chữ số với (cho) số có 1 chữ số.
- Đổi số đo đơn vị đo độ dài có tên hai đơn vị đo thành số đo có một tên đơn vị đo; xác định một ngày nào đó trong một tháng là ngày thứ mấy trong tuần lễ.
- Biết số góc vuông trong một hình. - Giải bài toán bằng hai phép tính.
* HS tự giác trung thực, tích cực học tập vận dụng KT - KN làm bài trên giấy .
II. Đồ dùng dạy học :
GV : - In 22 tờ đề + 1 - Đáp án Thang điểm
HS : - Bút , nháp
III . Các hoạt động dạy học :
1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ.
2. Kiểm tra bài cũ: GV thu các sách vở không cần thiết
3. Dạy bài mới:
( GV tổ chức phát đề - soát đề - bao quát HS làm bài - thu bài )
4. Củng cố - Dặn dò:
- GV : Tóm tắt nội dung nhận xết giờ học, biểu dương các em nào có cố gắng.
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau .
Tuần 26: Tiết 52 : Chính tả (Nghe - viết )
Bài viết : Rước đèn ông sao
I. Mục tiêu:
1. Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
2. Làm đúng bài tập phân biệt các tiếng có các âm đầu, vần dễ lẫn, dễ viết sai r/d/gi.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK - 3 tờ khổ to kẻ bài 2 a
- HS : Bảng, vở, nháp
III. Các hoạt động dạy- học:
1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc; dập dềnh, giặt giũ, dí dỏm (HS viết bảng con) - HS + GV nhận xét.
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài )
b. Hướng dẫn học sinh nghe - viết.
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- GV đọc 1 lần đoạn viết
- HS nghe
- 2HS đọc lại
+ Mâm cỗ Trung Thu của Tám có gì ?
- Có bưởi, ổi, chuối, mít
+ Đoạn văn có mấy câu
- 4 câu
+ Trong đoạn văn những chữ nào viết hoa, Vì sao?
- Những chữ đầu câu tên riêng
- GV đọc 1 số tiếng khó: sắm, quả bưởi, xung quanh
- HS luyện viết vào bảng con
* GV đọc bài viết
- HS nghe - viết bài
- GV theo dõi uấn nắn cho HS
* Chấm chữa bài.
- GV đọc lại đoạn viết
- HS đổi vở - soát lỗi
- GV thu vở chấm điểm
c. Hướng dẫn làm bài tập 2a.
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm vào vở.
- GV dán 3 tờ phiếu
- 3 nhóm HS thi tiếp sức
- Các nhóm đọc kết quả
R, rổ, rá, rùa,rắn
d: dao, dây, dế
gi: giường, giày da, gián, giao
- GV nhẫn xét - ghi điểm
4. Củng cố - Dặn dò:- Nêu lại ND bài ?
- GV tóm tắt nội dung bài và động viên , khích lệ HS nào có cố gắng.
- GV đánh giá tiết học, hướng dẫn bài về nhà và chuẩn bị bài sau.
Tuần 26: Tiết 26 : Tập làm văn
Bài : Kể về một ngày hội.
I. Mục tiêu: GV cú thể thay đề bài phự hợp với HS.
- Bước đầu biết kể lại được một ngày hội theo gợi ý cho trước(BT1).
- Viết được những điều vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) (BT2).
* Tích hợp GDKNS: Trình bày 1’ Làm việc theo nhóm, chia sẻ thông tin, phân tích đối chiếu, lắng nghe và phản hồi tích cực.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy- học:
1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ
2. Kiểm tra bài cũ:
-Kể về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội ở bức tranh 1?
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài )
b. Hướng dẫn HS kể :
Bài tập 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu
+ Em chọn kể về ngày hội nào ?
- HS phát biểu
- GV nhắc HS: Bài tập yêu cầu kể về 1 ngày hội nhưng các em có thể kể về 1 lễ hội vì trong lễ hội có cả pt hội
- HS nghe
+ Gợi ý chỉ là chỗ dựa để các em kể lại câu chuyện của mình. Tuy nhiên vẫn có thể kể theo cách trả lời từng câu hỏi. Lời kể cần giúp người nghe hình dung được quang cảnh và hoạt động trong ngày hội. Làm việc theo nhóm, chia sẻ thông tin, phân tích đối chiếu, lắng nghe và phản hồi tích cực.
1HS giỏi kể mẫu
Vài HS kể trước lớp
HS nhận xét, bình chọn
- GV nhận xét - ghi điểm
Bài tập 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- GV chỉ viết các điều các em vừa kể và những trò vui trong ngày hội.
Viết thành 1 đoạn văn liền mạch khoảng 5 câu
- HS nghe - HS viết vào vở
- 1 số HS đọc bài viết
- HS nhận xét.
- GV thu vở chấm 1 số bài
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài.
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng học tập tích cực.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tham khảo:
Vớ du: Queõ em coự hoọi Lim. Hoọi ủửụùc toồ chửc haứng naờm vaứo ủaàu xuaõn, sau ngaứy teỏt. ẹeỏn ngaứy hoọi, moùi ngửụứi ụỷ khaộp nụi ủoồ veà laứng Lim. Treõn ủoài vaứ nhửừng baừi ủaỏt roọng, tửứng ủaựm ủoõng tuù hoọi xem haựt quan hoù, ủaỏu cụứ, ủaỏu vaọt, hoaởc choùi gaứ, keựo co ….. Treõn nhửừng caõy ủu mụựi dửùng, caực caởp thanh nieõm nam nửừ nhuựn ủu bay boồng. Dửụựi maởt hoà roọng, nhửừng chieỏc thuyeàn nhoỷ trang trớ raỏt ủeùp troõi nheứ nheù. Treõn thuyeàn caực lieàn anh lieàn chũ say sửa haựt quan hoù. Hoọi Lim thaọt ủoõng vui. Em raỏt thớch hoọi naứy. Naờm naứo em cuừng mong sụựm ủeỏn ngaứy mụỷ hoọi Lim.
File đính kèm:
- Tuan 26 TUNG 2013 - 2014.doc