Giáo án Lớp 3A Buổi chiều Tuần 17

I/ Mục tiêu:

- Cho HS ôn lại tìm các từ chỉ đặc điểm của người hoặc vật .

- Biết đặt câu theo mẫu: Ai thế nào?để miêu tả một đối tượng.

- Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu .

II/ Hoạt động dạy và học: 33

1/ Giới thiệu bài:

2/ Hướng dẫn HS làm bài tập :

a- Bài tập 1:

- HS đọc yêu cầu bài .Hãy tìm và xếp từ chỉ đặc điểm tính nết chỉ người vào 2 cột trong bảng, làm bài cá nhân.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 929 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Buổi chiều Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Buổi chiều: Tuần 17 Thứ 4 ngày 22 tháng 12 năm 2010. Thể dục: Ôn: Đội hình đội ngũ- Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản. --------------------------------------------------------- Thứ 5 ngày 23 tháng 12 năm 2010. Luyện tiếng việt: Luyện từ và câu.Ôn về từ chỉ đặc điểm Ôn tập câu: Ai thế nào? Dấu phẩy. I/ Mục tiêu: - Cho HS ôn lại tìm các từ chỉ đặc điểm của người hoặc vật . - Biết đặt câu theo mẫu: Ai thế nào?để miêu tả một đối tượng. - Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu . II/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn HS làm bài tập : a- Bài tập 1: - HS đọc yêu cầu bài .Hãy tìm và xếp từ chỉ đặc điểm tính nết chỉ người vào 2 cột trong bảng, làm bài cá nhân. Tính nết tốt Tính nết xấu Mẫu: chăm chỉ Mẫu: lười biếng - GV giải thích mẫu. - HS tiếp nối nhau phát biểu ý kiến, GV nhận xét nhanh. Cuối cùng mời 3 em lên bảng, mỗi em viết 1 từ nói về đặc điểm tính nết chỉ người. b- Bài tập 2: - GV nêu yêu cầu bài. - HS đọc lại câu M, GV mời 1 em đặt câu. Ví dụ: Bác nông dân rất chăm chỉ. - HS làm bài cá nhân. Mời 4 em làm bài trên giấy và dán lên bảng lớp. c- Bài tập 3: Cho HS đọc yêu cầu bài, học sinh làm bài vào vở. - Sau khi HS làm bài cá nhân, mời 3 em lên bảng thi điền dấu phẩy đúng, nhanh. Cả lớp chốt lại lời giải đúng. Ví dụ : Câu a: ếch con ngoan ngoãn, chăm chỉ và thông minh. III/Củng cố, dặn dò: 2’ - Củng cố lại nội dung chính của bài. - Nhận xét giờ học. --------------------------------------------------------------- Luyện toán : Ôn:Luyện tập chung I/ Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về : - Cũng cố cho HS tính giá trị của biểu thức ở cả 3 dạng. II/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn HS luyện tập : - HS lần lượt đọc yêu cầu từng bài tập, GV hướng dẫn thêm. - HS làm bài tập vào vở . Bài 1, 2, 3 ,4 . - GV theo dõi và chấm một số bài. * Chữa bài : a- Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu .Tính giá trị của biểu thức. - GV nghi bảng gọi 4 HS lên bảng làm. - Kết hợp cho HS nêu lại qui tắc. a) 655 – 30 + 25 = b) 876 + 23 – 300 = c) 112 x 4 : 2 = d) 884 : 2 : 2 = b-Bài 2 : Cho HS đọc yêu cầu .Tính giá trị của biểu thức. - Cho HS làm vào vở. - Gọi HS đứng dậy đọc kết quả, cho HS nhắc lại quy tắc.Gv nhận xét sửa sai (nếu có). c- Bài 3 : Cho HS đọc yêu cầu bài .Nối theo mẫu. - Cho HS đọc yêu cầu bài .Mỗi số trong ô vuông là giá trị của thức nào? - Hướng dẫn HS thực hiện tính rồi nối giá trị từng biểu thức. d- Bài 4: Cho HS đọc đề toán . - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Hướng dẫn HS giải theo 2 cách. * Cách 1 : 48 : 4 = 12 ( hộp ) 12 : 2 = 6(thùng ) * Cách 2 : 4 x 2 = 8 ( hộp ) 48 : 8 = 6 ( thùng ) C/Củng cố, dặn dò:2’. - GV nhận xét giờ học. ---------------------------------------------- Tự học: Luyện viết bài : Vàm cỏ Đông. I/ I/ mục tiêu: - Rèn kĩ năng cho HS viết bài Vàm Cỏ Đông. - Trình bày đúng bài thơ. - Rèn kĩ năng chữ viết . II/ Các hoạt động dạy học: 33’ 1/ Giới thiệu bài. 2/ Luyện viết: - GV đọc bài viết , 2 HS đọc lại bài viết. - Bài thơ nói lên điều gì? - Cho HS tìm các chữ khó có trong bài . - Luyện viết vào giấy nháp (cả lớp ) - Gọi 2 HS lên bảng viết – GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. - Trong bài có những chữ nào phải viết hoa? - HS nêu cách trình bày bài viết – GV nhận xét. - GV đọc HS viết bài- GV theo dõi uốn nắn - Cho HS đổi chéo vở để khảo bài. - HS nhận xét bài viết của bạn.. - GV chấm bài cho HS - nhận xét . 3/ Cũng cố - dặn dò:2’ - GV nhận xét tiết học. -------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 24 tháng 12 năm 2010. Luyện tếng việt: Tập viết.Ôn chữ hoa N. I/ Mục tiêu: - Cho HS ôn lại cách viết chữ hoa N (1 dòng) ,Q ,Đ ( 1 dòng) ; viết đúng tên riêng Ngô Quyền( 1 dòng) và câu ứng dụng : Đường vô .......như tranh hoạ đồ. (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. II/ Hoạt động dạy và học:33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn HS viết bảng con: a- Luyện viết chữ hoa: HS tìm các chữ hoa có trong bài: N, Q, Đ. - GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết. - HS tập viết chữ N và các chữ Q, Đ trên bảng con. b- Luyện viết từ ứng dụng: - HS đọc từ ứng dụng: Ngô Quyền. - Cho HS viết trên bảng con. c- HS viết câu ứng dụng: - 1 HS đọc câu ứng dụng. - HS tập viết trên bảng con: Nghệ, non 3/ Hướng dẫn HS viết vở bài tập : - GV nêu yêu cầu : Viết chữ N : 1 dòng : Q, Đ : 1 dòng - Viết tên riêng: Ngô Quyền : 1 dòng - Viết câu ca dao : 1 lần - HS viết bài vào vở - Chấm , chữa bài. 4/Củng cố, dặn dò: 2’. - Nhận xét giờ học. --------------------------------------------------------- Luyện toán. Ôn: Hình vuông. I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Cho HS ôn lại về cách nhận biết một số yếu tố(đỉnh, cạnh, góc) của hình vuông. - Vẽ hình vuông đơn giản (trên giấy kẻ ô vuông). II/ Đồ dùng dạy học: - Một số mô hình hình vuông, ê ke, thước kẻ. III/ Hoạt động dạy và học:33’ 3/ Thực hành: Bài tập 1,2,3,4 . - HS đọc yêu cầu từng bài tập, giáo viên theo dõi,hướng dẫn thêm. - HS làm bài tập vào vở, giáo viên chấm bài. a- Bài 1: HS dùng bút, thước, ê ke để kiểm tra, nhận biết hình vuông và tô màu hình vuông . HS đọc tên hình vuông đó. b- Bài 2: Củng cố cho HS cách đo độ dài các cạnh hình vuông. HS đọc số đo độ dài từng hình. c- Bài 3: GV vẽ hình lên bảng, HS lên kẻ 1 đoạn thẳng vào mỗi hình để được hình vuông. d- Bài 4:Cho HS đọc yêu cầu bài. Vẽ theo mẫu. - Cho HS quan sát hình ở SGK trang 96. - GV giải thích mẫu.dùng e ke kiểm tra góc vuông trong hình mẫu rồi ghi tên các góc vuông đó vào chỗ chấm. - GV hướng dẫn HS vẽ hình trên giấy kẻ ô vuông. - GV theo dõi nhận xét. VI/ Củng cố, dặn dò: 2’ - Nhận xét giờ học. --------------------------------------- Hoạt động tập thể : Ôn trò chơi :Trồng nụ trồng hoa. I/ Mục tiêu: - Cho HS ôn lại trò chơi “ Trồng nụ trồng hoa” .Rèn luyện cho HS sức bật của cổ chân, bàn chân và sự phối hợp khéo léo, nhanh nhẹn ,chính xác. II/ Địa điểm: - Trên sân trường. III/ Các hoạt động dạy học: 33’ 1/ Giới thiệu bài : Nêu lại tên trò chơi. 2/ Hướng dẫn lại cách chơi. - Gọi 2 HS lên làm mẫu lại ,đồng thời GV giải thích lại cho lớp biết cách làm cây nụ và hoa. - Cho HS tự chọn nhóm và chọn cặp làm nụ và hoa. - HS chơi GV theo giỏi giúp đỡ những nhóm còn lúng túng. - GV nhận xét các nhóm chơi. - Tuyên dương các nhóm chơi tốt. 3/ Cũng cố – dặn dò: 2’ - Gọi 1 số HS nhắc lại cách chơi. - Về nhà luyện chơi cho tốt.

File đính kèm:

  • docTuan 17 Buoi chieu.doc
Giáo án liên quan