I. Mục tiêu :
-Đọc đúng: sững lại, khụyu xuống, xuýt xoa đọc trôi chảy, giọng đọc phù hợp
-Hiểu nghĩa các từ mới trong bài -> Câu chuyện khuyên chúng ta thực hiện tốt an toàn giao thông
-Giáo dục luật giao thông đường bộ
* Kể chuyện:
-Biết kể lại được 1 đoạn theo lời 1 nhân vật
-Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
-Kể chuyện mạnh dạn, tự tin
II. Chuẩn bị:
-Tranh minh họa, bảng phụ
-Đọc và tìm hiểu bài ở nhà
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1195 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Trường tiểu học Dương Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gấp một số lên nhiều lần với thêm một số đơn vị
-Giải toán đúng, chính xác
II. Chuẩn bị :
-Thước thẳng có số
-Thuộc các bảng nhân
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra: Sửa bài ở nhà
2.Bài mới:
* Hoạt động 1 : Gấp số lên nhiều lần.(CL,N)
Mục tiêu : Học sinh biết cách thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần.
-GV nêu bài toán
- Vẽ sơ đồ tóm tắt
Yêu cầu học sinh trao đổi nhóm để tìm chiều dài đoạn thẳng CD bằng phép tính cụ thể.
-GV mở rộng
-Rút ra quy tắc
* Hoạt động 2 : Thực hành.
Mục tiêu : Luyện tập về gấp số lên nhiều làn và phân biệt nhiều hơn một số đơn vị với gấp 1 số lên một số lần.
+ Bài tập 1 và 2 (cá nhân, cả lớp)
-GV cho HS tự làm bài, và sửa bài.
+ Bài tập 3 (thi đua)
-GV giải thích bài mẫu.
-GV cho HS chơi trò chơi thi tiếp sức điền số vào ô trống.
-Nhận xét và tính điểm thi đua.
3.Củng cố: Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm thế nào ?
4.Dặn dò: Làm bài ở nhà
Chuẩn bị: Luyện tập
Nhận xét tiết học
HS đọc đề.
HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
HS phát biểu quy tắc.
HS làm bài.
Học sinh thực hiện trò chơi.
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu :
-Củng cố về thực hiện gấp mộït số lên nhiều lần, nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số
-Thực hiện đúng các yêu cầu của bài tập
-Tính đúng, chính xác
II. Chuẩn bị :
-Thước thẳng có số
-Làm bài ở nhà
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra: Sửa bài tập ở nhà
2.Bài mới:
*Hoạt động 1 : Viết theo mẫu (cá nhân)
Mục tiêu : luyện tập về gấp một số lên nhiều lần
+Bài tập 1 : Giáo viên cho học sinh giải thích bài mẫu. Chẳng hạn : 4 gấp 6 lần được 24 ( nhân nhẩm 4 x 6 = 24 ). Cho học sinh làm bài theo mẫu rồi chữa bài.
*Hoạt động 2 : Tính (cả lớp)
Mục tiêu : Củng cố nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.
+Bài tập 2 : Tính.
* Hoạt động 3 : Giải toán (cá nhân)
Mục tiêu : Củng cố việc giải toán có lời văn.
+Bài tập 3 :
-GV gọi học sinh đọc đề,tóm tắt rồi giải
*Hoạt động 4 : Vẽ đoạn thẳng.(cả lớp)
Mục tiêu: HS biết cách vẽ những đoạn thẳng có số đo cho trước.
+Bài tập 4: Cho HS nêu cách vẽ
3.Củng cố-Dặn dò:
-Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm thế nào?
-Làm bài ở nhà
-Chuẩn bị: Bảng chia 7
-Nhận xét tiết học
HS làm bài rồi sửa bài
HS làm bài bảng con
HS làm bài vào tập
Cả lớp cùng thực hiện
Toán
Bảng chia 7
I. Mục tiêu :
-HS lập được bảng chia 7 dựa vào bảng nhân 7
-Thực hành chia cho 7, giải toán có liên quan
-Thuộc bảng chia tại lớp, tính chính xác
II. Chuẩn bị :
-Bộ học toán của GV và HS
-Thuộc bảng nhân 7
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động
2.Kiểm tra: Sửa bài tập ở nhà
3.Bài mới:
*Hoạt động 1 : Lập bảng chia 7 (CN,CL)
Mục tiêu : Học sinh lập được bảng chia 7
-GV hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên bộ học toán để thành lập bảng chia 7
-Giáo viên cho học sinh học thuộc lòng bảng chia 7 tại lớp bằng nhiều hình thức.
*Hoạt động 2 : Thực hành.
Mục tiêu : Củng cố về nội dung bảng chia 7 và giải toán có lời văn.
+Bài tập 1 và 2 : (cả lớp)
-GV cho HS nêu miệng theo cột và ghi nhanh kết quả vào vở bài tập.
+Bài tập 3 và 4 : (cá nhân)
-Giáo viên cho học sinh đọc đề toán.
-Yêu cầu học sinh làm vào vở.
4.Củng cố-Dặn dò:
-Cho HS hỏi đáp bảng chia 7
-Về nhà học lại bảng chia 7
-Chuẩn bị: Luyện tập
-Nhận xét tiết học
Sửa bài ở VBT
HS thực hiện
Học sinh đọc xuôi và ngược bảng chia.
HS nêu miệng và ghi nhanh kết quả vào vở.
Học sinh nêu.
HS làm bài, sửa bài
HS thi hỏi đáp
Thủ công
Gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh
và lá cờ đỏ sao vàng ( Tiết 2)
I.Mục tiêu :
-HS biết cách gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh.
-Gấp, cắt , dán được ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng đúng qui trình kỹ thuật
-Yêu thích sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học:
-Tranh quy trình
-Giấy màu, hồ kéo, bút chì . . . . .
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra: Dụng cụ học tập
2.Bài mới:
* Hoạt động 1 : Ôn kiến thức tiết trước
Mục tiêu : Giúp HS nhớ lại các bước gấp,cắt, dán
-Giáo viên gọi học sinh nêu thao tác gấp, cắt, dán theo các bước đã hướng dẫn.
-Giáo viên nhận xét và treo tranh quy trình gấp cắt dán lá cờ đỏ sao vàng để nhắc lại các bước thực hiện.
* Hoạt động 2 : Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành
Mục tiêu : Rèn kĩ năng gấp cắt dán đúng mẫu.
Giáo viên cho học sinh thực hành. Giáo viên theo dõi uốn nắn học sinh trong khi thực hiện.
* Hoạt động 3 : Trưng bày sản phẩm.
-Giáo viên cho học sinh trưng bày sau khi làm xong
-Giáo viên đánh giá kết quả thực hành của học sinh.
3.Nhận xét dặn dò : Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị bài của học sinh. Tuyên dương bài đẹp
Chuẩn bị bài kì sau : Gấp, cắt, dán bông hoa
Học sinh quan sát và nhắc lại quy trình gấp, cắt, dán.
Học sinh gấp cắt và dán vào vở.
Học sinh trưng bày sản phẩm của mình.
Tự nhiên xã hội
Hoạt động thần kinh
I.Mục tiêu :
-Hiểu vai trò của tủy sống và các phản xạ của cơ thể
-Nêu được ví dụ về phản xạ tự nhiên
-Có ý thức giữ gìn cơ thể trong các hoạt động
II. Chuẩn bị:
-Sơ đồ hoạt động cơ quan thần kinh
-Xem bài mới
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động
2.Kiểm tra: “Cơ quan thần kinh”
3.Bài mới:
*Hoạt động 1 : Làm việc với SGK.(nhóm)
Mục tiêu : Học sinh nêu được một số phản xạ thần kinh thường gặp trong đời sống.
-Giáo viên yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát hình và trả lời câu hỏi
-Giáo viên cho học sinh trình bày.
- Kết luận
*Hoạt động 2 : Thực hành thử phản xạ đầu gối.
(cá nhân)
Mục tiêu : Có khả năng thực hiện 1 số phản xạ.
-GV hướng dẫn HS thử phản xạ đầu gối
-Giáo viên cho học sinh thực hiện phản xạ.
-Do đâu chân có phản xạ ?
-Kết luận
* Hoạt động 3 : TC: Ai phản ứng nhanh ? (nhóm)
-Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
-Giáo viên cho học sinh chơi thử vài lần.
- Khen những học sinh phản xạ nhanh.
4. Củng cố-Dặn dò:
-HS đọc nội dung bạn cần biết
-Về nhà xem lại bài
-Chuẩn bị: Hoạt động thần kinh (tt)
Nhận xét tiết học
Cácnhóm thảo luận
Đại diện nhóm trình bày.
Học sinh thực hiện
HS thực hiện
Thứ năm, 11/10/2007
Tự nhiên xã hội
Hoạt động thần kinh (tt)
I.Mục tiêu :
-HS hiểu vai trò của não điều khiển mọi hoạt động của con người
-Nêu được vài trò, các ví dụ cụ thể
-Có ý thức giữ gìn bảo vệ não, các giác quan
II. Chuẩn bị:
-Sơ đồ cơ quan thần kinh
-Xem bài mới
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động
2.Kiểm tra: “Hoạt động thần kinh”
3.Bài mới:
*Hoạt động 1 : Làm việc với SGK.(nhóm)
Mục tiêu : Phân tích được vai trò của não trong việc điểu khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người.
-Giáo viên cho học sinh làm việc theo nhóm quan sát hình 1 và trả lời các câu hỏi.
-Giáo viên cho học sinh làm việc cả lớp.
-Kết luận
* Hoạt động 2 : Thảo luận.(cá nhân)
Mục tiêu : Nêu được ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể.
-Giáo viên cho học sinh làm việc cá nhân. Học sinh đọc ví dụ và tập phân tích ví dụ
-Giáo viên kết luận : Não không chỉ điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thểmà cón giúp chúng ta học và ghi nhớ.
* Hoạt động 3:TC “Thử trí thông minh”(cả lớp)
-GV bày một số đồ vật
-Kết luận
4.Củng cố: Não giúp ta hoạt động nhịp nhàng, khẻo mạnh. Chúng ta phải giữ gìn não và các giác quan để cơ thể khỏe mạnh và ghi nhớ tốt.
5.Dặn dò: Chuẩn bị tiết sau. Nhận xét
HS trả lời câu hỏi
Nhóm trưởng điều động
Trình bày trước lớp
HS làm việc nhóm
Trình bày trước lớp
Bịt mắt nêu tên vật
Thứ ba, 9/10/2007
Đạo đức
Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em
I.Mục tiêu:
-HS hiểu trẻ em có quyền được sống với gia đình, có quyền được cha mẹ quan tâm, chăm sóc
-Trẻ em có bổn phận quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em
-HS yêu quý, chăm sóc người thân 1 cách tự giác
II.Chuẩn bị:
-Phiếu giao việc
-Xem bài mới
III. Các hoạt động cơ bản:
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động
2.Kiểm tra: “Tự làm lấy việc của mình”
3.Bài mới:
* Hoạt động 1: nhóm
MT: HS kể về sự quan tâm,chăm sóc của ông bà, cha mẹ
Gợi ý:
+ Em nghĩ gì về sự chăm sóc mà người thân dành cho em ?
+ Em nghĩ gì về những bạn nhỏ thiệt thòi ?
-GV giao việc
-Kết luận
* Hoạt động 2: Kể chuyện (cả lớp)
MT:Hiểu được bổn phận của mình đ/v người thân
-GV kể chuyện: “Bó hoa đẹp nhất”
-Đặt câu hỏi đàm thoại
-Kết luận
* Hoạt động 3: Đánh giá hành vi (nhóm)
MT: Biết đồng tình với những hành vi thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em
-Chia nhóm, phát phiếu giao việc
-Kết luận
4. Hướng dẫn thực hành:
-Sưu tầm tranh ảnh, bài thơ, bài hát… thuộc chủ đề bài học
-Vẽ ra giấy 1 món quà em muốn tặng mgười thân
HS trả lời câu hỏi
HS kể trong nhóm
Trình bày
HS theo dõi
HS trả lời
Thảo luận, trình bày
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 7tk.doc