Giáo án Lớp 3 Tuần 9, 10

1. Ổn định lớp

2. Tiến hành

GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 8.

 + Tuyên dương những HS thực hiện tốt.

 + Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.

- GV nêu phương hướng tuần 9

3. Tổng kết.

- GV tổng kết, nhận xét giờ.

doc91 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9, 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm đỳng BT(2) a/b hoặc BT CT phương ngữ do gv soạn. II. ĐỒ DÙNg DẠY hỌC: -Bảng lớp viết hai lần bài tập 2 III.CÁC hOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ễn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ - Gọi 2HS lờn bảng viết: 2 từ cú tiếng chứa vần at, 2 từ cú tiếng chứa vần ac. - Nhận xột đỏnh giỏ ghi điểm. 3.Dạy bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe - viết : * Hướng dẫn chuẩn bị: - Đọc mẫu 4 cõu ca dao cuối trong bài. - Gọi 2HS đọc thuộc lũng lại, cả lớp đọc thầm. + Bài chớnh tả cú những tờn riờng nào ? + 3 cõu ca dao thể lục bỏt được trỡnh bày thế nào? + Cõu ca dao 7 chữ được trỡnh bày thế nào? - Yờu cầu lấy bảng con viết cỏc tiếng khú . * GV đọc cho HS viết bài. * Chấm, chữa bài. c/ Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 2 : - Gọi HS đọc ND của BT. - Yờu cầu 2HS làm bài trờn bảng. - Cả lớp thực hiện vào bảng con. - Giỏo viờn nhận xột, chốt lại lời giải đỳng. - Gọi HS đọc lại kết quả theo lời giải đỳng. - Yờu cầu HS làm bài vào VBT. 4.Củng cố dặn dũ - Nhận xột đỏnh giỏ tiết học. - Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới . - 2 em lờn bảng làm bài. - Cả lớp viết vào bảng con. -Lớp lắng nghe giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài. - Cả lớp theo dừi giỏo viờn đọc bài. - 2HS đọc thuộc lũng lại bài. + Cỏc tờn riờng : Nghệ, Hải Võn, Hồng, Hàn , Nhà Bố, Gia Định, Đồng Nai, Thỏp Mười. + Dũng 6 chữ bắt đầu viết cỏch lề vở 2 ụ. Dũng 8 chữ cỏch lề 1 ụ vở. + Cả hai chữ đầu mỗi dũng đều cỏch lề 1 ụ. - Lớp thực hiện viết tiếng khú vào bảng con. - Nghe - viết bài vào vở. Sau đú dũ bài soỏt lỗi. - 2HS nờu ND của BT: Tỡm vần thớch hợp để điền vào chỗ trống (ac/ at). - 2 em thực hiện làm bài trờn bảng. - Cả lớp thực hiện vào bảng con xong giơ bảng và sửa bài. - 2HS đọc lại kết quả đỳng. - Cả lớp làm bài vào VBT: vỏc, khỏt, thỏc. - 3HS nhắc lại cỏc yờu cầu khi viết chớnh tả. ******************************************************** Tiết 2: TẬp làm văn Núi, viẾt vỀ cẢnh đẸp đẤt nưỚc I.MỤC TIấU: -Núi được những điều em biết về một cảnh đệp ở nước ta dưaj vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh ), theo gợi ý(BT1) -viết được những điều núi ở BT1 thành một đoạn văn ngắhn (khoảng 5 cõu) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Ảnh chụp biển Phan Thiết trong SGK (phúng to) - Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp của đất nước. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ễn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ - Gọi 1HS kể lại chuyện: Tụi cú đọc đõu. - Gọi 2HS núi về quờ hương hoặc nơi em đang ở. 3.Dạy bài mới a/ Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn làm bài tập : Bài tập 1 : - Gọi học sinh đọc bài tập. - Nờu yờu cầu và đọc cõu hỏi gợi ý đó viết sẵn trờn bảng. - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh về cỏc bức tranh. - Yờu cầu cả lớp quan sỏt tranh Biển Phan Thiết . - Hướng dẫn núi về cảnh đẹp trong bức tranh . - Mời một học sinh giỏi lờn núi mẫu về cảnh đẹp trong bức tranh . - Yờu cầu học sinh tập núi theo căp . - Mời 1 vài em nối tiếp nhau thi núi . - Giỏo viờn lắng nghe và nhận xột. Bài tập 2 : - Gọi 1 em đọc yờu cầu bài tập. - Nhắc học sinh cú thể dựa vào cỏc cõu hỏi gợi ý trờn bảng và những điều đó núi để viết thành đoạn văn ngắn từ (5 - 7 cõu ). - Yờu cầu học sinh viết đoạn văn vào vở . - Giỏo viờn theo dừi uốn nắn cho học sinh . - Mời 4 -5 em đọc lại đoạn văn vừa viết. - Chấm điểm 1 vài em viết hay. 3. Củng cố - Dặn dũ: - Yờu cầu nhắc lại nội dung bài học. - Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau. - 1HS kể lại chuyện Tụi cú đọc đõu. - Hai em lờn bảng núi về quờ hương hoặc nơi em ở. - Cả lớp theo dừi. - Hai em đọc lại đề bài tập làm văn . - Đọc thầm cõu hỏi gợi ý. -Đọc thầm và kết hợp quan sỏt tranh minh họa - Lắng nghe giỏo viờn hướng dẫn để tập núi về một cảnh đẹp của đất nước ( đú là tranh chụp biển Phan Thiết ) - Một học sinh giỏi làm mẫu. - Cả lớp nhỡn tranh tập núi theo cặp. - 2 - 3 học sinh lờn nối tiếp nhau thi tập núi . - Cả lớp nhận xột, biểu dương những bạn núi hay - Một học sinh đọc đề bài tập 2: Viết những điều đó núi thành đoạn văn từ 5 - 7 cõu. - Cả lớp làm bài. - Học sinh đọc lại đoạn văn của mỡnh trước lớp từ 5 - 6 em. - Lớp theo dừi nhận xột bỡnh chọn bạn làm tốt nhất . - 2HS nhắc lại nội dung bài học. ******************************************************** Tiết 3: TOÁN LuyỆn tẬp I.MỤC TIấU: - Thuộc bảng chia 8 vận dụng được trong giải toỏn(cú một phộp chia 8). II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ễn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ - KT về bảng chia 8. - Gọi 1HS làm lại BT2 tiết trước. - Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ . 3.Dạy bài mới a) Giới thiệu bài: b) Luyện tập: Bài 1: - Gọi học sinh nờu bài tập 1. - Yờu cầu tự làm bài vào vở. - Gọi HS nờu kết quả tớnh nhẩm. - Yờu cầu lớp theo dừi và tự chữa bài. - GV nhận xột chốt lại kết quả đỳng. Bài 2 :- Gọi học sinh nờu yờu cầu bài 2. - Yờu cầu cả lớp thực hiện tớnh vào vở. - Gọi 4 em lờn bảng làm bài, mỗi em 1 cột . - Nhận xộtự bài làm của học sinh. - Yờu cầu HS đổi vở để KT bài nhau. Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài toỏn. - Yờu cầu HS nờu dự kiện và yờu cầu đề bài. - Yờu cầu cả lớp thực hiện vào vở. - Gọi một học sinh lờn bảng giải . - Chấm vở 1 số em, nhận xột chữa bài. Bài 4 : - Gọi học sinh đọc yờu cầu của bài. - Yờu cầu HS quan sỏt hỡnh vẽ, tớnh nhẩm. - Gọi HS trả lời miệng. - Giỏo viờn nhận xột chữa bài. 4.Củng cố dặn dũ - Yờu cầu HS đọc bảng chia 8. *Nhận xột đỏnh giỏ tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . Nhận xột tiết học - 3HS đọc bảng chia 8. - 1HS lờn bảng làm BT2. - Cả lớp theo dừi nhận xộ. - Lớp theo dừi giới thiệu bài. - Một em nờu yờu cầu bài 1: Tớnh nhẩm. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 3HS nờu miệng kết quả, cả lớp bổ sung. 8 x 6 = 48 16 : 8 = 2 48 : 8 = 6 16 : 2 = 8 - 1HS nờu yờu cầu bài 2: Tớnh nhẩm. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - 4HS lờn bảng làm bài, cả lớp theo dừi nhận xột bổ sung. - Từng cặp đổi chộo vở để KT bài nhau. - 2HS đọc bài toỏn. - HS phõn tớch bài toỏn. - Cả lớp làm vào vào vở. - Một HS lờn bảng trỡnh bày bài giải, lớp theo dừi bổ sung. Giải : Số thỏ cũn lại là : 42 – 10 = 32 ( con ) Số thỏ trong mỗi chuồng là: 32 : 8 = 4 (con) Đ/S: 4 con thỏ - Một học sinh nờu đề bài: Tỡm 1/ 8 số ụ trong hỡnh mỗi hỡnh. - Tự làm nhẩm dựa vào hinhf vẽ. - 3HS nờu miệng kết quả, cả lớp nhận xột bổ sung. Hỡnh a: 16 : 8 = 2(ụ vuụng) Hỡnh b: 24 : 8 = 3 (ụ vuụng) - 2HS đọc bảng chia 8. ******************************************************** Tiết 4: ÂM NHẠC (Giỏo viờn chuyờn ÂN dạy) ******************************************************** Tiết 5: SINH HOẠT CUỐI TUẦN SINH HOẠT LỚP TUẦN 12 I.MỤC TIấU: - Giỳp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần qua, từ đú cú hướng khắc phục. - Giỏo dục HS tinh thần phờ bỡnh và tự phờ bỡnh. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Lớp sinh hoạt văn nghệ 2. Đỏnh giỏ cỏc hoạt động trong tuần : * Lớp trưởng nhận xột tỡnh hỡnh của lớp và điều khiển cả lớp phờ bỡnh và tự phờ bỡnh * GV đỏnh giỏ chung: a.Ưu điểm: - Đó ổn định được nề nếp lớp, phõn tổ ổn định . - Cú ý thức tự giỏc làm vệ sinh lớp học. - Học tập khỏ nghiờm tỳc, một số em phỏt biểu xõy dựng bài sụi nổi: ……………. b.Khuyết điểm: - Một số bạn cũn núi chuyện trong giờ học chưa chỳ ý nghe giảng bài: - chưa chấp hành trực nhật lớp ... - 1 số em cũn thiếu vở bài tập. - Một số em chưa mặc đồng phục học sinh . 3. Bỡnh bầu tổ, cỏ nhõn xuất sắc: - Tổ : - Cỏ nhõn: 4. Kế hoạch tuần tới: -Tiếp tục mua sắm sỏch vở cho đầy đủ, bao bọc dỏn nhón. - Lao động khu vực sõn trường . - Duy trỡ cỏc nề nếp đó cú. ******************************************************** Duyệt của khối trưởng. BGH. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao an 3 tuan 9 10.doc
Giáo án liên quan