A- Mục tiêu:
- Nhớ quy taéc tính chu vi hình chöõ nhaät . vận duïng quy taéc ñeå tính ñöôïc chu vi hình chöõ nhaät (biết chiều dài và chiều rộng)
-Giải toán có nội dung liên quan đến tính chu vi hình chữ nhật.
-HSKT yêu cầu làm được bài một a.
B/ Chuẩn bị : - Vẽ sẵn hình chữ nhật có kích thước 3 dm và 4 dm.
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 18 Năm 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u miệng bài làm. Lớp nhận xét bổ sung.
Giải :
Độ dài cạnh hình vuông là:
24 : 4 = 6 ( cm )
Đ/S : 6 cm
- Một học sinh nêu yêu cầu bài.
- Phân tích bài toán.
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Một học sinh lên bảng chữa bài, lớp bổ sung.
Giải :
Chiều dài hình chữ nhật là :
60 – 20 = 40 (m)
Đ/S: 40 m
- 2HS nhắc lại 2 quy tắc tính chu vi HCN, HV.
TiÕt 5: LTVC
ÔN TẬP (tiết 4)
A- Mục tiêu:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết một.
-Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào ô trống trong đoạn văn(BT2).
-HSKT viết được một đoạn.
B- Chuẩn bị - Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ đầu năm học đến tuần18.
- 3 tờ phiếu viết đoạn văn trong bài tập 2.
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1) Giới thiệu bài :
2)Kiểm tra tập đọc :
- Kiểm tra số học sinh còn lại.
- Hình thức KT như các tiết 1.
3) Bài tập 2:
- Yêu cầu một HS đọc bài tập 2 .
- Yêu cầu cả lớp theo dõi trong sách giáo khoa và đọc thầm theo.
- Giáo viên dán 3 tờ phiếu lên bảng
- Mời 3 em lên bảng thi làm bài .
- Gọi 3 em nối tiếp nhau đọc đoạn văn mà mình vừa điền dấu thích hợp
- Giáo viên cùng lớp bình chọn lời giải đúng .
- Yêu cầu chữa bài trong vở bài tập
4) Củng cố dặn dò :
- Nhận xét đánh giá tiết học .
- Dặn dò học sinh về nhà đọc lại mẫu giấy mời và ghi nhớ. Thực hành khi cần thiết.
- Lớp theo dõi lắng nghe giáo viên để nắm về yêu cầu của tiết học .
- Lần lượt từng em lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra.
- Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu .
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc .
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập 2.
- Cả lớp đọc thầm trong SGK
- Lớp thực hiện làm bài vào vở bài tập .
- 3 em lên bảng thi làm bài.
- 3 em nối tiếp đọc lại đoạn văn vừa điền dấu.
- Lớp nhận xét chọn lời giải đúng và chữa bài vào vở.
-HSKT yu cầu viết được một đoạn
+ Dấu chấm đặt sau các từ: xốp, rạn nứt, nổi, rặng.
+ Dấu phẩy đặt sau các từ: như thế, báy, chòm, dài.
----------------------------------------------------------
Ngày soạn, Thứ tư ngày 28 tháng 12 năm 2011
Ngày giảng: Thứ năm ngày 29 tháng 12 năm 2011
Tiết 2.Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
A- Mục tiêu:
- Biết làm tính nhân, chia trong bảng; nhân(chia) số có hai ba chữ số với cho số có một chữ số.
-Biết tính chu vi hình chữ nhật,chu vi hình vuông qua việc giải toán có nội dung hình học.
-HSKT yêu cấu làm được bài 1
B/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi 2HS lên bảng làm lại BT 2 và 4 tiết trước.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS làm BT:
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Yêu cầu đọc thuộc bảng nhân và bảng chia ; tính nhẩm và ghi kết quả.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2 : - Gọi HS nêu yêu cầu bài.
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở.
- Gọi 2 học sinh lên bảng giải bài
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3: - Gọi HS nêu yêu cầu bài.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Gọi 1 học sinh lên bảng giải bài.
- Yêu cầu lớp giải vào vở .
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 4: - Gọi học sinh nêu bài tập 4.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu 1 học sinh lên bảng giải.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
c) Củng cố - Dặn do:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học bài chuẩn bị tiết sau kiểm tra.
- 2HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
- Lớp theo dõi GV giới thiệu bài
- Một em nêu yêu cầu bài tập 1.
- HS tự làm bài.
- 3HS nêu miệng kết quả, lớp nhận xét bổ sung.
9 x 5 = 45 7 x 8 = 56 6 x 8 = 48
9 x 7 = 63 56 : 8 = 7 64 : 8 = 8 …
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
- Cả lớp thực hiện vào vở.
-HSKT yu cầu lm được bi một.
- 2HS lên bảng thực hiện, lớp theo dõi bổ sung.
419 872 2
x 2 07 436
838 12
0
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- 1HS lên bảng giải, lớp nhận xét chữa bài.
Giải:
Chu vi mảnh vườn hình chữ nhật là :
( 100 +60 ) x 2 = 320 (m)
Đ/S: 320 m
- Một học sinh nêu yêu cầu bài.
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Một học sinh lên bảng giải bài.
Giải :
Số mét vải đã bán là :
81 : 3 27 (m)
Số mét vải còn lại :
81 - 27 = 54 (m)
Đ/S: 54 m vải
TiÕt 3: Tập làm văn
ÔN TẬP (tiết 5)
A- Mục tiêu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
-Bước đầù, viết được một đơn xin cấp lại thẻ đọc sách (BT2)
-HSKT viết được một hai câu.
B / Chuẩn bị : 17 Phiếu viết tên từng bài thơ văn và mức độ yêu cầu thuộc lòng từ tuần 1 đến
tuần 18 . Giấy rời để viết thư .
C/ Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1) Giới thiệu bài` :
2) Kiểm tra tập đọc :
- Kiểm tra số học sinh trong lớp.
- Yêu cầu lần lượt từng học sinh lên bốc thăm để chọn bài đọc.
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc lại bài trong phiếu khoảng 2 phút để chuẩn bị kiểm tra .
- Yêu cầu đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập .
- Nêu CH về một đoạn HS vừa đọc .
- Theo dõi và ghi điểm.
-Yêu cầu những học sinh đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc để tiết sau kiểm tra lại .
3) Bài tập 2:
- Gọi HS đọc bài tập 2, cả lớp đọc thầm.
+ Yêu cầu của bài là gì?
+ Nội dung thư cần nói gì?
+ Các em viết thư cho ai ?
+ Các em muốn thăm hỏi người đó những điều gì ?
- Yêu cầu mở SGK trang 81 đọc lại bài Thư gửi bà.
- Yêu cầu lớp viết thư.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Chấm 1 số bài, nhận xét
4) Củng cố dặn dò :
- Nhắc HS về nhà tiếp tục đọc lại các bài thơ , văn đã học từ tuần 1 đến tuần 18 nhiều lần để tiết sau tiếp tục kiểm tra.
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Lớp theo dõi lắng nghe giáo viên để nắm về yêu cầu của tiết học.
- Lần lượt từng học sinh khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra
- HS mở SGK đọc lại bài trong vòng 2 phút và gấp SGK lại.
- Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu.
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc .
- 2HS đọc yêu cầu BT
+ Viết thư cho một người thân hoặc một người mình quý mến: ông, bà, chú, bác, ...
+ Hỏi thăm về sức khỏe, về tình hình học tập, làm việc, ...
- HS mở SGK đọc lại bài Thư gửi bà.
- Cả lớp thực hiện viết thư vào tờ giấy rời.
-HSKT viết một hai cu.
- 2HS đọc lá thư trước lớp .
- Lớp nhận xét bổ sung.
TiÕt 4:Chính tả
ÔN TẬP (tiết 6)
I/ Mục tiêu
1. Kiểm tra lấy điểm Học thuộc lòng : Các bài học thuộc lòng đã học trong 18 tuần
2.Ôn luyện về dấu chấm ,dấu phẩy .
II / Chuẩn bị :
- 17 Phiếu viết tên từng bài thơ văn và mức độ yêu cầu thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 18 . Ba đến bốn tờ phiếu viết nội dung bài tập 2
III// Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1) Phần giới thiệu :
- Giới thiệu tiết ôn tập giữa kì I ghi tựa bài lên bảng
2) Kiểm tra học thuộc lòng :
-Kiểm tra số HS trong lớp (lượt gọi thứ 7)
-Yêu cầu từng HS lên bốc thăm để chọn bài đọc .
-Hướng dẫn luyện đọc lại bài trong phiếu khoảng 2 phút để chuẩn bị kiểm tra .
-Yêu cầu học sinh đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập .
-Nêu câu hỏi về một đoạn HS vừa đọc .
-Theo dõi và ghi điểm theo thang điểm qui định của Vụ giáo dục tiểu học .
-Yêu cầu những học sinh đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc để tiết sau kiểm tra lại
4)Bài tập 2 -Mời 1 HS đọc yêu cầu BT 3
-Gọi hai em học sinh nhắc lại cách viết những chữ cái đầu câu .
-Yêu cầu cả lớp đọc thầm câu chuyện vui “ Người nhát nhất “
-Dán lên bảng 3 hoặc 4 tờ phiếu .
-Yêu cầu cả lớp viết vào vở bài tập .
-Mời 3 em lên làm trên bảng ( điền dấu thích hợp) rồi đọc lại .
-Nhận xét bình chọn học sinh viết đúng .
-Yêu cầu chữa bài trong vở bài tập .
đ) Củng cố dặn dò :
*Giáo viên nhắc học sinh về nhà tiếp tục đọc lại các bài thơ , văn đã học từ tuần 1 đến tuần 18 nhiều lần để tiết sau tiếp tục kiểm tra .
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .
- Dặn dò học sinh về nhà học bài
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài
-Lớp lắng nghe để nắm về yêu cầu của tiết học
-Lần lượt từng em khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra .
-HS mở SGK đọc lại bài trong vòng 2 phút và gấp SGK lại .
-Lên bảng đọc và TLCH theo chỉ định trong phiếu
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc .
-Học sinh đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc nhiều lần tiết sau kiểm tra lại .
- Một em đọc yêu cầu bài tập 3
-Lớp đọc thầm theo trong sách giáo khoa
-Vài em nhắc lại cách viết chữ hoa ở đầu câu , sau dấu chấm .
-Đọc thầm câu chuyện vui “Ai nhát nhất“
-Suy nghĩ và điền dấu chấm và dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong từng câu văn .
-Ba em lên bảng điền và đọc lại câu văn trước lớp .
-Lớp lắng nghe bình chọn câu đúng nhất
- Học sinh ở lớp chữa bài vào tập .
-Về nhà tập đọc lại các bài thơ , đoạn văn hay cả bài văn nhiều lần
-Học bài và xem trước bài mới .
Tiết 5 .Sinh hoạt sao
Liên đội thực hiện
------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn, Thứ năm ngày 29 tháng 12 năm 2011
Ngày giảng, Thứ sáu ngày 30 tháng 12 năm 2011
Tiết 2. Chính tả
KTĐK Cuối học kỳ I
(Đề của Phòng GD&ĐT)
TiÕt 3:Toán:
KTĐK Cuối học kỳ I
(Đề của Phòng GD&ĐT)
--------------------------------------------
TiÕt 4:Tập làm văn
KTĐK Cuối học kỳ I
(Đề của Phòng GD&ĐT)
---------------------------------------------------------.
TiÕt 5: Sinh ho¹t líp
TuÇn 18
I. Môc tiªu
KiÓm ®iÓm c¸c ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn 18 , ®Ò ra kÕ ho¹ch ho¹t ®éng cho líp trong tuÇn 19.
II Néi dung
A. KiÓm ®iÓm:
¦u ®iÓm
* NÒ nÕp:
- §i häc t¬ng ®èi ®Çy ®ñ , ®óng giê.
-Duy tr× sÜ sè t¬ng ®èi tèt.
- NÒ nÕp líp t¬ng ®èi æn ®Þnh .
Sinh ho¹t 15 phót nghiªm tóc, ®óng lÞch.
* Häc tËp:
-D¹y häc ®óng ch¬ng tr×nh vµ TKB.
- §a sè c¸c em ®· biÕt häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®ñ tríc khi ®Õn líp. Ngåi trong líp chó ý nghe gi¶ng, h¨ng say ph¸t biÓu x©y dùng bµi.
* VÖ sinh:
- VÖ sinh líp häc vµ s©n trêng t¬ng ®èi s¹ch sÏ.
- Mét sè em ®· biÕt gi÷ g×n VS c¸ nh©n.
Nhîc ®iÓm:
- Trong giê häc mét sè em cßn lµm ån,lµm viÖc riªng.
III. KÕ häach tuÇn 19
- Kh¾c phôc tån t¹i, ph¸t huy u ®iÓm.
- LuyÖn viÕt ®óng.
- Lao ®éng ch¨m sãc vên rau.
--------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- tuan 18.doc