Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 8 chuẩn kiến thức

A/Yêu cầu :Biết được vì sao mọi người trong gia đình cần quan tâm chăm sóc lẫn nhau.

-Biết quan tâm chăm sóc ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, emtrong cuộc sống hàng ngày trong gia đình.

 - Biết yêu quý , quan tâm chăm sóc những người thân trong gia đình của mình .

 B/Tài liệu và phương tiện: Các bài thơ, bài hát, câu chuyện về chủ đề gia đình.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 8 chuẩn kiến thức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(giờ) Bài 2: Giải Số quả cam chị còn lại là: 84 : 4 = 21 (quả) ĐS: 21 quả cam Bài 3: Giải Số giờ chú Hùng đi ô tô là: 6 : 2 = 3 (giờ) ĐS: 3 giờ. Bài 4: - Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 10cm. - Giảm đoạn thẳng AB đi 5 lần: 10 : 5 = 2 (cm). - Chấm điểm P sao cho độ dài AP là 2cm. Tốn nâng cao A/ mục tiêu: - Củng cố, nâng cao kiến thức về phép nhân, phép chia, tìm hành phần chưa biết của phép tính. - Rèn cho HS tính kiên trì trong học tập. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm các BT sau: Bài 1: Viêùt các số thích hợp vào chỗ chấm: a) 5 ; 10 ; ... ; 20 ; ... ; 30 ; ... ; ... ; ... ; 50. b) 50 ; 48 ; 46 ; ... ; 42 ; ... ; ... ; ... ; ... ; 32 . Bài 2: Tìm x: a) X x 4 = 4 x 8 b) 4 x X = 3 x 5 + 9 c) 2 x 4 < 2 x X < 2 x 7 Bài 3: Tuổi Mẹ là 35. Tuổi Lan kém tuổi mẹ 5 lần. Hỏi: a) Lan bao nhiêu tuổi ? b) Mẹ hơn Lan bao nhiêu tuổi ? c) 5 năm nữa Mẹ hơn Lan bao nhiêu tuổi ? - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm. - Cả lớp đọc kĩ yêu cầu của từng bài và làm vào vở. Sau đó HS xung phong lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. Bài 1: a) 5 ; 10 ; 15 ; 20 ; 25 ; 30 ; 35 ; 40 ; 45 ; 50. b) 50 ; 48 ; 46 ; 44 ; 42 ; 40 ; 38 ; 36 ; 34 ; 32 . Bài 2: a) X x 4 = 4 x 8 b) 4 x X = 7 x 5 + 9 X x 4 = 32 4 x X = 44 X = 32 : 4 X = 44 : 4 X = 8 X = 11 Bài 3: Giải Tuổi của Lan có: 35 : 5 = 7 (tuổi) Mẹ hơn Lan số tuổi là: 35 - 7 = 28 (tuổi) 5 năm nữa Mẹ cũng hơn Lan 28 tuổi vì hiệu số tuổi của Mẹ và Lan không đổi. ĐS: a) 7tuổi b) 28 tuổi c) 28 tuổi --------------------------------------------------------- ====================================================== Thứ tư ngày tháng năm 2006 Buổi chiều Hướng dẫn tự học Tiếng Việt A/ Mục tiêu: - Củng cố về vốn từ cộng đồng, về kiểu câu Ai là gì? - Rèn cho HS tính tự giác trong học tập. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm các BT 1, 2, 3, 4 trang 35 VBT. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm. - Cả lớp đọc yêu cầu từng bài và làm bài cá nhân. - 4 em lên bảng chữa bài, cả lớp theo dõi bổ sung. Bài 1: + Những người trong cộng đồng: cộng đồng, đồng bào, đồng đội, đồng hương. + Thái độ, hoạt động trong cộng đồng: cộng tác, đồng tâm . Bài 2: + Đánh dấu (+) vào câu 1 và 3 + Đánh dấu (-) vào câu 2. Bài 3: Gạch 1 gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi “Ai (cái gì, con gì)?” . Gạch 2 gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi “làm gì?” . Bài 4: Viết câu hỏi cho bbooj phận in đậm .... + Ai bỡ ngỡ đứng nép bên người thân? + Ai dẫn bạn đi mua vở, chọn bút. ----------------------------------------------------------------- Tiếng Việt nâng cao A/ Mục tiêu: - củng cố, nâng cao kiến thức về phân biệt vần uôn / uông, về mở rông vốn từ cộng đồng. - Rèn cho HS tính kiên trì trong học tập. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Hướng dẫn HS làm BT: - GV ghi BT lên bảng, yêu cầu HS đọc kĩ yêu cầu của từng bài rồi tự làm vào vở. Điền vào chỗ trống uôn hay uông: Bài 1: Kh... thước, kh... nhạc, m... thú, n... chiều, t... trào, v... vắn, hát t..., yêu ch..., ngọn ng..., bánh c..., b... bán, b... thả, ch... reo. Bài 2: Cho các tiếng: thợ, nhà, viên. Hãy thêm vào trước hoặc sau các tiếng trên một tiếng (hoặc hai, ba tiếng) để tạo thành các từ ghép chỉ người lao động trong cộng đồng. - Thợ ... (M: thợ mộc, thợ tiện, ...) - Nhà ... (M: nhà văn, nhà buôn, ...) - ... viên (M: đội viên, phát thanh viên, ...) Bài 3: a) Nối các từ ngữ thích hợp ở cột A với cột B để tạo thành câu Ai - làm gì? A B Đám học trò ngủ khì trên lưng mẹ. Đàn sếu hoảng sợ bỏ chạy. Các em bé đang sải cánh trên cao. b) Các câu trên ( đã nối hồn chỉnh) khác các câu Ai - là gì ở chỗ nào? - Theo dõi, gợi ý cho các em. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - HS xung phong lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. Bài 1: Khuôn thước, khuông nhạc, muông thú, nuông chiều, tuôn trào, vuông vắn, hát tuồng, yêu chuộng, ngọn nguồn, bánh cuốn, buôn bán, buông thả, chuông reo. Bài 2: - thợ điện, thợ may, thợ rèn, .... - nhà thầu, nhà giáo, nhà nông, nhà báo, ... - đồn viên, đảng viên, hội viên, diễn viên,... Bài 3: a) - Đám học trò hoảng sợ bỏ chạy. - Đàn sếu đang sải cánh trên cao. - Các em bé ngủ khì trên lưng mẹ. b) Các câu trên khác các câu kiểu Ai - là gì ở chỗ: - Về cấu tạo: 2 mô hình câu khác nhau: Ai - làm gì / Ai - là gì. - Về tác dụng: Kiểu câu Ai - làm gì nêu hoạt động của người, vật. Còn kiểu câu Ai - là gì dùng để giới thiệu, nhận xét . Thứ năm ngày tháng năm 2006 Buổi sáng Mĩ thuật: Luyện tập GV bộ môn dạy ------------------------------------------------------ Tập đọc : Những chiếc chuông reo A/ Mục tiêu : - SGV trang 170. - Rèn đọc đúng các từ: túp lều, nặn và các từ HS phát âm sai do phương ngữ. B/ Chuẩn bị : Tranh minh họa bài đọc ( sách giáo khoa) C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3HS đọc thuộc lòng bài thơ Tiếng ru +Trả lời câu hỏi về nội dung bài. - Giáo viên nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: b) Luyện đọc : * Giáo viên đọc mẫu tồn bài với giọng kể vui, nhẹ nhàng. Cho HS quan sát tranh minh hoạ. * Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ - Cho HS đọc từng câu.GV theo dõi sửa sai. - Gọi HS đọc từng đoạn trước lớp (4 đoạn) Giúp HS hiểu nghĩa các từ ở mục chú giải. - Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. GV theo dõi giúp đỡ. - Cả lớp đọc đồng thanh cả bài . c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài - Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi: +Nơi ở của gia đình bác thợ gạch có gì đặc biệt? - Mời 1HS đọc thành tiếng đoạn 2 và 3, cả lớp đọc thầm, TLCH: +Tìm những chi tiết nói lên tình thân thiết giữa gia đình bác thợ gạch với cậu bé ? - Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 4: + Những chiếc chuông đất đã đem lại niềm vui gì cho gia đình bạn nhỏ ? - GV tổng kết nội dung bài : SGV. d) Luyện đọc lại : - GV đọc mẫu đoạn 2 trong bài. - Hướng dẫn học sinh đọc câu khó và ngắt nghỉ đúng cũng như đọc diễn cảm đoạn văn. - Mời 2HS thi đọc đoạn văn. - Mời 2HS thi đọc cả bài. - Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay. đ) Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Dặn dò học sinh về nhà tiếp tục luyện đọc - 3HS lên bảng đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi theo yêu cầu giáo viên. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Lớp lắng nghe giáo viên đọc bài. - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, luyện đọc các từ : túp lều, nặn, ... - Nối tiếp nhau đọc 4 đoạn trước lớp. Giải nghĩa từ : trò ú tim , cây nêu (SGK). - Học sinh đọc từng đoạn trong nhóm. - Cả lớp đọc đồng thanh tồn bài. - Lớp đọc thầm đoạn 1 bài văn . + Là một túp lều bằng phên rạ, ở giữa cánh đồng, xung quanh xếp đầy những gạch mới đóng. - Học sinh đọc đoạn 2 và 3 của bài : + Cậu bé thường ra chơi trò ú tim với con bác thợ gạc. Con trai bác rủ cậu nặn những chiếc chuông bằng đất … treo lên cây nêu trước sân. - Học sinh đọc thầm đoạn còn lại . + Tiếng chuông kêu trên ngọn cây nêu đã làm cho ngày tết của gia đình cậu bé ấm áp và náo nức hẳn lên. - Lớp lắng nghe GV đọc. - 2HS thi đọc diễn cảm đoạn 2. - 2HS thi đọc diễn cảm cả bài. - Lớp theo dõi để bình chọn bạn đọc hay nhất. - Về nhà đọc lại bài và xem trước bài mới “ Ôn tập giữa kì I“ --------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------- Hướng dẫn tự học Tiếng Việt A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc các bài TĐ đã học trong tuần. - Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS đọc theo nhóm các bài TĐ đã học - Theo dõi giúp đỡ các em yếu. - Tổ chức cho HS thi đọc CN, nhóm + TLCH. - Nhận xét bình chọn CN, nhóm đọc hay. 2/ Dặn dò: Về nhà tiếp tục luyện đọc. - Các nhóm đọc bài: Các em nhỏ và cụ già; Tiếng ru; Những chiếc chuông reo. - HS thi đọc trước lớp: đọc cá nhân, đọc phân vai ( bài Các em nhỏ và cụ già). - Cả lớp theo dõi bình chọ bạn đọc hay nhất, tuyên dương. ------------------------------------------------------------- Rèn chữ A/ Mục tiêu: - HS nghe - viết đoạn 4 của bài Các em nhỏ và cụ già. - Rèn HS viết đúng chính tả, đúng mẫu chữ. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học * Hướng dẫn HS nghe - viết: - Yêu cầu HS đọc đoạn 4 của bài. + Những chữ nào trong bài viết hoa? + Lời ông cụ được đánh dấu bằng những dấu gì? - Yêu cầu HS luyện viết tiếng khó trên bảng con. * Đọc bài, HS viết vào vở. * Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa lỗi. * Dặn dò: Về nhà luyện viết lai các chữ đã viết sai. - 1HS đọc đoạn văn, cả lớp theo dõi trong SGK. - Cả lớp nêu và ghi các tiếng khó vào bảng con. - Nghe - viết bài vào vở. - chữa lỗi (nếu sai). Thứ sáu ngày tháng năm 2006 Buổi sáng Anh văn: GV bộ môn dạy ------------------------------------------------------ -------------------------------------------------------- Buổi chiều ------------------------------------------------------------- Hoạt động tập thể A/ Mục tiêu: - HS ôn các bài hát, bài múa của sao nhi đồng. - Chơi trò chơi “ Chim về tổ” B/ Hoatj động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổ chức cho HS hát múa. - Yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp thành một vòng tròn và ôn các bài: Tiếng chào theo em; Em yêu trường em; Cả nhà thương nhau.... - Tập hát bài mới: Hành khúc DDTNTPHCM. *Tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Chim về tổ “ - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 laanfrooif cho chơi chính thức. * Dặn dò: Nhận xét giờ học, tuyên dương những em tham gia tích cực. - Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp hát múa. - Hát bài hát Hành khúc DDTNTPHCM theo hướng dẫn của GV. - Tham gia chơi TC “ Chim về tổ”. - Về nhà hát lại nhiều lần bài hát “ Chim về tổ”. ====================================================== &'

File đính kèm:

  • docGA lop 3 tuan 8 chuan KTKN.doc
Giáo án liên quan