I. Mục tiêu:
- Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính
- Biết làm tính nhân (chia) số có hai chữ số với (cho) số có một chữ số
- Rèn kĩ năng tính toán
- Giáo dục ý thức cẩn thận, tự giác làm bài.
* HS làm được dạng toán cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 5,10.
II/Chuẩn bị :
GV: SGK
HS: Bảng con vở làm bài tập
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 8 Thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Sáu ngày 14 tháng 10 năm 2011
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính
- Biết làm tính nhân (chia) số có hai chữ số với (cho) số có một chữ số
- Rèn kĩ năng tính toán
- Giáo dục ý thức cẩn thận, tự giác làm bài.
* HS làm được dạng toán cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 5,10.
II/Chuẩn bị :
GV: SGK
HS: Bảng con vở làm bài tập
III. Các hoạt động dạy học:
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ (3')
- Gọi HS nhắc lại Muốn tìm .....ta làm thế nào?
- Cho HS làm BL, BC: 28:x=4; 21:x=7
- Nhận xét, ghi điểm.
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn học sinh luyện tập
Bài 1: - Gọi HS đọc đề.
- Y/CHS làm BC, BL.
* Cho HS làm BT:
B1/ 1+1=; 2+2=; 4+1=; 4+2+3=; 5+2+1=
B2/ 3-1=; 5-2=; 5-2-1=; 7-4-2=; 6-3-1=
- Gọi HS nhắc lại Muốn tìm ........
- Nhận xét tuyên dương.
Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vở, BL.
- Chữa bài nhận xét
Bài 3: - Gọi học sinh đọc đề
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Bài toán thuộc dạng toán gì ?
+ Ta làm thế nào ?
- Cho học sinh làm bài vào vở, 1em lên bảng làm.
- Chấm 5 vở - sửa bài nhận xét
4. Củng cố - dặn dò: (3')
- Giáo viên nhận xét
- Bài sau: Góc vuông, góc không vuông
- 2 em nêu lại.
- 2 em làm BL, lớp làm vở.
- CN đọc đề.
- Lớp làm BC, 3 em làm BL.
- (Y) làm vở.
* CN làm bài.
- CN nhắc lại.
- Lớp nhận xét BL.
- CN nêu yêu cầu.
- Lớp làm vở, 1 em làm BL.
- CN đọc đề.
- CNTL, lớp bổ sung.
- (Y) tiếp tục làm bài 2.
- Lớp làm vở, 1 em làm BL, NX.
- Lắng nghe.
TẬP LÀM VĂN
KỂ VỀ NGƯỜI HÀNG XÓM
I/Mục tiêu:
- Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý (BT1)
- Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) (BT 2).
* HS viết được:bi ve.
II/Chuẩn bị :
Bảng lớp viết 4 câu gợi ý kể về một người hàng xóm
III. Các hoạt động dạy học:
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ (3')
- Gọi 2 học sinh kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn và nêu nội dung của câu chuyện.
3.Bài mới: (30')- Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài tập 1: Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài và các gợi ý.
* Cho HS viết: bi ve.
- HDHS làm mẫu câu a.
- Cho HS kể theo cặp.
- Theo dõi bổ sung cho từng cặp.
- Cho học sinh xung phong thi kể
- Nhận xét bổ sung từng em.
Bài tập 2: - Nêu yêu cầu của bài tập
- Nhắc học sinh chú ý viết ngắn gọn và chân thật những điều vừa kể.
- Cho HS viết bài vào vở BT.
- Gọi HS đọc lại bài của mình cho lớp nghe.
- Nhận xét, bình chọn những người viết tốt nhất.
- Chữa bài.
Ví dụ: Gần cạnh nhà em có nhà chú Năm. Năm nay chú trạc độ 45 tuổi, thân hình chú nở nang, khoẻ mạnh. Lúc nào gặp em,chú cũng nở một nụ cười tươi tắn. Ngày chủ nhật, được nghỉ việc ở nhà máy dệt, chú thường qua nhà em nói chuyện với bố. Cả nhà em ai cũng quý mến chú Năm.
* Theo dõi uốn nắn thêm.
4. Củng cố - dặn dò:(2')
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Bài sau: Ôn tập.
- 2 học sinh kể lại câu chuyện:
- 1 học sinh đọc yêu cầu của bài và các gợi ý( kể về hàng xóm mà em quý mến)
* CN viết vở.
- Cả lớp đọc thầm theo
- Lắng nghe.
- Các cặp tập kể.
- CN xung phong thi kể.
- Nghe đọc lại.
- Nghe.
- Lớp viết bài vào vở.
- CN đọc:
- Lớp nhận xé bình chọn bạn viết tốt
- Nghe rút kinh nghiệm cách viết văn
- Lắng nghe.
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA G
I/Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa G (1 dòng), C,Kh (1 dòng)
- Viết đúng tên riêng Gò công (1 dòng)bằng chữ cỡ nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng (1 lần)
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, óc thẩm mĩ
II/Chuẩn bị :
GV: Mẫu chữ viết hoa G, C, K, tên riêng Gò công và câu tục ngữ viết mẫu lên bảng.
HS: Vở tập viết, bảng con, phấn
III. Các hoạt động dạy học:
GV
HS
1.Ổn định:
2.K/tra b/cũ: (3')
- Giáo viên kiểm tra học sinh viết vào vở ( vở TV)
- Từ ứng dụng: Ê - đê
- Nhận xét.
3.Bài mới: (30') Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn viết bảng con.
a. Luyện viết chữ hoa G
- Trong bài học có những chữ hoa nào: G, C, K.
- Vừa viết mẫu vừa HDHS cách viết chữ.
- Cho học sinh viết bảng con
- Theo dõi nhận xét
b.Thực hiện viết chữ C, K
- HD tương tự chư G.
- Cho học sinh viết bảng con
- Theo dõi uốn nắn, nhận xét
c Luyện viết từ ứng dụng
- Gọi học sinh đọc từ ứng dụng
- Viết mẫu từ ứng dụng lên bảng , vừa viết, vừa hướng dẫn. cách viết nối nét giữa các con chữ.
- Cho học sinh viết bảng con
- Theo dõi uốn nắn.
d. Luyện viết câu ứng dụng:
- Gọi học sinh đọc câu ứng dụng
- Nêu ý nghĩa câu ứng dụng
- Gọi h/s nêu tiếng có chữ hoa trong câu ứng dụng:
- Cho học sinh viết bảng con: Khôn,Gà
- Theo dõi bổ sung.
HĐ 2: Hướng dẫn viết vở tập viết
- Giáo viên nêu yêu cầu tập viết
- Viết chữ C, Kh: 1 dòng
- Viết chữ G: 1 dòng
- Viết tên riêng Gò công: 2 dòng
- Viết câu tục ngữ: 2 lần
- Cho học sinh viết vào vở
- Giáo viên hướng dẫn các em viết đúng nét, đúng độ cao và khoảng cách giữa các chữ.
HĐ 3: Chấm chữ bài
- Giáo viên chấm 10 bài
- Nêu nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm.
4.Củng cố - dặn dò: (2')
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Nhắc nhở những em chưa viết xong về nhà viết tiếp.
- 3 học sinh lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con.
- Ê - đê
- CN đọc G, C, KH.
- Lớp quan sát
- Lớp viết bảng con
- Cho học sinh viết bảng con
- 1- 2 học sinh đọc từ ứng dụng
- Lớp viết bảng con,1 em viết bảng lớp.
- 1em đọc câu ứng dụng
- Học sinh nghe
- CN nêu Khôn, Gà
- Học sinh viết bảng con , 2 – 3 em viết bảng lớp: Khôn, Gà
- Nghe
- Lớp mở vở viết theo yêu cầu của GV.
- Chú ý lắng nghe
- Nghe.
SINH HOẠT LỚP
I/ MỤC TIÊU
- Tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả học tập tuần qua, phổ biến công việc tuần đến.
- Sinh hoạt hoạt tạo không khí vui vẻ thoải mái.
II/ Nội dung sinh hoạt:
1. (10)Tổng kết, đánh giá kết quả học tập tuần 8
- Yêu cầu các tổ, lớp trưởng báo cáo kết quả học tập của lớp.
- GV nhận xét đánh giá chung.
- Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt.
2. GV phổ biến công việc tuần 9.
- Tiếp tục vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thực hiện tốt việc học tốt để đạt nhiều HĐ tốt, hoa điểm 10.
- Đi học đều và đúng giờ, ăn mặc sạch sẽ.
- Thực hiện tốt các TC: lò cò, bài hát dân gian.Thắng bờm.
3/ Sinh hoạt(15)
- Tổ chức cho HS thi kể chuyện, hát về Bác.
- Nhận xét tuyên dương.
- Liên hệ giáo dục học sinh.
4/ nhận xét tiết học.(5) Về thực hiện việc tuần đến.
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung.
- Phát biểu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe
- 3 tổ thi, lớp theo dõi nhận xét tuyên dương.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Thứ 6.doc