Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 9 chuẩn kiến thức

A / Yêu cầu :Biết được bạn bè cần phải quan tâm chia sẻ với nhau khi có chuyện vui buồn.

Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn.

GD HS biết quan tâm đến mọi người xung quanh.

B /Chuẩn bị : Tranh minh họa dùng cho tình huống 1 của hoạt động 1.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 9 chuẩn kiến thức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tháng 10 năm 2006 Buổi sáng Mĩ thuật: Vẽ màu vào hình có sẵn GV bộ môn dạy ------------------------------------------------------ ---------------------------------------------------------- Buổi chiều Hướng dẫn tự học Tốn A/ Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về nhận biết và vẽ góc vuông. - Giáo dục HS tính tự giác trong học tập. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1) Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS tự làm các BT 1, 2, 3, 4 và 5 trang 49 - VBT. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu kém. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2) Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm. - Cả lớp tự làm bài. - Chữa bài: Bài 1: Hình bên có 3 góc Vuông. Bài 2: Dùng ê ke để vẽ góc vuông: A P O B M Q Bài 3: a) Góc vuông đỉnh I, cạnh IH, IK. b) Các góc không vuông: Đỉnh T, cạnh TE, TS; Đỉnh M, cạnh MN, MP; Đỉnh D, cạnh DE, DG. ----------------------------------------------------------- Tốn nâng cao A/ Mục tiêu: - Củng cố, nâng cao về phép nhân, phép chia và giải tốn. - Rèn cho HS tính kiên trì trong học tập. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm các BT sau: Bài 1: Viết một phép chia: a) Có số chia bằng thương: b) Có số bị chia bằng số chia: c) Có số bị chia bằng thương: Bài 2: Tìm x: a) X x 4 = 4 x 8 b) 4 x X = 3 x 5 + 9 c) 2 x 4 < 2 x X < 2 x 7 Bài 3: Tuổi Mẹ là 35. Tuổi con bằng tuổi của Mẹ. Hỏi: a) Lan bao nhiêu tuổi? b) Mẹ hơn Lan bao nhiêu tuổi? c) 5 năm nữa Mẹ hơn Lan bao nhiêu tuổi? - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - HS xung phong chữa bài. Lớp nhận xét bổ sung. Bài 1: a) 4 : 2 = 2 ; 9 : 3 = 3 ; 16 : 4 = 4 ... b) 2 : 2 = 1 ; 7 : 7 = 1 ; 9 : 9 = 1 ... c) 3 : 1 = 3 ; 5 : 1 = 5 ; 8 : 1 = 8 ... Bài 2: a) X x 4 = 4 x 8 b) 4 x X = 3 x 5 + 9 X x 4 = 32 4 x X = 24 X = 32 : 4 X = 24 : 4 X = 8 X = 6 c) 2 x 4 < 2 x X < 2 x 7 8 < 2 x X < 14 4 < X < 7 Vậy x = 5, 6. Bài 3: Giải: Tuổi của Lan có: 35 : 5 = 7 (tuổi) Số tuổi Mẹ hơn Lan là : 35 - 7 = 28 (tuổi) 5 năm nữa Mẹ cũng hơn Lan 28 tuổi vì hiệu số tuổi của Mẹ và Lan không đổi. Đ/ S : a) 7 tuổi ; b) 28 tuổi ; c) 28 tuổi. ===================================================== Thứ tư ngày 1 tháng 11 năm 2006 Buổi sáng ---------------------------------------------------------- Buổi chiều --------------------------------------------------------------- Hướng dẫn tự học Tiếng Việt A/ Mục đích, yêu cầu: - Củng cố 1 số kiến thức đã học từ đầu năm đến nay. - Rèn cho HS tính tự giác học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm các BT sau: Bài 1: Điền vào chỗ trống để hồn thiện khổ thơ dưới đây trong bài Quạt cho bà ngủ: Hoa cam, ................................ Chín lặng ................................ ...........mơ ............................... ............................hương thơm. Bài 2: Viết 3 câu theo mẫu Ai là gì? Bài 3: Viết (khoảng 7 đến 10 câu), kể lại nội dung chính 1 câu chuyện đã học trong 8 tuần đầu. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - 4 HS lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. Bài 1: Hoa cam, hoa khế Chín lặng trong vườn Bà mơ tay cháu Quạt đầy hương thơm. Bài 2, 3: HS làm bài theo ý các em. ----------------------------------------------------------- Tiếng Việt nâng cao A/ Mục đích, yêu cầu: - Nâng cao kiến thức về phân biệt dấu hỏi/dấu ngã; về so sánh và mẫu câu Ai là gì? - Rèn cho HS tính kiên trì, tự giác trong học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS làm bài tập: - Yêu cầu HS làm các BT sau: Bài 1: Điền dấu thanh thích hợp (? ~) vào các chữ in nghiêng dưới đây: Ngõ hem, nga ba, trô bông, ngo lời, cho xôi, cây gô, cánh cưa, ướt đâm, nghi ngơi, nghi ngợi, vững chai, chai tóc. Bài 2: Đọc các câu thơ sau: - Tiếng suối trong như tiếng hát xa Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa. Hồ Chí Minh - Trong như tiếng hạc bay qua, Đục như tiếng suối mới sa nữa vời. Nguyễn Du - Thân dừa bạc phếch tháng năm Quả dừa - đàn lợn con nằm rên cao. Trần Đăng Khoa a) Tìm hình ảnh so sánh trong các câu thơ trên. b) Phân tích cấu tạo của hình ảnh so sánh đó bằng cách ghi lại từng hình ảnh vào chỗ trống thích hợp trong mô hình sau: Sự vật được so sánh Phương diện so sánh Từ so sánh Sự vật so sánh M: Mặt tươi như hoa - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm. - Cả lớp suy nghĩ làm bài. - HS xung phong lên bảng chữa bài, Cả lớp nhận xét bổ sung: Bài 1: Ngõ hẻm, ngã ba, trổ bông, ngỏ lời, chõ xôi, cây gỗ, cánh cửa, ướt đẫm, nghỉ ngơi, nghĩ ngợi, vững chãi, chải tóc. Bài 2: a) Những hình ảnh so sánh trong các câu thơ trên là: - Tiếng suối trong như tiếng hát xa. - Trong như tiếng hạc bay qua Đục như tiếng suối mới sa nửa vời - Quả dừa - đàn lợn con nằm trên cao. b) Sự vật 1 Phương diện so sánh Từ so sánh Sự vật 2 Tiếng suối Trong như Tiếng hát xa (Tiếng đàn) Trong như Tiếng hạc bay xa (Tiếng đàn) đục như Tiếng suối mới sa nửa vời Quả dừa (như) Đàn lợn con nằm trên cao ====================================================== Thứ năm ngày 2 tháng 11 năm 2006 Buổi sáng Mĩ thuật: Luyện tập GV bộ môn dạy -------------------------------------------------------------- Tập đọc: Ôn tập giữa kì I (tiết 6 ) A/ Mục đích, yêu cầu: - Mức độ đọc yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật ( BT2) - Đặt đúng dấu phẩy vào chổ thích hợp trong câu ( BT3) ) B / Chuẩn bị - 9 Phiếu viết tên từng bài thơ văn có yêu cầu HTL từ tuần 1 đến tuần 8. - 5 tờ phiếu phô tô cỡ to ô chữ. C/ Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Giớithiệu bài : ghi bảng 2) Kiểm tra học thuộc lòng : - Kiểm tra số học sinh còn lại. - Hình thức KT: như tiết 5. 3) Bài tập Giải ô chữ : - Gọi 2HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp theo dõi trong SGK. - Hướng dẫn học sinh làm bài tập. - Yêu cầu cả lớp làm việc theo nhóm - GV phát cho mỗi nhóm một tờ phiếu. Nhóm nào làm xong lên dán bài trên bảng rồi đọc kết quả - Cùng cả lớp bình chọn nhóm làm bài đúng và nhanh nhất, tuyên dương. - Yêu cầu học sinh làm bài trong VBT. đ) Củng cố dặn dò : - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn HS về nhà học bài. - Lớp lắng nghe để nắm về yêu cầu của tiết học . - Lần lượt từng học sinh khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra. - Về chỗ xem lại bài trong 2 phút. - Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu. - Lớp theo dõi bạn đọc. - 2HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp đọc thầm. - Các nhóm làm bài rồi dán bài lên bảng, đọc kết quả. - Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc. - Cả lớp làm bài vào VBT theo lời giải đúng: + Dòng 1: TRẺ EM + Dòng 2: TRẢ LỜI + Dòng 3: THỦY THỦ + Dòng 4: TRƯNG NHỊ + Dòng 6: TƯƠNG LAI + Dòng 7: TƯƠI TỐT + Dòng 8: TẬP THỂ + Từ mới xuất hiện là: TRUNG THU . ----------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------- Buổi chiều Chính tả: Kiểm tra: Chính tả - tập làm văn KT theo đề của trường ----------------------------------------------------- Hướng dẫn tự học Tiếng Việt A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc các bài TĐ từ tuần 1 đến tuần 8. - Rèn đọc đúng, trôi chảy, diễn cảm. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức cho HS luyện đọc: - Yêu cầu HS luyện đọc kết hợp TLCH trong SGK theo nhóm. - Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu. - Mời từng đọc thể hiện trước lớp. - Gọi HS đọc cá nhân + TLCH cho ND vừa đọc - Cùng cả lớp nhận xét, tuyên dương. 1/ Dặn dò: Về nhà tiếp tục luyện đọc. - Các nhóm tiến hành luyện đọc. - Lần lượt các nhóm và cá nhân thi đọc trước lớp - Cả lớp theo dõi nhận xét, bình chọn bạn và nhóm đọc hay nhất. ---------------------------------------------------------- Rèn chữ A/ Mục đích, yêu cầu: - HS nghe - viết đoạn 2 của bài Những chiếc chuông reo. - Rèn kĩ năng viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS nghe - viết: - GV đọc đoạn văn 1 lần. - Gọi 1HS đọc lại đoạn văn. + Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? - Cho HS luyện viết các từ khó: nặn, núm, ... * GV đọc cho HS viết bài vào vở. Sau đó dò bài sốt lỗi. * Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa lỗi. Rút kinh nghiệm. * Dặn dò: Những em yếu về nhà luyện viết thêm. - Theo dõi GV đọc. - 1 em đọc lại đoạn văn. + Viết hoa các chữ đầu đoạn, đầu câu. - Luyện viết chữ các khó. - Nghe - viết bài vào vở. - Nghe, chữa lỗi, rút kinh nghiệm. ====================================================== Thứ sáu ngày 3 tháng 11 năm 2006 Buổi sáng Anh văn: GV bộ môn dạy --------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------- Buổi chiều --------------------------------------------------------- Hoạt động tập thể A/ Mục tiêu : - HS ca múa hát tập thể, học thêm bài hát mới : Chúng em là mầm non tương lai. - Chơi TC « Tìm người chỉ huy ». B/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổ chức cho HS ca múa hát tập thể : - GV nhận lớp, phổ biến ND, yêu cầu giờ học. - Yêu cầu lớp trưởng điều khiển lớp triển khai đội hình vòng tròn và múa các bài hát sao nhi đồng đã tập. - GV theo dõi uốn nắn cho các em. * Tập bài hát mới : Chúng em là mầm non tương lai. - GV hát mẫu rồi tập cho HS hát từng câu theo lối móc xích. * Tổ chức cho HS chơi TC « Tìm người chỉ huy » - Nêu tên TC, cách chơi rồi cho HS chơi. - Theo dõi, nhận xét. * Dặn dò : Về nhà Ôn lại bài hát mới tập.  - Cả lớp ca múa hát tập thể dưới sự điều khiển của lớp trưởng. - Hát từng câu theo GV. - Hát cả bài. - Tham gia chơi TC “Tìm người chỉ huy”. ================================================

File đính kèm:

  • docGA lop 3 tuan 9chuan KTKN.doc