I/ Mục tiêu:
- Cho HS ôn kể về một trận thi đấu thể thao ,kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem , được nghe tường thuật .Dựa theo gợi ý .
- Viết được một tin thể thao.
- GV cho HS đọc lại bài Tin thể thao(SGK trang 86- 87 trước khi học bài TLV): II/ Đồ dùng dạy học:
- Sưu tầm tin thể thao.
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 972 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Buổi chiều Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m người bệnh về…
-Chúng ta nên tắm gội ở nơi kín gió (tốt nhất là trong buồng tắm) bằng nước sạch và xà bông tắm.
Hoạt động 2: Những việc cần làm khi tắm gội (15’)
-Mục tiêu: HS nêu được những việc làm khi tắm gội.
-Cách tiến hành:
Bước 1: GV yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm đôi
-Liệt kê các công việc cần làm khi tắm gội
Bước 2: Các nhóm trình bày
-GV kết luận:
.Chuẩn bị nước tắm, xà bông tắm, dầu goọi đầu(hoặc nước bồ kết),khăn tắm sạch sẽ.
.Tiến hành tắm theo quy trình:
-Xả nước toàn thân (dưới vòi hoặc dùng gáo dội)
-Gội đầu bằng dầu gội (họăc bồ kết)
-Chà xát xà phòng khắc người (cả chân và tay)
-Xả lại nước sạch.
-Lau khô toàn thân bằng khăn tắm.
-Mặc quần áo sạch.
VI/Củng cố, dặn dò: (2’)
-Các em về thực hiện tắm gội đúng.
------------------------------------------------
Thứ 3 ngày 6 tháng 4 năm 2010.
Luyện tiếng việt:
Tập đọc - kể chuyện .Ôn. Buổi học thể dục
I. Mục Tiêu.
- Cho HS ôn lại Tập đọc- kể chuyện.Đọc đúng giọng các câu cảm,câu cầu khiến.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền.
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của nhân vật.
II. Hoạt động dạy học.
A/ Tập đọc.
1. Giới thiệu bài.
2. Luyện đọc.
a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
- Học sinh đọc nối tiếp từng câu.
- Học sinh đọc từng đoạn trước lớp.
- Học sinh đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm.
+ Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen li?
3. Luyện đọc lại.
- 3 học sinh đọc nối tiếp nhau.
- Hướng dẫn đọc 3 của câu chuyện.
- 3 học sinh đọc phân vai.
B/ Kể chuyện. 17’
-Giáo viên cho HS nêu lại nhiệm vụ.
- Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của 1 nhân vật.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh kể theo yêu cầu.
- Học sinh nhập vai kể - 1 học sinh kể mẫu.
- Học sinh thi kể trước lớp - Giáo viên nhận xét.
III/ Cũng cố - dặn dò. 3’
- Giáo viên nhận xét tiết học - dặn dò học sinh.
---------------------------------------
Luyện toán
luyện tập
I. Mục tiêu.
- Cho HS ôn lại cách tính diện tích hình chữ nhật .
II. Hoạt động dạy học.
1/Cũng cố kiến thức.
- HS nhắc lại quy tắc tính diện tích hình chữ nhật.
2/ Hướng dẫn HS làm lần lượt các bài tập:
a- Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu bài.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- HS tính chu vi và diện tích hình chữ nhật có chiều dài 3 dm, chiều rộng 8cm.
- Hướng dẫn HS đổi : 3 dm = 30 cm.
- Cho HS làm bài vào vở.Gọi một số HS đọc kết quả ,GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng.
Giải:
a) Chu vi hình chữ nhật đó là:
( 30 + 8) x 2 = 76(cm)
Đáp số: 76 cm
Giải:
b) Diện tích hình chữ nhật đó là:
30 x 8 = 240(cm2)
Đáp số: 240 cm2
b- Bài 2: Cho HS đọc yêu cầu bài.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- HS tính diện tích 2 hình và diện tích hình H.
c- Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu bài.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì?.
- Hướng dẫn HS tìm chiều dài rồi tính diện tích và chu vi hình chữ nhật đó.
- Gọi 1 HS lên bảng giải , cả lớp làm vào vở. GV cùng cả lớp nhận xét.
Giải:
Chiều dài hình chữ nhật là:
8 x 3 = 24(cm)
Diện tích hình chữ nhật đó là:
24 x 8= 192( cm2)
Đáp số: 192 cm2
Chu vi hình chữ nhật là.
(24 + 8) x 2 = 64 (cm)
Đáp số: 64cm
d- Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu bài. Đúng ghi Đ ,sai ghi S:
- Cho HS tính diện tích của 2 hình rồi so sánh.
- GV chấm - chữa bài.
III/ Cũng cố - dặn dò:2’
- Giáo viên nhận xét tiết học.
-------------------------------------------------
Thứ 4 ngày 7 háng 4 năm 2010.
Luyện tiếng việt:
Luyện từ và câu.Ôn.Từ ngữ về thể thao - dấu phẩy
I. Mục tiêu.
- Cho HS kể lại được tên một số môn thể thao.
- Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm Thể thao.
- Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu .
II. Hoạt động dạy học. 33’
1. Giới thiệu bài.
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
BT1: 1 học sinh nêu lại yêu cầu BT - cả lớp đọc thầm sau đó làm vào vở.
- HS trao đổi nhóm: GV chia lớp thành 3 nhóm, đại diện mỗi nhóm 5 em lên chữa bài tập.
- Lớp nhận xét - GV kết luận đúng sai.
- 2 học sinh đọc các từ ngữ trên bảng.
BT2: 1 học sinh đọc lại yêu cầu của bài và truyện vui: Cao cờ.
- HS làm bài.
- HS nêu bài làm của mình - GV nhận xét chốt lời giải đúng.
Được Thua Thắng Hoà
- 1 học sinh đọc lại truyện có cao cờ không? Anh ta có thắng ván cờ nào trong cuộc chơi không? (Đánh kém không thắng ván nào).
BT3:
- 2 học sinh đọc lại yêu cầu bài tập.
- HS giải vào vở. Nêu cách điền dấy phẩy.
- GV chấm bài - kết luận.
3. Cũng cố - dặn dò.2’
- GV nhận xét tiết học- dặn dò học sinh.
---------------------------------------------
Luyện toán
ÔN:diện tích hình vuông
I. Mục tiêu.
- Cho HS ôn lại quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của nó và bước đầu vận dụng tính diện tích 1 số hình vuông theo đơn vị đo là xăng – ti – mét – vuông .
II. Hoạt động dạy học.
1. Cho HS nhắc lại cách tính quy tắc tính diện tích hình vuông.
- Cho HS rút ra quy tắc như SGK.
- Gọi một số HS nêu lại quy tắc.
2. Thực hành.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài .
a-Bài 1:
- Cho HS đọc yêu cầu bài. Viết vào ô trống (theo mẫu ).
Cạnh hình vuông
Diện tích hình vuông
Chu vi hình vuông
2 cm
2 x 2 = 4(cm2)
2 x 4 = 8(cm)
4 cm
6 cm
2 x 2 = 4(cm2)
2 x 4 = 8(cm)
8 cm
- GV giải thích mẫu.
- Hướng dẫn HS làm và nêu lại quy tắc.
b-Bài 2:
- Cho HS đọc đề toán.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì?.
- Hướng dẫn HS đổi: 40 mm = 4 cm.
- Gọi 1 HS lên bảng giải , cả lớp làm vào vở. GV cùng cả lớp nhận xét.
Giải:
Diện tích miếng bìa đó là:
4 x 4 = 16 ( c m2)
Đáp số: 16 cm2
c-Bài 3:
- Cho HS đọc đề toán.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì?.
- Gọi 1 HS lên bảng giải , cả lớp làm vào vở. GV cùng cả lớp nhận xét.
Giải:
Cạnh của hình vuông là:
24 : 4 = 6( cm)
Diện tích hình vuông đó là:
6 x 6 = 36 ( c m2)
Đáp số: 36 cm2
d-Bài 4:
- Cho HS đọc đề toán và quan sát hình ở VBT trang 65.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì?
- Hướng dẫn HS tìm chiều dài và chiều rộng của HCN.
- HS tự tính diện tích HCN đó.
- GV chấm - chữa bài.
3. Cũng cố - dặn dò. 2’
- Nhận xét tiết học.
_____________________________
Tự học:
Luyện viết bài. Bé thành phi công.
I/ mục tiêu:
- Rèn kĩ năng cho HS viết bài :Bé thành phi công.
- Trình bày đúng bài thơ.
- Rèn kĩ năng chữ viết .
II/ Các hoạt động dạy học: 33’
1/ Giới thiệu bài.
2/ Luyện viết:
- GV đọc bài viết , 2 HS đọc lại bài viết.
- Bài thơ nói lên điều gì?
- Cho HS tìm các chữ khó có trong bài .
- Luyện viết vào giấy nháp (cả lớp )
- Gọi 2 HS lên bảng viết – GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng.
- Trong bài có những chữ nào phải viết hoa?
- HS nêu cách trình bày bài viết – GV nhận xét.
- GV đọc HS viết bài- GV theo dõi uốn nắn
- Cho HS đổi chéo vở để khảo bài.
- HS nhận xét bài viết của bạn..
- GV chấm bài cho HS - nhận xét .
3/ Cũng cố - dặn dò:2’
-GV nhận xét tiết học.
------------------------------------------------------
Thứ 5 ngày 8 tháng 4 năm 2010.
thể dục
ôn bài thể dục với hoa (cờ)
Trò chơi: Ai kéo khoẻ
_____________________________
Thứ 6 ngày 9 tháng 4 năm 2010.
Luyện tiếng việt:
Tập viết. ôn chữ hoa T (tiếp)
I. Mục tiêu.
- Cho HS ôn lại chữ hoa T viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Tr) ; viết đúng tên riêng Trường Sơn (1 dòng) và câu ứng dụng ; Trẻ em ......... là ngoan (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II. Hoạt động dạy học. 33’
1. Giới thiệu bài.
2. Hướng dẫn lại cách viết.
a. Luyện viết chữ hoa.
- HS tìm các chữ viết hoa có trong bài: T, Tr, S, B
- GV viết mẫu - kết hợp nhắc lại cách viết.
- HS tập viết ở nháp: T, S, B
b. Luyện viết từ ứng dụng: Trường Sơn.
- GV giải thích: Trường Sơn là tên dãy núi kéo dài Bắc - Nam
- HS tập viết ở vở nháp.
c. Luyện viết câu ứng dụng.
3. HS viết bài vào vở.
- GV theo dõi giúp đỡ những em viết yếu.
- GV chấm - chữa bài.
4. Cũng cố - dặn dò.2’
GV nhận xét tiết học - dặn dò học sinh.
_____________________________
Luyện toán
luyện tập
I. Mục tiêu.
- Cho HS ôn lại cách tính diện tích hình vuông.
II. Hoạt động dạy học.
1/Cũng cố kiến thức.
- HS nhắc lại quy tắc tính diện tích hình chữ nhật.
2/ Hướng dẫn HS làm lần lượt các bài tập:
a- Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu bài .Tính diện tích hình vuông có cạnh là:
a) 8 cm.
b) 6 cm.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- HS tính diện tích vuông.
- Cho HS làm bài vào vở.Gọi một số HS đọc kết quả ,GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng.
Giải:
Diện tích hình vuông là:
8 x 8 = 64 (cm2)
Đáp số: 64 cm2
Giải:
Diện tích hình vuông là:
6 x 6= 36(cm2)
Đáp số: 36 cm2
b- Bài 2: Cho HS đọc yêu cầu bài.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Cho HS làm bài vào vở.Gọi một số HS đọc kết quả ,GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng.
Giải:
Diện tích của một viên gạch men là:
10 x 10 = 100(cm)
Diện tích mảng tường được ốp thêm là.
100 x8 = 800(cm2).
Đáp số: 800 cm2
c- Bài 3:
- Cho HS đọc yêu cầu bài.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
a)Hướng dẫn HS tính diện tích và chu vi mỗi hình.
b) Hướng dẫn HS so sánh diện tích 2 hai hình chữ hình MNPQ và CDEG.
- GV chấm - chữa bài.
III/ Cũng cố - dặn dò:2’
- Giáo viên nhận xét tiết học.
-----------------------------------------------
Hoạt động tập thể :
Vệ sinh trường lớp.
I/ mục tiêu:
- HS biết làm vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
- Có ý thức giữ vệ sinh lớ học.
- Giáo dục học sinh biết bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp.
II/ Đồ dùng.
- Chổi, dẻ lau, sọt rác, xúc rác.
III/Các hoạt động dạy học.
A/ Bài cũ:5’:Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
B/ Bài mới :28’
1/ Giới thiệu bài.
2/ Hướng dẫn học sinh làm vệ sinh.
- Quét nhà dùng đến dụng cụ gì?
- Lau cửa, tủ. Cần đến dụng cụ gì?
- Nhặt rác cần đến dụng cụ gì?
+)Giáo viên chia nhóm theo dụng cụ:
- Nhóm 1: Quét nhà.
- Nhóm 2:Lau cửa, tủ, bảng.
- Nhóm 3: Nhặt rác xung quanh trường lớp.
- Các nhóm đánh giá lẫn nhau. GV tuyên dương các nhóm.
IV/ Cũng cố - dặn dò:2’.
- Vì sao cần phải vệ sinh trường , lớp?
- Muốn trường lớp sạch đẹp ta phải làm gì?
-------------------------------------------------
File đính kèm:
- Tuan 29 Buoi chieu.doc