I. Mục tiêu :
-Đọc đúng các tên riêng, từ khó,. . .ngắt nghỉ đúng
-Hiểu:khăn mùi soa, viết lia lịa, . . .-> Qua câu chuyện của bạn Cô-li-a tác giả muốn khuyên các em là lời nói phải đi đôi với việc làm.
-Học điều tốt của Cô-li-a
* Kể chuyện:
-Dựa vào trí nhớ và tranh kể lại 1 đoạn bằng lời của mình
-Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
-Kể chuyện mạnh dạn, tự tin
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 Trường tiểu học Dương Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tô màu
Toán
Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu:
-HS biết thực hiện phép chia (chia hết các lượt), củng cố về tìm một trong các phần bằng nhau
-HS thực hiện đúng yêu cầu của bài
-HS tính đúng, chính xác
II. Chuẩn bị:
-Phương pháp chia, giải toán
-Học thuộc các bảng chia
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra: Sửa bài tập ở nhà
2. Bài mới:
-Giới thiệu
* Hoạt động 1 : HD HS thực hiện phép chia
Mục tiêu : Giúp học sinh biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
-GV nêu bài toán, đặt câu hỏi để rút ra phép chia 96 : 3
-Giáo viên cho học sinh làm vào bảng con.
-Giáo viên chốt lại cách làm
* Hoạt động 2 : Thực hành.
Mục tiêu : Củng cố về phép chia và kiến thức tìm một phần mấy của 1số.
+ Bài tập 1 :
-Gọi 1 HS lên bảng
+ Bài tập 2:
-Giáo viên cho học sinh thực hiện vào vở
+ Bài tập 3 :
-Gọi học sinh đọc đề toán.
-Giáo viên hướng dẫn chữa bài.
3. Củng cố: Thi đua tiếp sức
4. Dặn dò: Làm bài ở nhà
Ôn các bảng chia
Chuẩn bị tiết sau
HS thực hiện
Cả lớp làm bảng con.
HS làm bài vào vở, đổi vở sửa bài.
HS tóm tắt rồi giải
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu :
-Củng cố về thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số
-Tìm ¼ của một số
-Giải toán đúng, chính xác
II. Chuẩn bị:
-PP thực hiện tính, giải toán
-Học thuộc các bảng nhân, bảng chia
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra: Sửa bài tập ở nhà
2. Bài mới: HD luyện tập
+ Bài tập 1 :
a.Gọi 4 HS lên bảng
b.Đối với bài tập b, Giáo viên cho học sinh đọc bài mẫu sau đó làm vào vở
-Giáo viên hướng dẫn học sinh chữa bài.
+ Bài tập 2 :
-Yêu cầu HS nêu cách tìm ¼ của một số
-Giáo viên gọi 3 học sinh lên bảng làm bài tập.
+ Bài tập 3 :
-Giáo viên cho học sinh đọc đề toán.
-Yêu cầu học sinh giải vào tập
Bài giải :
Số trang truyện My đã đọc là :
84 : 2 = 42 ( trang )
Đáp số : 42 trang
Củng cố: Tính thi đua
48 : 2 66 : 6
54 : 6 88 : 4
4. Dặn dò:
Làm bài tập ở nhà
Chuẩn bị tiết sau
Nhận xét tiết học
Cả lớp làm bảng con
HS làm bài tập vào vở bài tập và đổi vở sửa bài.
3 học sinh lên bảng lớp thực hiện bài tập.
Học sinh đọc đề toán
rồi giải
2 đội thi đua tiếp sức
Tuyên dương đội thắng
Toán
Phép chia hết và phép chia có dư
I. Mục tiêu :
-Giúp HS nhận biết được phép chia hết và phép chia có dư
-HS biết được số dư phải nhỏ hơn số chia
-Tính nhanh chính xác
II. Chuẩn bị:
-PP thực hiện chia
-Học thuộc các bảng, nhân bảng chia
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
Kiểm tra: Sửa bài ở nhà
Bài mới:
* Hoạt động 1 : Phép chia hết và phép chia có dư
Mục tiêu : HS hiểu thế nào là chia hết thế nào là chia có dư
-GV ghi 2 phép tính chia lên bảng (8:2và9:2)
-Giáo viên gọi 2 học sinh lên bảng thực hiện - Giáo viên cho học sinh nhận xét để tìm ra đặc điểm của hai phép tính
-GV cho HS kiểm tra lại bằng que tính.
-Giáo viên chốt kiến thức
-Giáo viên lưu ý học sinh về số dư ( bé hơn số chia )
* Hoạt động 2 : Thực hành
Mục tiêu : Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.
+ Bài tập 1 : Tính rồi viết theo mẫu.
+ Bài tập 2 : Điền đúng, sai vào ô trống
-Giáo viên cho học sinh làm bài tập
-GV cho HS nêu và giải thích các phép tính sai.
+ Bài tập 3 : Tìm một phần mấy của số.
Củng cố: Thực hiện tính thi đua
Dặn dò: Làm bài ở nhà
Chuẩn bị: Luyện tập
Học sinh thực hiện
Học sinh nhận xét và nêu đặc điểm của hai phép tính.
HS tính và nêu rõ cách tính
Học sinh làm bài vào vở
Sửa lại cho đúng
Học sinh nêu hình đúng
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu :
-Củng cố về chia số có hai chữ số cho số có một chữ số
-Giải được bài toán có liên quan đến tìm 1/3 của một số
-Tính đúng chính xác
II. Chuẩn bị:
-PP giải toán
-Ôn các bảng nhân, bảng chia
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động
2.Kiểm tra: Sửa bài tập ở nhà
3.Bài mới: HD luyện tập
Mục tiêu : Củng cố kiến thức về phép chia hết, phép chia có dư.
+ Bài tập 1 và 2 :
-GV cho HS làm bài tập 1 vào bảng con.
-Giáo viên cho học sinh làm bài tập 2 vào vở bài tập sau đó hướng dẫn học sinh sửa bài.
+ Bài tập 3 : Giải toán
-GV cho HS đọc bài tập.
+ Bài tập 4 : Chọn câu trả lời đúng.
-Giáo viên cho học sinh đọc yêu cầu.
-Giáo viên giải thích
4.Củng cố: Thi đua thực hiện tính chia
Dặn dò:
Làm bài tập ở nhà
Chuẩn bị: Bảng nhân 7
Nhận xét tiết học
Học sinh làm bài tập vào bảng con. Học sinh nêu lại cách thực hiện và số dư.
HS đọc đề
Học sinh giải toán vào vở bài tập và sửa bài.
HS chọn đáp án đúng
( B)
Thủ công
Gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh
và lá cờ đỏ sao vàng ( Tiết 1)
I.Mục tiêu :
-HS biết cách gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh
-Gấp, cắt được ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng đúng quy trình kĩ thuật
-Ham thích học tập
II. Chuẩn bị:
-Bài mẫu, tranh quy trình
-Giấy màu, kéo, hồ, bút chì
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
Khởi động
Kiểm tra: Dụng cụ học tập
Bài mới:
* Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét. (cả lớp)
Mục tiêu : Học sinh có kĩ năng quan sát để biết cách gấp.
-Giáo viên giới thiệu mẫu lá cờ đỏ sao vàng được cắt dán từ giấy thủ công và đặt các câu hỏi định hướng cho học sinh nhận xét. Giáo viên cho học sinh quan sát tỉ lệ giữa chiều dài và chiều rộng của lá cờ và kích thước của ngôi sao.
-Giáo viên kiên hệ thực tế.
* Hoạt động 2 : Giáo viên hướng dẫn mẫu.
Mục tiêu : Định hướng cách thực hiện cho học sinh.
Bước 1 : Gấp giấy để cắt ngôi sao vàng năm cánh.
Bước 2 : Cắt ngôi sao vàng năm cánh.
Bước 3 : Dán ngôi sao vàng năm cánh vào tờ giấy thủ công màu đỏ để có được lá cờ đỏ sao vàng
( Giáo viên hướng dẫn chi tiết từng bước)
-Giáo viên gọi 2 học sinh nhắc lại và lên bảng thao tác lại các bước gấp cắt dán lá cờ đỏ sao vàng.
-Giáo viên cho học sinh làm thử cắt ngôi sao vàng năm cánh.
4. Củng cố: HS nhắc lại quy trình thực hiện
5. Dặn dò: Về nhà thực hành thêm
Tiết sau hoàn thành sản phẩm
Nhận xét
Học sinh quan sát và trả lời câu hỏi.
HS theo dõi
Học sinh lên bảng thao tác lại các bước.
HS thực hiện
Tự nhiên xã hội
Vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu
I.Mục tiêu :
-HS thấy sự cần thiết phải giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu
-Kể tên được một số bệnh thường gặp, cách phòng bệnh
-HS có ý thức giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu
II. Chuẩn bị:
-Sơ đồ cơ quan bài tiết
-Xem bài mới
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra:
-Nêu và chỉ các bộ phận cơ quan BTNT
-Nêu tác dụng của các bộ phận trong cơ quan BTNT
2. Bài mới:
* Hoạt động 1 : Thảo luận cả lớp.
Mục tiêu : Học sinh nêu được ích lợi của việc giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu.
-GV giao nhiệm vụ cho HS thảo luận
-GV cho HS trình bày kết quả thảo luận
-Giáo viên kết luận
* Hoạt động 2: Trò chơi
MT: HS hiểu được những việc nên hay không nên làm
-GV nêu nội dung
* Hoạt động 3 : Quan sát và thảo luận
Mục tiêu : Học sinh nêu được cách đề phòng một số bệnh ở cơ quan bài tiết nước tiểu.
-Cho HS quan sát hình trang 25
3. Củng cố:
Chúng ta phải làm gì để giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu ?
4. Dặn dò: Thực hiện tốt các việc nên làm, loại bỏ các việc không nên làm
Chuẩn bị tiết sau
HS trình bày
HS thảo luận nhóm
Trình bày
HS giơ thẻ xanh hoặc đỏ
Thảo luận nhóm 2
Học sinh trình bày.
Học sinh trả lời
Thứ năm,4/10/2007
Tự nhiên xã hội
Cơ quan thần kinh
I.Mục tiêu :
-Chỉ, kể tên và nêu được vị trí, vai trò các bộ phận của cơ quan thần kinh
-HS biết giữ gìn, bảo vệ cơ quan thần kinh
-HS hứng thú học tập
II. Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh họa
-Xem bài mới
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra: “Vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu”
2.Bài mới:
* Hoạt động 1 : Quan sát.
Mục tiêu : Học sinh nêu được vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ và trên cơ thể
-GV cho nhóm trưởng điều động các bạn quan sát tranh, chỉ trên sơ đồ những bộ phận của CQTK
-Giáo viên kết luận
* Hoạt động 2 : Thảo luận
Mục tiêu : Học sinh nêu được vai trò của não, tuỷ sống, các dây thần kinh và các giác quan.
-Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi “ con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hang”
- Các em đã sử dụng các giác quan nào để thực hiện trò chơi này ?
-GV đặt câu hỏi cho HS thảo luận về vai trò của cơ quan thần kinh
-> Giáo viên kết luận :Não và tuỷ sống là trung ương thần kinh, điều khiển mọi hoạt động của cơ thể. Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống.
3. Củng cố: Cơ quan thần kinh gồm những bộ phận nào, nằm ở đâu ?
4. Dặn dò: Chuẩn bị tiết sau
Nhận xét tiết học
Học sinh làm việc.
Trình bày trước lớp
Thực hiện trò chơi
Học sinh trả lời.
HS trả lời
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 6tk.doc