Giáo án Lớp 3A Buổi chiều Tuần 26

I/ Mục tiêu:

- Cho HS ôn lại kể về Lễ hội HS kể được quang cảnh và hoạt động của những ngời tham gia lễ hội trong 1 bức ảnh.

II/ Đồ dùng dạy học:

- 2 bức ảnh lễ hội.

III/ Hoạt động dạy và học: 33

1/ Giới thiệu bài:

2/ Hướng dẫn HS làm bài tập :

- 1 HS đọc lại yêu cầu của bài. Cả lớp theo dõi.

- GV viết lên bảng lớp 2 câu hỏi:

 + Quang cảnh trong từng bức ảnh nh thế nào?

 + Những ngời tham gia lễ hội đang làm gì?

- Từng cặp HS quan sát 2 tấm ảnh, trao đổi bổ sung cho nhau, nói cho nhau nghe về quang cảnh và hoạt động của những ngời tham gia lễ hội.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1152 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Buổi chiều Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tranh minh hoạ 4 đoạn truyện và các tình tiết HS đặt tên cho từng đoạn của truyện. Sau đó kể lại từng đoạn. 2/ Hướng dẫn HS : a- Dựa vào tranh, đặt tên cho từng đoạn. b- Kể lại từng đoạn câu chuyện. - HS tiếp nối nhau kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. - Cả lớp và GV nhận xét. 3/Củng cố, dặn dò: 2’ - GV nhận xét giờ học. - HS luyện kể cả câu chuyện. ---------------------------------------------------- Luyện toán. Ôn:Làm quen với thống kê số liệu. I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Cho HS ôn lại cách làm quen với dãy số liệu. - Biết xử lý số liệu và lập dãy số liệu (ở mức độ đơn giản). II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ trong sgk phóng to. III/ Hoạt động dạy và học: 33’ B/ Bài mới : 1/ Giới thiệu bài: 2/ Thực hành BT 1, 2, 3. GV theo dõi hướng dẫn HS làm bài. Chấm bài. * Chữa bài: a-Bài 1 : Cho HS nêu miệng kết quả ( HS xác định được mỗi con vật cân nặng bao nhiêu và tìm ra được con vật nào nặng hơn và con vật nào nhẹ hơn). b- Bài 2: Cho HS đọc yêu cầu bài. Cho dãy số : 110; 220; 330; 440; 550; 660; 770; 880; 990. - Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: a) Dãy trên có tất cả bao nhiêu số ?. A. 10 số B. 27 số. C. 9 số D. 881 số. b)Số thứ tám trong dãy là nào? A. 3 B. 8 C. 220 D. 880. - Cho HS làm bài vào vở ,gọi một số HS lên đọc bài ,GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. c- Bài 2: - Cho HS đọc yêu cầu bài.Số lít dầu đựng trong mỗi thùng được cho dưới đây. - Cho HS quan sát các thùng ở VBT và đọc yêu cầu bài. HS nêu miệng kết quả. a) HS sắp xếp được theo thứ tự các thùng theo thứ tự từ bé đến lớn. b) Dựa vào dẫy vừa viết HS viết số thích hợp vào chỗ chấm. C/Củng cố, dặn dò:2’. - Nhận xét tiết học. ---------------------------------------------- Chính tả (nghe viết). Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử. I/ Mục tiêu: - Nghe - viết đúng bài chính tả;trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng BT(2) a/b. II/ Đồ dùng dạy học: -3 tờ phiếu viết nội dung BT 2 a. III/ Hoạt động dạy và học: A/ Bài cũ: 5’. - 2 HS viết trên bảng lớp 4 từ bắt đầu bằng chử tr. - GV nhận xét cho điểm. B/ Bài mới : 28’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn HS nghe viết : a- Hướng dẫn HS chuẩn bị : - GV đọc 1 lần đoạn chính tả, 2 HS đọc lại. - HS tập viết những từ ngữ dễ mắc lỗi khi viết bài. b- GV đọc cho HS viết bài. c- Chấm, chữa bài. 3/ Hướng dẫn HS làm bài tập : HS làm BT 2 a/b. - HS đọc thầm lại các đoạn văn, tự làm bài. - GV dán bảng 3 tờ phiếu, mời 3 HS lên bảng làm bài. Sau đó đọc kết quả. Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải. - Nhiều HS đọc lại đoạn văn đã đièn âm, vần hoàn chỉnh. Lời giải:a/ Hoa giấy - giản dị - giống hệt - rực rỡ. Hoa giấy - rải kín - gió. b/Tương tự. 4/Củng cố, dặn dò:2’. - Nhận xét tiết học. ------------------------------------------------------- Thứ 4 ngày 17 tháng 3 năm 2010. Luyện tiếng việt Luyện từ và câu.Từ ngữ về lễ hội - Dấu phẩy. I/ Mục tiêu: - Cho HS ôn lại và hiểu nghĩa các từ Lễ,hội,lễ hội. - Tìm được một số từ ngữ thuộc chủ điểm lễ hội. - Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu. II/ Đồ dùng dạy học: - 3 tờ phiếu viết nội dung BT1. - 4 băng giấy, mỗi băng viết 1 câu văn ở BT 3. III/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn HS làm bài tập : a- Bài tập 1: - HS đọc lại yêu cầu BT. - HS lưu ý: Cần hiểu đúng nghĩa các từ: lễ, hội, lễ hội. - HS làm bài cá nhân. - GV dán bảng 3 tờ phiếu, mời 3 HS lên bảng làm bài. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. b- Bài tập 2: - HS đọc lại yêu cầu bài, trao đổi nhóm, viết nhanh tên 1 số lễ hội và hoạt động trong lễ hội vào phiếu. - Đại diện các nhóm dán nhanh kết quả lên bảng, trình bày. c- Bài tập 3: -HS đọc lại yêu cầu BT. - GV giúp HS nhận ra điểm giống nhau giữa các câu, mỗi câu đều bắt đầu bằng bộ phận chỉ nguyên nhân( vì, tại, nhờ) - HS làm bài cá nhân. - GV mời 4 HS lên làm bài trên 4 băng giấy.Cả lớp và Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Ví dụ: Vì nhớ lời Mẹ dặn không được làm phiền người khác, chi em XôPhi đã về ngay. 3/Củng cố, dặn dò: 2’. - Nhận xét giờ học. ------------------------------------------- Luyện toán. Ôn:Làm quen với thống kê số liệu (tiếp). I/ Mục tiêu: Giùp HS: - Cho HS ôn lại những khái niệm cơ bản của bảng số liệu thống kê: Hàng cột. - Biết cách đọc số liệu của 1 bảng. - Biết cách phân tích số liệu của 1 bảng. II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng thông kê số liệu số con 3 gia đình trên khổ giấy 40 x 80 cm. III/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Thực hành: BT1, 2, 3, . - HS đọc yêu cầu BT, GV giải thích hướng dẫn thêm. - HS làm BT vào vở. * Chữa bài: a- Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu bài. Dưới đây là bảng thống kê số học sinh của một trường tiểu học. Khối Một Hai Ba Bốn Năm Số học sinh 140 200 190 240 160 - Yêu cầu HS đọc bảng số lệu, đọc nội dung cần điền câu a và câu b. b- Bài 2: Tương tự bài 1. c- Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu bài.Số điểm 10 của lớp 3A đặt được trong 4 tháng sau: Tháng 9: 185 điểm. Tháng 10: 203 điểm. Tháng 11 :190 điểm. Tháng 12: 170 điểm. - Hãy viết số thích hợp vào ô trống. Tháng 9 11 Số điểm 10 203 170 - Cho HS làm bài vào vở ,gọi một số HS lên đọc bài ,GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. C/Củng cố, dặn dò:2’. - Nhận xét tiết học. ---------------------------------------------------- Tự học: Luyện viết bài :Đi hội chùa hương. I/ mục tiêu: - Rèn kĩ năng cho HS viết bài :Đi hội chùa Hương. - Trình bày đúng bài thơ. - Rèn kĩ năng chữ viết . II/ Các hoạt động dạy học: 33’ 1/ Giới thiệu bài. 2/ Luyện viết: - GV đọc bài viết , 2 HS đọc lại bài viết. - Bài thơ nói lên điều gì? - Cho HS tìm các chữ khó có trong bài . - Luyện viết vào giấy nháp (cả lớp ) - Gọi 2 HS lên bảng viết – GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. - Trong bài có những chữ nào phải viết hoa? - HS nêu cách trình bày bài viết – GV nhận xét. - GV đọc HS viết bài- GV theo dõi uốn nắn - Cho HS đổi chéo vở để khảo bài. - HS nhận xét bài viết của bạn.. - GV chấm bài cho HS - nhận xét . 3/ Cũng cố - dặn dò:2’ -GV nhận xét tiết học. ------------------------------------------------------ Thứ 5 ngày 18 tháng 3 năm 2010. Thể dục: Nhảy dây kiểu chụm hai chân. ----------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 19 tháng 3 năm 2010. Luyện tiếng việt: Tập viết :Ôn chữ hoa T I/ Mục tiêu: - Cho HS ôn lại cách viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T(1 dòng),D,NH(1 dòng); viết đúng tên riêng Tân trào(1 dòng)và câu ứng dụng: Dù ai ......mồng mười tháng ba(1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II/ Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu, chữ tên riêng. III/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn viết : a) Luyện viết chữ hoa : HS tìm các chữ hoa có trong bài - GV viết mẫu chữ T, kết hợp nhắc lại cách viết . - HS tập viết trên bảng con: T, D, Nh b) Luyện viết từ ứng dụng : (tên địa danh ) - HS đọc từ ứng dụng : GV giới thiệu về Tân Trào : Một địa danh Lịch sử ở tỉnh Tuyên Quang - GV cho HS xem chữ mẫu đồng thời viết mẫu lên bảng. - HS viết bảng con. c) Luyện viết câu ứng dụng : - HS đoc câu ứng dụng : Dù ai buôn đâu bán đâu Nhớ ngày giỗ Tổ mồng mười tháng ba - GV giúp HS hiểu nội dung câu ca dao - HS tập viết trên bảng con : Giỗ Tổ 3/ Hướng dẫn viết vào vở tập viết : - GV nêu yêu cầu : + Các chữ T: 1 dòng ; Chữ D và Nh:1 dòng + Viết tên riêng : Tân Trào : 1 dòng + Víêt câu ứng dụng : 1lần - HS viết vào vở. GV theo dõi và hướng dẫn thêm. 4/ Chấm , chữa bài. C/Củng cố, dặn dò: 2’. - Nhận xét bài viết của HS. ---------------------------------------------------------- Luyện toán. Luyện tập I/ Mục tiêu: Giúp HS : - Cho HS ôn lại cách đọc, phân tích, xử lí số liệu của 1 dãy số và bảng số liệu đơn giản. II/ Đồ dùng dạy học: - Các bảng số liệu trong bài học viết sẵn trên bảng phụ. III/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn HS luyện tập : BT 1, 2, 3. - HS đọc yêu cầu từng bài tập, GV giải thích và hướng dẫn thêm - HS làm bài tập vào vở. * Chữa bài : a- Bài 1 : Cho HS đọc yêu cầu bài. Cho dãy số :100 ;101 ;102; 103; 104; 105; 106; 107; 108; 109; nhìn vào dãy trên viết số thích hợp vào chỗ chấm. a) Số thứ nhất trong dãy là số........... b) Số thứ năm trong dãy là số........... c) Số thứ mười trong dãy là số........... d) Trong dãy trên ,số chữ số 0 có tất cả là số........... đ) Trong dãy trên ,số chữ số 1 có tất cả là số........... - Cho HS làm bài vào vở ,gọi một số HS lên đọc bài ,GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. b- Bài 2: Cho HS đọc yêu cầu bài.Các bạn HS của Trường Hoà Bình rtham gia Hội khoẻ Phù Đổng đã đặt được các giải như sau. - HS thống kê được các giải Bơi, Đá cầu , Cờ vua ( Nhất, nhì, ba ) Giải Bơi Đá cầu Cờ vua Nhất 2 0 0 Nhì Ba - Cho HS điền số liệu vào vở ,gọi một số HS lên đọc kết quả. c- Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu bài. Viêt số thích hợp vào ô trống ,biết rằng mỗi lớp khối 3đều có 40 học sinh. - HS tự điền vào bảng. Lớp 3A 3B 3C Số học sinh nam 17 22 Số học sinh nữ 19 - Cho HS điền số liệu vào vở ,gọi một số HS lên đọc kết quả. C/Củng cố, dặn dò: 2’. - GV nhận xét giờ học. ------------------------------------------------------ Hoạt động tập thể : Vệ sinh trường lớp. I/ mục tiêu: - HS biết làm vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Có ý thức giữ vệ sinh lớ học. - Giáo dục học sinh biết bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp. II/ Đồ dùng. - Chổi, dẻ lau, sọt rác, xúc rác. III/Các hoạt động dạy học. A/ Bài cũ:5’:Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. B/ Bài mới :28’ 1/ Giới thiệu bài. 2/ Hướng dẫn học sinh làm vệ sinh. - Quét nhà dùng đến dụng cụ gì? - Lau cửa, tủ. Cần đến dụng cụ gì? - Nhặt rác cần đến dụng cụ gì? +)Giáo viên chia nhóm theo dụng cụ: - Nhóm 1: Quét nhà. - Nhóm 2:Lau cửa, tủ, bảng. - Nhóm 3: Nhặt rác xung quanh trường lớp. - Các nhóm đánh giá lẫn nhau. GV tuyên dương các nhóm. IV/ Cũng cố - dặn dò:2’. - Vì sao cần phải vệ sinh trường , lớp? - Muốn trường lớp sạch đẹp ta phải làm gì? -------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTuan 26 Buoi chieu.doc
Giáo án liên quan