A.Tập đọc:
-Đọc đúng các từ, tiếng khó: dẫn bóng, ngần ngừ, sững lại, khuỵu xuống, xuýt xoa, xịch tới.
Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật. Bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung từng đoạn.
-Hiểu nghĩa từ khó được chú giải trong bài: cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương
- Ý nghĩa: không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, qui tắc chung của cộng đồng.
B.Kể chuyện:
Hs biết nhập vai một nhân vật, kể lại một đoạn của cau chuyện
Tập trung theo dõi các bạn kể chuyện, nhận xét đánh giá đúng lời kể của bạn.
- GDKNS: + Kiểm soát được cảm xúc.
+ Ra quyết định.
+ Đảm nhận trrách nhiệm
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
làm bài
GVchốt ý đúng Giải
Tuổi con hiện nay là:
6 + 1 = 7( tuổi )
Tuổi mẹ năm nay là:
7 x 4 = 28 (tuổi )
Đáp số 28 tuổi
HĐ3: Chấm, chữa bài.
3. Củng cố – dặn dò
Nhận xét giờ học.
`
Hoạt động tập thể
SINH HOẠT SAO
……………………………………………………………………
Thứ sáu, ngày 14 tháng 10 năm 2011
Tập làm văn:
NGHE KỂ: KHÔNG NỠ NHÌN.TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP
I.Mục tiêu :- Kể lại và hiểu được câu chuyện Không nỡ nhìn.
- Rèn kĩ nang tổ chức cuộc họp.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy-học:
1.Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 1 em nêu bài làm của tiết trước.
Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới
HĐ1.Giới thiệu bài
HĐ2.Kể chuyện Không nỡ nhìn.
Gv kể chuyện.
Tìm hiểu nội dung:
- Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? - Bà cụ bên cạnh anh nói gì?
- Anh ta trả lời ra sao?
Gv kể lần 2.
Gọi 2-3 em khá kể
Yêu cầu kể theo nhóm 2.
Gọi hs kể trước lớp.
Nhận xét bài kể của hs.
3.Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học
1hs thực hiện yêu cầu của gv, cả lớp theo dõi nhận xét.
Nghe kể
Trả lời câu hỏi
Nghe kẻ
2 đến 3 em kể, cả lớp theo dõi nhận xét bạn kể.
Kể trong nhóm 2.
5 đến 6 em kể, cả lớp theo dõi.
Thủ công:
GẤP, CẮT, DÁN BÔNG HOA(T1)
I.Mục tiêu :
- HS biết cách gấp, cắt, dán bong hoa đúng quy trình kĩ thuật.
- Trang trí được bông hoa theo ý thích.
II.Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét:
Giới thiệu một só bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh. Gọi hs nhận xét.
Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu.
Gấp cắt bông hoa 5 cánh.
+Cắt tờ giấy hình vuông.
+Gấp giấy như ngôi sao vàng.
+Vẽ đường cong.
+Cắt theo đường vẽ.
Hoạt động thực hành:
-Thực hành và trang trí sản phẩm.
-Trưng bày và nhận xét những sản phẩm thực hành.
-Đánh giá sản phẩm.
III. Nhận xét tiết học.
Dặn chuẩn bị tiết sau
Quan sát mẫu và nhận xét theo yêu cầu của gv.
Quan sát và ghi nhớ.
Thực hành theo nhóm đôi.
Xem và nhận xét.
Toán:
BẢNG CHIA 7
I Mục tiêu :
-Lập bảng chia 7 dựa vào bảng nhân 7
-Thực hành chia cho 7.
-Áp dụng bảng chia 7 để giải bài toán có liên quan.
II.Đồ dùng dạy học: Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn.
III.Các hoạt động dạy-học:
1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 em lên bảng làm bài tập số 2, 3 tr34 - SGK.
Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
HĐ1.Giới thiệu bài
HĐ2.Hướng dẫn lập bảng chia:
Dùng tấm bìa để hs nhận biết: 7 lấy 1 lần được mấy.Viết phép tính tương ứng.
Trên tất cả các tấm bìa có 7 chấm tròn, biết mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn. Hỏi có bao nhiêu tấm bìa? Nêu phép tính?
Tương tự, hs dựa vào bảng nhân để lập bảng chia.
HĐ3.Hướng dẫn học thuộc bảng chia7:
Yêu cầu hs đọc đồng thanh bảng chia.
-Nhận xét về bảng chia 7?
Yêu cầu hs tự học thuộc bảng chia.
HĐ4 .Luyện tập:
Bài 1: Gọi hs nêu yêu cầu
Yêu cầu hs tự hoàn thành bảng nhân.
Bài 2: Tính nhẩm.
Gọi hs nêu miệng kết quả.
Yêu cầu hs nhận xét kết quả.
Bài 3: Gọi hs đọc bài toán.
Hướng dẫn hs tìm hiểu và tóm tắt
Yêu cầu hs tự giải.
HĐ5 .Chấm, chữa bài.
3.Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học.
4. Hoạt động nối tiếp.
2 em thực hiện trên bảng, cả lớp theo dõi nhận xét.
7 lấy 1 bằng 7
7 x 1 = 7
Có 1 tấm bìa.
7 : 9 = 1(tấm bìa)
Đọc: 7 chia 7 được1.
Lập bảng chia 7.
Đọc đồng thanh.
Dãy các số bị chia là dãy số đếm thêm 7, bắt đầu từ 7 .
em đọc yêu cầu, cả lớp theo dõi.
Tự làm bài sau đó đổi vở cho bạn để kiểm tra nhau.
Nối tiếp nhau nêu kết quả.
Khi lấy tích chia cho thừa số này thì sẽ được thừa số kia.
1 em đọc bài toán, cả lớp đọc thầm.
Cả lớp giải và nêu bài giải
Hoạt động tập thể
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Đánh giá, nhận xét ưu, khuyết điểm tình hình của lớp đã học trong tuần 7.
-.Kế hoạch và hướng khắc phục tuần 8
II.Các hoạt động dạy – học
HĐ1: Đánh giá tình hình của lớp trong tuần 7
- Tuyên dương, khen ngợi những em học giỏi, có ý thức vươn lên trong học tập.
- Nhắc nhở những em còn lười học, học yếu, hay nghịch phá, hay quên đồ dùng, sách vở,…
HĐ2: Kế hoạch tuần 8.
- Tiếp tục duy trì nề nếp lớp, sinh hoạt 15 phút tốt.
- Học thuộc các bảng nhân, bảng chia đã học. Làm bài tập đầy đủ.
- Bảo quản và giữ gìn sách vở sạch sẽ.
- Giúp đỡ luyện chữ viết đúng mẫu , đẹp cho các em
- Thuộc các bài hát múa của Đội.
- LĐ dọn vệ sinh trường, lớp sạch sẽ. Đổ rác đúng nơi qui định.
- Vệ sinh cá nhân gọn gàng.
- Sắp xếp xe đạp gọn gàng.
- Tham gia đầy đủ các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Đóng nộp các khoản tiền.
Thứ sáu, ngày15 tháng 10 năm 2010
BUỔI CHIỀU
Luyện tiếng việt
KỂ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I.Mục tiêu:
- Luyện kể lại được buổi đi học đầu tiên của mình.
- Viết được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn(5 đến 7 câu), diễn đạt rõ ràng.
II. Các hoạt động dạy – học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu giờ học.
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập.
- GV nêu yêu cầu. Gợi ý HS làm bài.
- 1 HS khá, giỏi kể mẫu. Cả lớp và giáo viên nhận xét.
- Từng cặp HS kể cho nhau nghe về buổi đầu tiên đi học của mình.
- 3, 4 HS thi kể trước lớp.
- Viết bài:
- 1 HS đọc lại đề bài.
- GV nhắc các em chú ý viết giản dị, chân thật những điều vừa kể.
- HS viết xong, GV mời 5 đến 7 em đọc lại bài. GV và cả lớp nhận xét.
HĐ3: Chấm, chữa bài.
- Nhận xét giờ học.
Luyện toán
ÔN BẢNG NHÂN CHIA ĐÃ HỌC
I.Mục tiêu : Luyện tập về bảng nhân, chia đã học.
II.Các hoạt động dạy-học:
1.Bài tập luyện tập:
Bài 1.Tính
48 4 84 2 66 6 36 3
Bài 2. a. Tìm 1/3 của : 69 kg; 36 m, 93 l
b. Tìm 1/2 của : 24 giờ; 48 phút , 44 ngày
Bài 3. Mẹ hái được 36 quả cam, mẹ biếu bà 1/3 số cam đó. Hỏi mẹ biếu bà bao nhiêu quả cam?
Bài4: Thay các phép cộng dưới đay bằng phép nhân và tính kết quả.
a. 6 + 6 + 6 + 6 + 6 = b. 9 + 9 + 9 + 9 + 9 =
---------------------------------------------------------
Tự nhiờn – Xó hội
HOẠT ĐỘNG THẦN KINH (T2)
I. Mục tiêu:
- Biết được vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người.
II. Chuẩn bị:
- Các hình trong SGK trang 30, 31
III. Các hoạt động dạy - học:
HĐ1: Làm việc với SGK:
- Dựa vào cách phân tích hoạt động phản xạ “rụt tay lại khi sờ vào cốc nước nóng”, ở tiết học trước, các nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát hình 1 trang 30 SGK để TLCH.
- Khi bất ngờ dẫm phải đinh, Nam có phản ứng ntn?(Nam đã co ngay chân lại)
- Sau khi đã rút đinh ra khỏi dép, Nam vứt chiếc đinh đó vào đâu ? Nêu việc làm đó có tác dụng gì?(Nam vứt chiếc đinh đó vào thùng rác. Việc làm đó giúp cho những người đi đường khác không giẫm phải đinh giống Nam)
- Theo bạn, não hay tuỷ sống đã điều khiển hoạt động suy nghĩ và khiến Nam ra quyết định là không vứt đinh ra đường?- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận. Các nhóm khác bổ sung.
- GV kết luận: Não đã điều khiển hoạt động suy nghĩ và khiến Nam ra quyết định là không vứt đinh ra đường)
HĐ2: Thảo luận
- Đọc ví dụ ở hình 2 trang 31 SGK. Thảo luận theo cặp để tìm thêm ví dụ khác.- Một HS trình bày trước lớp.
- Theo các em, bộ phận nào của cơ quan thần kinh giúp chúng ta học và ghi nhớ những điều đã học?(Não)
-Vai trò của não trong hoạt động thần kinh là gì?
- GV kết luận: Bộ não rất quan trọng, phối hợp, điều khiển mọi hoạt động của các giác quan; giúp ta học và ghi nhớ)
3. Củng cố - dặn dò:
- HS chơi trò chơi: “Thử trí nhớ”
- Nhận xét giờ học.
………………………………..
Hoạt động ngoài giờ lên lớp:
LUYỆN THỂ DỤC: LUYỆN ĐI CHUYỂN HƯỚNG TRÁI, PHẢI
I.Mục tiêu
-Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
-Luyện đi chuyển hướng phải trái.
-Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
II Địađiểm,phương tiện:
Sân trường, còi
III.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu:
-Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2.Phần cơ bản:
-Luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
-Luyện động tác đi chuyển hướng phải trái.
-Trò chơi mèo đuổi chuột.
3.Phần kết thúc:
Hệ thống bài học, nhận xét tiết học
-Đứng tại chổ vỗ tay và hát
-Giậm chân tại chổ,đếm theo nhịp
-Chạy chậm xung quanh sân 1vòng
Ôn tập cả lớp,cán sự lớp điều khiển
Luyện tập theo nhóm.
Chơi theo đội hình vòng tròn
Đi thường theo nhịp và hát
I
BUỔI CHIỀU:
Luyện tiếng việt
SO SÁNH- TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI
I. Mục tiêu:
-luyện tập về phép so sánh. từ chỉ hoạt động, trạng thái
II.Hoạt động dạy học:
Bài tập 1.
Tìm các hình ảnh so sánh trong đoạn văn dưới đay:
Màu vàng trên lưng chú lấp lánh. Bón cánh mỏng như giấy bóng. Cái đầu tròn và hai con mắt long lanh như thuỷ tinh. Thân chú nhỏ và thon vàng như màu vàng của nắng thuỷ tinh.
Bài tập 2.ẹieàn từ ngữ thớch hụùp vaứo choó troỏng trong tửứng caõu dửụựi ủaõy ủeồ taùo ra hỡnh aỷnh so saựnh:
a) Maỷnh traờng lửụừi lieàm lụ lửỷng giửừa trụứi nhử ...
b) Doứng soõng muứa luừ cuoàn cuoọn chaỷy nhử ...
c) Nhửừng gioùt sửụng sụựm long lanh nhử ...
Baứi 3: Tỡm 1 soỏ tửứ chổ hoaùt ủoọng, traùng thaựi maứ
…………………………………………..
Luyện toán
LUYỆN TẬP
I.Muùc tieõu:
- Luyeọn taọp, cuỷng coỏ veà Pheựp chia heỏt vaứ pheựp chia coự dử.
- Cuỷng coỏ, naõng cao 1 soỏ kieỏn thửực veà pheựp nhaõn, pheựp chia
- Reứn cho HS tớnh caồn thaọn, kieõn trỡ trong hoùc taọp.
II.Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1/ Hửụựng daón HS laứm BT:
+ Baứi 1:
96 : 3 84 : 4 90 : 3
45 : 6 48 : 5
+ Baứi 2: Trong pheựp chia coự dử vụựi soỏ chia laứ 6, soỏ dử coự theồ laứ mấy?
Baứi 3:
a) Vieỏt tieỏp 3 soỏ haùng vaứo daừy soỏ sau:
3, 6, 9, 12, ....., ....., .....
Baứi 4: ẹieàn soỏ thớch hụùp vaứo
a) 3 x = 27 6 x = 42
b) 28 : = 7 18 : = 3
c) (6 + 6 + 6) : = 6 5 x : 5 = 3
Baứi 5: Haừy veừ theõm 1 ủoaùn thaỳng vaứo hỡnh dửụựi ủaõy ủeồ dửụùc 5 tam giaực.
- Chaỏm vụỷ 1 soỏ em, nhaọn xeựt chửừa baứi.
2/ Daởn doứ: Veà nhaứ xem laùi caực baứi ủaừ laứm.
Nghệ thuật
MĨ THUẬT:VẼ THEO MẪU: VẼ CÁI CHAI.
I.Mục tiêu :
Hoàn thiện bài vẽ cái chai.
II.Đồ dùng dạy học: vài chiếc chai có hình dáng khác nhau, bài vẽ mẫu.
III.Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động1: Nhắc lại cách vẽ.
-Chọn mẫu vẽ.
-Vẽ phác khung hình của chai
-Quan sát, ước lượng tỉ lệ các phần chính của chai: cổ, vai, thân
-Vẽ phác hình.
-Sữa các chi tiết cho cân đối.
Hoạt động 2: Thực hành
Quan sát, hướng dẫn thêm .
5.Đánh giá.
GV gợi ý cho hs nhận xét những bài vẽ đẹp và đánh giá.
Nhận xét tiết học.
Hs nhắc lại cách vẽ.
Thực hành vẽ cái chai.
Nhận xét bài vẽ của bạn.
File đính kèm:
- Tuan 7.doc