Giáo án Lớp 3 Tuần 7 - Huỳnh Thị Kim Loan

1/ Ổn định:

2/ Kiểm tra bài cũ:

 GV nhận xét- Ghi điểm:

3/ Bài mới:

- GT bài – ghi tựa.

- HD lập bảng nhân.

- GV dùng các tấm bìa để HD lập bảng nhân 7.(Tương tự như lập bảng nhân 6)

-HS học thuộc bảng nhân 7 tại lớp.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1019 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 - Huỳnh Thị Kim Loan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gia chơi. 4 x 5 = 20 ; 6 x 5 = 30 ; 7 x 5 = 30 ; 3 x 5 = 30 Tiết : 14 CHÍNH TẢ ( Nghe – viết ) BẬN I/Mục tiêu: - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng các dịng thơ , khổ thơ 4 chữ . - Làm đúng TB điền tiếng cĩ vần en / oen ( BT2). - Làm đúng BT (3 ) a / b chọn 4 trong 6 tiếng , hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn . II/ Đồ dùng dạy học: Viết sẵn bài lên bảng lớp. III/ Cáchoạt động dạy học: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Ổn định: 2/Kiểm tra bài cũ: -GV nhận xét- Ghi điểm. 3/ Bài mới: -GT bài - Ghi tựa. -GV phổ biến nội dung YC bài. a/ Trao đổi về nội dung đoạn viết: -GV đọc mẫu một lần. -Bé bận làm gì? -Vì sao tuy bận nhưng ai cũng vui? b/ Hướng dẫn cách trình bày. c/HD viết từ khó. -Cho HS phát hiện từ khó -Sau đó viết bảng con. d/ GV đọc bài cho HS chép. e/GV đọc lại bài cho HS dò. g/ Chấm bài.(Thu 8 bài chấm). Luyện tập: -GV HD làm bài tập. -Gọi 1 HS đọc YC. -YC HS tự làm. -Nhận xét sửa sai. 4/ Củng cố- dặn dò: -GV thu vở BT chấm điểm. -GV nhận xét chung tiết học. -Về nhà ghi nhớ các từ vừa tìm được. Chuẩn bị bài sau. -HS viết bảng con từ: tròn trĩnh; chảo rán; giếng nước; thiên nhiên. -1 HS đọc thuộc lòng chữ cuối bảng. -2 HS đọc lại bài. -HS trả lời theo bài đã học. -Đoạn thơ viết theo thể thơ 4 chữ. -HS tìm từ khó trong bài. -HS viết từ khó vào bảng con. Bận; khóc … -HS nêu cách viết của thể thơ 4 chữ. Nêu những chữ cần viết hoa. Nêu cách viết trình bày chính tả. -HS nghe đọc và chú ý viết bài vào vở. -HS chữa bài chéo. -HS làm các bài tập VBT. +Nhanh nhẹn, nhoẻn miệng cười, sắt hoen rỉ, hèn nhát. *3a/ Trung thu, trung tâm,….( Các từ khác GV hướng dẫn tương tự). -Lắng nghe và thực hiện. Ngày soạn : 27/9/09 Ngày dạy : 2/10/09 Tiết : 35 TOÁN BẢNG CHIA 7 I Mục tiêu: - Bước đầu thuộc bảng chia 7 . - Vận dụng được phép chia 7 trong giải tốn cĩ lời văn ( cĩ một phép chia ) - Giáo dục hs ham thích môn học . II/ Chuẩn bị: Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn. III/ Lên lớp: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Ổn định: 2/ KTBC: 3/Bài mới: a/ GTB: Ghi tựa. b/ Giảng bài: Lập bảng chia 7. - Gắn lên bảng 1 tấm bìa có 7 chấm tròn và hỏi: 7 lấy 1 được mấy? - Hãy viết phép tính tương ứng với 7 được lấy 1 lần được 7. - Trên tất cả các tấm bìa có 7 chấm tròn, biết mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn. Hỏi có mấy tấm bìa? - Hãy nêu phép tính để tìm số tấm bìa? Vậy 7 : 7 được mấy? - HS đọc phần ghi bảng: 7 : 7 = 1 * GV gắn lên bảng 2 tấm bìa và hình thành tương tự như vậy cho đến hết bảng chia 7. -GV hỏi và cho HS nhận xét vế SBC – SC – T trong bảng chia 7. c/ Học thuộc lòng bảng chia7: - HS nhìn bảng đọc ĐT bảng chia 7 vừa xây dựng được. - YC HS tự học thuộc. - Thi đọc thuộc bảng chia 7. d/ Thực hành: Bài 1: Tính nhẩm: - TB YC chúng ta làm gì? - HS suy nghĩ tự làm bài. Bài 2: Xác định YC của bài sau đó HS tự làm. -Hỏi: Khi đã biết 7 5 = 35, có thể ghi ngay kết quả của 35 : 7 và 35 :5 được không? Vì sao? -Nhận xét ghi điểm. Bài 3: Gọi HS đọc đề. -BT cho biết gì? -BT hỏi gì? -YC HS suy nghĩ và giải BT. -Chữa bài và ghi điểm. Bài 4: YC HS đọc đề bài. -Sau đó tự giải. -Chữa bài ghi điểm. 4/ Củng cố – dặn dò: -Gọi vài HS lên đọc thuộc bảng chia 7. -Trò chơi thi nhau đố về bảng chia 7 - GV nhận xét . -Về nhà học thêm cho thuộc bài. -HS lắng nghe. -Được 7. -7 1 = 7 -Có 1 tấm bìa. -Phép tính: 7 : 7 = 1 - 7 : 7 = 1 -HS thực hiện theo YC của GV để hình thành bảng chia. -HS trả lời. -Đọc dãy các số bị chia: 7, 14, 21, 28,…., 70. Và rút ra kết luận đây là số đếm thêm 7, bắt đầu từ 7. -HS thi đọc cá nhân. -1 HS đọc YC bài toán. -HS nêu miệng. -4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở BT. -Khi đã biết 7 5 = 35, ta có thể ghi ngay 35: 5 = 7 và 35 : 7 = 5, Vì lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia. -HS thực hiện theo YC của GV. Bài giải: Mỗi hàng có số HS là: 56 : 7 = 8 (học sinh) Đáp số: 8 học sinh -1 HS lên bảng giải: Bài giải: Số hàng xếp được là: 56 : 7 = 8 (hàng) Đáp số: 8 hàng -HS xung phong đố bạn . Ví dụ : 28 : 7 = ? ………. Tiết : 14 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG THẦN KINH. I/ Mục tiêu: - Biết được vai trị của não trong việc điều khiển mọi hoạt động cĩ suy nghĩ của con người II/ Đồ dùng: Các hình trong SGK. III/ Lên lớp: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Ổn định 2/ KTBC: -Nêu các cơ quan thần kinh ? -Kiểm tra một vaì vở BT của HS. -Nhận xét đánh giá. 3/ Bài mới: GTB: Hôm nay các em học bài Hoạt động thần kinh. Ghi tựa. Hoạt động 1: Em phản ứng như thế nào? -YC HS thảo luận nhóm: * Em phản ứng khi nào? -Em chạm tay vào vật nóng. -Em vô tình ngồi phải vật nhọn. -Em nhìn thấy một cục phấn ném về phía mình. -Em nhìn thấy người khác ăn chanh chua. * Cơ quan nào điều khiển phản ứng đó. GVKL: Khi có một tác động bất ngờ nào đó tới cơ thể, cơ thể sẽ có phản ứng trở laị để bảo vệ cơ thể, gọi là các phản xạ. Tủy sống là trung ương thần kinh ĐKHĐPX này. -YC HS kể thêm một vài PX khác. Hoạt động 2: TH thử phản xạ đầu gối. -Học tập theo nhóm sau đó trả lời câu hỏi. -Em đã tác động như thế nào vaò cơ thể? -Phản ứng cuả chân ntn? -Do đâu chân có p/ư như thế? GVKL: Nhờ có tủy sống ĐK, cẳng chân có PX với kích thích. Hoạt động 3: Trò chơi ai phản ứng nhanh. -YC HS chia thành nhóm. Mỗi nhóm đứng thành một vòng tròn. -GVHD cách chơi, cho HS chơi thử, sau đó cả lớp cùng chơi. 4/ Củng cố – dặn dò: -Nêu một số p/ư mà em thường gặp trong cuộc sống? -Nhận xét tiết học -Về nhà làm BT và học thuộc bài. Chuẩn bị baì sau. -Vài HS TL câu hỏi. -HS lắng nghe nhắc lại. -HS thảo luận trả lời theo nhóm. Các nhóm khác bổ sung. -HS lắng nghe và nhắc lại. -HS chia thành các nhóm lần lượt bạn này ngồi, bạn kia thử phản xạ đầu gối. -HS ngồi trên ghế cao, chân buông thõng. Dùng búa cao su đánh nhẹ phía dưới xương bánh chè. -Cẳng chân bật ra phía trước. -Do kích thích vào chân truyền qua dây TK tới tủy sống. Tủy sống ĐK chân PX. -HS tham gia chơi tích cực. -HS nêu -Lắng nghe và thực hiện. Tiết : 7 TẬP LÀM VĂN NGHE- KỂ “ KHÔNG NỠ NHÌN”. TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP. I/ Mục tiêu: - Nghe - kể lại một câu chuyện , khơng nỡ nhìn ( BT1) - Bước đầu biết cùng các bạn tổ chức cuộc họp trao đổi về một vấn đề liên quan tới trách nhiệm của học sinh trong cộng đồng hoặc một vấn đề đơn giản do giáo viên gợi ý ( BT2) II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: -GV nhận xét ghi điểm. 3/ Bài mới: -GT bài – ghi tựa. -Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài tập 1: -GV hd quan sát tranh MH. -GV kể lần 1 (giọng vui, khôi hài) -GV hỏi: Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? -Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? -Anh trả lời thế nào? -GV kể lần 2. -Yêu cầu hs thi nhau kể lại câu chuyện. - Em có nhận xét gì về câu chuyện. -GV chốt lại ý khôi hài của câu chuyện. Anh thanh niên trên chuyến xe buýt không biết nhường chỗ cho người già, phụ nữ lại che mặt và giải thích rất buồn cười là không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng. Các em cần có nếp sông văn minh nơi cộng cộng: bạn trai phải biết nhường chỗ cho bạn gái; nam giới khỏe mạnh phải biết nhương chỗ cho người già yếu. Bài tập 2. Hs đọc YC đề bài tập. -GV HD HS cách tổ chức cuộc họp. -Thảo luận và báo cáo theo tổ. -Nhận xét tuyên dương các nhóm thực hiện tốt. -GV nhận xét chung tiết học. 4/ Củng cố: -GV hỏi lại bài. -GV nhận xét tiết học. 5/ Dặn dò: Về nhà xem lại bài. -3 hs đọc bài làm “ Kể lại buổi đầu đi học” -HS đọc YC bài- đọc câu hỏi gợi ý. Chú ý nghe GV kể. -Anh ngồi hai tay ôm mặt. -Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không? -Cháu không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng. -HS chăm chú nghe. -1 HS giỏi kể lại. Từng cặp HS tập kể. -4 HS thi đua kể lại câu chuỵên. -HS trả lời nhiều ý kiến khác nhau. -HS đọc yêu câu nội dung. 1HS đọc trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp (SGK). -HS chọn nội dung vấn đề họp. Tôn trọng luật đi đường; Bảo vệ của công; Giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. -Các tổ hoạt thảo luận theo nội dung cuộc họp. -Các nhóm báo cáo bài làm nội dung thảo luận của nhóm mình. -Lắng nghe và thực hiện. Tiết : 7 SINH HOẠT TẬP THỂ . 1/ Đánh giá công tác trong tuần . * ưu điểm : -Nhìn chung so với tuần trước lớp ta tiến bộ rất nhiều. -Ngoan, lễ phép, đi học đều. -Đến lớp có học bài và làm bài. - Giữ vệ sinh tốt . * Tồn : - Vở còn dơ , chữ xấu ở một số bạn : Duy , Vũ . - Trong giờ hoc chưa tập trung lắm ở một số bạn : Kiệt , Đạt , Hiếu 2/ Công tác tuần tới . -Tiếp tục truy bài đầu giờ. -Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Vệ sinh lớp sạch sẽ. - các tổ trưởng làm việc tích cực hơn . - Cần khắc phục những mặt chưa thực hiện được để tuần tới được tốt hơn . * Dặn dò : - Về học bài , làm bài đầy đủ cho ngày thứ hai tuần tới . * Ngươì soạn : * Khối trưởng kí duyệt * Tuần : 7 . * Ngày : 21/ 9/09 . Huỳnh Thị Kim loan . Bùi Thị Trâm

File đính kèm:

  • docTUAN 07.doc
Giáo án liên quan