TĐ:
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “ tôi” và lời người mẹ
- Hiểu ý nghĩa : Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói . (Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
KC : Biết sắp xếp các tranh (SGK) theo đúng thứ tự và kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa.
HS biết giữ đúng lời mình đã hứa và tôn trọng người biết giữ lời hứa.
* Giáo dục KNS : Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân, đảm nhận trách nhiệm. HS biết giữ đúng lời mình đã hứa và tôn trọng người biết giữ lời hứa.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 897 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 Trường TH Lê Văn Tám, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- 2 nhóm mỗi nhóm 5 em lên chơi tiếp sức mỗi em điền nhanh 2 từ vào ô trống. Đọc kết quả các từ đã hoàn chỉnh.
- Lớp theo dõi nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
- 1 HS đọc trước lớp, cả lớp đọc thầm.
- 3 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 ý. HS dưới lớp làm bài vào vở.
- Lớp theo dõi nhận xét, chữa bài.
Toán
PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết phép chia hết và phép chia có dư.
- Biết số dư bé hơn số chia.
2.Gdkns :kÜ n¨ng tù nhËn thøc ;t duy, gi¶i quyÕt v¸n ®Ò.
3. Thái độ : Có thái độ nghiêm túc khi nghe giảng bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Các tấm bìa có các chấm tròn, que tính
IIIIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ :
- Gọi 3 HS lên bảng làm BT: Đặt tính rồi tính :
42 : 2 69 : 3 84 : 4
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : HD thực hiện 2 phép chia
- Giáo viên ghi bảng 2 phép chia
- Giáo viên gợi ý để học sinh rút ra đặc điểm của phép chia hết và chia dư.
- Yêu cầu học sinh kiểm tra lại bằng mô hình hoặc bằng vật thật.
- Giáo viên kết luận
Hoạt động 3 : Luyện tập.
-Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập.
- HD bài mẫu
- Cho HS thực hiện trên bảng con.
- GV cùng cả lớp nhận xét, chữa bài.
* Tương tự với bài 1b, 1c
Bài 2 :Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài vào vở.
- Gọi 1số em nêu kết quả, sau đó từng
cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
- Nhận xét chung về bài làm của học sinh
Bài 3
- Cho HS quan sát hình vẽ trong SGK rồi TLCH:
+ Đã khoanh vào 1/2 số ô tô trong hình nào?
- GV cùng cả lớp nhận xét, chữa bài.
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và xem lại làm bài tập .
- 3 học sinh lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
- 2 HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào nháp.
- Học sinh thực hành chia trên vật thật
- Học sinh nhắc lại .
- Một học sinh nêu yêu cầu bài.
- Lớp theo dõi
- HS lên bảng, cả lớp làm bài trên bảng con.
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa.
- Cả lớp làm
- 4 em lần lượt nêu kết quả làm bài, cả lớp nhận xét, đổi vở KT chéo bài nhau.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
- Quan sát hình vẽ rồi trả lời miệng.
+ Đã khoanh vào 1/2 số ô tô ở hình a
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
Chính tả
NHỚ NẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I. MỤC TIÊU:
- Nghe viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng BT điền tiếng có vần ù eo/ oeo (BT 1).
- Làm đúng BT 3 a .
2.Gdkns :KÜ n¨ng tù nhËn thøc, kÜ n¨ng l¾ng nghe tÝch cùc,kÜ n¨ng viÕt tÝch cùc.
3 Thái độ : Yêu thích môn TV.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng quay viết bài tập 3 . Bảng lớp viết nội dung bài tập 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Mời 3 học sinh lên bảng, cả lớp viết vào bảng con những từ HS hay viết sai (GV đọc).
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
HĐ 1: Hướng dẫn nghe viết
* Trao đổi về nội dung đoạn văn
- GV đọc đoạn văn 1 lần..
- Tâm trạng của đám học trò mới như thế nào?
- Hình ảnh nào cho em biết điều đó?
* Hướng dẫn trình bày
- Đoạn văn có mấy câu?
- Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa?
* Hướng dẫn viết từ khó
- Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả.
- Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
* Viết chính tả
- Đọc lại bài cho HS soát lỗi.
* Chấm , chữa bài :
Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài tập
- Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2 lên .
- Giáo viên giúp học sinh hiểu yêu cầu
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
Bài 3a
a) - Gọi HS đọc yêu cầu.
- Phát giấy và bút cho các nhóm.
- Yêu cầu HS tự làm trong nhóm. GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn.
- Gọi 2 nhóm đọc lời giải, các nhóm khác bổ sung nếu sai.
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
3. Củng cố - Dặn dò
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Chuẩn bị bài sau.
- 3 HS lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con các từ : Khoeo chân, đèn sáng, xanh xao, giếng sâu, lẻo khoẻo, khỏe khoắn.
- Lớp lắng nghe GV giới thiệu bài
- Theo dõi GV đọc, 1 HS đọc lại.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS nêu từ khó.
- 3 HS lên bảng viết, cả lớp viết vào vở nháp.
- HS viết bài vào vở.
- HS dùng bút chì để soát lỗi.
- 1 HS đọc yêu cầu trong SGK.
-2 HS lên bảng, HS dưới lớp làm vào nháp.
- Đọc lại lời giải và làm vào vở: nhà nghèo, đường ngoằn ngoèo, cười ngặt nghẽo, ngoẹo đầu.
- 1 HS đọc yêu cầu trong SGK.
- Nhận đồ dùng học tập.
- Tự làm bài.
- 2 nhóm đọc lời giải.
- Đọc lại lời giải và viết bài vào vở.
- Lớp nhận xét .
Thứ sáu ngày 27 tháng 9 năm 2013
Tập làm văn
KỂ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I. MỤC TIÊU:
- Rèn kĩ năng nói : HS biết kể lại được một vài ý nói về buổi đầu đi học của mình.
- Rèn kĩ năng viết : Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn khoảng 5 câu).
*Gdkns:KÜ n¨ng tù nhËn thøc, håi tëng biÓu lé c¶m xóc vÒ nh÷ng kỉ niÖm ®Ñp.
*Thái độ : Nghiêm túc khi viết bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bài tập làm văn mẫu, bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Để tổ chức tốt 1 cuộc họp, cần phải chú ý điều gì?
- Người điều khiển cuộc họp cần phải làm gì?
- GV nhận xét
2. Dạy bài mới:
Giới thiệu bài.
Hoạt động1 : HD HS làm bài tập
Bài 1 - Gọi 2 học sinh đọc bài tập (nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý), cả lớp đọc thầm theo
- Giáo viên gợi ý cho học sinh :
+ Buổi đầu em đến lớp là buổi sáng hay buổi chiều? Thời tiết ra sao ? Ai dẫn em tới? Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao? Buổi học kết thúc như thế nào? Cảm xúc của em về buổi học đó?
- Yêu cầu một học sinh khá kể mẫu.
- Yêu cầu từng cặp học sinh kể cho nhau nghe.
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét bình chọn em kể hay nhất.
Bài 2:
- Gọi 1HS đọc yêu cầu bài.
- Cho cả lớp viết bài vào vở, GV theo dõi nhắc nhở.
- Mời 5 - 7 em đọc bài trước lớp.
- GV cùng cả lớp nhận xét, biểu dương những em viết tốt nhất.
3. Củng cố - Dặn dò :
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Chuẩn bị bài sau.
- 2 em lên bảng trả lời nội dung câu hỏi của giáo viên.
- Hai học sinh nhắc lại đầu bài .
- HS đọc đề bài.
- Đọc thầm câu hỏi gợi ý.
- Phải xác định nội dung, thời gian ngày đầu được đến trường để kể lại theo trình tự.
- HS theo dõi
- 1 HS khá kể mẫu, cả lớp nx.
- HS ngồi theo từng cặp kể.
- 3,4 học sinh kể trước lớp.
- 1HS đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp viết bài.
- Đọc bài trước lớp (5 - 7 em), cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
Toán
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Xác định được phép chia hết và phép chia có dư.
- Vận dụng phép chia hết trong giải toán.
2.Gdkns:KÜ n¨ng tù nhËn thøc ,kÜ n¨ng gi¶i quyÕt vÊn ®Ò.
3. Thái độ : Giáo dục HS yêu tích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng phụ, phiếu BT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ :
-Gọi 3 em lên bảng làm lại bài tập số 1, mỗi em thực hiện 1 phép tính chia.
-Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới :
a) Giới thiệu bài
b) Luyện tập :
-Bài 1: -Nêu bài tập trong sách giáo khoa .
- Giáo viên yêu cầu 4 học sinh lên bảng thực hiện mỗi em một phép tính.
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 :-Yêu cầu học sinh nêu đề bài.
- Yêu cầu 2HS lên bảng, cả lớp giải vào bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3 - Yêu cầu HS đọc thầm bài toán rồi tự giải vào vở.
- Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
-GV cùng cả lớp nhận xét đánh giá.
Bài 4
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài toán, tự làm bài, sau đó trả lời miệng.
3. Củng cố - Dặn dò :
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- 3 học sinh lên bảng làm bài .
- Lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Một em đọc lại yêu cầu bài tập 1.
-Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 4 học sinh lên bảng đặt tính và tính
- Một em nêu đề bài.
- Cả lớp thực hiện trên bảng con.
- Cả lớp đọc thầm bài toán, tự làm bài vào vở.
- Từng cặp đổi vở KT chéo bài nhau.
- 1 em lên bảng chữa bài.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Cả lớp tự làm bài.
- 3 em nêu miêng kết quả, lớp nhận xét bổ sung.
An toàn giao thông
THỰC HÀNH
I. MỤC TIÊU:
- Năm được đặt điểm của giao thông đường sắt, những quy định đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
- HS biết thực hiện các quy định khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang đường bộ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh ảnh về đường sắt, nhà ga, tàu hỏa.
- Bản đồ tuyến đường sắt Việt Nam.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*GV đưa hệ thống câu hỏi cho HS thảo luận nhóm đôi
- Hãy nêu sự khác biệt giữa tàu hỏa và ô tô
- Vì sao tàu hỏa phải có đường riêng?
- Khi gặp tình huống nguy hiểm, tàu hỏa có thể dừng ngay được không? Vì sao?
- Hãy kể tên các loại đường sắt ở nước ta?
- Vì sao nói đường sắt là phương tiện giao thông thuận tiện?
* GV cho học sinh chơi trò chơi “ Tàu vào ga”.
- GV phổ biến trò chơi
* Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- HS thảo luận nhóm
- Đại diện nhóm trả lời
- HS nhận xét, bổ sung
- HS chơi theo HD của giáo viên
SINH HOẠT LỚP:
I.Mục tiêu:
+Giúp HS thấy được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần để có hướng phấn đấu và khắc phục
+ Giáo dục HS ý thức chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn
II.Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Các tổ trưởng và lớp trưởng báo cáo tình hình của tổ, của lớp
- Giáo viên nhận xét chung các mặt hoạt động
* Ưu điểm:
+ Đa số các em thực hiện tương đối tốt các nội quy của trường, của liên Đội và của lớp.
+ Các thực hiện đảm bảo giờ giấc đến trường, vào lớp.
+ Thưc hiện tốt tác phong nhà trường quy định.
+ Học tập : Nhìn chung các em có đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập đầy đủ
*Nhược điểm:
+ Trong giờ học một số bạn còn nói chuyện riêng, không tập trung chú ý nghe giảng bài.
*.Tuyên dương:
- Tổ 1,3
- Học sinh: Thái Bình, Phương Dung, Anh Thư
* Kế hoạch tuần sau:
- Tham gia tập huấn chào mừng khai giảng năm học mới.
- Duy trì tốt mọi nề nếp.
*Sinh hoạt văn nghệ :
- Các tổ trưởng báo cáo tình hình của tổ.
- Lớp trưởng báo cáo hoạt động của lớp.
HS theo dõi
- Lớp biểu quyết và phát biểu ý kiến
Các tổ tham gia văn nghệ
File đính kèm:
- Giao an tuan 6.doc