I.MỤC TIÊU : Giúp HS
- Nhận biết các số cố bốn chữ số ( các chữ số đều khác 0 ).
- Bước đầu biết đọc , viết các số có 4 chữ số và nhận ra giá trị của các chữ số ở từng hàng.
- Bước đầu nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có 4 chữ số ( trường hợp đơn giản ).
II. ĐỒ DÙNG : Các chữ số trong bộ đồ dùng GV - HS.
140 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 945 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A buổi sáng Học kì 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hồ chỉ mấy giờ các em cần quan sát đúng vị trí của kim giờ, kim phút .
+ Dự kiến sai lầm : HS trả lời sai
+ Biện pháp : yêu cầu hs quan sát lại kim giờ, kim phút trên mỗi đồng hồ .
- Bài 4 :
HS đọc yêu cầu của bài tự làm
? Hãy nêu cách tính giá trị của từng biểu thức ?
=> Chốt : Hãy vận dụng quy tắc để tính đúng giá trị của từng biểu thức .
+ Dự kiến sai lầm : HS thực hiện sai
+ Biện pháp :hướng dẫn hs thực hiện
- Bài 5 :
HS đọc đề bài tự làm
? Bài toán thuộc dạng toán nào đã học ?
=>Chốt : Bài toán giải bằng 2 phép tính – dạng bài toán liên quan đến rút về đơn vị .
+ Dự kiến sai lầm : hs giải sai
+ Biện pháp : hướng dẫn hs từng bước giải .
Hoạt động 3 : Củng cố
Chữa bài 5 – nhận xét
Rút kinh nghiệm
.......................................................................................................................................................................................................................................................................
=================================
Tự nhiên xã hội
Ôn tập
I, Mục tiêu : Giúp hs :
- Hệ thống lại những kiến thức về chủ đề tự nhiên .
- Yêu phong cảnh của quê hương mình.
- Có ý thức bảo vệ thiên nhiên
II, Đồ dùng dạy – học :
Tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên , cây cối con vật của quê hương .
III, Hoạt động dạy – học :
Hoạt động 1 : Quan sát cả lớp :
Mục tiêu :
HS nhận dạng được một số dạng địa hình ở địa phương
HS biết 1 số cây cối, con vật ở địa phương
Cách tiến hành : HS quan sát các tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên , cây cối con vật của quê hương
Hoạt động 2 : Vẽ tranh theo nhóm :
Mục tiêu : Giúp hs tái hiện phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình .
Cách tiến hành : HS liệt kê những gì mà các em quan sát được từ thực tế hoặc tranh ảnh theo nhóm.
HS vẽ tranh tô màu theo những gì mà các em quan sát được .
Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân :
Mục tiêu : Giúp hs củng cố các kiến thức về động vật đã học
Cách tiến hành : HS hoàn thành bảng trong vở bài tập
Đổi vở kiểm tra kết quả - nhận xét
HS trình bày trớc lớp – nhận xét
Kết luận : GV nhận xét chung
Hoạt động 4 : Chơi trò chơi : Ai nhanh, ai đúng .
Mục tiêu : Giúp hs củng cố kiến thức về thực vật đã học
Cách tiến hành : GV chia lớp thành 4 nhóm và 4 phần bảng
GV nêu đặc điểm của từng cây ( thân leo, rễ cọc, rễ chùm, ....)
HS trong nhóm ghi tên cây có đặc điểm đó
Kết luận : Nhận xét đánh giá từng nhóm , nhóm nào viết nhanh, viết đúng nhóm đó thắng cuộc .
Hoạt động 5 : Củng cố
Thứ tư ngày 2 tháng 5 năm 2012
tiếng anh
( GV chuyên dạy)
===============================
Thể dục
Tổng kết năm học
I/ Mục tiêu
- Tổng kết đánh giá kết quả học tập môn TD
II/ Địa điểm phương tiện:
- Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
III/ Nội dung phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
1.Phần mở đầu
- Gv phổ biến yêu cầu tiết học
- Khởi động: Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - tập bài thể dục phát triển chung
2. Phần cơ bản
* Tổng kết, đánh giá kết quả học tập môn thể dục
* Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức ”
3. Phần kết thúc
- Chạy chậm hít thở sau
- Nhắc nhở H trong dịp hè
5- 7’
15-17’
3-5’
*******************
******************* X
GV
* -- * --- * --- *
********************
******************** X
GV
============================
Toán
Luyện tập chung
I, Mục tiêu : Giúp hs củng cố về :
- Số liền trước, số liền sau, thứ tự các số trong dãy số .
- Thực hiện phép tính , giải toán và thống kê số liệu .
II, Hoạt động dạy – học :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ ( 3 – 5 )
HS làm bảng con : 4508 x 3 34 625 : 5
Nhận xét
Hoạt động 2 : Ôn tập
- Bài 1 : Làm bảng con ( 8 – 9 )
HS đọc đề bài tự làm – Trình bày – nhận xét
=> Chốt : Muốn tìm số liền trước, số liền sau của 1 số ta lấy số đó cộng ( trừ ) đi 1 Để tìm được số lớn nhất trong các số bằng cách so sánh loại trừ dần .
+ Dự kiến sai lầm : hs khoanh sai
+ Biện pháp : hớng dẫn hs cách khoanh
- Bài 2 : Làm vở ( 9 – 10 )
HS đọc yêu cầu của bài – tự làm vào vở
Trình bày từng phép tính
Nhận xét
=> Chốt : Đặt tính và thực hiện . Lưu ý trường hợp có nhớ ( có dư )
+ Dự kiến sai lầm : HS tính sai
+ Biện pháp : Yêu cầu hs tính lại
- Bài 3 :Làm vở ( 9 – 10 )
HS đọc đề bài, phân tích đề – tự làm
HS trình bày – nhận xét
=> Chốt : Bài toán giải bằng 2 phép tính – dạng bài tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số .
+ Dự kiến sai lầm : HS giải sai
+ Biện pháp : hướng dẫn hs giải theo từng bước
- Bài 4 : Làm sgk ( 6 – 7 )
HS đọc yêu cầu của bài trả lời
Nhận xét
=> Chốt : Nắm được giá trị của mỗi số trong từng hàng, cột.
Rút kinh nghiệm
.......................................................................................................................................................................................................................................................................
=========================================================
Thứ năm ngày 3 tháng 5 năm 2012
Toán
Luyện tập chung
I, Mục tiêu : Giúp hs :
- Củng cố cách viết số liền trước, số liền sau, sắp xếp dãy số .
- Ôn luyện về 4 phép tính , tìm thành phần chưa biết trong phép tính .
- Cách tìm ngày tháng trong năm, giải toán .
II, Hoạt động dạy – học :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ ( 3 – 5 )
HS làm bảng con : 42 768 + 21 434 67836 : 4
Nhận xét
Hoạt động 2 : Ôn tập
- Bài 1 : Làm nháp ( 5 – 6 )
HS đọc yêu cầu của bài tự làm - đổi nháp kiểm tra – nhận xét
=> Chốt : Muốn tìm số liền trước, liền sau của 1 số ta lấy số đó trừ ( cộng )1. Để viết đúng các số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại ta phải so sánh để sắp xếp chođúng.
+ Dự kiến sai lầm : HS làm sai
+ Biện pháp : hướng dẫn hs làm từng phần
- Bài 2 :Làm bảng con ( 9 – 10 )
HS lần lượt làm từng phần vào bảng con – Nêu cách thực hiện
Nhận xét
=> Chốt : đặt tính và thực phép tính . Lưu ý với trường hợp có nhớ .
+ Dự kiến sai lầm : HS tính sai
+ Biện pháp : yêu cầu hs tính lại
- Bài 3 : Làm miệng ( 4 – 5 )
HS đọc yêu cầu của – trả lời
Nhận xét
=> Chốt : Một năm có 7 tháng có 31 ngày : tháng 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12.
+ Dự kiến sai lầm : hs trả lời sai
+ Biện pháp : hướng dẫn hs tính theo quy tắc bàn tay trái .
- Bài 4 : Làm vở ( 6 – 7 )
HS đọc yêu cầu của bài – tự làm
GV chấm đ/ s – nhận xét
=> Chốt : Để tính đúng x cần xác định rõ thành phần x trong phép tính rồ tính .
+ Dự kiến sai lầm : hs tính sai
+ Biện pháp : hướng dẫn hs tính
- Bài 5 : Làm vở ( 10 -11 )
HS đọc đề bài quan sát hình vẽ tự làm
Chữa bài – nhận xét
=> Chốt : để tính được diện tích hình chữ nhật bằng nhiều cách khác nhau các em cần đọc kĩ đề bài, quan sát hình vẽ để tìm ra các cách giải phù hợp .
+ Dự kiến sai lầm : HS giải sai
+ Biện pháp : Hướng dẫn hs giải theo từng bước .
Hoạt động 3 : Củng cố
Chữa bài 5 – gv đa ra các cách giải khác nhau .
Rút kinh nghiệm
................................................................................................................................................................................................................................................................
============================
tin học
( GV chuyên dạy)
========================================================
Thứ sáu ngày 4 tháng 5 năm2012
Toán
Kiểm tra
I, Mục tiêu :
Củng cố cho hs về cộng trừ, nhân chia, tính giá trị của biểu thức, giải toán
II, Nội dung kiểm tra
- Bài 1 : Đặt tính rồi tính :
25 905 + 40 763 8 267 x 7
26 721 – 9 836 45 186 : 6
- Bài 2 : Tính giá trị của biểu thức :
16 + 681 : 3 216 x 3 : 6
- Bài 3 :
Một cửa hàng ngày thứ nhất bán được 215 kg gạo. Ngày thứ hai bán gấp 4 lần ngày thứ nhất . Hỏi trong hai ngày cửa hàng bán được bao nhiêu ki – lô - gam gạo ?
III, Cách đánh giá cho điểm :
Bài 1 : 4 điểm – Mỗi phép tính đúng 1 điểm .
Bài 2 : 2 điểm – Mỗi phép tính đúng trong biểu thức được 0,5 điểm .
Bài 3 : 4 điểm – Lời giải và phép tính thứ nhất đúng cho 2 điểm
- Lời giải và phép tính thứ hai đúng cho 1,5 diểm
- Đáp số đúng cho 0,5 điểm.
Rút kinh nghiệm
.......................................................................................................................................................................................................................................................................
==============================
Tự nhiên xã hội
Ôn tập
I/ Mục tiêu
- Giúp H hệ thống lại những kiến thưc đã học về chủ đề tự nhiên.
- Giúp H thêm yêu phong cảnh tự nhiên của quê hương mình.
- H có ý thức bảo vệ thiên nhiên
II/ Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ :- Kiểm tra sự chuẩn bị của H
2.Các hoạt động
* Hoạt động 1: Quan sát theo cặp
- MT: H nhận dạng được 1 số địa hình ở địa phương, biết 1 số cây cối, con vật ở địa phương.
- CTH :+ G cho H quan sat tranh ảnh về thiên nhiên quê hương mình.
+ Nhận xét về các bức tranh ảnh đó.
- LK : GV nhận xét chung
* Hoạt động 2: Vẽ tranh theo nhóm
-MT: Giúp H tái hiện lại phong cảnh thiên nhiên đẹp. Thêm yêu thiên nhiên quê hương mình.
- CTH:+ Bước 1: G hỏi: Các em sống ở miền nào?
+ Bước 2: H kể về cảnh đẹp ở quê mình
+ Bước 3: H vẽ tranh về cảnh đẹp đó.
- KL: GV đánh giá chung về các tranh vẽ.
* Hoạt động 3: Làm việc cá nhân
- MT: Giúp H củng cố kiến thức đã học ở động vật
- CTH:+ Bước 1: H kẻ bảng vào vở (SGK) hoàn thành bảng theo hướng dẫn của G.
+ Bước 2: H đổi vở kiểm tra chéo.
+ Bước 3: Một vài H trình bày trước lớp.
* Hoạt động 4: Chơi trò chơi “ Ai nhanh - ai đúng”
- MT: Giúp củng cố kiến thức đã học về thực vật
- CTH: + Bước 1: G chia lớp thành 3 nhóm kẻ bảng thành 3 cột.
+ Bước 2: Các nhóm thi ghi tên cây có thân mọc đứng, hoặc bò, vào cột của nhóm mình.
- KL: GV nhận xét đánh giá.
3.Củng cố dặn dò
- Nêu lại nội dung ôn tập- Về nhà ôn lại toàn bộ kiến thức đã học
============================
âm nhạc
( GV chuyên dạy)
======================================================
File đính kèm:
- G A sang ki 2.doc