I.MỤC TIÊU:
1.Giúp HS hiểu và khắc sâu kiến thức:
-* Trẻ em có quyền được sống với gia đình, có quyền được cha mẹ quan tâm, chăm sóc, trẻ em không nơi nương tựa có quyền được nhà nước và mọi người hỗ trợ, giúp đỡ.
- *Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ anh chị em trong gia đình.
*HS biết yêu quý, quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
Chú trong hộ trợ những HS đặc biệt.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.
-Vở bài tập đạo đức 3
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 8 - Võ Thị Thu Hiền - Trường TH Đức Long I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øm thế nào?
-Nhận xét đánh giá.
-Ghi tên bài học.
-HS đọc ỵêu cầu bài.
-Lớp làm bảng con, 2 em làm bảng lớp,
-Nhận xét ,chữa bài.
-Củng cố từng dạng tính x.
-Đọc yêu cầu bài.
-HD cách đặtính theo cột dọc
-Làm mẫu 1 con .
-Tương tự ,yêu cầu HS làm bài
(Trong SGK/40 )
-Chấm chữa.
-Đọc đề bài 2em.
-Phân tích đề ,tóm tắt , giải.
-Nêu cách em hiểu đề bài.
-Chấm chữa.
-Yêu cầu đọc đề toán, quan sát tranh đồng hồ.
-Phát phiếu giao học tập cá nhân.
-Chấm – chữa.
-Nhận xét giờ học.
- Làm lại các bài tập.
-Làm bảng con.
- 2 HS lên bảng lớp.
-Nêu.
-Nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-Đọc yêu cầu bài tập.
-Làm bảng:
x + 12 = 36 80 – x = 30
x = 36 – 12 x = 80 -30
x = 24 x = 50
42 : x = 7 x ´ 6 = 30
x= 42:7 x = 30 :6
x = 6 x = 5
X -25=15 … x : 7 = 5….
-HS đọc yêu cầu.
-Làm bảng.(đặt tính)
……
-Đọc yêu cầu đề bài.
-Tự hiểu , nêu: cho biết , bắt tìm
-Có: 36 lít:
-Còn lại 1/3 số lít = …. L?
-HS làm vở – chữa bảng.
-HS đọc đề bài .Thảo luận theo cặp.
-Khoanh vào chữ cái có giờ đúng.
A, , C , D
******************************************
Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài: Kể (viết) về một người hàng xóm.
I.Mục đích - yêu cầu.
Rèn kĩ năng nói: HS kể lại tự nhiên, chân thật về một người hàng xóm mà em quý mến.
Rèn kĩ năng viết: Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (5 – 7 câu), diễn đạt rõ ràng.
Giáo dục tình cảm đối với mọi người xung quanh.
II.Đồ dùng dạy – học.
- Bảng ghi một số gợi ý.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. (5’)
2.Bài mới.
a-Giới thiệu bài
b-Giảng bài.
Bài 1: Kể về người hàng xóm mà em yêu quý. (5’)
Bài 2: Viết điều vừa kể thành một đoạn văn (5-7
câu )(15’ )
3. Củng cố dặn dò: 2’
-Đọc bài làm của mình bài 2
-Kể chuyện 1 em
-Nhận xét cho điểm
-Dẫn dắt – ghi tên bài.
-Gọi HS đọc yêu cầu bài.
-Gợi ý SGk: Chỉ có 4 câu em có thể thêm vào về hình dáng tình hình của người đó.
-Nhận xét - cho điểm
-2em đọc lớp nhẩm.
-Yêu cầu HS làm bài vào vở.
-HD cho HS yếu về câu từ khi
Viết văn
-Cho vài HS đọc bài trước lớp ,sửa sai.
-Nhận xét tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò:
-Kể lại câu chuyện không nỡ nhìn.
-Nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-Đọc yêu cầu bài.
-1 – 2 HS đọc gợi ý, 1 – 2 HSdựa vào gợi ý trả lời.
1 – 2 HS kể mẫu.
-HS tập kể theo cặp.
-Thi kể.
-Đọc yêu cầu bài tập.
-Viết bài vào vở.
-Đọc –nhận xét.
-Bình chọn người viết hay nhất.
-Về hoàn thành bài viết ở nhà.
***************************************
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI.
Bài: Vệ sinh thần kinh (iếp theo)
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Nêu vai tròcủa giấc ngủ đối với sức khoẻ con người.
Lập được thời gian biểu hằng ngày qua việc xếp thời gian ăn ngủ, học tập và vui chơi… một cách hợp lý.
Giáo dục ý thức biết gữi vệ sinh thần kinh.
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. ( 5’ )
2.Bài mới.
a-Giới thiệu bài.
b-Giảng bài.
HĐ 1:Thảo luận: MT: Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ
(15’)
HĐ 2: Thực hành lập thời gian biểu.
MT: Sắp xếp thời gian học tập vui chơi, nghỉ hợp lý.
( 15’)
3. Củng cố dặn dò. (3’)
-Nêu một số việc nên làm để giữ vệ sinh thần kinh?
-Nêu một số thức ăn, uống có hại cho cơ quan thần kinh?
-Nhận xét đánh giá.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Phân nhóm, nêu nhiệm vụ.
-Theo bạn khi ngủ cơ quan nào được nghỉ ngơi?
-Bạn ngủ nhiều hay ít, cảm giác khi thức dậy?
-Bạn đi ngủ lúc mấy giờ?
Và thức dậy lúc mấy giờ?
-Điều kiện nà giúp bạn ngủ tốt?
-Bạn làm những việc gì trong ngày?
*L: Khi ngủ cơ quan thần kinh được nghỉ ngơi trẻ nhỏ ngủ nhiều từ 10 tuổi ngủ 7-8 tiếng/ngày
-HD lập thời gian biểu.
-Treo bảng mẫu có các mục sẵn
-Giảng:Thời gian biểu trong đó có các
Mục,bao gồm :thời gian,công việc.
-Phát phiếu theo nhóm.
-Nhận xét đánh giá.
-Tại sao phải lập thời gian biểu?
- Sinh hoạt và học tập theo thời gian biểu có lợi gì?
-KL: Thực hiện theo thời gian biểu …
-Nhận xét chung giờ học.
Dặn dò:
-Nêu: 2 em
-Lớp nhận xét bổ sung.
-Nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-Thảo luận theo cặp
-Dựa vàocâu hỏi SGK
-Một số cặp trình bày kết quả.
- Cơ quan thần kinh.
-Tôi ngủ:nhiều (it )thoải mái
-3-4 em nêu
-Nhận xét – bổ s ung .
-HS đọc mẫu 2 em
-Nghe giảng .
-Điền vào phiếu các mục.
- Trao đổi với bạn bên cạnh
- 2 em lên trình bày thời gian
Biểu của mình.
-Để biết giờ giấc học tập làm việcđúng
-Có hiệu quả cao trong học tập ,làm việc.ăn ngủ, học tập, vui chơi, hợp lí, giúp bảo vệ thần kinh nâng cao hiệu quả làm việc.
-Đọc mục bạn cần biết.
-Chuẩn bị bài sau.
***************************************
THỂ DỤC
DẠY CHUYÊN
************************************************************************
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
I. Mục tiêu.
-Tổng kết chủ điểm tháng 10.
- Phương hướng chủ điểm tháng 11: Kính yêu thầy cô.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định tổ chức
5’
2.Đánh giá. 15’
3.Chủ điểm tháng tới: Kính yêu thầy cô 5’
4. Đọc báo.
Đội: 12’
5. Tổng kết. 3’
-Giao nhiệm vụ : Họp tổ từng học sinh kiểm điểm.
-Thực hiện nội quy.
-Thực hiện lời hứa.
-An toàn giao thông.
Nhận xét – đánh giá.
-Vẫn còn Hs đi muộn
-Chưa thực hiện đúng lời hứa: …
-Xảy ra tai nạn giao thông:
….
-Tháng 11 có ngày lễ nào?
-Lớp thực hiện những gì để chúc mừng thầy cô?
-Nêu:
+Học tốt dành nhiều điểm tốt?
+Văn nghệ.
+làm báo tường.
-Nhận xét chung.
-Chuẩn bị bài tuần sau.
-hát đồng thanh.
-Tổ họp, kiểm điểm.
-Tổ trưởng báo cáo.
20/11
-Nêu.
-Đọc báo măng non.
+kể chuyện về loài gấu.
+Chim sâu và nhà sung.
+Bài ca chàng lười.
+Cuộc sống quanh em.
+Vẽ chơi.
Mỹ thuật DẠY CHUYÊN
Bài vẽ lớp trước.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 2’
2. Bài mới.
a- Giới thiệu bài.
b- Giảng bài.
HĐ 1: Tìm hiểu về tranh chân dung. 7’
HĐ 2: Cách vẽ chân dung. 4’
HĐ3: Thực hành
20’
HĐ 4: Đánh giá.
3’
3. Củng cố dặn dò. 1’
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
-Nhận xét.
-Nhận xét bài trước.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Giới thiệu một số tranh vẽ chân dung.
-Tranh chân dung vẽ những gì?
-Màu sắc?
-Em thích tranh nào nhất?
-Xác định xem mình vẽ ai?
-Định vẽ nét mặt của người đó lúc vui hay buồn …?
-Vẽ khuôn mặt, cổ, vai, thân, …
-Vẽ chi tiết.
-Vẽ màu.
-Gv phác hoạ.
Theo dõi HD thêm.
-Chọn một số bài.
-Nhận xét – đánh giá.
-Tuyên dương em vẽ đẹp.
-Nhận xét chung giờ học.
-Dặn dò:
-Bổ sung.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát – nêu nhận xét.
-Tranh vẽ nửa ngừơi nổi bật ở khuôn mặt.
Khuôn mặt, mắt, mũi, ….
-Thể hiện tuỳ theo nét mặt.
-HS nêu.
-HS nêu.
-HS nêu.
-Theo dõi.
-Suy nghĩ chọn vẽ.
-HS quan sát – đánh giá.
-Quan sát mọi người xung quanh và tập vẽ.
THỦ CÔNG
Cắt dán bông hoa 5 cánh
I MỤC TIÊU
-Biết ứng dụng cách gấp, cắt ngôi sao 5 cánh để cắt được bông hoa 5 cánh.
Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa 4 cánh, 8 cánh
Trang trí theo ý thích.
Hứng thú với giờ học gấp, cắt, dán hình.
II Chuẩn bị.
mẫu hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh.
Tranh quy trình.
Giấy thủ công, hồ, bút màu.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 3’
2. Bài mới.
giới thiệu bài.
Giảng bài.
HĐ 1: HD quan sát nhận xét 5’
HĐ 2: HD mẫu
20’
Gấp cắt, bông hoa 5 cánh.
Gấp cắt bông hoa 4 cánh.
-Gấp cắt bông hoa 8 cánh.
-Dán hình bông hoa.
Tập gấp 3’
3. Củng cố – dặn dò. 2’
-Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
-Nhận xét.
-Đưa lọ hoa gắn tường giới thiệu vào bài.
-Giới thiệu mẫu hoa.
+Trong thực tế có nhiều loại hoa màu sắc, số cánh hoa đa dạng như: cúc phải hồng.
-Nêu yêu cầu: gấp- cắt ngôi sao 5 cánh.
-Gấp – mô tả.
-Gấp hình vuông là 4 phần bằng nhau
-Gấp đôi theo đường chéo.
-Vẽ đường cong từn gốc giữa đường dấu ra ngoài.
-Cắt, mở ra.
-Gấp như cắt hoa 4 cánh.
-Gấp đôi lần nữa.
-Vẽ đường cong và cắt. Ta được bông hoa 8 cánh.
-Xắp xếp hợp lí đan xen các màu và các hoa có số cánh khác nhau.
-Dán – vẽ thêm lá –giơ hoa.
-HD thêm.
-Nhận xét chung.
-Dặn HS.
-Bổ xung.
-Quan sát.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát nhận xét.
-Màu tươi đẹp.
-Số cánh bông giống nhau.
-Khoảng cách giữ các cánh cách đều nhau.
-HS quan sát – nghe.
-Nhắc lại quy trình gấp.
-Tập gấp trên giấy nháp.
-chuẩn bị dụng cụ giờ sau thực hành.
THỜI GIAN BIỂU HÀNG NGÀY
BUỔI
THỜI GIỞ
CÔNG VIỆC/ HOẠT ĐỘNG
Sáng
5 giờ 30 phút
6 giờ 30 phút
Ngủ dậy,dánh răng,rửa mặt,tập thể dục, ăn sáng.
Chuẩn bị sách vở ,đi học
Trưa
11 giờ 30 phút
12 giờ
Đi học về ,rửa tay chân , ăn cơm
Ngủ trưa
Chiều
1 giờ 30 phút
2 giờ4 giờ
4 giờ 5 giờ
Ngủ dậy,rửa mặt
Học bài,làm bài
Giúp mẹ quét nhà ,nhặt rau, nấu cơm…..
Tối
6 giờ 6 giờ 30 phút
7 giờ 9 giờ
Aên cơm,xem tivi
Học bài ,ôn bài
Đêm
9giờ
U3 ngủ
File đính kèm:
- GAL3Tuan 8.doc