TẬP ĐỌC –KỂ CHUYỆN
ÔN TẬP
(Tiết 1).
I.Mục tiêu:
Đọc đúng, dành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút); trả lời được một câu hỏi về ND đoạn, bài.
Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2).
Thược hành tốt, đọc đúng, yêu thích môn học.
II.Phương tiện dạy học:
GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc .
-Từ tuần 1 đến tuần 8 sách Tiếng Việt 3, tập một.
HS: SGK, .
III.Các hoạt động dạy học:
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 9 - Trường tiểu học Trần Quốc Toản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iản dị không lộng lẫy.
-Chọn từ tinh xảo vì tinh xảo là khéo léo, còn tinh khôn là khôn ngoan.
-Hoa cỏ may mảnh, xinh xắn nên là một công trình đẹp đẽ, to lớn.
-HS đọc yêu cầu.
-HS suy nghĩ ghi nháp.
-4 HS lên bảng làm bài, lớp nhận xét.
-Một số HS dưới lớp đọc câu của mình.
-HS viết 3 câu vào vở.
Thứ năm, ngày 18 tháng 10 năm 2012
PPCT:18 CHÍNH TẢ.
(Tiết 6)
I.Mục tiêu:
Kiểm tra (đọc)theo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng GK1 (nêu ở tiết 1 ôn tập).
Đặt được 2-3 câu hòi theo mẫu Ai là gì ?(BT2) .
Thược hành tốt, đọc đúng, yêu thích môn học.
II.Phương tiện dạy học:
GV: Bảng phụ, sgk..
HS: Giấy bút.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Ổn định.
2/ KTBC:
3/ Bài mới: GTB – Ghi bảng.
* Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng .
Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng.
Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- Gv mở bảng phụ đã chép đoạn văn. Và giải thích: Bài tập này hơi giống BT2 ở tiết 5. Các em phải lựa chọn các từ để điền đúng vào chỗ trống.
- Gv cho Hs xem mấy bông hoa thật hoặc tranh, ảnh: huệ trắng, cúc vàng, hồng đỏ …
- Gv yêu cầu Hs làm bài vào vở.
Xuân về, cây cỏ trải một màu xanh non. Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm, bên cạnh cô em vi – ô – lét tím nhạt, mảnh mai.
Tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ.
* Hoạt động 3: Làm bài tập 3.
- GV mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv yêu cầu Hs làm việc cá nhân. Mỗi em tự suy nghĩ và làm bài vào vở .
- Gv theo dõi, giúp đỡ những Hs yếu kém.
- Gv mời 3 em lên bảng làm bài.
Hằng năm, cứ vào đầu tháng 9, các trường lại khai giảng năm học mới.
Sau ba tháng hè tạm xa trường , chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn.
Đúng 8 giờ, trong tiếng Quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng đựơc kéo lên ngọn cột cờ.
Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng..
Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu.
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs quan sát.
Hs lắng nghe.
Hs quan sát.
Cả lớp đọc thầm đoạn văn.
Hs làm bài vào vở.
2 Hs lên bảng thi làm bài và giải thích bài làm.
Hs cả lớp nhận xét.
2 – 3 Hs đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh.
Hs chữa bài vào vở.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs làm bài cá nhân.
Hs nghe và viết bài vào vở.
Ba Hs lên bảng làm bài.
Hs nhận xét bài của bạn.
PPCT.44
TOÁN
BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
I/ Mục tiêu: Giúp HS
Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo dộ dài theo theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và ngược lại .
Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng (km và ,m ;cm và mm.BT1( dòng 1,2,3),BT2( dòng 1,2,3), BT3( dòng 1,2).
Yêu thích môn học.
II/ Phương tiện dạy học:
GV:Bảng phụ ,…
HS :SGK,..
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động dủa HS
1/ Ổn định
2/ KTBC: GV gọi 2HS lên bảng làm BT.
Nhận xét ghi điểm.
3/ Bài mới: GTB – Ghi bảng.
-Họat động 1:GT bảng đơn vị đo độ dài.
Vẽ bảng dơn vị đo dộ dài như phần bài học SGK lên bảng .
-Yêu cầu H S nêu đơn vị đo độ dài đã học.
- GV:Trong các bảng đo độ dài thì mét được coi là đơn vị cơ bản .
-Lớn hơn mét cónhững đơn vị đo nào ?
-GV :Tiến hành tương tự với các đơn vị còn lại.
-Yêu cầu HS đọc các đơn vị đo độ dài .
Hoạt động 2:Thực hành:
Bài 1: Dòng 1,2,3
-Yêu cầu HS tự làm sau đó nêu kết quả.
-HS khá ,giỏi làm thêm các dòng còn lại.
-Nhận xét.
Bài 2: (Dòng 1,2,3)
-HD tương tự bài tập 1.
-Nhận xét ghi điểm.
Bài 3:Tính (theo mẫu),dòng 1,2.
-GV:Hướng dẫn mẫu ,sau đó yêu cầu HS làm tiếp bài .
-HS khá, giỏi làm tiếp phần còn lại.
-Thu bài chấm điểm.
4/ Củng cố, dặn dò:
-HS đọc lại bảng đơn vị đo độ dài.
-Về nhà học thuộc bảng đơn vị đo độ dài.
Hát.
-2HS lên bảng làm bài.
Một số HS trả lời.
-HS theo dõi .
-HS trả lời .
-Cả lớp cùng thành lập bảng đơn vị đo độ dài.
-HS lần lượt đọc theo yêu cầu .
-1HS đọc yêu cầu.
-1HS lên bảng làm ,cả lớp làm SGK
-Lớp nhận xét.
-Gọi HS nêu yêu cầu .
-1HS lên bảng làm bài ,lớp làm SGK.
-Nhận xét bài làm bạn .
-1HS đọc yêu cầu.
-Theo dõi .
-1HS lèn bảng làm,cả lớp làm SGK
-Nhận xét bài bạn.
PPCT:9
THỦ CÔNG
ÔN TẬP CHƯƠNG 1: PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH
I/ Mục tiêu:
Ôn tập, cũng cố được kiến thức, kĩ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi.
Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học.
Có thức tự giác trong cuộ sống…
II/ Phương tiện dạy học:
GV:Các mẫu của bài 1, 2,3 …
HS: Giấy thủ công, …
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định
2/ KTBC:
-Kiểm tra đồ dùng.
-Giáo viên nhận xét.
3/ Bài mới: GTB – Ghi bảng.
-Gọi HS nhắc lại tên bài đã học ở chương 1.
-Hướng dẫn quan sát lại các mẫu .
Thực hành:
-Giáo viên theo dõi , giúp đỡ học sinh ---.Đánh giá sản phẩm thực hành của HS.
Chưng bày sản phẩm.
Đánh giá.
- Hoàn thành (A)
+ Nếp gấp thẳng, phẳng.
+ Đường cắt phẳng, đều, không bị mấp mô, răng cưa.
+ Thực hiện đúng kĩ thuật, đúng quy trình và hoàn thành sản phẩm tại lớp.
- Chưa hoàn thành (B).
+ Thực hiện chưa đúng quy trình kĩ thuật.
+ Không hoàn thành sản phẩm.
4/ Củng cố,dặn dò:
-Nhận xét sự chuẩn bị ,tinh thần thái học tập của HS kết quả KT.
Hát
-2HS nêu.
-Quan sát .
-Học sinh tự chọn mẫu bài thực hành.
-Lắng nghe.
PPCT.9 Thứ sáu, ngày 19 tháng 10 năm 2012
KIỂM TRA:
PPCT- 45 TOÁN
LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu:
Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo.
Biết cách đổi số đo dộ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có 1 tên đơn vị đo(nhỏ hơn đơn vị đo kia). BT1b( dòng 1,2,3), BT2, BT3( cột 1).
Yêu thích môn học.
B/ Phương tiện dạy học:
GV: Bảng phụ, ….
HS: SGK, Bảng con, ….
C/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của GV
1/ Ổn định
2/ KTBC: Bảng đơn vị đo độ dài .
-Gọi 1, 2 HS lên bảng làm bài.
-Nhận xét ghi điểm .
3/ Bài mới. GTB – Ghi bảng.
-Hoạt động 1:Củng cố kiến thức luyện tập về đơn vị đo độ dài.
Bài 1b: (Dòng 1,2,3).
-GV:Hướng dẫn HS làm cột mẫu .
-Yêu cầu HS tự làm các cột còn lại.
-HS khá, giỏi làm thêm các cột còn lại.
-Nhận xét ghi điểm.
Bài 2:(Dòng 1,2)
-GV :Hướng đẫn HS làm bài
-HS tự làm vào VBT.
-Hskhá ,giỏi làm thêm các dòng còn lại
-Nhận xét ghi điểm.
Bài 3:(Dòng 1,2)
-GV HD HS làm bài, trước hết phải đổi các số về cùng 1 đơn vị đo. Sau đó so sánh hai số như SS hai số tự nhiên.
-HS khá gỏi làm thêm các dòng còn lại.
-Nhận xét ghi điểm.
4/ Củng cố –Dặn dò:
-YC HS về nhà luyện tập thêm về các số đo độ dài.
-Nhận xét tiết học.
hát
-2 HS lên bảng làm BT.
- 4 HS đọc bảng đơn vị đo độ dài ,teo yêu cầu .
-1HS đọc yêu cầu .
-HS theo dõi .
-1HS lên bảng làm bài ,cả lớp làm SGK.
-HS nhận xét bài làm bạn .
-1HS độc yêu cầu .
-1HS lên bảng làm bài .Cả lớp làm SGK.Lớp nhận xét bài làm trên bảng.
-1 HS nêu yêu cầu.
-1HS lên bảng làm bài ,cả lớp làm SGK.
PPCT:18
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA: CON NGƯỜI
VÀ SỨC KHOẺ.
I/ Mục tiêu:
Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: Cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.
Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, rượu.
Cĩ ý thức giữ gìn sức khỏe…
II/ Phương tiện dạy học:
GV:Các hình SGK,…
HS:SGK,..
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định
2/ KTBC:GV nêu câu hỏi .
2/ Bài mới: GTB – Ghi bảng.
Hoạt động 3: Vẽ tranh:
Bước1: Tổ chức và hướng dẫn
-GV yêu cầu mỗi nhóm chọn 1 nội dung để vẽ tranh vận động.
Bước 2: Thực hành:
-GV đi tới các nhóm kiểm tra và giúp đỡ đảm bảo rằng mọi HS đều tham gia.
Bước 3: Trình bày và đánh giá
4/ Củng cố – Dặn dò:
-Để đảm bảo sức khoẻ tốt, hằng ngày cần giữ vệ sinh các cơ quan sạch sẽ và sống cuộc sống lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích ảnh hưởng nhiều đến cơ quan thần kinh.
-2HS trả lời .
-Nhóm1 &2 chọn đề tài vận động không hút thuốc lá.
-Nhóm 3 chọn đề tài vận động không sử dụng ma tuý.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng thảo luận để đưa ra các ý tưởng nên vẽ như thế nào và ai đảm nhiệm phần nào.
-Các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình và cử đại diện nêu ý tưởng của bức tranh vận động do nhóm vẽ. Các nhóm khác có thể bình luận góp ý.
-HS lắng nghe.
Sinh hoạt tập thể
“TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG TUỔI TRẺ VIỆT NAM”
I TRỌNG TÂM:
- Tuyên truyền chủ điểm ngày 10/05, 20/10
- Tổ chúc đại hội Liên Đội.
- Tham gia các phong trào do HĐĐ tổ chức.
II CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐÔNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐÔNG CỦA HỌC SINH
1. SƠ KẾT TUẦN 8.
- Tiếp tục phát động phong trào kế hoạch nhỏ.
- Ôn kiểm tra định kì 1.
- Bồi dưỡng hs giỏi.
- Phụ đạo hs yếu.
- Tuyên truyền ngày 10/10. 20/10
2. NỘI DUNG SINH HOẠT.
a. THI ĐUA. “Hoa điểm 10”.
- x : 55 = 4.
Hy cho biết trong php tính trn x được gọi là số gì trong php chia? Giải php tính trn.
- Mẹ hái được 60 quả cam. Mẹ gấp 6 lần con. Hỏi con hái được bao nhiêu quả cam?
4. GDMT.
- Chúng ta cần lm gì để bảo vệ môi trường sung quanh trường lớp?
- Vì sao chng ta cần giữ sạch mơi trường sung quanh?
5. GDSDNLTK-HQ.
- Chng ta cần lm gì để tiết kiệm giấy?
6. KẾ HOẠCH TUẦN 9
- Ôn tập, kiểm tra định kì 1.
- Phụ đạo hs yếu, Bồi dưỡng hs giỏi.
- Vệ sinh sân trường,
- Kiểm tra TV: 19/10/12
- Kiểm tra T: 24/10/12
- Phát động kế hoạch nhỏ đợt 1
- Biết giữ gìn, bo vệ, pht huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
7. PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 10
- Ôn tập, kiểm tra định kì 1.
- Phụ đạo hs yếu, Bồi dưỡng hs giỏi.
- Vệ sinh sân trường,
- Kiểm tra T: 24/10/12
- Phát động kế hoạch nhỏ đợt 1
- Biết giữ gìn, bo vệ, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
8. TUYÊN DƯƠNG
PH BÌNH
HS theo di.
Rút thăm GIẢI TOÁN
- X được gọi là số bị trừ. X : 55 = 4
X = 4 x 55
X = 275
Giải:
Số quả cam con hái là:
60 : 6 = 10 (quả)
Đáp số 10 quả.
- Chúng ta bỏ rác đúng nơi quy định, luôn có ý thức dọn vệ sinh hằng ngy…
- Khơng vức rc bừa bi, nhặc rc, qut sn, lau sn phịng học, lau bảng lớp, kê lại bàn ghế….
- Giữ sạch mội trường sung quanh để bảo vệ sức khỏe cho bản than và cho người khác.
- Chúng ta luôn Sử dụng giấy đúng lúc, vừa đủ khi cần thiết….
HS theo di.
Hiếu, Uy, Thái
Nhi, Nhung, Hào
HIỆU TRƯỞNG KÝ DUYỆT
KHỐI TRƯỞNG KÝ DUYỆT
File đính kèm:
- TUAN 09.doc