Giáo án Lớp 3 Tuần 9 hay

- Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc thông các bài tập đọc đã học trong 8 tuần, đầu lớp 3 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 65 chữ/ phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).

- Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài tập đọc.

- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho.

- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống tạo phép so sánh

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 963 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 hay, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số đo độ dài - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS yêu cầu bài tập - 2 HS lên bảng + lớp làm vào vở - HS nêu kết quả bài dưới lớp - nhận xét bài trên bảng. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng IV: Củng cố dặn dò - Nêu ND bài (1 HS) - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau Thủ công Tiết : Kiểm tra chơng I: Phối hợp gấp, cắt, dán hình I. Mục tiêu: - Đánh giá kiến thức, kỹ năng của HS qua sản phẩm gấp hình hoặc phối hợp gấp, cắt, dán một trong những hình đã học. II. GV chuẩn bị: - Các mẫu của bài 1, 2,3, 4,5. III. Nội dung bài kiểm tra. - Đề kiểm tra: Em hãy gấp hoặc phối hợp gấp, cắt, dán một trong những hình đã học ở chơng I - GV nêu mục đích, yêu cầu của bài kiểm tra. - GV gọi HS nhắc lại tên các bài đã học (2HS) - GV tổ chức cho HS làm bài kiểm tra qua thực hành. - GV quan sát, giúp đỡ những em còn lúng túng. IV. Đánh giá: - Đánh giá sản phẩm của HS theo 2 mức độ: + Hoàn thành (A) + Nếp gấp phẳng. + Đờng cắt thẳng, đều, không bị mấp mô, răng ca. + Thực hiện đúng kỹ thuật, quy trình và hoàn thành sản phẩm tại lớp. - Những em có sản phẩm đẹp, sáng tạo đợc đánh giá là hoàn thành tốt (A+) + Cha hoàn thành (B) + Thực hiện cha đúng quy trình kỹ thuật + Không hoàn thành sản phẩm V. Nhận xét dặn dò: - Nhận xét sự chuẩn bị, tt và thái độ học tập và bài kết quả kiểm tra của HS - Dặn dò HS giờ học sau. Thứ năm ngày tháng năm 2009 Chính tả Tiết : Kiểm tra đọc (đọc hiểu - luyện từ và câu) I. Đề bài: A. Đọc thầm bài: Mùa hoa sấu (t8 tuần 9) B. Dựa theo ND bài đọc, chọn câu trả lời đúng 1. Cuối xuân, đầu hạ cây sấu như thế thế nào ? a. Cây sấu ra hoa b. Cây sấu thay lá c. Cây sấu thay lá và ra hoa 2. Hình dạng hoa sấu như thế nào a. Hoa sấu nhỏ li ti b. Hoa sấu trông như những chiếc chuông nhỏ xíu c. Hoa sấu thơm nhè nhẹ 3. Mùi vị hoa sấu như thế nào? a. Hoa sấu thơm nhẹ và có vị chua b. Hoa sấu hăng hắc c. Hoa sấu nở từng chùm trắng muốt 4. Đọc bài trên có mấy hình ảnh so sánh a. 1 hình ảnh so sánh b. 2 hình ảnh so sánh c. 3 hình ảnh so sánh (Viết rõ đó là hình ảnh nào) 5. Trong câu: Đi dưới dặng sấu, ta sẽ gặp những chiếc lá nghịch ngợm, em có thể thay từ nghịch ngợm bằng từ nào? a.Tinh nghịch b. Bướng bỉnh c. Dại dột III. Đáp án: Đọc hiểu (5 điểm) Câu 1: ý c (1 đ) Câu 3: ý a (1 đ) Câu 5 ý a (1 đ) Câu 2: ý b ( 1đ) Câu 4: ý b (1 đ) Toán Tiết : Bảng đơn vị đo độ dài A. Mục tiêu: Giúp HS - Nắm được bảng đơn vị đo độ dài, bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ. - Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng - Biết làm các phép tính với số đo độ dài. B. Đồ dùng dạy học - Kẻ sẵn một bảng có các dòng, cột nhưng chưa viết chữ số và số C. Các hoạt động dạy học I. Ôn luyện: 1 dam = ?m 1hm = ?dam (1 HS nêu) II. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài: HS nắm được các ĐV đo và mối quan hệ của các đơn vị - Hãy nêu các đơn vị đo đã học ? - HS nêu: Mét, minimét, xăng ti mét, đề xi mét, héc tô mét…. - GV: Trong các đơn vị đo độ dài thì mét được coi là đơn vị cơ bản. - HS nghe - quan sát - GV viết mét vào bảng đơn vị đo độ dài - Lớn hơn mét có những đơn vị đo nào? - km,hm, dam (GV viết các đơn vị này vào bên trái cột mét) - Nhỏ hơn mét có những đơn vị đo nào? - dm, cm.mm (GV ghi vào bên phải cột mét) - Hãy nêu quan hệ giữa các đơn vị đo ? - HS nêu: 1m = 10dm, 1 dm= 10cm - Dau khi HS nêu GV ghi lần lượt vào bảng 1 hm = 10 dam; 1 dam = 10 m - GV giới thiệu thêm: 1km = 10 hm - Em có nhận xét gì về 2 ĐV đo liên tiếp - Gấp kém nhau 10 lần. - 1km bằng bao nhiêu mét? - 1m = 1000 mm - GV hướng dẫn HS đọc thuộc - HS đọc theo nhóm, bàn, cá nhân để thuộc bảng ĐV đo độ dài 2. Hoạt động 2:Thực hành a. Bài 1 + 2: Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài. * Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS làm vào SGK - HS làm vào SGK - nêu miệng kết quả - Gọi HS nêu kết quả 1km = 10hm 1m = 10dm 1km = 1000m 1m = 100cm - HS nhận xét - GV nhận xét chung * Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn làm 1 phép tính mẫu - HS làm nháp - nêu miệng kết quả 8hm = 800 m 9km = 900m 8m = 80 dm 7 dam = 70 m 6m = 600 cm - HS nhận xét - GV nhận xét, sửa sai b. Bài 3: HS làm được các phép tính với số đo độ dài. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn mẫu một phép tính 25m x 2 = 50m - HS làm vào vở - đọc bài làm - HS nhận xét 15km x 4 = 60km 3 cm x 6 = 204 cm 36 hm : 3 = 12 km - GV nhận xét 70km : 7 = 10 km III. Củng cố dặn dò - Đọc lại bảng đơn vị đo độ dài ? 2 HS - Về nhà học bài, chuẩn bị bài . * Đánh giá tiết học Tập viết : Tiết : Ôn tập kiểm tra tập đọc và thuộc lòng I. Mục tiêu: 1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL. 2. Luyện tập củng cố vốn từ: Chọn từ ngữ thích hợp bổ xung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. 3. Ôn luyện về dấu phảy ( ngăn cách các bộ phận trạng ngữ trong câu, các thành phần đồng thức). II. Đồ dùng dạy học - Các phiếu ghi tên các bài tập đọc - Hai tờ phiếu khổ to ghi ND bài tập 2 - Bảng lớp viết ND bài tập 3 III. Đồ dùng dạy học: 1. GT bài 2. Kiểm tra học thuộc lòng: Thực hiện như T5 3. Bài tập 2 - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2HS nêu yêu cầu bài tập 2 - GV giúp HS nắm vững yêu cầu BT - HS nghe - GV cho HS xem mấy bông hoa hồng, hoa huệ, hoa cúc. - HS quan sát - HS đọc thầm đoạn văn - làm bài cá nhân - GV mời HS lên bảng làm bài - 2 HS lên bảng thi làm bài trên phiếu - đọc kết quả - HS nhận xét. - GV nhận xét, chấm điểm - 2-3 HS đọc lại bài hoàn chỉnh, - Cả lớp sửa bài đúng vào vở. - VD: Từ cần điền là: Màu, hoa huệ, hoa cúc,hoa hồng, vườn xuân. 4. Bài tập 3: - GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập - 2HS đọc yêu cầu bài tập - HS làm bài vào vở - GV gọi HS lên bảng làm - 3 HS lên bảng làm bài - HS nhận xét . Chữa bài cho bạn - GV nhận xét – chốt lại lời giải đúng - Hằng năm cứ vào....tháng 9, các trường ...năm học mới + Sau 3 tháng hè....trường, chúng em ....gặp thầy, gặp bạn 5. Củng cố dặn dò - Về nhà chuẩn bị bài giờ sau KT - Nhận xét tiết học Thể dục Tiết : Ôn hai động tác: Vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. I. Mục tiêu: - Ôn động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi "Chim về tổ". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm phương tiện - Địa điểm: Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Vòng tròn trò chơi "Chim về tổ" III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 5 - 6 ' 1. Nhận lớp - ĐHTT: - Cán sự lớp báo cáo sĩ số x x x x x - GV nhận lớp phổ biến x x x x x - ND bài học 2. Chạy chậm theo hàng dọc, soay các khớp cổ tay, cổ chân. - Cán sự lớp điều khiển B. Phần cơ bản 20 - 25' 1. Ôn 2 động tác vươn thở, tay - GV nêu tên từng động tác - làm mẫu. - HS ôn tập từng động tác sau đó tập liên hoàn. + ĐTOT: x x x x x x x x x x x x + Lần 1 GV hô: HS tập + Lần 2: Cán sự lớp điều khiển - GV quan sát sửa sai cho HS 2. Chơi trò chơi "Chim về tổ" 10' - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi và cách chơi - GV cho HS chơi trò chơi - GV quan sát, sửa sai + ĐTTC: C. Phần kết thúc 9' - ĐHXL: - GV cho HS thả lỏng x x x x x - GV cùng HS hệ thống bài x x x x x - GV nhận xét tiết học, giao BTVN Thứ sáu ngày tháng năm 2009 Toán Tiết : Luyện tập A. Mục tiêu: Giúp HS. - Làm quen với việc đọc, viết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo. - Làm quen với việc đổi số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo còn lại) - Củng cố phép cộng, phép trừ các số đo độ dài. - Củng cố cách so sánh các độ dài dựa vào số đo cảu chúng B. Các hoạt động dạy học I. Ôn luyện: - Đọc thuộc lòng bảng đơn vi đo độ dài (2HS) - GV + HS nhận xét II. Bài mới: * Hoạt động 1: Bài tập 1. Bài tập 1: Củng cố về đổi số đo độ dài có 2 tên ĐV đo thành số đo độ dài có 1 tên đơn vị đo - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu và đọc mẫu - GV gọi HS nêu cách làm - HS nêu cách làm - làm vào SGK - GV gọi HS đọc bài - GV nhận xét - 1 số HS đọc bài - HS nhận xétrường VD: 3m 2cm = 302 cm 4m 7dm = 47 dm 4m 7cm = 407 cm 2. Bài 2: Củng cố về cộng, trừ , nhân, chia các số đo độ dài - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bảng con 8 dam + 5dam = 13 dam 12km x 4 = 48 km 57 hm - 28 hm = 29 hm - GV sửa sai cho HS 27 mm : 3 = 9 mm 3. Bài 3: Củng cố cho HS về so sánh số - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bảng con 6m 3cm < 7m 6m 3 cm > 6 m - GV sửa sai cho HS 5m 6cm = 506 cm III. Củng cố dặn dò - Nêu lại ND bài ? - 1 HS - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau - Đánh giá tiết học Tự nhiên xã hội Tiết : Kiểm tra I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS về kiến thức đã học trong chương: Con người và sức khoẻ II. Đề bài: Em hãy vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng chất độc hại như: Thuốc lá, rượu, ma tuý. III. Đánh giá: Theo 2 mức: Hoàn thành (A) Hoàn thành tốt (A +) Chưa hoàn thành (B) Tập làm văn: Tiết 9: Kiểm tra viết ( chính tả - TLV) I. Đề bài: 1. Chính tả (Nghe viết) Bài: Nhớ bé ngoan (12 ') 2. TLV: Kể về 1 người hàng xóm mà em yêu quý theo gợi ý dưới đây - Người đó tên gì ? bao nhiêu tuổi - Người đó làm nghề gì? - Tình cảm của gia đình đối người hàng xóm đó. - Tình cảm của người hàng xóm đó với gia đình em II. Đáp án: 1. Chính tả ( 4đ) - Nghe viết chính xác, không mắc lỗi, trình bày bài đúng theo thể thơ lục bát, bài viết sạch đẹp, đúng cỡ chữ - Bài viết sai về âm, vần dấu thanh ( sai 1 lỗi trừ 0,25 đ) 2. TLV. (5 đ) - HS kể được: + Người đó tên là gì ? bao nhiêu tuổi (1 đ) - Người đó làm nghề gì (1 đ) - Tình cảm của gia đình em với người đó (1,5 đ) - Tình cảm của người đó với gia đình em (1,5 đ) - Trình bày toàn bài (1đ) Sinh hoạt lớp Nhận xét trong tuần

File đính kèm:

  • docgiao an 3 hay hay tuan 9.doc